Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[For Honor Tips] เจาะลึกความหมายของค่าสถานะต่าง ๆ ของอาวุธและชุดเกราะ รู้ไว้ไม่เสียหาย !!!

ใน For Honor จะมีชุดเกราะและอาวุธเสริมให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อเพื่อเสริมพลังให้กับตัวละครซึ่งยุทโธปกรณ์เหล่านั้นก็จะมีค่าสถานะที่แตกต่างกันไปฟังดูอาจจะเหมือนกับเกมต่อสู้ทั่วไปแต่ใน For Honor ค่าสถานะค่อนข้างเยอะมากโดยมีถึง 18 ค่า

ใน For Honor จะมีชุดเกราะและอาวุธเสริมให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อเพื่อเสริมพลังให้กับตัวละครซึ่งยุทโธปกรณ์เหล่านั้นก็จะมีค่าสถานะที่แตกต่างกันไปฟังดูอาจจะเหมือนกับเกมต่อสู้ทั่วไปแต่ใน For Honor ค่าสถานะค่อนข้างเยอะมากโดยมีถึง 18 ค่าสถานะทีเดียว ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอาการงงวันนี้เราจะมาดูความหมายของแต่ละค่ากันว่ามีคืออะไรบ้าง

wp2

Advertisement

ความหมายค่าสถานะทั้ง 18 นี้ก็จะช่วยให้ผู้เล่นเลือกหรือตัดสินใจได้ว่าควรจะใช้อาวุธ/ชุดเกราะตัวไหนที่ตรงกับบุคคลิกสไตล์การเล่นของคุณให้มากที่สุและค่าสถานะทั้ง 18 นี้จะถูกจัดแบ่งอยู่ในอาวุธกับชุดเกราะแต่ละส่วนด้วยดังนี้ครับ

wp

“ค่าสถานะจะอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของอาวุธและชุดเกราะ”

อาวุธส่วนที่ 1

  • Throw Distance – เพิ่มระยะการผลักศัตรูเมื่อทำ Guard Break สำเร็จ
  • Revenge Mode Attack – ถ้าหากมีค่าสถานะนี้มากเมื่อเปิดใช้งาน Revenge Mode จะทำให้พลังโจมตีของเราเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ
  • Revenge Gain by Injury – เป็นค่าสถานะช่วยเพิ่มเกจค่า Revenge ให้เร็วขึ้นเมื่อเราโดนโจมตี

 

อาวุธส่วนที่ 2

  • Feat Cooldown Reduction – ช่วยลดระยะเวลา Cooldown Feats หรือสกิลของเราให้เร็วขึ้น
  • Revenge Mode Defense – ค่าพลังป้องกันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติถ้าหากเปิดใช้งาน Revenge Mode
  • Revenge Gain by Defense – ค่าสถานะช่วยเพิ่มเกจค่า Revenge ให้เร็วขึ้นเมื่อเราป้องกันการโจมตีจากศัตรู

 

อาวุธส่วนที่ 3

  • Attack – ค่าพลังโจมตีของตัวละครค่าสถานะนี้มีมากเท่าไหร่เราก็จะโจมตีได้แรงขึ้นกว่าเดิม
  • Defense – ตรงตัวครับเป็นค่าพลังป้องกันของตัวละครของเราค่านี้สูงเท่าไหร่เราก็จะรับความเสียหายได้น้อยลงหรืออึดขึ้นนั่นเอง
  • Stamina Cost Reduction – เมื่อคุณโจมตี , วิ่ง , หลบหรืออะไรก็ตามที่ใช้ค่า Stamina ค่าสถานะนี้จะช่วยลดปริมาณการใช้ค่า Stamina ให้น้อยลงยิ่งค่านี้มีเยอะเราก็จะใช้ค่า Stamina น้อยลงครับ

 

เกราะลำตัว

  • Execution Health Regen – เป็นค่าฟื้นฟูเลือดเมื่อทำท่าประหารสำเร็จโดยที่ค่านี้สูงขึ้นเมื่อเราประหารศัตรูได้ก็จะฟื้นฟูเลือดมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นใครที่ชอบประหารศัตรูบ่อย ๆ ค่าสถานะนี้น่าสนใจมากทีเดียว
  • Block Damage – เป็นค่าความเสียหายที่เกิดจากการบล็อคการโจมตีแบบหนักแม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะป้องกันได้แต่ก็จะทำความเสียหายให้นิดหน่อยครับและถ้าค่านี้เพิ่มขึ้นเราก็จะทำความเสียหายได้แรงขึ้น
  • Sprint Speed – เพิ่มความเร็วมากขึ้นเมื่อตัวละครวิ่ง

 

เกราะแขน

  • Block Damage Resistance – สถานะตรงกันข้ามกับ Block Damage ครับซึ่งค่านี้จะช่วยลดพลังโจมตีเมื่อเราป้องกันการโจมตีแบบหนัก
  • Revive Speed – ค่านี้จะช่วยให้เราฟื้นคืนชีพเพื่อนได้เร็วขึ้น
  • Stamina Regen – ค่า Stamina ในเกมนี้จะฟื้นช้าแต่ถ้าหากมีค่าสถานะนี้เยอะจะทำให้ฟื้นฟูค่า Stamina ได้เร็วขึ้นครับ

 

หมวก

  • Debuff Resistance – เพิ่มพลังป้องกันเมื่อโดนดีบัฟต่าง ๆ เช่นพิษ , เลือดออก หรือดีบัฟอื่น ๆ ที่เกิดจากสกิลหรือการโจมตีฝ่ายตรงข้าม
  • Revenge Mode Duration – เมื่อใช้งาน Revenge Mode จะช่วยเพิ่มระยะเวลาของ Revenge Mode ให้นานขึ้น
  • Exhaustion Recovery – เมื่อคุณวิ่งจนค่า Stamina หมดจะมีดีเลย์ระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะเข้าสู่โหมดฟื้นฟูและค่านี้ถ้าหากมีเยอะมันก็จะช่วยให้เราลดค่าดีเลย์ให้เร็วขึ้นครับ

สำหรับค่าสถานะทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วล่ะครับว่าจะเน้นแบบไหนก็เลือกพิจารณากันเลยครับ

ที่มา: gameskinny

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ขณะนี้บน Steam ได้มีการปล่อยเกมแอ็คชั่นชื่อดังของ Ubisoft อย่าง For Honor ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ โดยไม่เสียเงินแล้วนะครับแต่จะเป็นเกมชุดเวอร์ชั่น Starter Edition เท่านั้นที่เปิดฟรีและถ้าใครสนก็รีบหน่อยเพราะมีระยะเวลาจำกัด

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

ถึง For Honor จะวางขายไปนานมากแล้วแต่ล่าสุดตัวเกมก็เพิ่งจะปล่อยเกมเซ็ตใหม่ในชื่อ Starter Edition ออกมาครับซึ่งเป็นเซ็ตราคาถูกสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อเกมตัวเต็มที่มีราคาสุดแพงเพราะมีราคาเพียงแค่ 529 บาทเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก