Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[For Honor] 10 Tips & Trick เกม ที่คุณควรรู้ก่อนหยิบอาวุธไปรบฉบับมือใหม่หัดเล่น

ถึง For honor จะวางขายไปหลายสัแดาห์แล้วแต่เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบการเล่นของเกมนี้หรือต่อสู้แบบผิด ๆ อยู่เพราะเกม ๆ นี้มีระบบการต่อสู้ค่อนข้างซับซ้อนทีเดียวและเพื่อไม่ให้เกิดอาการงงหรือเล่นแล้วแพ้บ่อย ๆ วันนี้เลยมี Tip & Trick สั้น ๆ จำนวน 10 ข้อมาบอกกล่าวกันจะได้เล่นอย่างถูกวิธีไม่ต้องตายบ่อย ๆ ครับ

ถึง For honor จะวางขายไปหลายสัแดาห์แล้วแต่เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบการเล่นของเกมนี้หรือต่อสู้แบบผิด ๆ อยู่เพราะเกม ๆ นี้มีระบบการต่อสู้ค่อนข้างซับซ้อนทีเดียวและเพื่อไม่ให้เกิดอาการงงหรือเล่นแล้วแพ้บ่อย ๆ วันนี้เลยมี Tip & Trick สั้น ๆ จำนวน 10 ข้อมาบอกกล่าวกันจะได้เล่นอย่างถูกวิธีไม่ต้องตายบ่อย ๆ ครับ

foh0

Advertisement

 

เล่นโหมดเนื้อเรื่องก่อนลุยโหมด Online

foh1

ใน Story Mode นอกจากจะได้ซึมซับเนื้อเรื่องของการต่อสู้ทั้ง 3 ชนชาติแล้วมันยังเป็นโหมดที่ช่วยฝึกสอนทักษะการต่อสู้เบื้องต้นให้กับเราด้วยครับเพราะในโหมดเนื้อเรื่องเราจะได้เจอกับศัตรูทุก Class และรับมือการโจมตีได้หลายแบบซึ่ง AI ของเกมก็อยู่ในระดับปานกลางไม่เก่งเกินและไม่อ่อนไปเหมาะสำหรับเป็นคู่มือก่อนไปลุยโหมด Online ได้ดีทีเดียว

 

ทำ Guard break ให้บ่อย ๆ

foh2

การทำ Guard break คือการทำให้ศัตรูป้องกันไม่ได้ซึ่งจะมีรูปไอคอนเกราะแตกสีแดงปรากฏอยู่ด้วยการกดปุ่มสี่เหลี่ยม/X/ปุ่มตรงกลางเม้าส์ ตัวละครของเราก็จะพุ่งชนศัตรูทำให้ไร้การป้องกันและช่วงเวลานั้นเราก็จะสามารถโจมตีได้ฟรี ๆ หรือจะกด Guard break อีกรอบเพื่อโจมตีแบบพิเศษเช่นพุ่งกระแทกกำแพงหรือเตะหรือควบคุมทิศทางเหวี่ยงศัตรูตกเหวก็ได้

 

ป้องกัน Guard break หรือทำ Parry

foh3

เมื่อเรารู้การทำ Guard break แล้วก็ต้องเรียนรู้วิธีป้องกันด้วยครับซึ่งการป้องกันก็ทำได้ไม่ยากมากแต่ก็ไม่ง่ายเกินโดยผู้เล่นจะต้องดูจังหวะศัตรูพุ่งมาพร้อมกับฟังเสียงโล่กระทบกันเมื่อนั้นให้กดปุ่มทำ Guard break ทันทีตัวละครจะป้องกันและโต้กลับได้

ส่วนการทำ Parry ให้ป้องกันทิศทางที่ศัตรูจะโจมตีโดยให้สังเกตลูกษรสีแดงของศัตรูถ้าหากกระพริบในทิศทางไหนเมื่อไหร่ให้เราป้องกันในทิศนั้นทันทีซึ่งตัวละครของเราก็จะป้องกันพร้อมกับผลักศัตรูให้กระเด็นครับและการทำ Parry สามารถป้องกันการโจมตีแบบหนักได้ดีมากทีเดียว

 

ป้องกันด้วยอาวุธ

foh4

เป็นวิธีป้องกันแบบพื้นฐานที่หลายคนอาจละเลยด้วยการกด L2/LT ค้างไว้และเลื่อนก้าน Analog ไปยังทิศทางที่ต้องการป้องกันถ้าศัตรูโจมตีมาถูกเราก็จะป้องกันได้ด้วยอาวุธของเราและสามารถเปลี่ยนทิศทางการป้องกันได้อิสระเอาไว้รับมือกับการโจมตีปกติหรือถูกรุมครับ

 

เก็บสะสมค่า Revenge

foh5

ใน For Honor จะมีเกจพลังสะสมที่เรียกว่า Revenge อยู่ด้วยครับซึ่งเกจพลังนี้จะอยู่ด้านล่างซ้ายมือของหน้าจอเมื่อค่านี้เต็มเมื่อไหร่ให้กด สามเหลี่ยม/Y ตัวละครของเราจะได้ค่าสถานะเพิ่มขึ้นชั่วขณะหนึ่งจึงเหมาะเอาไว้พลิกเกมหรือถ้าหากเห็นศัตรูใช้แนะนำว่าถอยออกมาห่าง ๆ ให้เวลาหมดก่อนแล้วค่อยลุยต่อจะดีกว่า

 

ประหารศัตรูทุกครั้ง

foh6

เมื่อเราจะกำจัดศัตรูได้ตัวเกมก็จะมีระบบ Execution หรือท่าปลิดชีพประหารศัตรูให้ดูซึ่งนอกจากจะดูเท่แบบโหด ๆ แล้วมันยังมีประโยชน์อีกด้วยครับเพราะทุกครั้งที่เราประหารศัตรูมันจะช่วยเพิ่มเลือดให้กับตัวละครด้วยดังนั้นแล้วใน For honor ผู้เล่นควรปลิดชีพศัตรูทุกครั้งที่มีโอกาสนะครับ

 

เลือก Feats ให้เหมาะกับตัวละคร

foh7

Feats หรือบัพสกิลความสามารถในเกมนี้ก็มีหลายสกิลให้เลือกใช้เลือกเก็บกันแต่ทั้งนี้ก็ต้องให้เหมาะสมกับ Class ตัวละครของเราที่เล่นด้วยหรือให้สอดคล้องกับทีมเมื่อเล่นโหมดหลายคนเช่นลดเวลาคืนชีพของเพื่อน , เพิ่มพลังโจมตี , เรียกพลธนูมายิง เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ก็สุดแท้แล้วแต่ผู้เล่นเลยว่าต้องการแบบไหน

 

ทดลองตัวละครทุกตัวทุก Class

foh8

เพื่อความเข้าใจและรับมือได้ผู้เล่น For Honor ควรจะเล่นให้ครบทุกตัวละครทุก Class จะดีมากครับเพราะเราจะได้รู้ว่าลักษณะการเล่นของแต่ละตัวละครเป็นอย่างไรและจะได้รู้ถึงจุดอ่อนจะได้รับมือได้ง่ายขึ้นซึ่ง Class ในเกมนี้จะแบ่งง่าย ๆ เป็น 4 หมวดได้แก่ Vanguard , Heavy , Assassin และ Hybrid ครับ

 

อัพเกรด Gear อุปกรณ์ด้วย

foh9

ฝีมือการต่อสู้อย่างเดียวคงไม่เพียงพอกับเกม ๆ นี้และเพื่อชัยชนะผู้เล่นจะต้องอัพเกรดชุดเกราะ-อาวุธให้มีประสิทธิภาพด้วยครับโดยจะใช้ค่า Steel (ค่าเงินในเกม) เป็นตัวอัพเกรดเกราะกับอาวุธแต่ไม่ต้องห่วงว่ามันจะไม่สมดุลเพราะค่าสถานะของชุดเกราะกับอาวุธจะมีผลในโหมด 4v4 Dominion เท่านั้นครับ

 

ระวังสิ่งแวดล้อมรอบตัว

foh10

สิ่งแวดล้อมในเกม For Honor ก็เป็นอาวุธที่ช่วยจัดการศัตรูและสามารถทำให้เราตายได้ง่าย ๆ เหมือนกันครับไม่ว่าจะเป็นเหว , สะพาน , กองไฟ ซึ่งของพวกนี้สามารถจัดการผู้เล่นได้ในครั้งเดียว ดังนั้นให้สังเกตรอบ ๆ ตัวว่าอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหนือไม่แนะนำให้หลบหรือหนีไปยังพื้นที่ปลอดภัยแต่ถ้าเห็นว่าได้เปรียบก็ใช้มันจัดการศัตรูแบบง่าย ๆ ได้เลย

ทั้ง 10 Tips นี้หวังว่าจะช่วยเหล่านักรบมือใหม่ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ขณะนี้บน Steam ได้มีการปล่อยเกมแอ็คชั่นชื่อดังของ Ubisoft อย่าง For Honor ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ โดยไม่เสียเงินแล้วนะครับแต่จะเป็นเกมชุดเวอร์ชั่น Starter Edition เท่านั้นที่เปิดฟรีและถ้าใครสนก็รีบหน่อยเพราะมีระยะเวลาจำกัด

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

ถึง For Honor จะวางขายไปนานมากแล้วแต่ล่าสุดตัวเกมก็เพิ่งจะปล่อยเกมเซ็ตใหม่ในชื่อ Starter Edition ออกมาครับซึ่งเป็นเซ็ตราคาถูกสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อเกมตัวเต็มที่มีราคาสุดแพงเพราะมีราคาเพียงแค่ 529 บาทเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก