Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Resident Evil 7] เจาะประเด็นและวิเคราะห์ปมปริศนาตอนจบทั้ง Good – Bad และเฉลยฉากจบทั้ง 2 แบบ

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเล่น Resident Evil 7 จบกันไปแล้วนะครับโดยเรื่องราวในภาคนี้จัดว่าเข้มข้นน่าติดตามมีหลายประเด็นให้คิดต่อกันเยอะทีเดียวจนทำให้บางคนอาจจะสับสนดังนั้นในบทความนี้ก็จะมาพูดคุยเกี่ยวกับตอนจบของเรื่องว่ามันเป็นอย่างไร

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเล่น Resident Evil 7 จบกันไปแล้วนะครับโดยเรื่องราวในภาคนี้จัดว่าเข้มข้นน่าติดตามมีหลายประเด็นให้คิดต่อกันเยอะทีเดียวจนทำให้บางคนอาจจะสับสนดังนั้นในบทความนี้ก็จะมาพูดคุยเกี่ยวกับตอนจบของเรื่องว่ามันเป็นอย่างไรรวมไปถึงตัวละครที่ถูกเฉลยตอนท้ายเรื่องและฉากจบทั้งในแบบ Good Ending และ Bad Ending กันครับ

ev

Advertisement

แน่นอนว่าเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับฉากจบของเกมดังนั้นในบทความนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อหาเต็มที่หรือสปอยล์แทบจะ 100% เลยก็ว่าได้ฉะนั้นใครที่ยังไม่อยากโดนสปอยล์สามารถข้ามไปก่อนได้เลยและถ้าใครพร้อมแล้วก็มาดูกัน

 

ฉากจบทั้ง 2 แบบ

ev2

ใน Resident Evil 7 จะมีทางเลือกฉากจบได้ 2 แบบครับได้แก่แบบดีและแบบแย่โดยทางเลือกนี้จะเกิดขึ้นในตอนที่เราช่วย Zoe และ Mia ออกมาแต่ว่ามียาวัคซีนรักษาแค่ 1 หลอดผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะฉีดยาใส่ใครระหว่าง Zoe สาวผมสั้นที่คอยช่วยเหลือเราตลอดทางโทรศัพท์กับ Mia แฟนสาวผมยาวที่ตามหากันจนเจอหลังจากเธอหายตัวไปหลายปี

  • เลือก Mia – ถ้าหากเลือกแฟนตัวเองก็จะนำไปสู่ฉากจบแบบ Good Ending ครับ Mia จะรอดจากเชื้อไวรัสและขึ้นเฮลิคอปเตอร์พร้อมกันกับผู้เล่นในฉากจบ
  • เลือก Zoe – ถ้าหากเลือก Zoe จะเป็นการจบแบบ Bad Ending ครับ Zoe จะตายระหว่างเดินทางและ Mia ติดเชื้อคลุ้มคลั่งทำให้ผู้เล่นต้องฆ่าแฟนตัวเองทิ้งและผู้เล่นจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพียงคนเดียวในฉากจบ

 

Eveline

ev3

สำหรับตัวละครนี้ถือว่าเป็นกุญแจหลักสำคัญของเรื่องเลยครับซึ่งชื่อ ๆ นี้เราจะได้เห็นได้ยินบ่อยขึ้นเมื่อตอนใกล้จะจบเกม กำเนิดของ Eveline นั้นต้องย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อนเธอเป็นเด็กสาวผู้มีเชื้อราที่สามารถควบคุมจิตใจได้โดยเธอเป็นอาวุธชีวภาพภายในรหัส E-Series ขององค์กร Umbrella ซึ่งกำลังถูกขนส่งผ่านทางเรือสินค้าโดยมี Mia เป็นคนดูแลอย่างใกล้ชิด

แต่ก็เกิดเหตุเมื่อ Eveline อาละวาดทำให้ผู้คนบนเรือติดเชื้อที่เรียกว่า Molded และเรือล่มในเขตบริเวณของบ้าน Baker และเธอได้ถูกช่วยโดยคนในบ้านดังกล่าวซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คนในครอบครัว Baker ตกเป็นเหยื่อถูกสิงโดย Eveline นั่นเอง

นอกจากนี้เรื่องราวของ Eveline ก็เผยสาเหตุที่ Mia หายตัวไป 3 ปีอีกด้วยเพราะก่อนจะเกิดเหตุการณ์ในเกม Resident Evil 7 Mia เป็นเจ้าหน้าที่ดูแล Eveline บนเรือสินค้าจนกระทั่งเรือล่ม

แต่จุดพลิกผันของเรื่องก็ยังมีอีกครับเมื่อร่างที่แท้จริงของ Eveline ไม่ใช่เด็กหญิงแต่เป็นคุณยายนั่งรถเข็นที่ผู้เล่นเจอในบ้านบ่อย ๆ ซึ่งสาเหตุก็เป็นเพราะด้วยฤทธิ์ของเชื้อโรคทำให้เธอแก่เร็วและถ้าหากเล่นในเกมจะเจอรูปคุณยายและด้านหลังรูปจะเขียนว่า E-001 ซึ่งสอดคล้องกับชื่ออาวุธชีวภาพรหัส E-Series พอดีเท่านั้นยังไม่พอเมื่อเราฉีด Necrotoxin ใส่เธอก็จะกลายร่างอีกด้วย

ดังนั้นแล้วอาจจะสรุปได้ว่า Eveline เป็นอาวุธชีวภาพที่มีพลังควบคุมจิตใจคนอื่นโดยองค์กร Umbrella เป็นผู้อยู่เบื้องหลังหลักส่วนครอบครัว Baker นั้นได้ตกเป็นเหยื่อโดยไม่ได้ตั้งใจครับ

 

Redfield ?

ev4

ประเด็นนี้ถือว่าเป็นที่ถกเถียงกันพอสมควรเพราะเมื่อเราจัดการ Eveline ในร่างปีศาจคุณยายได้แล้วจะมีเฮลิคอปเตอร์บินมาพร้อมมีทหารโรยตัวมาหาเราคนหนึ่งและบอกกับเราว่า “ผมคือ Redfield” ซึ่งคงจะเป็น Chris แน่ ๆ แต่เมื่อเขาถอดหมวกออกมาก็พบว่าหน้าตาช่างไม่คล้ายกับ Chris Redfield เลยและนั่นจึงเป็นเหตุให้สงสัยว่า Redfield คนนี้คือ Chris จริงหรือไม่

แม้ว่าหากดูในรายชื่อ End-Credits จะบอกว่าคนที่เห็นในเกมคือ Chris Redfield แต่มันก็อดสงสัยไม่ได้จริง ๆ ครับเพราะถ้าหากย้อนไปยังภาคเก่า ๆ โดยเฉพาะรูปร่างของเขาที่ภาคก่อนหน้านี้กำยำล่ำสันมากกว่าภาคล่าสุด  อีกทั้งการที่เขาพูดชื่อ Redfield อย่างเดียวไม่พูดชื่อจริงออกมาก็ทำให้สงสัยว่าเขาอาจจจะเป็น Chris ตัวปลอมก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามปริศนานี้อาจจะถูกคลี่คลายก็ได้ใน DLC เสริมที่ชื่อ Not A Hero ที่เราจะได้สวมบทเป็น Chris Redfield ครับ

 

องค์กร Umbrella กลับมาแล้ว ?

ev5

ใครที่ติดตามซีรี่ส์ Resident Evil มาตลอดก็จะทราบดีว่าองค์กรร่มแดงหรือ Umbrella ได้ล่มสลายไปนานแล้วแต่การที่ฉากจบในภาค 7 เผยให้เห็นโลโก้นี้อีกครั้งบนเฮลิคอปเตอร์ก็เกิดคำถามว่าองค์กรมรณะนี้ได้กลับมาอีกครั้งแล้วหรือ ? แต่การกลับมาครั้งนี้ก็มีข้อสังเกตุชัดเจนก็คือสีของโลโก้ได้เปลี่ยนไปครับ

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จากโลโก้สีแดงเป็นเอกลักษณ์ถูกเปลี่ยนเป็นน้ำเงินอมสีม่วงพร้อมกับมีลวดลายคล้าย DNA ผสมอยู่บวกกับเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นเป็นลำที่ Chris Redfield โดยสารมาอาจจะแสดงให้เห็นว่าเขาหันไปทำงานให้องค์กรมรณะนี้หรืออาจจะเป็นไปได้ว่านี่เป็นองค์กรใหม่ถูกตั้งมาเพื่อต่อต้านอาวุธชีวภาพแทน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงการวิเคราะห์เท่านั้นต้องติดตามต่อใน DLC ที่ Capcom เตรียมจะปล่อยออกมาอีกในอนาคตเพื่อเฉลยเรื่องราวให้กระจ่างรวมไปถึงอาจจะต้องติดตามภาพยนตร์แอนิเมชั่น Resident Evil: Vendetta เพื่อขยายเรื่องราวอีกด้วย

สำหรับเกม Resident Evil 7 ได้ถูกพัฒนาลงบนทั้ง PlayStation 4 , Xbox One , PlayStation VR และ PC สามารถเข้าไปซื้อเกมได้ทาง Steam ครับ

ที่มา: gamerant

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

ภาพยนตร์ Resident Evil กำลังจะถูกรีบูทใหม่อีกรอบหลังจากที่เราได้เคยเห็นมาแล้วในฉบับที่ Milla Jovovich แสดงนำและได้กระแสไม่ค่อยดีเท่าไหร่ทั้งจากนักวิจารณ์และแฟนเกมแต่การรีบูทครั้งใหม่นี้ดูเหมือนว่าแฟน ๆ เกมอาจใจชื้นขึ้นมาบ้างเพราะมีรายงานว่าเนื้อเรื่องเกมจะอ้างอิงจากภาคที่ 7 เป็นหลักครับ

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก