Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] 9 เทคนิคเริ่มต้นเอาตัวรอดให้ได้ในโลกอันโหดร้ายของ Conan: Exiles ฉบับมือใหม่หัดเล่น

เมื่อเริ่มเข้าสู่โลกของ Conan Exiles ก็ใช่ว่าเราจะเดินไปผจญภัยตีมอนสเตอร์ทำเควสกันได้เลยเพราะเอาเข้าจริง ๆ โลกในเกมนี้มันโหดร้ายกว่าเยอะเพราะผู้เล่นจะต้องเผชิญกับสภาวะความอดอยากและสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งและเพื่อไม่ให้ผู้เล่นหน้าใหม่

เมื่อเริ่มเข้าสู่โลกของ Conan Exiles ก็ใช่ว่าเราจะเดินไปผจญภัยตีมอนสเตอร์ทำเควสกันได้เลยเพราะเอาเข้าจริง ๆ โลกในเกมนี้มันโหดร้ายกว่าเยอะเพราะผู้เล่นจะต้องเผชิญกับสภาวะความอดอยากและสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งและเพื่อไม่ให้ผู้เล่นหน้าใหม่ต้องล้มตายกลางทางหรือตายตั้งแต่ต้นเกมวันนี้จึงมี Tips เบื้องต้นมานำเสนอเป็นไกด์ไลน์ในการเอาชีวิตรอดกันครับ

ex

Advertisement

 

ดื่มน้ำกันก่อน

ex2

เมื่อเริ่มเกมคุณจะเกิดมาท่ามกลางทะเลทรายอันแห้งแล้งและโชคร้ายที่ตัวเกมมีระบบความหิว/กระหายน้ำด้วยดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องทำคือการหาน้ำมาประทังชีวิตด้วยการมองหาถุงใส่น้ำซึ่งมันจะอยู่ใกล้ ๆ กับผู้เล่น เมื่อเจอแล้วให้เก็บมันมาส่วนวิธีการเก็บน้ำให้มองหาบ่อหรือแอ่งน้ำใกล้ ๆ วิ่งไปเติมได้เลยเท่านี้คุณก็มีชีวิตรอดได้นานขึ้นอีกหน่อยแล้ว

 

เก็บทุกอย่างที่ขวางหน้า

ex3

หลังจากได้น้ำเติมพลังชีวิตแล้วสิ่งถัดไปที่ควรทำคือการเก็บไอเท็มตามพื้นไม่ว่าจะเป็นกิ่งไม้ , ก้อนหินหรืออะไรก็ตามที่เก็บได้ตามพื้นให้เก็บให้หมดครับเพราะสิ่งของเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการผสมของยังชีพในอนาคตและถ้าหากเห็นพุ่มไม้ผู้เล่นสามารถวิ่งไปหาของในพุ่มไม้ได้ครับโดยจะเจอแมลงเล็ก ๆ สามารถเก็บไปกินได้ประทังชีวิตได้ 1 มื้อ

 

ปลดล็อคผสมของ

ex9

เมื่อคุณเก็บของได้มากพอสมควรในช่วงนี้ผู้เล่นน่าจะมีเลเวลอัพเป็นเลเวล 2 กันแล้วนะครับซึ่งในเลเวล 2 ผู้เล่นจะได้ปลดล็อคการผสมของได้โดยตอนแรกเราจะมีของใหผสม 3 อย่างได้แก่ Stone hatchet , Fiber bedroll , Twine และสามสิ่งนี้ก็จะใช้ไอเท็มที่เราเก็บมาก่อนหน้านี้ทั้งหมดครับดังนั้นจึงไม่ต้องเสียเวลาหาของอีกให้เริ่มผสมของได้เลย

 

หลีกเลี่ยงศัตรู

ex4

ในตอนแรกเริ่มผู้เล่นจะไม่มีอาวุธอะไรติดตัวดังนั้นถ้าหากไปเจอสัตว์ป่าหรือมอนสเตอร์ที่ดุร้ายทางที่ดีที่สุดคือการหลบหลีกเลี่ยงการปะทะไปก่อนครับซึ่งผู้เล่นอาจจะดำน้ำหลบก็ได้ครับจะช่วยให้เรารอดพ้นจากอันตรายได้ดีทีเดียว

 

หาไข่

ex5

การที่มีระบบความหิว/กระหายทำให้ผู้เล่นต้องออกหาอาหารเพื่อความอยู่รอดตลอดเวลาและในตอนเริ่มเกมการจะล่าสัตว์ก็เป็นเรื่องที่ยากมากและเสี่ยงต่อชีวิตสูงแต่ก็มีอีกทางง่าย ๆ ที่ช่วยให้เราอยู่รอดไปอีกมื้อแบบไม่ต้องเสี่ยงภัยอะไรนั่นคือหาไข่นกยักษ์ที่กกไว้ครับซึ่งในเกมจะมีอยู่ประปรายให้โดยสังเกตขนาดรังและมีไข่ฟองสีขาวจากนั้นก็เก็บมันมากินได้เลยครับ

 

สร้างเตียงเป็นอันดับแรก

ex6

สิ่งที่ Conan Exiles โหดร้ายกับผู้เล่นก็คือเมื่อตายแล้วของจะดรอปและไปเกิดที่จุดเกิดแรกเริ่มทันทีแต่ปัญหานี้สามรารถแก้ได้ครับโดยการสร้างเตียงเพราะถ้าหากตายเราก็จะเกิดใหม่ในจุดที่เราสร้างเตียงเอาไว้นั่นเองโดยใช้ไฟเบอร์เป็นวัสดุหลักเพื่อสร้างมัน และที่สำคัญอย่าลืมว่าทุกครั้งที่เกิดใหม่เตียงจะหายไปต้องสร้างเตียงใหม่ทุกครั้งและอย่าลืมเซ็ตจุดเกิดด้วยครับ

 

สร้างกล่องเก็บของ

ex10

กล่องเก็บของมีความสำคัญมากพอ ๆ กับเตียงเพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าถ้าหากตายแล้วของจะตกดังนั้นเราจึงต้องสร้างกล่องเก็บของเอาไว้เพื่อใส่ของใส่ไอเท็มที่จำเป็นและไม่เสี่ยงต่อการของตกเมื่อเราตายอีกด้วย

 

อย่าเดินทางที่ไกล ๆ

ex7

ในตอนเริ่มเกมสิ่งที่ควรทำนอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นก็คือสำรวจพื้นที่ครับแต่ควรสำรวจบริเวณใกล้ ๆ เท่านั้นแม้ว่าเกมนี้จะมีแผนที่ที่กว้างใหญ่ก็ตามสาเหตุก็เพราะในสถานที่ห่างไกลมันจะมีระดับความยากเพิ่มขึ้นเช่นบรรดาสัตว์ร้าย มอนสเตอร์ ชนิดที่ว่ายิ่งเดินทางไกลความโหดของมอนสเตอร์ก็เพิ่มมากขึ้นดังนั้นในชั่วโมงแรก ๆ ควรอยู่ในละแวกใกล้ ๆ จุดเกิดจะดีกว่าครับ

 

เริ่มต่อสู้

ex8

เมื่อรู้แหล่งน้ำ/อาหารและผสมของได้แล้วก็ถึงเวลาออกไปต่อสู้กันล่ะครับเพราะการต่อสู้จะช่วยเพิ่มค่า XP ได้ไวที่สุดแต่การปะทะในช่วเริ่มต้นก็ต้องเลือกตีตัวมอนสเตอร์ให้ถูกครับซึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดก็คือเจ้าพวก Imps (ตามรูปด้านบน) เพราะพวกมันอ่อนแอที่สุดใช้อาวุธธรรมดา ๆ ตีไม่กี่ครั้งก็ตายแล้วแต่ที่ควรหลีกเลี่ยงคือพวก NPC ที่เป็นคนครับและเรสามารถตีพวกมันได้จนถึงเลเวล 10

นอกจากนี้หากเราเลเวล 10 ก็จะมีระบบ Thrall system สามารถเรียกลูกน้องเป็นผู้ติดตามเราได้ด้วยก็จะทำให้การหาของหรือล่ามอนสเตอร์ทำได้ง่ายขึ้นครับ

ทั้งหมดทั้ง 9 Tips ก็เป็นไกด์เบื้องต้นสำหรับการเอาตัวรอดในชั่วโมงแรก ๆ ในเกมนะครับแต่ถ้าหากใครที่ยังไม่มีตัวเกมแต่อยากจะลองเล่นก็สามารถเข้าไปซื้อได้ทาง Steam ในราคา 559 บาท

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก