Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 20 เกมเล่นฟรีบนมือถือระบบ iOS สำหรับผู้ใช้ iPhone หัวใจเกมมิ่งที่ชอบเล่นเกมรัวๆ

เกมมือถือในยุคนี้ก็ถือว่าจัดหนักจัดเต็มความสนุกได้พอ ๆ กับเกมใน PC หรือคอนโซลทีเดียวไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นหรือกราฟิกเกมที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ และถ้าใครยังไม่ทราบว่ามีเกมไหนน่าเล่นบ้างหรือกำลังเลือกหาเกมมือถือดี ๆ

เกมมือถือในยุคนี้ก็ถือว่าจัดหนักจัดเต็มความสนุกได้พอ ๆ กับเกมใน PC หรือคอนโซลทีเดียวไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นหรือกราฟิกเกมที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ และถ้าใครยังไม่ทราบว่ามีเกมไหนน่าเล่นบ้างหรือกำลังเลือกหาเกมมือถือดี ๆ มาเล่นฆ่าเวลาหรืออะไรก็แล้วแต่ในวันนี้ก็มี 20 เกมมาให้ทุกท่านได้ลองสรรไปเล่นกันโดยจะเป็นเกมในระบบ iOS เล่นบน iPhone ครับ

Advertisement

gip

 

Beneath The Lighthouse

Link

ตะลุยด่านผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวละครเดินไปตามทางให้ถึงจุดหมายแต่ระหว่างทางก็จะมีอุปสรรคสุดหินให้หลบเช่นหนามหรือใบพัดเป็นเกมที่มีความเป็น Puzzle ใช้สมองสูงและจะมีความยากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ละระดับในแบบที่ว่ายิ่งเล่นเราก็ต้องยิ่งคิดไปด้วยว่าจะผ่านอุปสรรคอย่างไรไม่ให้ตายกลางทาง

 

Crossy Road

Link

ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครไก่ข้ามถนนอีกฟากโดยปลอดภัยฟังอาจจะดูง่ายแต่หารู้ไม่ว่าการจะข้ามไปอีกฝั่งมันมีอุปสรรคขวากหนามที่ท้าทายผู้เล่นรออยู่ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์/รถบรรทุกวิ่งที่อย่างลืมตายหรือมีแม่น้ำกั้นกลางโดยต้องใช้ขอนไม้ข้ามไปแม้ว่าตัวเกมจะไม่ซับซ้อนนักแต่มันช่วยเล่นฆ่าเวลาได้ดีและเพลินเอามาก ๆ ทีเดียว

 

Imago

Link

เกม Puzzle ฝึกสมองเกี่ยวกับตัวเลขคณิตคิดเร็วโดยผู้เบ่นจะต้องหาทางรวมบล็อคตัวเลขที่มีลักษณะเหมือนกันหรือต้องแบ่งบล็อคให้ได้มีขนาดเท่ากัน ตัวเกมสามารถแข่งขันทำคะแนนกับเพื่อนได้และคุณภาพกราฟิกกับเสียงประกอบในเกมนี้จัดว่าเยี่ยมระดับ High Quality กันเลยทีเดียว

 

King Rabbit

Link

เกมผจญภัยฝ่าด่านเพื่อช่วยคนรักเมื่อผู้เล่นรับบทเป็นราชากระต่ายที่ต้องออกเดินทางตามหาคนรักที่ถูกจับไป มีจุดเด่นที่เราต้องดันกล่องไม้เพื่อสร้างเส้นทางหรือเคลียร์พื้นที่เพื่อไปให้ถึงจุดหมายได้โดยตัวเกมจะแบ่งเป็นด่าน ๆ จะมีความยากเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มีไอเท็มเสริมพลังให้เก็บและตัวเกมยังเปิดให้สามารถสร้างด่านได้เอาไว้เล่นเองอีกด้วยไม่ธรรมดาจริง ๆ

 

Leap Day

Link

เป็นเกมที่มีสไตล์การเล่นเหมือน Rockman เพียงแต่ว่าในเกมนี้ตัวละครของเราจะทำได้แค่กระโดดเท่านั้นซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้การกระโดดที่ว่าหลบอุปสรรคที่ตัวเกมจัดมาให้หมดไปให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ในแต่ละด่านก็จะมีสภาพแวดล้อมหรืออุปสรรคที่แตกต่างกันไม่มีซ้ำทำให้ผู้เล่นพบกับความตื่นตาและเสียงประกอบที่เหมือนเกมยุคเก่าก็ทำให้เพลิดเพลินจนลืมเวลาไปเลย

 

Super Stickman Golf 3

Link

อยากเป็นโปรกอล์ฟไม่ต้องลงทุนไปออกรอบกลางแดดให้ร้อนเพียงแค่โหลดเกม ๆ นี้ก็เหมือนได้เล่นบนสนามจริงแถมยังผสมผสานความแฟนตาซีให้อีกด้วยเพราะสนามแต่ละแบบนั้นมาในแนวหลุดโลกสร้างความท้าทายวัดทักษะของผู้เล่นว่าจะหวดลูกกอล์ฟลงหลุมแบบไหนดีเพราะมีสนามใต้น้ำ , ภูเขา , ทะเลทราย ใครที่รักกีฬาประเภทนี้ไม่ควรพลาดครับ

 

Cally’s Caves 3

Link

เกมแนว Run & Gun วิ่งตะลุยด่านยิงศัตรูที่ขวางหน้าไปพร้อม ๆ กันกับฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่เสริมความมันส์มากขึ้นเช่นอาวุธที่มีให้เลือกมากมายสามารถปรับแต่งได้ , ระดับของด่านที่มีถึง 120 เลเวล มีระบบอัพเกรดตัวละครและมีโหมดการเล่นที่เน้นความยากสุดโหดเอาใจผู้เล่นฮาร์ดคอร์อย่างแท้จริง

 

1010!

Link

เกมชื่อแปลกนี้อาจจะดูไม่คุ้นแต่ถ้าโหลดมาเล่นก็จะพบว่ามันเป็นเกมที่ทุกคนต้องรู้จักเพราะมันคือเกมตัวต่อ Tetris นั่นเองแต่ใน 1010! ก็ได้ปรับปรุงให้น่าเล่นขึ้นด้วยกราฟิกที่สดใสเล่นได้ทุกวัยหรือมีโหมดปรับภาพให้สบายตาสำหรับเล่นกลางคืนอีกด้วย ส่วนเกมเพลย์ก็คล้ายของเดิมแต่เพิ่มเติมก็คือบล็อคต่อตัวที่มีให้เลือกถึง 3 ชิ้นก็ช่วยเพิ่มความท้าทายฝึกตรรกะได้อย่างดีทีเดียว

 

Alphabear

Link

เกมสะกดคำภาษาอังกฤษด้วยการจัดเรียงคำที่อยู่รอบ ๆ ตัวหมีน้อยให้มีความหมายซึ่งคะแนนที่ได้จะมากน้อยขึ้นอยู่กับคำศัพท์ที่ผสมกันดังนั้นมันจึงเป็นเกมที่ผู้เล่นฝึกทักษะหรือวัดระดับทางภาษาได้ดีทีเดียวและแต่ละด่านก็จะมีตัวอักษรให้ผสมคำยากขึ้นเรื่อย ๆ ใครที่คิดว่าแน่นเรื่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษแนะนำให้เล่นเกมนี้เลยครับสนุกเพลินแน่นอน

 

Battlegolf

Link

เกมกีฬาที่เน้นแข่งขันเมื่อผู้เล่นต้องตีกอล์ฟลงฟลุมให้ได้ก่อนคู่แข่งซึ่งเกมนี้สามารถเล่นได้ 2 คนกับเพื่อนแข่งขันกันได้ครับว่าใครจะตีลงหลุมก่อนคนแรกและจุดเด่นอีกอย่างคือสนามกอล์ฟสุดเฟี้ยวที่แข่งขันกันกลางทะเลโดยแต่ละสนามจะมีพื้นที่สูง-ต่ำที่ต่างกันเป็นอีกเกมที่เล่นเหมาะแก่การเล่นกับเพื่อนหรือเล่นแฟนได้ดีทีเดียว

 

Breakneck

Link

เปลี่ยนมาดูเกมมันส์ ๆ กราฟิกสมจริงกันบ้างครับกับเกม Breakneck ขับยานอวกาศหนีเอเลี่ยนโดยจุดเด่นของเกมจะอยู่ที่อุปสรรคพื้นผิวดาวที่ออกแบบเป็นกราฟิก 3D ได้สมจริงพร้อมกับเกมเพลย์ที่เน้นความเร็วสูงผู้เล่นจะต้องหนี หนี หนี ไปให้ไกลที่สุดชนิดที่เร็ว แรง ทะลุนรก กันเลยทีเดียว

 

Redungeon

Link

เกมจากผู้สร้าง Flappybird ที่มาในสไตล์คล้าย ๆ กันแต่จะเป็นเกมในธีมอัศวินลุยดันเจี้ยนฝ่าอุปสรรคไปให้ไกลที่สุดซึ่งข้อดีของเกมจะอยู่ที่อุปสรรคด่านจะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เราเริ่มใหม่ ฉะนั้นจึงไม่มีทางรู้เลยว่าเราจะต้องพบกับอะไรและความยากของด่านก็เช่นกันครับที่จัดมาชนิดที่การตายซ้ำซากเป็นเรื่องปกติไปเลย

 

Down The Mountain

Link

เกมสไตล์ Crossy Road ในกราฟิกน่ารัก ๆ อีกแล้วแต่เกมนี้เราจะได้ควบคุมลูกวัวลงจากภูเขาให้ปลอดภัยโดยระหว่างทางก็จะมีอุปสรรคขัดขวางเช่นหนาม , ต้นไม้หรือแม้กระทั่งมีศัตรูออกมาซุ่มโจมตีด้วยและยังต้องคอยเก็บไอเท็มเสริมหรือเก็บดาวตามทางอีกก็เป็นอะไรที่น่าท้าทายไม่ใช่น้อยและตัวเกมยังมีตัวละครให้ปลดล็อคและด่านให้เล่นกว่า 100 ด่านทีเดียว

 

Joan Mad Run

Link

เกม 2D เดินด้านข้างจะให้ผู้เล่นสวมบทเป็น Joan นักรบสาวตะลุยด่านจัดการศัตรูที่ขวางหน้าด้วยอาวุธสงครามดุจแรมโบ้เวอร์ชั่นผู้หญิงตัวเกมจะมีอาวุธแปลก ๆ เจ๋ง ๆ ให้เลือกใช้งานมีกราฟิกที่เน้นความรุนแรงเลือดสาดสะใจนักเล่นเกมฮาร์ดคอร์และเกมเพลย์ที่รวดเร็วเรียกว่าเป็นเกมที่เล่นง่ายโหลดได้ฟรีผู้หญิงผู้ชายก็เล่นได้ทั้งนั้น!

 

The Last Ninja Twins

Link

เกมนินจาคู่หูตะลุยด่านกระโดดหลบสิ่งกีดขวางที่มีจุดเด่นคือมีนินจา 2 ตัวให้ควบคุมโดยกดด้านขวาของมือถือจะควบคุมนินจาตัวที่ 1 และกดด้านซ้ายของมือถือเพื่อควบคุมนินจาตัวที่ 2 ความสนุกของเกมก็คือต้องพาทั้งคู่ไปสู่เส้นชัยให้ได้อย่างปลอดภัยมีอุปสรรคสุดโหดที่จะสร้างความยากลำบากและต้องไล่เก็บดาวกระจายให้ครบอีกด้วย

 

Letterpress

Link

เกมเรียงคำภาษาอังกฤษเล่น 2 คนที่น่าโหลดเป็นอย่างยิ่งเพราะเกมนี้จะมีความยากตรงที่มีพื้นที่จำกัด 5 X 5 ช่องเท่านั้นและตัวเกมก็ให้ผู้เล่นอีกคนสามารถนำตัวอักษรที่เราเรียงไว้แล้วได้ด้วยเป็นเกมที่ฝึกคำศัพท์และแข่งขันไปในตัวใครที่มีแต้มมากกว่าก็ชนะไปเลย เกมดี ๆ โหลดฟรีแบบนี้ต้องหามาลงเล่นด่วนครับ

 

Darkside

Link

เป็นเกมยานยิงปกป้องดวงดาวจากอุกกาบาตและศัตรูต่างดาวความมันส์ของเกมจะอยู่ที่กราฟิกกับเอ็ฟเฟ็กต์ของเกมที่อลังการแสงสีตูมตามราวกับหนังแอ็คชั่นพร้อมกับอาวุธที่หลากหลายรุนแรงเน้นความมันส์แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ควบคุมง่ายมี Achievements ให้เก็บสะสมด้วยครับ

 

SKY FORCE 2014

Link

หากใครชอบเกมยานยิงบนตู้เกมสมัยก่อนต้องโหลดเกมนี้เลยครับเพราะคงความ Old-School คลาสสิกเต็มรูปแบบทั้งหลบกระสุน ไล่ยิงยานฐานทัพศัตรูมีอาวุธแจ่ม ๆ ให้เลือกเก็บมีกราฟิกเกมที่สมจริงไม่ได้มาเล่น ๆ และบอสสุดอลังการที่รอให้ผู้เล่นทำลายเพียบ!

 

Pinout!

Link

อย่าคิดว่านี่คือเกมพินบอลธรรมดา ๆ เพราะ Pinout! มาในกราฟิกที่ฉูดฉาดให้ความรู้สึกไฮเทคและมุมมองการเล่นที่เคลื่อนที่ไปตามลูกบอลทำให้ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายพร้อมทั้งมี Mini Game สนุก ๆ ใหเล่นด้วยเมื่อลูกบอลลงหลุมพิเศษ ส่วนทางด้านเพลงประกอบก็เช่นกันที่มาในแนวอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ตัวเกมน่าสนใจขึ้นหลายเท่าตัว

 

Carrage

Link

ปิดท้ายกันด้วยเกมรถซิ่งยิงสนั่นจอในสไตล์ Mad Max และ Death Race ผู้เล่นจะได้ปรับแต่งติดตั้งอาวุธบนรถโดยจุดหมายของเกมนี้ไม่ใช่เส้นชัยแต่เป็นการยิงถล่มศัตรูให้สิ้นซาก ตัวเกมมีกราฟิกเอ็กเฟ็กต์ที่สมจริงระเบิดภูเขาเผากระท่อมพร้อมกับโหมดการเล่นมันส์เพียบเช่น ขับรถไล่ยิงจนเหลือคันเดียว , ขับรถบรรทุกส่งของหรือแข่งขันล่าสมบัติตอบโจทย์คอเกมแอ็คชั่นรถซิ่งโดยแท้จริง

ที่มา: stuffmacworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ ลองมาส่องในงาน Commart...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก