Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Interview] สัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร HP เจ้าพ่อ OMEN Gaming Notebook จะเป็นอย่างไรต่อไปในปี 2017

คุณปวิณ วรพฤกษ์ ผู้บริหารของ HP ประจำประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลภาพรวมของตลาดไอทีในปี 2559 ที่ผ่านมาว่า ตลาดไอทีมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก กล่าวคือ มีบริษัทที่เกิดขึ้นใหม่ บางบริษัทตายไป และมีกระแส Start up เกิดขึ้นมาก

S__31653913

  • ภาพรวมตลาดปี 2559 และแนวโน้มสินค้าในปี 2560

คุณปวิณ วรพฤกษ์ ผู้บริหารของ HP ประจำประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลภาพรวมของตลาดไอทีในปี 2559 ที่ผ่านมาว่า ตลาดไอทีมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก กล่าวคือ มีบริษัทที่เกิดขึ้นใหม่ บางบริษัทตายไป และมีกระแส Start up เกิดขึ้นมาก สำหรับ HP ประเทศไทย ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงโดยมีการแยกจาก Hewlett Packard Enterprise (HPE) ได้มาปีกว่าแล้ว

Advertisement

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับบริษัท HP Inc. ที่ผ่านมา HP ได้ซื้อกิจการ Printing จาก Samsung เนื่องจากต้องการพัฒนาและขยายธุรกิจ  Computing และ Printing มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเปลี่ยน Tag Line จาก HP Invent เป็น HP Keep Reinventing โดยมีเป้าหมายพัฒนาจาก Trend ของตลาดที่โลกเสมือนจริง (Blended Reality) เข้ามามีบทบาท หมายถึงการที่โลกจริงและโลกเสมือนจริงเข้ามาหากัน

Blended Reality

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าโลกมีการผสมกลมกลืนกันมากจนไม่สามารถแบ่งแยกเส้นระหว่างความจริงกับโลกเสมือนได้ (Blended Reality) โดยเทรนด์ของตลาดที่เกิดขึ้นจะเป็นเทรนด์ในเรื่องของ Mobility, VR (Visual Reality), Internet of Things (IoT) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

Innovation ของ HP ในด้านของ Printing คือ 3D Printing ซึ่งปัจจุบันนี้นอกจากจะเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมต่าง ๆ แล้วก็กำลังก้าวเข้ามาสู่ในบ้าน HP ได้นำเทคโนโลยีนี้มาพัฒนา PC All-in-one + Virtualizer เกิดเป็นสินค้าใหม่ คือ Sprout Pro All-in-one ผสมผสานโลกเสมือนจริงและโลกความจริงเข้าด้วยกัน เพื่อให้ทำงานได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ สามารถสแกนวัตถุ 3D ด้วยความละเอียดสูง โดยสแกนวัตถุได้ทั้งด้านบน ด้านข้าง ด้านซ้าย และด้านขวา ทั่วทุกมุมของวัตถุด้วยความละเอียดสูง ถ่ายภาพในมุมที่ต่างกัน สามารถเก็บได้ทั้งแบบสองมิติและสามมิติ นอกจากนั้น รูปที่สแกนมาเรียบร้อยแล้วยังนำไปใช้งานต่อได้ในโปรแกรมตกแต่งภาพหรือ CAD ได้ทันที สามารถรองรับการทำงานของคนยุคใหม่มากยิ่งขึ้น

โดยในปี 2559 ในด้านของ Consumer HP ได้เปิดตัว OMEN ซึ่งมีทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ PC และ Notebook  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยในปี 2560 HP ยังคงจะพัฒนาสินค้าที่เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้นและรองรับเทคโนโลยีในอนาคตที่มีความเสมือนจริง หรือ VR มากยิ่งขึ้นโดยจะเปิดตัวในกลางปีนี้ และในส่วนของ Printing จะมีลักษณะเป็น All-in-one ขนาดตัวเครื่องก็เล็กลงในรุ่น GT Series พรินเตอร์หมึกแท็งก์ที่ให้ผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนหมึกได้ง่ายโดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำหมึกจะเลอะมือด้วยราคาที่ถูกลง และมีต้นทุนในการพรินท์ต่ำลง

นอกจากนั้น HP ยังมีการเปิด hpstorethailand.com เพื่อเข้ามารองรับตลาดออนไลน์มากขึ้น ซึ่งเป็น Store ที่ HP ประเทศไทยเป็นผู้จัดทำขึ้นมาเอง เพื่อตอบโจทย์ตลาดออนไลน์ที่เน้นความสะดวกสบาย สามารถหาซื้อสินค้า HP ได้แม้อยู่ที่บ้าน อีกส่วนคือตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการอุปกรณ์บางอย่างที่หาซื้อได้ยาก เช่น อุปกรณ์เสริม ลำโพง คีย์บอร์ด เมาส์ รวมไปถึงหมึกพิมพ์ของพรินเตอร์ HP ที่บางรุ่นหาซื้อได้ยาก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

HP-Omen-2016-32

แนวโน้มสินค้าปี 2560

New Category

HP ได้เปิดตัวสินค้าที่ไม่มีใครเคยมีมาก่อน ซึ่งทาง HP เรียกว่า New Category ได้แก่ HP Elite Slice, HP Sprout Pro และ A3 Printing ซึ่งในปีที่ผ่านมา HP สามารถเติบโตได้ดีจากสินค้าในกลุ่ม New Category

  • สินค้าใหม่ภายใต้แนวคิด “Office of The Future”

ในปี 2560 สินค้าด้านองค์กร (Enterprise)  ที่เปิดตัวจะอยู่ภายใต้แนวคิด “Office of The Future” โดยได้เปิดตัวสินค้าเรือธง 2 ตัว คือ HP Slice และ HP Elite Slice และ HP Z2 Mini G3 Workstation  โดยสินค้าจะมีความเรียบง่าย ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยากในการประชุมอีกต่อไป ตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งระบบSecurity ที่สามารถดูแลเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับข้อมูลของผู้ใช้งาน

  • บริการเช่าซื้อสินค้า

HP มองว่าตลาดเช่าซื้อสินค้ากำลังโตมากขึ้น เนื่องจากนับวันองค์กรจะตัดลดงบประมาณฝ่ายไอทีมากขึ้นทำให่ฝ่ายไอทีทำงานลำบาก เพราะต้องจัดหาอุปกรณ์ในขณะที่โดนลดงบประมาณไปพร้อม ๆ กัน การเช่าซื้อจึงเป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจ เพราะช่วยให้องค์กรไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากเพื่อจัดซื้อเครื่อง อีกทั้งยังประหยัดค่าดูแลรักษาอีกด้วยทั้ง พีซีหรือโน๊ตบุ๊คสำหรับพนักงาน และตัวเครื่องถ่ายเอกสารพรินเตอร์อีกด้วย ซึ่ง HP มีหน่วยงานที่พร้อมรองรับการเช่าซื้อตรงนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว ทำให้พร้อมสำหรับการเข้าตลาดเช่าซื้ออย่างเต็มรูปแบบ

  • บริการใหม่ Device as a Service (DaaS)

นอกจากนี้ เทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในองค์กรขนาดใหญ่คือการเช่าใช้สินค้าไม่ว่าจะเป็น Notebook และ Desktop  และ HP ก็ได้พัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์คนทำงานยุค Millennium  ใช้งานง่าย ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก ดีไซน์สวยหรู ใช้งานได้ครบครัน ตอบโจทย์คนยุค Millennium พร้อมทั้งระบบ Security  โดยระบบความปลอดภัยอย่างเทคโนโลยี Sure Start  และระบบป้องกัน Bios ที่ป้องกันการขโมยข้อมูลจากแฮกเกอร์

ในด้าน Commercial ทาง HP ได้มอบ Printing Total Solution ไว้ได้แก่เครื่องพรินเตอร์ A3 ขนาดเล็ก ไปจนถึงใหญ่สามารถพรินต์ได้มากถึง 80,000 แผ่น ซึ่งสามารถตอบโจทย์ในเรื่องธุรกิจมากยิ่งขึ้น  นอกจากนั้น HP ยังเป็นผู้นำในด้าน Enterprise พร้อมทั้งเทคโนโลยี Page Wide  และระบบความปลอดภัยที่พร้อมดูแลข้อมูลสำคัญขององค์กร HP ได้ผลิตสินค้าที่มีดีไซน์สวยงามพร้อม Function ที่ใช้งานได้จริงซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ โดยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลายกลุ่ม

ในด้าน Consumer PC  HP มองว่าตลาดเกมมิ่งในเมืองไทยเติบโตขึ้นจากยอดขาย OMEN ในปีที่ผ่านมาที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนเล่นเกม ซึ่งในปีที่ผ่านมา HP เป็นผู้สนับสนุนที่ดีในการร่วมมือกับ Game Distributor และภาพยนตร์จากเกมดังเรื่อง Warcraft โดยร่วมมือกับโรงภาพยนตร์ Major Cineplex สำหรับปีนี้HP ยังคงมุ่งมั่นสร้าง Branding ให้แข็งแกร่ง และผลักดันเกมมิ่งเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคออกมาอย่างต่อเนื่อง

ในด้าน Printing สำหรับ Consumer จะเป็นลักษณะ Mobile Printing ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป โดย Mobile Printing สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone พรินต์รูปถ่ายเก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ในกลุ่มเพื่อน โดย HP มองว่าเทรนด์นี้กำลังจะกลับมา เพราะราคาต้นทุนในการพรินต์จะถูกลงกว่าเดิมมาก

สรุปแล้วมั่นใจว่า HP Thailand จะมีการเติบโตที่ดีจากผลิตภัณฑ์ที่มาจากการค้นคิดใหม่ ๆ ตามที่เราเน้น Innovation ภายใต้แนวคิด Keep Reinventing ไม่เฉพาะในด้านสินค้า แต่ด้านบริการทั้งด้าน Computing และ Printing เชื่อว่าผู้บริโภคไทยจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน

S__2965523

  • ฝากอะไรกับแฟนๆ Notebookspecขอขอบคุณ Notebookspec เว็บไซต์ไอทียอดนิยม ทาง HP มีบริการใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมมากขึ้น ดีขึ้นในแง่ของ Computing และ Printing ก็ขอแฟน ๆ Notebookspec ฝากติดตามข้อมูลข่าวสารทางเว็บไซต์ เพื่อจะเรียนรู้สิ่งใหม่และสินค้าใหม่โดย HP ขอบคุณครับ

จากความสำเร็จตลอดปี 2559 ของ HP ทำให้กลับมาเป็นที่นิยมของผู้บริโภคอีกครั้งด้วยสินค้าที่โดดเด่นโดยเฉพาะ HP Omen ที่มียอดขายสูงมาก รวมถึงการบริการที่พัฒนาขึ้นมาจนเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในใจผู้บริโภค ทีมงาน Notebookspec จึงขอมอบรางวัล Best Service Notebook เพื่อการันตีคุณภาพสินค้าและการบริการของ HP ซึ่งเป็นที่ยอมรับตลอดปี 2016

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

CONTENT

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กในปัจจุบัน นอกเหนือจากความแรงของ CPU GPU และสเปคของหน้าจอแล้ว เทคโนโลยี AI ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญและใส่มาให้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะฝั่ง AMD ที่โปรโมตความสามารถของเทคโนโลยี AMD Ryzen AI มาตั้งแต่การเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen™ 8000 series และยิ่งจัดหนักจัดเต็มขึ้นไปอีกกับ AMD Ryzen™ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก