Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] ลือ!!! … เตรียมเปิดตัว Galaxy S8 ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ชูจุดเด่นดีไซน์ตัวเครื่องแบบใหม่

ในช่วงใกล้ๆ เดือนมีนาคมนั้นเป็นเรื่องปกติเลยครับที่จะต้องมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของทาง Samsung อย่างซีรีส์ Galaxy S ออกมากันให้เต็มไปหมด โดยล่าสุดนั้นทางนักปล่อยข่าวลือชื่อดังอย่าง Evan Blass

ในช่วงใกล้ๆ เดือนมีนาคมนั้นเป็นเรื่องปกติเลยครับที่จะต้องมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของทาง Samsung อย่างซีรีส์ Galaxy S ออกมากันให้เต็มไปหมด โดยล่าสุดนั้นทางนักปล่อยข่าวลือชื่อดังอย่าง Evan Blass(หรือ @evleaks ที่รู้จักกันดีใน Twitter) ได้เป็นคนปล่อยข้อมูลอีกครั้งและผู้ที่นำมาเผยแพร่นั้นก็เป็นสื่อใหญ่อย่าง VentureBeat ครับ

Samsung Galaxy S8 rumors

Advertisement

ตามที่ Blass ได้บอกเอาไว้นั้นทาง Samsung จะทำการเปิดตัว Galaxy S8 ในช่วงวันที่ 29 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยสิ่งหนึ่งที่จะเปลี่ยนไปจากเดิมเลยสำหรับ Galaxy S8 ก็คือเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องที่จะเปลี่ยนไปจากรุ่นพี่ของมันครับ สำหรับการเปิดตัวดังกล่าวนั้นจะเป็นงาน Unpacked ของทาง Samsung เองไม่ได้ใช้โอกาสในงาน Mobile World Congress เหมือนกับที่ผ่านๆ มาครับ

ทาง Blass ยังได้บอกอีกด้วยครับว่าการที่ทาง Samsung ย้ายมาเปิดในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้นั้นก็เนื่องมาจากว่าทาง Samsung เองนั้นจะได้มีเวลาทำการทดสอบ Galaxy Note 8 ที่จะเปิดตัวออกมาด้วยเช่นเดียวกันให้ดีซะก่อนจะได้ไม่เดินซ้ำรอยเดิมกับ Note 7 อีกครั้ง อย่างไรก็ดีทาง Blass ได้บอกเอาไว้ว่า Galaxy S8 นั้นจะเปลี่ยนไปดังนี้ครับ

  • ออกมาพร้อมกับ 2 โมเดล
  • หน้าจอมีขนาดใหญ่กว่าซีรีส์ Note โดยทาง Blass บอกว่ามันอาจจะใหญ่มากถึง 6.2 นิ้ว และ 5.8 นิ้ว
  • หน้าจอจะยังคงใช้พาเนล Super AMOLED และมีความละเอียดเท่าเดิมคือที่ระดับ QHD แต่พื้นที่ของหน้าจอบนเครื่องนั้นจะมากขึ้นคืออยู่ที่ 83% ของหน้าจอทั้งหมด
  • หน้าจอส่วนโค้งนั้นยังเหมือนกับ Galaxy S7 Edge
  • หน้าจอจะมีอัตราส่วนไม่เหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไปคืออยู่ที่ 18.5 : 9
  • ปุ่ม Home จะถูกตัดออกไป โดยยังไม่มีความแน่นอนว่าทาง Samsung จะเปลี่ยนมาใช้ปุ่มสัมผัสบนหน้าจอหรือว่ามีพื้นที่ที่เอาไว้ใมช้สำหรับสัมผัสปุ่มโดยเฉพาะ
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือจะถูกย้ายไปอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่องแทน แต่ตำแหน่งของมันนั้นจะอยู่ทางด้านขวาของกล้องซึ่งอาจจะทำให้การใช้งานยากพอสมควร
  • จะมีวางจำหน่ายแบบแยกชิปเซ็ทคือรุ่นในบางประเทศจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 835 ส่วนบางประเทศนั้นจะมาพร้อมกับ Exynos ที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm FinFET
  • มีการคาดการณ์ว่า Galaxy S8 ตะมีประสิทธิภาพในการใช้งานเร็วกว่า S7 อยู่ที่ 11%, ประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกดีกว่า 23% และประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานดีกว่า 20%
  • โมเดลขนาดจอ 5.8 นิ้วจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh
  • โมเดลขนาดจอ 6.2 นิ้วจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh
  • ทั้ง 2 โมเดลจะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 64 GB ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถะเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลได้ผ่าน microSD card สูงสุด 256 GB
  • กล้องหน้าและหลัง รวมไปถึงระบบสแกนม่านตายังคงเหมือนกับ Note 7(เว้นในส่วนของกล้องหลังที่จะมาพร้อมกับรูรับแสงขนาด f/1.7)
  • S8 จะมาพร้อมผู้ช่วยดิจิทัลตัวใหม่ซึ่งจะมีลักษณะคล้าย Siri และ Cortana มากขึ้น(ในตอนนี้นั้นมีชื่อเรียกว่า Bixby)
  • มีความเป็นไปได้สูงว่าน้าจอของ Gaslaxy S8 จะรองรับการตรวจสอบระดับการสัมผัสคล้ายๆ กับ 3D Touch ของ iPhone

ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดจะเป็นจริงหรือไม่นั้นก็คงต้องคอยดูกันต่อไปครับ แต่ขึ้นชื่อว่า @evleaks แล้วนั้นงานนี้เชื่อได้เกือบ 100% เลยหล่ะครับเนื่องจากเขาคนนี้นั้นผิดปล่อยข่าวลือออกมาทีไรก็มักจะถูกทุกครั้งไปครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก