Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Resident Evil 7] แนะนำ Tips วิธีจัดการ Marguerite บอสมนุษย์ป้ามหาภัยแบบง่ายๆ ไม่ต้องตื่นเต้น

บอสใน Resident Evil 7 นอกจากเราจะได้เจอ Jack Baker คุณลุงจอมอึดที่ต้องฆ่ากันไปหลายยกกว่าจะตายแล้วเรายังจะต้องเจอกับ Marguerite คุณป้าจอมโหดที่ชอบโผล่มาจ๊ะเอ๋บ่อย ๆ

บอสใน Resident Evil 7 นอกจากเราจะได้เจอ Jack Baker คุณลุงจอมอึดที่ต้องฆ่ากันไปหลายยกกว่าจะตายแล้วเรายังจะต้องเจอกับ Marguerite คุณป้าจอมโหดที่ชอบโผล่มาจ๊ะเอ๋บ่อย ๆ อีกด้วยและการเอาชนะเธอก็จัดว่าลำบากพอ ๆ กันทีเดียวแต่มันจะง่ายขึ้นถ้าหากรู้วิธีการที่ถูกต้องและในวันนี้เราจะมาดูกันว่าวิธีเด็ดหัวมนุษย์ป้ามหาภัยคนนี้ต้องทำอย่างไรบ้าง

mar

Advertisement

การสู้กับเธอนั้นจะพบได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นต้องหา Crow Key เพื่อเดินไปเปิดประตูที่มีสัญลักษณ์อีกาให้ได้ก่อนโดยประตูนี้จะอยู่เหนือบันไดให้เดินขึ้นไปแล้วเราก็จะเจอกับเธอโผล่มาจ๊ะเอ๋เพื่อผลักผู้เล่นลงจากนั้นพื้นก็จะถล่มลงเป็นทางใต้ดินอีกทีโดยผู้เล่นจะร่วงอยู่ชั้นใต้ดินและ Marguerite จะยืนอยู่เหนือหัวเราและจากนี้ไปก็ถึงเวลาสู้แล้วล่ะครับ

การโจมตีของ Marguerite จะเป็นการปล่อยแมลงออกมาก่อกวนให้จัดการมันด้วยมีดพกหรือปืนลูกซองให้หมดจากนั้นให้ยิงไปที่หัวของเธอมันจะทำให้เธอถอยหลังกลับและก็จะปล่อยแมลงออกมาอีก จากนั้นให้ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่นานนักเราก็จะชนะโดยเธอจะร่วงลงมาหาแต่ขณะนั้นให้เราปืนบันไดสวนขึ้นไปได้เลยครับ

mar3

แต่ถ้าคิดว่าเราชนะบอสตัวนี้ได้แล้วก็ขอให้คิดใหม่อีกทีครับเพราะมนุษย์ป้าคนนี้มันมีอีก 1 ร่างให้เราต้องจัดการครับโดยเมื่อเราขึ้นไปเปิดห้องอีกาได้แล้วก็จะมีโทรศัพท์ดังพร้อมกับให้ไปสำรวจพื้นที่ในชั้น 2 เพิ่มเติมและจะพบกับประตูที่ล็อคไว้แต่การจะเปิดได้ต้องใช้ตะเกียงมาถ่วงน้ำหนักให้เท่ากันก่อนและการจะหาตะเกียงอีกชิ้นก็ต้องลงไปเอาจุดที่ Marguerite ตายครับ

เมื่อลงไปที่จุดเกิดเหตุก็พบว่าศพกับตะเกียงหายไปแต่จะมีอุโมงค์ทะลุขึ้นไปยังบ้านสวนให้เดินตามทางและไปสำรวจบ้านสวนแล้วก็จะเจอกับ Marguerite ในร่างแมงมุมครับ โดยในร่างนี้เธอจะมีจุดอ่อน 2 ที่คือหัวกับรังแมลงตรงท้องน้อยวิธีจัดการได้ผลที่สุดคือใช้ปืนลูกซองยิงไปที่รังแมลงเลยครับเพราะเป็นเป้าที่ชัดเจนที่สุด

mar2

นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของเธอก็จะเป็นแมงมุมคือไต่กำแพงหรือขึ้นบนบ้านได้แต่ให้ผู้เล่นรอเธอหล่นลงมาบนพื้นก่อนแล้วยิงจุดอ่อนได้เลยครับแต่ระหว่างนี้ให้ระวังการโจมตีด้วยเพราะแขนกับขาของเธอจะยืดออกมามากและพลังโจมตีที่แรงมาก ดังนั้นให้รอจังหวะเผยจุดอ่อนแล้วค่อย ๆ ยิงไปเรื่อย ๆ จนกว่าเธอจะตายครับ

ส่วนใครที่กังวลว่าถ้าใช้ปืนลูกซองแล้วมีปัญหาเรื่องกระสุนปืนก็ไม่ต้องห่วงเพราะบริเวณที่เราสู้กับเธอจะมีกระสุนให้เก็บเรื่อย ๆ ครับแต่ต้องอาศัยความเร็วกับความช่างสังเกตสักหน่อยเพราะมันจะแอบอยู่ตามมุมหรือตู้เก็บของและเมื่อเธอตายเราก็จะได้ตะเกียงดังกล่าวให้เก็บมันและนำไปเปิดประตูที่ล็อคไว้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีครับ

จะเห็นได้ว่าการจัดการกับมนุษย์ป้าคนนี้ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปนักแต่ก็ไม่ง่ายถ้าหากประมาทครับและขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะครับ

ที่มา: primagames

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ภาพยนตร์ Resident Evil กำลังจะถูกรีบูทใหม่อีกรอบหลังจากที่เราได้เคยเห็นมาแล้วในฉบับที่ Milla Jovovich แสดงนำและได้กระแสไม่ค่อยดีเท่าไหร่ทั้งจากนักวิจารณ์และแฟนเกมแต่การรีบูทครั้งใหม่นี้ดูเหมือนว่าแฟน ๆ เกมอาจใจชื้นขึ้นมาบ้างเพราะมีรายงานว่าเนื้อเรื่องเกมจะอ้างอิงจากภาคที่ 7 เป็นหลักครับ

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Resident Evil หรือที่ติดปากว่า Biohazard ที่นำเสนอเกมในรูปแบบสยองขวัญและการแก้ไขปริศนาจากผู้สร้าง Shinji Mikami ก็ทำให้เฟรนไชส์เกมนี้ดังระเบิดจนทยอยเข็นออกมาหลายต่อหลายภาคแต่กลับกลายเป็นว่ายิ่งมีหลายภาคความสยอง

Game News

DLC ตัวเสริมที่ทุกคนสาวก RE 7 ตั้งตารอคอยมันก็ได้ออกมาให้เล่นสักทีกับ DLC Not A Hero และ DLC End of Zoe สองเรื่องราวใหม่ที่จะมอบความสยองขวัญไม่แพ้เกมหลักพร้อมกับตัวละครที่เพิ่มเข้ามาใหม่ทั้งสอง DLC

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก