Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] ทายาทโดนสอบเข้ม จากการที่ติดสินบนงอดีตประธานธิบดี… สุดท้ายศาลเกาหลีใต้ตัวปล่อยตัวออกมาแล้ว

เรื่องการโกงนั้นเรียกได้ว่าประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ๆ อย่างเกาหลีใต้เองก็มีเหมือนกันครับ แถมผู้ที่โดนกล่าวหาว่าโกงในครั้งนี้นั้นก็เป็นบุคคลระดับโลกเพราะเขาคนนี้เป็นประธานของบริษัท Samsung นาม Jay Y. Lee อายุ 48 ปี

เรื่องการโกงนั้นเรียกได้ว่าประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ๆ อย่างเกาหลีใต้เองก็มีเหมือนกันครับ แถมผู้ที่โดนกล่าวหาว่าโกงในครั้งนี้นั้นก็เป็นบุคคลระดับโลกเพราะเขาคนนี้เป็นประธานของบริษัท Samsung นาม Jay Y. Lee อายุ 48 ปี ซึ่งเอาคนนี้นั้นโดนข้อกล่าวหาว่าไปทำการติดสินบนอดีตประธานาธิบดีในรูปแบบของการบริจาคเงินเข้าสู่กองทุนผ่านทางเลขาของอดีตประธานธิบดีนาม Choi Soon-sil ถึง 2 กองทุนด้วยกันซึ่งการบริจาคนี่แหละครับที่ทางตำรวจและอัยการสงสัยว่าจะเป็นการติดสินบนเพื่อให้รัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีเปิดทางในเรื่องของธุรกิจครับ

samsung-with-logo-and-tv-600

Advertisement

การคุมตัวนั้นเป็นไปด้วยดีครับ มีนักข่าวเข้ามาถ่ายทอดสดซึ่งตัวของคุณ Jay Y. Lee โดนคุมตัวเองนั้นก็ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใดโดยจะเห็นได้ว่านายตำรวจทั้ง 2 ที่เขาไปเชิญคุณ Jay Y. Lee นั้นก็ไม่ได้มีทีท่าบังคับแต่อย่างใดครับ ทั้งนี้หลังจากที่มีการคุมตัวในครั้งนี้นั้นก็พบว่าหุ้นของ Samsung ร่วงไม่เป็นท่าเลยหล่ะครับ อย่างไรก็ตามแต่หลังจากที่มีการตรวจสอบ ทบทวนในเรื่องข้อกว่าหาทั้งหมดที่ได้จากการสืบสวนและคำให้การของคุณ Jay Y. Lee พบว่าการบริจาคนั้นน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการนำไปสู่การติดสินยบนได้ดังนั้นแล้วก็มีการปล่อยตัวออกมาครับ

เมื่อสอบถามไปที่ทนายของคุณ Jay Y. Lee นาม Lee Jung-jae นั้นคุณทนายได้บอกเอาไว้ครับว่าจากการเดินทางในครั้งนี้ไปให้ปากคำและศาลลงเสียงว่าคุณ Lee ไม่เกี่ยวข้อนั้น ทางคุณทนายคิดว่าฝ่ายอัยการจะไม่สามารถไปหาหลักฐานอะไรเพิ่มเติมมากล่าวหาคุณ Lee ได้อีกครั้ง ดังนั้นแล้วเรื่องการหาตัวแทนของคุณ Lee จึงไม่มีความจำเป็น(ในเรื่องของการก้าวมาคุม Samsung) และหลังจากที่คุณ Lee ได้ออกมานั้นหุ้นของ Samsung ก็เพิ่มขึ้นครับ งานนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่คงต้องศาลเกาหลีใต้พิจารณาหล่ะครับ(ถ้ามีหลักฐานใหม่ที่น่าเชื่อถือกว่าเดิมนะครับ)

ที่มา : reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

VOLTME Revo 140 กับ VOLTME RUGG CTC 100W คอมโบสายและอะแดปเตอร์สุดเจ๋ง ชาร์จได้หมดทั้งโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตและมือถือ!! ถ้าเปิดกระเป๋ามานอกจากโน๊ตบุ๊คแล้ว หลายคนก็มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนติดกระเป๋ากันแน่ๆ ดังนั้นอะแดปเตอร์อย่าง VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W เลยเป็นไอเท็มคู่สำคัญควรมีติดกระเป๋าเอาไว้ให้อุ่นใจ ยิ่งใครใช้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงหรือ MacBook...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก