Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] Acer Aspire VX5 – Gaming Notebook สุดคุ้มค่า สเปก Core i7-7700HQ + GTX 1050/1050Ti ราคาเพียง 29,900 บาท

จากการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชื่อดังคนหนึ่งช่วงกลางปี 2016 ที่ผ่านมานั้นทำให้เราพอทราบแนวทางในการทำคลาดของผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คว่าจะเน้นทำเครื่องโน๊ตบุ๊คออกมาเพื่อเอาใจนักเล่นเกมมากขึ้นเรื่อยๆ และในช่วงครึ่งปี 2016

[Review] Acer Aspire VX5 – Gaming Notebook

สเปก i7-7700HQ + GTX 1050 ที่คุ้มค่าที่สุด !!!

Advertisement

ถือว่าโอกาสที่ดีมากๆ ที่ทาง Acer ประเทศไทยได้เชิญทางทีมงาน NotebookSPEC อย่างแอดมินโป้งเข้าไปทดสอบพรีวิวในส่วนของหนึ่งใน Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6″ ที่น่าสนใจที่สุดในช่วงต้นปี 2017 อย่าง Acer Aspire VX5 เพราะเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มาพร้อมสเปกในฝันอย่างชิปประมวลผลรุ่นล่าสุด Intel Core i7-7700HQ และการ์ดจอระดับกลางตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050/1050Ti โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 29,990 บาทเท่านั้น จนไปถึง 35,990 บาท ซึ่งต้องบอกว่าเป็น Gaming Notebook ที่มีสเปกคุ้มค่าต่อราคามากๆ โดยแบ่งออกเป็น 3 รุ่นหลักๆ ดังนี้

โดยทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับประกัน 3 ปีแบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน เรียกได้ว่าทาง Acer นั้นจัดเต็มจริงๆ ว่าแล้วเราไปชมพรีวิวกันเลยดีกว่า

Acer Aspire VX5 Preview-37

Acer Aspire VX5 ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในระดับกลางตัวหนึ่งที่น่าจับตามองจริงๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดีไซน์ที่บอกได้คำเดียวว่าถ้าท่านได้เห็นตัวเครื่องแล้วจะต้องมีความอยากได้มากแน่นอน โดยมีความแตกต่างและดุดันเกินกว่าราคามากๆ ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะมีความหนามากไปหน่อยหากเทียบกับโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วเหมือนกัน แต่นั่นก็แลกมากับสเปคภายในที่น่าจับจองรวมไปถึงระบบระบายความร้อนที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เอาเข้าจริงก็มีน้ำหนักเพียง 2.6 กิโลกรัม ถือมือเดียวสบายๆ เลยล่ะ

Acer Aspire VX5 Preview-2

Specification

สเปคของ Acer Aspire VX5 นั้นอย่างที่บอกครับว่าอยู่ในระดับกลางซึ่งคุ้มค่ากับราคาค่าตัวเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake ใหม่ หรือจะชิปกราฟิกซีรีส์ GTX 1000 สถาปัตยกรรม Pascal สุดแรงของทาง NVIDIA แถมบน Acer Aspire VX5  นี้นั้นผู้ใช้ยังสามารถปรับสเปคต่างๆ เพื่อให้ตรงกับควมต้องการและเงินได้กระเป๋าได้อย่างสบาย ทั้งนี้รายละเอียดสเปคของ Acer Aspire VX5 มีย่อยตามต่อไปนี้

  • หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วใช้พาเนล TN แบบด้านโดยจะมาพร้อมกับความละเอียดระดับ Full HD ความหนาแน่นของจุดพิกเซลอยู่ที่ 142 ppi
  • หน่วยประมวลผลของทาง Intel รุ่นที่ 7 สถาปัตยกรรม Kaby Lake อย่าง Core i7-7700HQ ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด ความเร็วที่ที่ 2.8 GHz – 3.8 GHz
  • หน่วยความจำแรมแบบ DDR4 ที่บัส 2400 Hz เลือกได้สูงสุดที่ขนาด 16 GB
  • ชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Pascal ของทาง NVIDIA ในรุ่น GTX 1050 / GTX 1050 Ti มาพร้อมกับหน่วยความจำแยก (VRAM) ขนาด 4 GB แบบ GDDR5
  • รองรับฮาร์ดิสก์ขนาด 2.5″ 1 ลูก พร้อมรองรับ SSD แบบ M.2 ได้
  • น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 2.6 กิโลกรัม ส่วนตัวจ่ายไฟ (Power Supply) มีน้ำหนักอยู่ที่ 580 กรัม

Acer Aspire VX5 Preview-52

จากเสเปคนั้นเรียกได้ว่าน่าจับจองจริงๆ ครับ แถมราคาของ Acer Aspire VX5 นั้นก็ไม่ได้แรงมากด้วยเพราะเปิดมาอยู่ที่ 29,990 บาทในรุ่นเริ่มต้น จนไปถึง 35,990 บาท ตามแต่สเปก ซึ่งหลักๆ จะเป็นในเรื่องของขนาดแรมและ SSD ที่เพิ่มเข้ามา โดยรุ่นบนสุดจะไปใช้การ์ดจอเป็น GTX 1050Ti ซึ่งหากคำนวณเรื่องความคุ้มค่ากับราคาแล้วนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นนักเล่นเกม Acer Aspire VX5 นั้นก็น่าจับจองเป็นเจ้าของมากๆ ทีเดียว ยิ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งที่เปิดราคาในสเปกที่ใกล้เคียงกันในตอนนี้จะเห็นว่า Acer Aspire VX5 มีราคาและความคุ้มค่ากว่ามาก

Case & Design

Acer Aspire VX5 Preview-29 Acer Aspire VX5 Preview-27

Acer Aspire VX5 Preview-20 Acer Aspire VX5 Preview-24

ดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นค่อนข้างที่จะเหมือนกับดีไซน์สมัยใหม่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นยานอวกาศ ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นใหญ่อย่างตระกูล Predator และ Acer Aspire V Nitro อยู่พอสมควร ส่วนที่เป็นข้อเสียของAcer Aspire VX5 นั้นก็คือตัวเครื่องรุ่น Acer Aspire VX5 นั้นจะต้องถูกกดในเรื่องของราคาให้มีระดับต่ำกว่าซีรีส์ Predator ดังนั้นวัสดุที่ใช้ในการประกอบตัวเครื่องจึงเป็นพลาสติกที่ถึงแม้ว่าเวลานั่งใช้งานแล้วจะไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างไรแต่ทว่าเมื่อพกพาไปไหนมาไหนแล้วยิ่งไปเทียบกับ Predator แล้วจะเห็นได้ว่าต่างมาก อย่างไรก็ตามเมื่อได้สัมผัสตัวจริงต้องบอกว่างานประกอบนั้น Acer Aspire VX5 ทำได้เป็นอย่างดี น่าประทับใจสุดๆ

Acer Aspire VX5 Preview-7 Acer Aspire VX5 Preview-44

เปรียบเทียบขนาดเครื่องกับรุ่นอื่นๆ 

สำหรับเรื่องขนาดของ Acer Aspire VX5  เรียกได้ว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งคือไม่ใหญ่เกินไปเหมือน Predator 15 แล้วก็ไม่ได้เล็กมากจนเกินไปเหมือน Gaming Notebook บางรุ่นที่เน้นความบางเบา (จนบางครั้งก็บางเกิน ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีนัก) อย่างไรก็ตามเรื่องขนาดนั้นสรุปได้ว่า Acer Aspire VX5 อยู่ตรงโซนกลางๆ ของโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับหน้าจอ 15.6 นิ้ว ดังนั้นแล้วเรื่อยพกพาไม่ต้องพูดถึงครับเพราะว่ามันเบากว่าโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มีหน้าจอ 15.6 นิ้วของเมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้วพอตัว อีกทั้งการที่ตัวเครื่องไม่บางเกินไปนั้นก็ทำให้ระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

พอร์ตการเชื่อมต่อบนตัวเครื่อง

Acer Aspire VX5 Preview-46

ด้านขวาของตัวเครื่อง

Acer Aspire VX5 Preview-47

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง

เรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นสบายใจได้เลยครับด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดใกญ่พอสมควรนั้นทำให้ Acer สามารถใส่พอร์ตมาได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นด้านขวาของตัวเครื่องที่มาพร้อมกับ USB Type-C, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, HDMI และ LAN RJ45 ส่วนทางด้านข้างซ้ายนั้นจะประกอบไปด้วย Kensington Lock, USB 2.0, SD-card reader และ headset combo port งานนี้เรียกว่ารองรับทั้ง อดีต ปัจจุบันและอนาคตได้แบบสบายๆ

การบำรุงรักษาและอัพเกรด

Acer Aspire VX5 Preview-30

 Acer Aspire VX5 นั้นสามารถที่จะแกะด้านล่างของตัวเครื่องออกมาได้มากๆ แล้วแกะออกมาทีเดียวก็จะเห็นแผงบงจรของตัวเครื่องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพัดลมระบายความร้อน, หน่วยความจำหรือกระทั่งแหล่งเก็บข้อมูล

อย่างไรก็ตามด้วยการที่มันแกะง่ายนี่เองที่ทำให้การซ่อมบำรุงรักษานั้นสามารถทำได้อย่างไม่ยากเย็นมากนัก ที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือผู้ใช้ยังสามารถที่จะใช้อุปกรณ์ไขควงทั่วไป (ขนาดเล็ก) ในการเปิดฝาตัวเครื่องออกมาเพื่อทำการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้ด้วยตัวเองอีกต่างหาก ลองคิดดูสิครับว่าถ้าท่านสามารถจะเปิดฝาตัวเครื่องออกมาเป่าทำความสะอาดพัดลมระบายความร้อยได้บ่อยๆ แล้วอย่างนี้ระบบระบายความร้อนของตัวเครื่องก็จะยังคงบสภาพเหมือนใหม่ไปได่อีกนานครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นหากท่านไม่มีความรู้ในเรื่องของการอัพเกรดและบำรุงรักษามากพอ ทาง NBS เองก็ไม่สนับสนุนให้คุณแกะเครื่องออกมาจัดการเองนะครับ ทางที่ดีแล้วควรจะเอาไปที่ร้านแล้วสังเกตดูว่าที่ร้านทำอย่างไรหลังจากนั้นจะทำเองก็ยังไม่สาย

Input Devices – Keyboard & Touchpad

Acer Aspire VX5 Preview-45

ด้วยอานิสงส์ของตัวเครื่องที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้วนั้นทำให้ทาง Acer สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full size มาให้ผู้ใช้งานได้ใช้กันได้อย่างสบาย โดยจุดเด่นนั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการมี ปุ่มแป้นคีย์ตัวเลข (Numpad) มาให้ด้วย ทว่าจุดที่น่าเสียดายมากจริงๆ เลยก็คือนอกเหนือไปจากการทำให้แป้นตรงตัวอักษร WASD เป็นสีแดงเด่นออกมา (เป็นไฟส่องสว่างสีแดงที่ไม่สามารถเปลี่ยนสีใดๆ ได้) แล้วนั้น ทาง Acer ก็ไม่ได้ใส่ฟีเจอร์อะไรสำหรับให้เหมาะสมกับการเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมเลย ซึ่งจะว่าไปตรงนี้ก็ยอมรับได้อยู่ เพราะสเปกจัดเต็มขนาดนี้

Acer Aspire VX5 Preview-3 Acer Aspire VX5 Preview-4

อย่างไรก็ตามส่วนตัวผมนั้นมองว่า Acer ค่อนข้างที่จะบีบคีย์บอร์ดมาอยู่ตรงกลางเครื่องมากไปหน่อยจนทำให้ตำแหน่งของแป้นคีย์บอร์ดแต่ละแป้นนั้นดูชิดๆ กันพอสมควร ผู้ใช้ที่มีขนาดนิ้วมือเล็กคงไม่เป็นไปมาก แต่ถ้าคุณมีนิ้วมือที่ใหญ่หล่ะก็รับรองได้ว่าการพิมพ์แบบสัมผัสบนคีย์บอร์ดของ Acer Aspire VX5 จะเกิดปัญหาขึ้นแน่นอน

Acer Aspire VX5 Preview-6

สำหรับทัชแพดนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 10.5 x 7.8 เซนติเมตร มีความลื่นไหนในการใช้งานเป็นอย่างดีโดยตัวทัชแพดจะวางตัวไปทางด้านซ้ายของเครื่องเล็กน้อย ตัวทัชแพดไม่มีปุ่มกดเหมือนกับโน๊ตบุ๊คสมัยใหม่ที่จะไม่ค่อยมี โดยเป็นดีไซน์แบบซ่อนปุ่มตามสมัยนิยมซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดเพราะคุณยังสามารถใช้งานได้อยู่ Tactile และ Audible Feedback ของทัชแพดก็อยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่าดีแถมทัชแพดตัวนี้ยังรองรับการใช้งานในรูปแบบของ Multi-Touch Gestures อย่างเช่นการใช้นิ้ว 2 นิ้วลากจะเป็นการเลื่อนขึ้นหรือลงเป็นต้น

Display

Acer Aspire VX5 Preview-10

Acer Aspire VX5 มีหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) แบบ Wide View มีมุมมองด้านซ้าย ด้านขวา และด้านล่าง ที่กว้างเกือบเทียบเท่าเกือบเทียบเท่าพาเนล IPS  แต่ในส่วนมุมมองด้านบนอาจจะทำออกมาในมุมที่ไม่กว้างนัก แต่การใช้งานโดยรวมยังถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าจอแบบ TN ธรรมดา พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare รวมๆ ทั้งสีสันความคมชัดแล้วจัดว่าใช้ได้เลย เหมาะกับการใช้งานในงานหรือการเล่นเกมได้อย่างน่าประทับใจ ยังไงก็ตามถ้าได้เป็นพาเนล IPS ก็คงดีขึ้นไปอีกขั้น

Games Test

ในส่วนของการทดสอบ Acer Aspire VX5 จะเป็นรุ่นกลางที่ใช้การ์ดจอเป็น GTX 1050 นะครับ

acer aspire vx5 GAME TEST

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 5 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 60FPS ขึ้นไปแทบทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 และ SSD ความเร็วสูง รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 7200 รอบ (ใช้ติดตั้งเกม)

ทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1 /GTA V และ  Rise of the Tomb Raider ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแบบที่สุด ซึ่งดูจากเฟรมเรทเฉลี่ยแล้วแทบไม่ต่ำไปกว่า 30FPS เรียกได้ว่าเหลือๆ กับการตอบสนองความต้องการเล่นเกมได้สมบูรณ์ที่สุด แม้ว่าต้องยอมว่ามีข้อสังเกตุว่ามีภาพฉีกอยู่บ้างกับเกมบางฉากที่เคลื่อนไหวเร็วๆ จากการที่หน้าจอไม่ได้เป็น 120Hz เวลาที่เราปรับให้ปล่อยเฟรมเรทสูงๆ

อีก 2 เกมออนไลน์ที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง Overwatch, DOTA 2 ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้ สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทที่สูงสุด แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 60 เฟรมเช่นกัน สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ ทำได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งจากความลื่นไหลและหน้าจอที่สวยงามสมจริง

*ไว้มีโอกาสรีวิวในส่วนของ GTX 1050Ti  จะนำมาทดสอบให้ได้ชมกันเต็มๆ อีกครั้งหนึ่งครับ

Noise & Temperature

Acer Aspire VX5 Preview-23

จุดที่สัมพันธ์กันอย่างเสียมิได้เลยกับเรื่องของเสียงรบกวนของระบบระบายความร้อนและความร้อนในการใช้งานนั้นเราขอเอามารวมเป็นจุดเดียวกันเลยครับ ทั้งนี้ในการใช้งานทั่วไปตามปกตินั้น (เช่นท่องเว็บ, พิมพ์งาน ฯลฯ) คุณจะแทบไม่ได้ยินเสียงของระบบระบายความร้อนเลยแม้แต่น้อย  งานนี้ทาง Acer ทำการบ้านมาดีมากครับ ทว่าเมื่อไรก็ตามที่คุณต้องใช้การทำงานทั้งจาก CPU และ GPU(เช่นการเล่นเกม) เรื่องของเสียงนั้นจะเปลี่ยนไปเพราะพัดลมนั้นค่อนข้างที่จะดังมากเลยทีเดียว ทว่ามันก็จะเกิดขึ้นเพียงแค่แป๊บเดียวแล้วหายไปเหมือนเร่งเครื่องพัดลมหล่ะครับ

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ นั้นก็พบว่าระดับของอุณหภูมิในจุดต่างๆ ของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้นมาน้อยมาก จุดที่มีอุณหภูมืที่หนักที่สุดจะอยู่ที่ ตรงกลางขอบเครื่องแต่ก็ใช้เวลาถ่ายความร้อนออกไปได้ไม่นานมากเท่าไรนักอันนี้คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าระบบระบายความร้อนของเขาดีจริงๆ อ้อสำหรับนักเล่นเกมที่ใช้คีย์บอร์ดเล่นเป็นประจำนั้น บริเวณของปุ่ม WASD ก็มีความร้อนสะสมน้อยเช่นกัน

Speakers

Acer Aspire VX5 Preview-42

Acer Aspire VX5 Preview-33 Acer Aspire VX5 Preview-34

สำหรับลำโพงของ Acer Aspire VX5 นั้นจะมีด้วยกัน 2 ตัวโดยจะอยู่ทางด้านล่างมุมซ้ายและขวาของเครื่องอย่างละตัว ลำโพงนั้นจะมีการวางตำแหน่งในลักษณะเฉียงลงไปยังพื้นเพื่อที่จะให้เสียงได้สัมผัสกับพื้นแล้วสะท้อนขึ้นมาให้ผู้ใช้ได้ยินซึ่งถือว่าเป็นการออกแบบที่ดีมากอย่างหนึ่งบน Acer Aspire VX5 คุณภาพเสียงการใช้งานต่าง ๆ เมื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ DOLBY AUDIO ยังสามารถทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง แต่เหมาะกับการฟังเพียงคนเดียวมากกว่าเพราะมุมกระจายเสียงค่อนข้างแคบ หากเปิดฟังเพลงภายในห้องจะให้รายละเอียดเสียงที่ไม่ดีนัก

Battery Runtime

Acer Aspire VX5 นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 52 Wh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็ค่อนข้างที่จะน้อยไปหน่อย แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วนั้นคงต้องขอเปลี่ยนคำพูดครับเนื่องจาก Acer Aspire VX5 สามารถใช้งาน Wi-Fi เพื่อท่องเว็บได้ยาวนานราวๆ  6 ชั่วโมง ซึ่งหากดูตามตารางแล้วนั้นจะเห็นได้ครับว่า Acer Aspire VX5สามารถที่จะทำเวลาได่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน่วยประมวลผลรุ่นที่ไม่ใช่ลงท้ายด้วยรหัสตัว U เกือบทั้งหมดครับ

Acer Aspire VX5 Preview-53

Conclusion

Acer Aspire VX5 Preview-36

โดยรวมแล้วนั้น Acer Aspire VX5 ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่น่าใช้งานตัวหนึ่งครับ GTX 1050 Ti แรงได้เต็มที่ภายใต้การขับเคลื่อนของ i7-7700HQ แถมถึงจะมีสเปคที่แรงอย่างนี้เรื่องความร้อนก็สามารถสบายใจหายห่วงได้เพราะว่า Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีความร้อนสะสมจึงไม่มี จะมีที่น่าตกใจก็คือช่วงเร่งของพัดลมระบายความร้อนอาจจะดังไปนิดหน่อยแต่นั่นก็ชั่วคราวเท่านั้น

สรุปพรีวิว Acer Aspire VX5 เป็น Gaming Notebook ที่ติดตั้งการ์ดจอตัวแรงระดับกลางค่อนบนอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti ที่ดีที่สุดในท้องตลาดของไตรมาสที่ 1 ปี 2017 เลย ด้วยความสมบูรณ์แบบในความเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมจากประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ทำได้ดี ด้วยชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่เป็น Core i Gen 7 Kaby Lake บนแรม DDR4 ที่อัพเกรดได้ถึง 16GB ที่สำคัญคือควบคุมความร้อนได้แบบมีเสถียรภาพผ่านชุดระบายความร้อนจากทาง Acer ได้เป็นอย่างสำหรับการทดสอบเบื้องต้น

ถึงแม้ Acer Aspire VX5 จะไม่มีฟีเจอร์อะไรที่โดดเด่น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสเปคและการออกแบบสไตล์ Gaming Notebook โดนใจเกมเมอร์ รวมไปถึงราคาที่ไม่แพง ที่สำคัญคือทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับประกัน 3 ปีแบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน เรียกได้ว่าทาง Acer นั้นจัดเต็มจริงๆ ทำให้ต้องยอมรับเลยว่า Acer Aspire VX5 เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับเกมเมอร์ที่มีงบประมาณจำกัดอยู่ได้ดีที่สุด ณ ขณะนี้ทีเดียว เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ท่านไหนที่สนใจ Gaming Notebook อย่าง Acer Aspire VX5 คงต้องกำเงินรอกันไปก่อน เพราะมีทีทางว่าของจะเข้ามาพร้อมจำหน่ายจริงๆ ก็ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ

Acer Aspire VX5 Preview-1

Acer Aspire VX5 Preview-49

Acer Aspire VX5 Preview-12

Acer Aspire VX5 Preview-13

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก