Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[MSI] เปิดตัว News Product Gaming Notebook รุ่นใหม่ ยกระดับความแรงแบบยกเช็ต พร้อม Intel CPU 7th

สำหรับช่วงต้นปี 2017 ก็เริ่มมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหน้าใหม่ๆ ออกมาให้เลือกมากมายหลากหลายแบรนด์เลยทีเดียว โดยจุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือจะมาพร้อม CPU Intel Gen ใหม่ Kaby lake หรือ 7th generation โดยตอนนี้ทาง MSI แบรนด์ที่ทำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คชั้นนำก็ได้ปล่อยรุ่นใหม่เปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีการอัพเกรดทั้งสเปกและส่วนอื่นๆ มาพอสมควรเลย เดี๋ยวเราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ รุ่นและสเปก ราคาเป็นอย่างไป มาดูกันเลย

ในส่วนของ Series ใหม่ที่มาพร้อม CPU Intel 7th นั้นจะมีรุ่นที่ใช้การ์ดจอ NVIDIA GeFroce GTX 1050 และ GTX 1050 Ti เพิ่มเติมเข้ามาในรุ่นระดับกลางๆ ทำให้มีตัวเลือกในการใช้งานเพิ่มขึ้น โดยความแรงของ NVIDIA GeFroce GTX 1050 และ GTX 1050 Ti นั้นเรียกว่ามีประสิทธิภาพที่อัพระดับแทน GTX 960M และ GTX 970M ได้เลย

Advertisement

NVIDIA_GEFORCE__GTX_1050__1050_Ti

ในส่วนของ CPU Intel Gen 7th เองก็มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นจาก Gen6 เดิม อยู่ช่วง 6-10%

7th_Gen__Intel_Core_i7_Processor_Performance

และเมื่อ CPU Intel 7 + NVIDIA GTX 10 Series รวมกัน ประสิทธิภาพเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ที่ใข้ CPI Intel Gen 6 และ GTX 900M Series แรงขึ้นพอสมควรกันเลยทีเดียว

GTX10_Performance

รุ่น MSI GT83VR, GT73VR, GS73VR, GS63VR และ GS43VR นั้นจะมีระบบเสียง ESS SABRE HiFi รองรับคุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้นผ่าน DAC ในตัวเมื่อเชื่อมต่อผ่าน Headset

Hi_Res_Audio

 

” GL Series ”

GL Series จะเป็น Series ล่างสุดในตระกูล Gaming Series เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเริ่มต้นเลย ด้านสเปกจะอยู่ในระดับกลางๆ เล่นเกมได้หลากหลาย เพราะรุ่นใหม่จะมาพร้อม NVIDIA GTX 1050 ซึ่งความแรงถือว่าไม่ธรรมดาเลย ส่วนหน้าตาบอดี้จะคล้ายกับ GP Series แต่คีย์บอร์ดจะไม่มีไฟ

GL62 - 72 CCC

2017-01-13_084931

Full Spec

” GP Series ”

GP Series จะเป็น Series ที่อัพเกรดขึ้นมาจาก GL Series มีบอดี้ที่หน้าตาใกล้เคียงกัน แต่คีย์บอร์ดจะมีไฟสีขาวเพิ่มเข้ามาสำหรับใช้งานตอนกลางคืน ถ้าไม่นับในส่วนของบอดี้และฟีเจอร์ สเปกตัวท๊อป GP ไปชน GE Series ตัวระดับกลางที่มาพร้อม GTX 1060 ได้เลย

GP 62 - 72 LEOPARD PRO 4.

2017-01-13_085403

Full Spec

” GE Series ”

GE Series จะเป็นรุ่นมาตราฐานระดับกลางๆ โดยมีสเปกตั้งแต่กลางไปสูง ฟีเจอร์การใช้งานและการอัพเกรดจะอยู่ในระดับกลางๆ และตัวคีย์บอร์ดจะมีไฟเป็น Multi หลายสีให้ปรับและยังตั้งมาโครคีย์สำหรับใช้งานได้ ต่างจาก GP และ GL

GE_62___72_APACHE_PRO_4

 2017-01-13_110458

Full Spec

” GS Series ”

GS Series จะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีสเปกระดับกลางไปสูง แต่จะเน้นในส่วนของหน้าตาบอดี้ ที่ออกแบบมาให้มีความเรียบและบาง โดยตัวเครื่องจะมีน้ำหนักที่เบาที่สุดจากทุก Series เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่คนส่วนใหญ่เน้นใช้งานและพกพาไปในตัวได้ค่อนข้างสะดวกและถือเป็นหนึ่ง Series ที่ดูพีเมี่ยมเลยทีเดียว

GS63_Stealth_Pro_3

 2017-01-13_111638

Full Spec

” GT Series “

GT Series จัดว่าเป็น Series ท๊อปสุดในตระกูล G-Series ทั้งหมด โดยสเปกต่างๆ จะจัดมาให้แบบครบเครื่อง ฟีเจอร์ต่างๆ จะจัดเต็มให้ได้ใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพและยังรองรับการอัพเกรดที่เหนือกว่า Series อื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีรุ่น MSI GT62VR ที่มีขนาด 15.6 นิ้วในตระกูล GT เข้ามาขายในไทยด้วย เพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลง เพราะมีแต่ขนาด 17.3 นิ้วขึ้นไปมานาน แน่นอนว่า Series นี้บอดี้จะใหญ่และมีน้ำหนักมากที่สุดในตระกูล G-Series เลย

GT62VR_Dominator_Pro_3 GT73VR_TITAN_3 GT83_TITAN_SLI_3

2017-01-13_112403

Full Spec

 

นอกจากนี้ยังมี Series อื่นๆ ที่ไม่ใช่ G-Series อย่าง PE Series ที่เปิดตัวมาพร้อมสเปกใหม่
และยังมี PL Series ที่เพิ่งจะเปิดตัวเพิ่มเติมมาเป็นอีกหนึ่ง Series ของ MSI NOTEBOOK

” PE Series “

PE Series จะเป็นรุ่นระด้บกลางๆ ประมาณเทียบเท่าใกล้ๆ กับ GE Series แต่จะมีบอดี้ที่สีสันแตกต่างออกไปจะใช้เป็นโทนสีเงินและเน้นเรื่องสีหน้าจอในการทำงานด้านภาพเหมาะสำหรับช่างภาพ หรือคนทำกราฟิกต่างๆ โดยสเปกของ PE Series เองนั้นก็ถือว่ามีความแรงในระดับที่สามารถเล่นเกมได้ดีเลยแค่ฟีเจอร์และหน้าตาจะแตกต่างออกมาจาก Gaming Series นั่นเอง

2017-01-13_1131525

Full Spec

” PL Series “

PL Series รุ่นนี้ถือว่าเป็น Series ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวออกมา ด้านสเปกจะเป็นตัวล่าง แต่ยังมีกราฟิกการ์ดที่อยู่ในระดับเล่นเกมได้ดี บอดี้หน้าตาจะคล้ายๆ กับ GL Series แต่สีสัน วัสดุจะดูเรียบหรู พีเมี่ยม ขึ้นมา

2017-01-13_113527

Full Spec

* เรียกว่ามีแต่ของแรงๆ สูบฉีดพลังเกมเมอร์ในตัวขึ้นมาทันที ใครที่กำลังรอเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ Intel 7th การ์ดจอ NVIDIA 10 Series ก็คงกระเป๋าสั่นกันเลยทีเดียว  รุ่นใหม่ๆ ของ MSI ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและน่าสนใจพอสมควรเลย เพื่อนๆ ก็เลือกซื้อตาม Series ที่ชอบกันเลย ส่วนรีวิวรุ่นใหม่ๆ เพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ NotebookSPEC ของเราเร็วๆ นี้จ้า

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก