Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recomend] แนะนำ 13 เกม PC สำหรับคนมีคอมสเปคต่ำก็เล่นได้ให้มอบความสนุกเทียบเท่าเกมฟอร์มยักษ์

ในเกมยุคปัจจุบันมักจะมีสเปคความต้องการที่ค่อนข้างสูงถึงสูงมากหลายเกมจึงอาจจะเป็นอุปสรรคของเกมมเอร์หลาย ๆ ท่านที่มีทุนทรัพย์ไม่พออัพเกรดหรือซื้อใหม่แต่ก็ไม่ต้องน้อยใจไปครับเพราะว่ามันก็มีเกมจำนวนหนึ่ง

ในเกมยุคปัจจุบันมักจะมีสเปคความต้องการที่ค่อนข้างสูงถึงสูงมากหลายเกมจึงอาจจะเป็นอุปสรรคของเกมมเอร์หลาย ๆ ท่านที่มีทุนทรัพย์ไม่พออัพเกรดหรือซื้อใหม่แต่ก็ไม่ต้องน้อยใจไปครับเพราะว่ามันก็มีเกมจำนวนหนึ่งที่มีสเปคความต้องการที่ต่ำไม่สูงมากแต่อัดแน่นไปด้วยความสนุกพอ ๆ กับฟอร์มยักษ์สเปคสูงอยู่ด้วย

Advertisement

low13

ดังนั้นแล้วในบทความนี้เราก็จะมาพูดถึงแนะนำเกม PC น่าเล่นที่มีสเปคต่ำแต่เล่นสนุกกันซึ่งทาง Kotaku ได้รวบรวมมาแล้วถึง 13 เกมเพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ทุนน้อยได้ลองเลือกซื้อเกมไปเล่นกันครับ

Risk of Rain

Link

low12

เป็นปัญหาของหลาย ๆ คนกับเกมบางเกมที่ต้องใช้จอยคอนโทรลเลอร์หรือเม้าส์ในการควบคุมแต่กับ Risk of Rain นั้นคุณจะใช้เพียงแค่แป้นคีย์บอร์ดเท่านั้นครับกับเกมแนวผจญภัยตะลุยด่านเน้นความมันส์เข้าว่า ตัวเกมมีค่า XP และเงินให้เห็บเพื่ออัพเกรดพลังและกราฟิกแบบ 8-bit ย้อนยุคก็หมดห่วงว่าคอมของคุณจะเล่นไม่ไหว

 

Civilization 5

Link

low11

ถ้าภาค 6 มันกินสเปคก็ขอให้ย้อนกลับมาที่ภาค 5 ที่ขอแค่มี Intel Core i3 ขึ้นไปก็เล่นได้แล้วครับกับเกมแนววางแผนขยายอาณาจักรเป็นอีกเกมที่ดูดวิญญาณผู้เล่นจนอดหลับอดนอนและที่สำคัญเกมนี้มีอารยธรรมสยามให้เล่นเอาใจคนไทยกันอีกด้วย นอกจากนี้ก็มี Mod เสริมใน Steam Workshop ให้เลือกใช้กันก็ถือว่าเป็นเกมที่ยังมอบความมันส์ได้อยู่ในปี 2017 นี้

 

Owlboy

Link

low10

นอกจากจะเป็นเกมตะลุยด่านเดินด้านข้างแล้วภายในเกมจะมีจุดเด่นที่ดันเจี้ยนสุดโหดที่ต้องใช้ไหวพริบ บอสที่มีความยากในระดับที่ต้องร้องขอชีวิตและมีพื้นที่ให้เดินสำรวจเก็บไอเท็มลับกันอีกด้วย ตัวเกมใช้เนื้อที่เพียง 600 MB CPU ระดับ Dual Core เท่านั้นเหมาะสำหรับ Labtop เก่า ๆ เอาไว้เล่นในระหว่างพักเที่ยงในที่ทำงานก็โอเคทีเดียว

 

Warhammer 40,000: Space Marine

Link

หนึ่งในเกมตระกูล Warhammer 40K ที่จัดหนักความมันส์เลือดสาดเมื่อผู้เล่นต้องเป็นกัปตัน Titus ที่ต้องนำกองทัพ Space Marine อันเกรียงไกรเข้าห้ำหั่นศัตรูให้สิ้นซาก ตัวเกมเป็นเกมมุมมอง TPS มีจุดเด่นที่ความรุนแรงสูง มีอาวุธใหม่ ๆ แปลก ๆ ให้เลือกใช้พร้อมระบบอัพเกรดและระบบออนไลน์ต่อสู้แบบ 8 vs 8

 

Stardew Valley

Link

low9

อยากจะย้อนรำลึกเกมปลูกผักแบบ Harvest Moon ก็ต้องเกมนี้เลยครับที่จะให้ผู้เล่นเป็นชาวไร่ทำสวนพูดคุยพบปะผู้คนแต่เกมนี้จะแตกต่างจาก Harvest Moon ก็ตรงที่มีดันเจี้ยนให้ลงเพื่อทำเควสหรือหาแร่เพื่อใช้ผสมของ ตัวเกมใช้สเปคต่ำมากแค่แรม 2 GB และการ์ดจอแค่ 256mb ก็เล่นได้แล้วครับ

 

The Binding of Isaac

Link

low8

เกมที่มีเนื้อหาสุดดาร์คที่มีระบบการเล่นสุดง่ายดายเพียงแค่ยิงศัตรูที่เข้ามาเก็บไอเท็มและเอาตัวรอดจากศัตรูให้ได้แค่นั้น แม้เกมเพลย์จะไม่มีอะไรซับซ้อนแต่ก็มอบความมันส์ไม่แพ้เกมแอ็คชั่นฟอรืมยักษ์แถมยังได้ดาวเต็ม 10 บนเว็บ Steam เป็นเครื่องหมายการันตีความเจ๋งอีกด้วย

 

Endless Legend

Link

low7

หากคุณชอบเกมประเภท 4X (สำรวจ/ขยายอาณาเขต/เก็บทัพยากร/กำจัดศัตรู) และผสมความเป็นแฟนตาซีต้องจัดเกมนี้ครับเพราะ Endless Legend มอบให้ทุกอย่างที่กล่าวมาเป็นเกมวางแผนเทิร์นเบสที่สเปคต่ำแต่ให้กราฟิกที่สวยมาก ๆ มีระบบเกมที่ซับซ้อนพอ ๆ กับตระกูล Civilization มาพร้อมราคาเกมที่ไม่แพงมากเพียง 559 บาทเท่านั้น

 

Dungeon Keeper 2

Link

low6

เกมแนว RTS ที่ให้ผู้เล่นต้องป้องกันดันเจี้ยนและขุมสมบัติจากศัตรูให้ได้ด้วยการสร้างเหล่าปีศาจมอนสเตอร์ ตัวเกมมีจุดเด่นที่ระบบแพ้ทาง-ชนะทางที่ผู้เล่นต้องใช้ทักษะวางแผน นอกจากนี้ตัวเกมมาแปลกเพราะผู้เล่นจะได้เป็นตัวร้ายที่ต้องป้องกันการโจมตีจากฮีโร่แทนและเป้าหมายหลักก็คือกำจัดพวกฮีโร่แล้วครองโลกใบนี้ซะ!

 

FTL

Link

low5

จากเกมที่เกิดจากการระดมทุนใน Kickstarter และได้รับเสียบตอบรับที่ดีประสบความสำเร็จมากมายกับสไตล์เกมยานอวกาศกึ่งวางแผนควบคุมลูกเรือพร้อมกับรับมือการโจมตีของข้าศึกบนอวกาศ ตัวเกมกินสเปคน้อยกินเนื้อที่แค่ 175 MB ใช้ RAM เพียง 1GB เท่านั้น

 

Darkest Dungeon

Link

low4

เกม RPG เทิร์นเบสที่มีการควบคุมง่ายมากใช้แค่ Trackpad เล่นก็ยังได้กับเรื่องราวการตะลุยดันเจี้ยนลึกลับซึ่งถ้าหากใครชอบวางแผนและธีมเกมแบบเหนือะรรมชาติจะต้องชอบแน่นอน เกมนี้ใช้การ์ดจอเบา ๆ เพียงแค่ Open GL 3.2 ก็เล่นได้แล้วและทีมผู้พัฒนายังแนะนำอีกว่าให้เล่นในความละเอียด 1080p ในอัตราส่วน 16:9 ด้วยเพราะจะได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ

 

Sleeping Dogs

Link

low3

เกมแอ็คชั่นสุดมันส์ที่ไม่เคยตายจากไปไหนผู้เล่นจะได้สำรวจเมืองท้องถนนในฮ่องกงพร้อมกับความรุนแรงที่เรียกว่าระดับ Brutal กันเลยทีเดียวและสไตล์เกมแบบ Openworld ซึ่งถ้าใครชอบ GTA ก็คงจะชอบเกมนี้ไม่มากก็น้อย Sleeping Dogs ใช้การ์ดจอขั้นต่ำ ATI Radeon 3870/GeForce 8800 GT ก็เพียงพอหรือ GeForce GTX 560/ATI Radeon 6950 ก็เล่นได้สบาย

 

Euro Truck Simulator 2

Link

low2

พักจากเกมแอ็คชั่นผจญภัยมาขับรถสวมบทเป็นสิงห์รถบรรทุกกันบ้างซึ่ง Euro Truck Simulator 2 ก็เป็นเกมที่กินสเปคไม่มากนักครับเพราะถ้าคุณมีการ์ดจอระดับ Intel HD 4000 ขึ้นไปก็เล่นเกมนี้ได้สะดวกโยธินแล้ว ขับรถไปตามเส้นทางกินลมชมวิวบนรถบรรทุกเพียงแค่นี้มันก็ควรแก่การซื้อมาเล่นแล้ว!

 

Duelyst

Link

low

นอกจากจะกินสเปคต่ำแล้วมันยังเป็นเกม Free to Play อีกด้วย Duelyst จะเป็นเกมวางแผนโดยใช้การ์ดเกมผู้เล่นจะต้องวางการ์ดยูนิตทหารให้เหมาะสมกับสถานการณ์เน้นการวางแผนใช้แทกติกมากกว่าการบู๊แหลกและมีการ์ดเวทย์มนต์เอาไว้ช่วยสนับสนุนอีกด้วยเหมาะสำหรับเกมเมอร์นักวางแผนหรือเคยเล่นเกมการ์ดมาก่อนก็น่าจะหลงรักเกมนี้ได้ง่าย ๆ

และทั้ง 13 เกมนี้ก็เป็นเกม PC สเปคต่ำแต่น่าเล่นไม่แพ้เกมฟอร์มยักษ์และถ้าหากมีเกมไหนที่เข้าข่ายประเภทนี้อีกก็สามารถแนะนำเสริมมาได้เลยนะครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก