Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2017] Samsung เตรียมจัด Startups ในห้องปฎิบัติการ C-Lab ของตนเองเพื่อนำไปโชว์ในงาน

อย่างที่เราทราบกันดีแล้วครับว่า Samsung นั้นถึงแม้ว่าจะเป้นบริษัทที่มีชื่อเสียงมาจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลกเรา ทว่าทาง Samsung เองนั้นก็มีแผนกธุรกิจทางด้านอื่นๆ

อย่างที่เราทราบกันดีแล้วครับว่า Samsung นั้นถึงแม้ว่าจะเป้นบริษัทที่มีชื่อเสียงมาจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลกเรา ทว่าทาง Samsung เองนั้นก็มีแผนกธุรกิจทางด้านอื่นๆ อีกมากมายที่ทำชื่อเสียงเหมือนกันเช่นสายการผลิตหน้าจอ, เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ฯลฯ สิ่งหนึ่งที่ทาง Samsung ได้ทำมาตลอดแต่พึ่งจะนำมาเป็นตัวให้เราๆ ท่านๆ ได้รู้จักกันเมื่อไม่นานมานี้ก็คือผลิตภัณฑ์ในห้องปฎิบัติการ C-Lab ซึ่งเป็นห้องปฎิบัติการที่ทาง Samsung จัดขึ้นมาสำหรับส่งเสริม startups ให้กับพนักงานของบริษัท Samsung เองได้มีพื้นที่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครับ

samsung-c-lab-for-ces-2017-600

Advertisement

อย่างที่บอกไปครับว่าทาง Samsung นั้นพึ่งจะเริ่มนำผลิตภัณฑ์ใน C-Lab ออกมาเปิดตัวในงานเทคโนโลยีชื่อดังต่างๆ ได้ไม่นาน หากทุกท่านยังพอๆ ที่จะจำได้นั้นในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์จาก C-Lab เช่นเดียวกันทว่าจะเน้นที่อุปกรณ์สวมใส่ซะเป็นส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นแหวนอัจฉริยะและเข็มขัดอัจฉริยะเป็นต้น มาในปีนี้นั้นทาง Samsung ก็ได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างออกไปจากในปี 2016 อยู่พอสมควรเพื่อที่จะนำมาเปิดตัวในงาน CES 2017 ที่จะถึงนี้ จะมีผลิตภัณฑ์อะไรบ้างและน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกันได้เลยครับ

Tag+

ชิ้นแรกกับ Tag+ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับเด็กโดยตัวของ Tag+ เองนั้นจะเป็นปุ่มที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth โดยผู้ใช้จะต้องทำการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน(โดยในตัวอย่างนั้นใช้เป็นแท็บเล็ต ซึ่งในความเป็นจริงคาดว่าน่าจะใช้กับสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน) ตัว Tag+ นั้นจะมีโหมดการใช้งานให้เด็กๆ เล่นอยู่ 4 โหมด(ตามในคลิป) ซึ่งก็จัะฃฃะเสริมสร้างความน่าสนใจและพัฒนาจินตนาการในการใช้สมองให้กับเด็กๆ ควบคู่ไปกับของเล่น ทั้งนี้ที่น่าสนใจที่สุดก็คือโหมดในการค้นหาเพื่อนเพื่อแลกเปลี่ยนของเล่นกันนี่แหละครับ

S-Skin

เอาใจคุณหนูๆ ไปแล้วต่อมาก็ต้องเอาใจคุณผู้หญิงบ้างกับอุปกรณ์ที่มีชื่อเรียกว่า S-Skin โดยเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจสภาพของใบหน้าผู้ใช้แบบเคลื่อนที่โดยมันจะเชื่อมต่อแบบไรสายกับสมาร์ทโฟนโดยมีตัวแอปพลิเคชันที่เอาไว้ใช้สำหรับแสดงค่าผลการทดสอบสภาพใบหน้าซึ่งแน่นอนครับว่ามันสามารถที่จะตรวจสอบภาพของใบหน้าได้หลากหลายเช่นจุดกระ, เม็ดเมโลนิน ฯลฯ และไม่ใช่แค่ตรวจแค่อย่างเดียวนะครับเพราะมันยังจะสามารถปรับสภาพหน้าให้กับผู้ใช้ได้ด้วย งานนี้เรียกได้ว่าสาวๆ ต่อชอบแบบสุดๆ เลยครับ

Lumini

ยะงคงอยู่ที่ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณผู้หญิงเช่นเดียวกันครับกับ Lumini ที่จะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟนโดยจะมีแอพสำหรับใช้งานโดยเฉพาะ ตัว Lumini จะทำหน้าที่ในการแสกนรูปในหน้าของผู้ใช้ก่อนที่จะทำการแต่งหน้าสึ่งลักษณะการทำงานนั้นจะคล้ายๆ กับ S-Skin แต่ Lumini จะแตกต่างตรงที่ว่าคุณสามารถใช้ตัวแอปในการติดต่อสอบถามกับผู้ให้คำแนะนำด้านการแต่งหน้าและใช้เครื่องสำอางเพื่อที่จะรับคำปรึกษาว่าจะต้องทำการปรับปรุง แก้ไขข้อเสียบนในหน้านั้นเช่นไรรวมไปถึงขอคำแนนำในการแต่งหน้าเพื่อความสวยงามที่มากกว่าครับ

สรุป

อย่างที่บอกไปครับว่าทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้นั้นเป้นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในโครงการ startups ของทาง Samsung เองซึ่งเราคงไม่สามารถบอกได้ว่าในตอนสุดท้ายแล้วทาง Samsung จะนำมันมาทำเป็นผลิตภัณฑ์จริงเพื่อวางจำหน่ายหรือไม่เพราะงานนี้ทาง Samsung เองก็คงต้องรอดูผลการตอบรับจากผู้เข้าชมงาน CES 2017 ต่อผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ก่อนหล่ะครับว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน

ที่มา : techcrunch.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก