Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[AMD] หลุดผลทดสอบประสิทธิภาพของ Ryzen สถาปัตยกรรม Zen ที่แรงใช่ย่อย เจอตัวจริงแน่ CES 2017 ต้นปีนี้

ก่อนหน้านี้นั้นทาง AMD ได้ทำการเปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen ที่ทาง AMD โฆษณาเอาไว้ว่ามันจะแรงกว่าที่เคยมีมา โดยรุ่นสำหรับ PC Desktop นั้นจะใช้ชื่อว่า Ryzen ครับ ตามที่ทาง AMD

ก่อนหน้านี้นั้นทาง AMD ได้ทำการเปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen ที่ทาง AMD โฆษณาเอาไว้ว่ามันจะแรงกว่าที่เคยมีมา โดยรุ่นสำหรับ PC Desktop นั้นจะใช้ชื่อว่า Ryzen ครับ ตามที่ทาง AMD ได้ทำการโฆษณาแล้วทดสอบเอาไว้(ภายในไม่ใช่คนนอกทดสอบ) ผลการทดสอบนั้นพบว่า Ryzen แรงพอๆ กันกับ Core i7-6900K ซึ่งก็อย่างที่บอกครับว่านั่นเป็นผลการทดสอบภายในเท่านั้นจึงอาจจะทำให้มีการโฆษณาเกินจริง ทว่าล่าสุดนั้นได้มีหลุดผลการทดสอบภายนอกจากแหล่งข่าวฝรั่งเศสออกมาครับ

amd-ryzen-600-01

Advertisement

ตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้นพบว่าได้มีการนำ Ryzen ไปทดสอบอย่าง 3 ด้วยกันคือ

  • เข้ารหัสไฟล์วีดีโอแบบ HB H.264 1080p และ H.265 4K ตามด้วย WPrime, PovRay 3.7, Blender 3D, 3DSMax 201/Mental Ray และ Corona Benchmark โดยการทดสอบทั้งหมดในชุดนี้นั้นเพื่อดูประสิทธิภาพในการทำงาน
  • ทดสอบการเล่นเกม Far Cry 4, GRID: AutoSport, Battlefield 4, Arma III, X3:TC, The Witcher 3 : Wild Hunt, Anno 2070 โดยการทดสอบทั้งหมดในชุดนี้เพื่อดูผลในการเล่นเกมจริงครับ
  • ทดสอบอัตราการใช้พลังงานเพื่อดูพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ไปครับ

ผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันได้เลยครับ

benchmark_ryzen_pcgh-600

จากการทดสอบนั้นจะเห็นได้ครับว่าประสิทธิภาพในการใช้งานทั่วไปนั้น Ryzen แรงตีคู่มากับ Core i7-6900K ตามที่ AMD ได้บอกเอาไว้จริงๆ ส่วนประสิทธิภาพในการเล่นเกมนั้นจะยังไม่เท่ากับ i5-6600K ส่วนการใช้พลังงานนั้นอยู่ที่ราวๆ 93 W ซึ่งก็พอๆ กับ Core i7-6900K แน่นอนว่างานนี้ดูเหมือนทาง AMD จะไม่ได้โม้เล่นๆ หล่ะครับเนื่องจากประสิทธิภาพในการใช้งานทั่วไปนั้นถือว่าแรงจริงๆ แต่ในเรื่องของการเล่นเกมนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับ ทั้งนี้ตามข่าวนั้นบอกว่าทาง AMD จะเปิดตัวหน่วยประมวลผล Ryzen อย่างเป็นทางการในงาน CES 2017 นี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก