Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] “Dart-C” ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊คผ่านพอร์ต USB Type-C ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ราคา 3,600 บาท

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเราจะยังได้เห็นอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ออกมาให้ได้ซื้อหากันไม่มากเท่าไรนัก แต่ก็เป้นตามปกติของเทคโนโลยีใหม่ครับที่ต้องให้เวลาสักพักถึงจะเริ่มมีอุปกรณ์ให้คนหามากขึ้น

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเราจะยังได้เห็นอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ออกมาให้ได้ซื้อหากันไม่มากเท่าไรนัก แต่ก็เป้นตามปกติของเทคโนโลยีใหม่ครับที่ต้องให้เวลาสักพักถึงจะเริ่มมีอุปกรณ์ให้คนหามากขึ้น อย่างไรก็แล้วแต่คงจะปฎิเสธไม่ได้เลยว่า USB Type-C นั้นมีสเปคที่ดีในหลายๆ ด้านและหนึ่งในนั้นก็คือมันสามารถจะเป็นพอร์ตสำหรับการชาร์จโน๊ตบุ๊คได่ด้วยอีกต่างหาก ซึ่งวันนี้เราจะขอมาแนะนำ “Dart-C” ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊คผ่านพอร์ต USB Type-C ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ

dart-c-600-01

Advertisement

จริงๆ แล้ว “Dart-C” นั้นเป็นเวอร์ชันอัพเกรดของ Dart อุปกรณ์สำหรับชาร์จโน๊ตบุ๊ของบริษัท Finsix ครับ การอัพเกรดในครั้งนี้นั้นก็เพื่อที่จะให้อุปกรณ์รองรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง USB Type-C ที่ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คเริ่มที่จะใส่เข้ามาในโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ของตัวเองเรื่อยๆ  “Dart-C” นั้นสามารถที่จะให้กำลังไฟฟ้าเพื่อชาร์ตโน๊ตบุ๊คได่มากถึง 65 W ซึ่งสามารถที่จะทำการชาร์ตโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ USB Type-C ได้อย่างสบายๆ ครับ

dart-c-600-02

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นถึงแม้ว่า “Dart-C” จะให้กำลังไฟได้มากถึง 65 W แต่ผู้ใช้นั้นต้องศึกษาให้ดีก่อนนะครับว่าที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ของคุณนั้นใช้กำลังไฟในการชาร์จกี่ W ซึ่งจุดนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าใช้ที่ชาร์จกำลัง W น้อยไปแล้วนั้นอาจจะชาร์จไม่เข้า หรือถ้ามากไปก็อาจจะก่อให้เกิดเรื่องปัญหาความร้อนสะสมตัวอย่างเช่นที่ชาร์จ USB Type-C ของทาง Apple นั้นมีกำลังไฟสูงถึง 87 W  เป็นต้นครับ

สำหรับ “Dart-C” นั้นจะมีราคาวางจำหน่ายอยูามรา $99.99 หรือประมาณ 3,600 บาท ซึ่งตามคำโฆษณาของทาง Finsix นั้นบอกว่าสามารถใช้งานชาร์จโน๊ตบุ๊คที่ใช้พอร์ต USB Type-C ได้ทั้งหมด โดยจะว่าไปแล้วมันก็ถือว่าเป็นจุดเด่นของ “Dart-C” แถมขนาดที่เล็กนั้นยังทำให้พกพาสะดวก แต่ก็อย่างที่ได้เตือนทุกท่านเอาไว้นะครับว่าเรื่องไฟนี้มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ดังนั้นแล้วก่อนจะติดสินใจซื้อนั้นคงต้อพิจารณากันดีๆ หน่อยครับ

หมายเหตุ – ถึงจะเป็นแบบนั้นแต่ว่า Dart ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ครุ่นแรกของทาง Finsix ที่สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊คได้หลายรุ่นเหมือนกันก็ยังคงไม่เคยมีข่าวว่าสร้างปัญหาให้กับผู้ใช้ออกมาครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB เพื่อสายไอที มีเอาไว้ชาร์จเหมาหมดทั้งโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน สะดวกงี้ต้องมีเอาไว้จริงๆ นะ! ปลั๊กไฟ USB นอกจากติดมาเป็นช่องเสริมของปลั๊กรางที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว ถ้าใช้อุปกรณ์ไอทีหลายชิ้น ไม่ว่าจะแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, หูฟัง TWS, โน๊ตบุ๊คแล้ว ถ้ามีปลั๊กไฟ USB ดีๆ สักตัวเอาไว้ก็ประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้หลายช่อง แค่หาสาย USB-C, USB-A...

CONTENT

โน้ตบุ๊กหลายรุ่นในปัจจุบัน มักมาพร้อมพอร์ต USB-C ที่สามารถชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่ของเครื่องได้ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้ในการเลือกซื้ออะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กมาใช้งานด้วยตนเองด้วยเช่นกัน ซึ่งในตอนนี้ เทคโนโลยีด้านฝั่งอะแดปเตอร์เองก็มีการพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของความเร็ว ความยืดหยุ่นในการชาร์จ ไปจนถึงการทำให้ขนาดเล็กลง ถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น เป็นต้น Advertisement   ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าถ้าจะซื้ออะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กเอง มาใช้กับเครื่องที่รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ได้ ควรจะพิจารณาในเรื่องใดบ้าง รวมถึงเทคโนโลยี GaN และ PD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก