Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2017] หลุดสเปคเครื่องเล่นเกม NVIDIA Shield รุ่นรีเฟรช พร้อมหน้าตาแบบชัดๆ ที่เปิดตัวในงานต้นปีนี้

สำหรับสาวก Android และ NVIDIA นั้นน่าจะคุ้นเคยกันดีกับ NVIDIA Shield ที่เปิดตัวมาได้ 2 ปีกว่าๆ แล้วครับ แน่นอนว่าด้วยชิป Tegra K1 ของทาง NVIDIA เองนั้นทำให้ NVIDIA Shield

สำหรับสาวก Android และ NVIDIA นั้นน่าจะคุ้นเคยกันดีกับ NVIDIA Shield ที่เปิดตัวมาได้ 2 ปีกว่าๆ แล้วครับ แน่นอนว่าด้วยชิป Tegra K1 ของทาง NVIDIA เองนั้นทำให้ NVIDIA Shield มีปริะสิทธิภาพที่ยังถือว่าใช้งานได้เป้นอย่างดีอยู่ อย่างไรก็ตามแต่ด้วยระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานั้นก็น่าจะถึงเวลาอันเหมาะสมแล้วกับการที่ทาง NVIDIA จะทำการรีเฟรชอัพเดท Shield ออกมาสักที โดยล่าสุดนั้นมีข่าวหลุดออกมาครับว่าทาง NVIDIA Shield เตรียมที่จะเปิดตัว Shield รุ่นรีเฟรชใหม่ในงาน CES 2017 ที่กำลังจะถึงนี้ครับ

nvidia-new-shield-spec-leaked-600-01

Advertisement

ตามข้อมูลและภาพที่หลุดออกมานั้น Shield ในส่วนที่เป็นตัวเครื่องกับรีโมทนั้นจะยังคงมีลักษณะเหมือนเดิมกับรุ่นก่อนหน้านี้โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปนั้นก็จะเป็นสเปคที่อยู่ภายในซึ่งในครั้งนี้นั้น Shield จะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Tegra X1 ที่แรงกว่าเดิมรวมไปถึงหน่วยความจำ(RAM) ก็จะมากขึ้นกว่าเดิมเป้น 3 GB ครับ

nvidia-new-shield-spec-leaked-600-03

สิ่งที่น่าสนใจของ Shield รุ่นรีเฟรชในครั้งนี้ก็คือตามภาพหลุดนั้นจะเผยให้เห็นถึงตัวกล่อง Shield ที่มีด้วยกัน 2 ขนาดคือขนาดใหญ่แบบเดียวกับรูปแรกและขนาดเล็กที่พอๆ กับตัวรีโมทตามรูปภาพข้างบนนี้ ซึ่งสิ่งที่น่าเสียดายก็คือเรายังคงไม่มีข้อมูลอย่างแน่นอนครับว่า Shield ทั้ง 2 ขนาดนั้นจะมีสเปคในส่วนใดที่แตกต่างกันบ้าง แต่ถ้าให้คาดการแล้วหล่ะก็สิ่งที่แตกต่างกันน่าจะเป็นเรื่องของแหล่งเก็บข้อมูลที่ Shield รุ่นตัวใหญ่นั้นน่าจะมาพร้อมกับความสามารถในการใส่ HDD ได้รวมไปถึงหน่วยความจำที่รุ่นตัวใหญ่น่าจะมีมากกว่าครับ

nvidia-new-shield-spec-leaked-600-02

สิ่งที่เราได้เห็นจากภาพแรกและภาพที่ 2 ซึ่งเหมือนกันเลยนั่นก็คือคอนโทรลเลอร์ที่เมื่อดูดีๆ แล้วนั้นจะเห็นได้เลยครับว่าแตกต่างไปจากคอนโทรลเลอร์ของ Shield รุ่นแรกเป็นอย่างมาก ภาพแสดงคอลโทรลเลอร์นั้นจะเผยให้เห้นว่ามีการเล่นมุมในจุดต่างๆ ของก้านจับซึ่งหากจะว่าไปแล้วน่าจะกระชับกับการจับมากขึ้นคือไม่ติดมือมากเกินไปในขณะเดียวกันก็ไม่เหลวมมากเกินไป โดยรูปลักษณ์ของคอนโทรลเลอร์นั้นจะเหมือนกับเครื่องบินรบ F-117 stealth fighter หล่ะครับ

ทั้งนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปหล่ะครับว่าทาง NVIDIA จะเปิดตัว Shield รุ่นรีเฟรชใหม่ในงาน CES 2017 นี้หรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่น่าเสียดายก็คือในบ้านเรานั้นคงหาซื้อได้ยากหน่อยแถมร้านที่นำ Shield เข้ามาจำหน่ายนั้นก็บวกราคาเข้าไปถึงประมาณ 30% เลยหล่ะครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก