Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2016] Age of Empires 2 เตรียมปล่อยภาคเสริมตัวใหม่แล้ว เป็นอัปเดตที่ยาวนานถึง 17 ปี

ถึงแม้ว่าเกม Age of Empires 2 จะเป็นเกมเก่ารุ่นดึกไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีการปล่อยภาคเสริม Expansion ตัวใหม่ออกมากระตุ้นให้หลาย ๆ คนอยากกลับไปเล่นอีกครั้งครับโดยภาคเสริมตัวนี้ใช้ชื่อว่า Rise of the Rajas เพิ่มชนชาติใหม่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มยูนิตใหม่และปรับปรุงเกมให้ทันสมัยไม่ตกยุค

ถึงแม้ว่าเกม Age of Empires 2 จะเป็นเกมเก่ารุ่นดึกไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีการปล่อยภาคเสริม Expansion ตัวใหม่ออกมากระตุ้นให้หลาย ๆ คนอยากกลับไปเล่นอีกครั้งครับโดยภาคเสริมตัวนี้ใช้ชื่อว่า Rise of the Rajas เพิ่มชนชาติใหม่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มยูนิตใหม่และปรับปรุงเกมให้ทันสมัยไม่ตกยุค

3169580-aoe1

Advertisement

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Rise of the Rajas Expansion ก็จะมีหลัก ๆ คือชนชาติใหม่ 4 ชนชาติบริเวณเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ครับ

Burmese (พม่า)

  • เป็นจักรวรรดิ์ที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ที่สุดในตะวันออกเฉียงใต้มีกองทัพช้างศึกที่เกรียงไกรสามารถบดขยี้ทุกอย่างให้ราบเป็นหน้ากลองพร้อมกับมีกองทหารม้าที่เรียกว่า Arambai โดดเด่นเรื่องการโจมตีระยะไกลแต่มีความแม่นยำต่ำ

 

Khmer (เขมร)

  • เป็นชนชาติที่มีสิ่งก่อสร้างทางศาสนาใหญ่ที่สุดของโลกพร้อมกับกองทัพอมตะเน้นทำลายสิ่งก่อสร้างและมีกองพลช้างติดธนูเพลิงทั้งสองด้าน

 

Malay (มาเลย์เซีย)

  • เป็นจักรวรรดิ์บนเกาะของมาเลย์มีท่าเรือที่ใหญ่โตสามารถยิงธนูออกมาได้และมียูนิตพิเศษชื่อ Karambit Warrior เป็นกองทหารเคลื่อนที่เร็วที่มาในราคาถูกมาก

 

Vietnamese (เวียดนาม)

  • ชนชาติแห่งอิสระภาพมุ่งเน้นการรุกรานด้วยสงครามกองโจรโดดเด่นในเรื่องของปืนใหญ่และยูนิตโจมตีระยะไกล ชนชาติเวียดนามจะมีกองธนูที่เรียกว่า Rattan Archer สวมเกราะหนักพลังป้องกันสูงแต่สามารถโจมตีได้หนักหน่วง

นอกจากชนชาติใหม่ทั้ง 4 ก็ยังมี Campaign ใหม่เพิ่มเข้ามาพร้อมกับเสียงพากย์จัดเต็มจำนวน 4 Campaign ได้แก่

  • Gajah Mada (Campaign มาเลย์เซีย)
  • Suryavarman (Campaign เขมร)
  • Bayinnaung (Campaign พม่า)
  • Le Loi (Campaign เวียดนาม)

ยังไม่หมดแค่นั้นใน Rise of the Rajas Expansion ยังได้เพิ่มแผนที่ใหม่ , ภูมิประเทศใหม่และปรับปรุงเกมให้เล่นสนุกขึ้นดังนี้

  • เพิ่ม 5 แผนที่แบบ Random
  • เพิ่ม 5 แผนที่พิเศษ
  • เพิ่ม 5 แผนที่ Real World
  • พัฒนา AI ให้ฉลาดขึ้น
  • เพิ่ม 13 ภูมิประเทศใหม่
  • เพิ่ม Spectator Mode
  • Scenario Editor Objects แบบใหม่

ยังไม่พอตัวเกมยังได้เพิ่มยูนิตใหม่ได้แก่ Imperial Skirmisher ยูนิตระยะไกลและ Battle Elephant ช้างศึกที่มาพร้อมพลังทำลายสูงสามารถยัดเข้าใส่เรือได้เหมือนเดิมจนทาง Microsoft ถึงกับปล่อย Meme ฮา ๆ เกี่ยวกับยูนิตตัวนี้ออกมาเลยทีเดียว

3169558-elephants

Age of Empires 2 เป็นเกมวางแผนที่วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1999 มี Expansion เสริมทั้งสิ้น 3 ตัวได้แก่ The Forgotten , The African Kingdoms และล่าสุด Rise of the Rajas โดยมีระยะเวลาการอัปเดตของ Expasion ทั้ง 3 รวมทั้งหมดถึง 17 ปี

ss_0d30866400ba066d6e99c74542607d05e82570d1-600x338

ss_5d0cf09598d8e153c5655b1cb976eb6209e1ac35-600x338

ss_abf1eac2ec6933e84f55d2db27bb8ad31c7f7532-600x338

ss_afe677061330d42150b35d8faba9e4c3fade2019-600x338

ผู้เล่นที่สนใจนั้นตัวเกมจะเปิดให้ซื้อในวันที่ 20 ธันวาคมที่ใกล้จะถึงนี้สามารถเข้าไปซื้อได้ใน Steam

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ล่าสุดไม่กี่วันมานี้ก็มีการเปิดตัว Age of Empires IV กันไปแล้วคงน่าจะทำให้แฟน ๆ เกมวางแผนระดับตำนานเกมนี้ตื่นเต้นรอเล่นกันเป็นทิวแถวแน่ ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็คงต้องรอไปอีกสักพักใหญ่ ๆ เพราะตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางขายที่แน่นอนแต่ทว่าที่แน่นอน

Game News

เอาล่ะครับใครที่รอคอยซีรี่ส์เกม Age of Empires ว่าเมื่อไหร่จะมีภาคใหม่ออกมาเสียทีและในตอนนี้มันก็มาแล้วนะครับกับตัวอย่างแรกสุดของ Age of Empires IV จากทีมพัฒนา Relic Entertainment ผู้สร้างเฟรนไชส์เกม Company of Heroes

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก