Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Google] 10 เหตุผล ที่ทำให้ Google Pixel & Pxiel XL น่าเล่นกว่า iPhone 7 & 7 Plus

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปไม่นานกับสมาร์ทโฟน Google Pixel & Pxiel XL ซึ่งได้ถูกดันขึ้นแท่นให้เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้งานในเวลาอันรวดเร็วไม่แพ้ iPhone 7 & 7 Plus ของ Apple แต่ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนของ Google

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปไม่นานกับสมาร์ทโฟน Google Pixel & Pxiel XL ซึ่งได้ถูกดันขึ้นแท่นให้เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้งานในเวลาอันรวดเร็วไม่แพ้ iPhone 7 & 7 Plus ของ Apple แต่ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนของ Google นี้เองทำให้มีความไม่ธรรมดากับฟีเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับสร้างประโยชน์ผู้ใช้งานได้จริง ๆ ซึ่งบทความนี้จะพามาชมความจริง 10 ประการที่ทำให้ Google Pixel & Pxiel XL น่าเล่นกว่า iPhone 7 & 7 Plus

1. เทคโนโลยี VR

Advertisement

ในยุคนี้ไม่ว่าจะมีอุปกรณ์อะไรคิดค้นออกมาก็ตามแต่ จะพยายามทำให้อุปกรณ์นั้นสามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี VR ได้โดยแว่น VR นั้นมีมากมายหลากหลายรุ่นในตลาด รวมถึง Google เองก็มี VR ของตัวเองในชื่อ Daydream ซึ่งรองรับผู้ใช้งานในการเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ มากกว่า VR ทั่วไป  เช่น Warner Bros, Disney รวมถึงแอพพลิเคชันต่าง ๆ จาก Google

8

2. Google Assistant 

Google ขึ้นชื่อเรื่อง Search Engine อันดับหนึ่งซึ่งรวมรวมข้อมูลและเนื้อหาไว้อย่างมากมาย โดย Google Assistant ได้มีการรวบรวมเนื้อหาไว้อย่างมากมาย และครอบคลุมทุกการบริการโดยเฉพาะร้านอาหาร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงระบบอัลกิริทึมในการศึกษาเก็บขอมูลพฤติกรรมจากผู้ใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเสนอข้อมูลที่เหมาะกับผู้ใช้งานอีกด้วย

phpehn4yh-custom

3. เก็บได้อย่างไม่จำกัด

การเก็บข้อมูลบน Cloud สำคัญมากในยุคนี้ โดย  Google จะมอบพื้นที่เก็บข้อมูลสำหรับผู้ใช้งานได้อย่างไม่จำกัด สามารถนำขข้อมูลไปไว้บน Cloud โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

google-cloud-platform

 

4. กล้องสุดเจ๋ง 

ไม่นานมานี้ได้มีผลการทดสอบกล้องของ  Google Pixel & Pxiel XL บนการเทส DxOMark ซึ่งสามารถทำคะแนนได้สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการทดสอบมาในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ รวมถึง iPhone 7 ด้วย แต่ในเรื่องคาแร็คเตอร์ของภาพถ่ายก็แล้วแต่ความชอบของผู้ใช้งานแต่ละคน

7

5. ฟังเพลงและชาร์จแบตในเวลาเดียวกัน

แน่นอนเป็นสิ่งที่ iPhone 7 ทำไม่ได้โดยปราศจากอุปกรณ์เสริม ซึ่ง Google Pixel ได้เปรียบกว่ามากโดยยังคงช่องเสียหูฟัง 3.5 มม. ไว้ใช้งานคู่กับพอร์ต USB Type C รวมถึงยังมีตัวแปลงสาย USB Type-A To Type-C แถมมาให้อีกด้วย

9

 

6. หน้าจอชัดกว่า 

ด้วยหน้าจอแบบ AMOLED ประสิทธิภาพสูงพร้อมรายละเอียดพิกเซลต่อตารางนิ้วที่มากกว่า ทำให้กลางเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอคมชัดที่สุดในตอนนี้ ในขนาดรุ่น 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว

sideside-1-custom

7. แบตเตอรี่ ใหญ่ อึด ทน

ทั้งสองรุ่นมีแบตเตอรี่ 2,770 mAh และ 3,450 mAh ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี Quick Charge ทำให้การชาร์จไฟเพียง 15 นาที สามารถใช้งานได้สูงสุด 7 ชั่วโมง

854848

8. Automatic Update

ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสมาร์ทโฟนโดยจะทำการโหลดการอัพเดตให้ทันที และจะทำการติดตั้งในพื้นหลัง เมื่อทำการรีบูตเครื่อง ระบบจะทำการอัพเดตให้อัตโนมัติ ทำให้ไม่ได้ตองเสียเวลาในการเปิดเครื่องทิ้งไว้เพื่อรอการอัพเดตระบบถึงจะสามารถใช้งานเครื่องต่อไปได้

image-006-1024x461-custom

9. Customer care 24 / 7

ถ้าหากคุณมีปัญหาไม่สามารถแก้ไขได้ หรือมีปัญหาคาใจ ทีมงานพร้อมผู้เชี่ยวชาญสามารถให้คำปรึกษาได้ตลอด 24 ชม. ทุกวัน ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นการแชท การโทร หรือเข้ามาดูหน้าจอแบบ Screen Online

14

10. สีใหม่สวยงามแปลกตาน่าใช้งาน

โดดเด่นที่สุด ในเวลลานี้กับสี Really Blue ซึ่งถูกจำหน่ายหมด Google Store ในเวลาอันรวดเร็ว คาดว่าผู้ใช้งานส่วนมากคงจะเบื่อสีดำหรือสีขาวเดิม ๆ

15

ถ้าหากใครสนใจสมาร์ทโฟน Google Pixel & Pxiel XL รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งได้มีการเปิดตัวไปไม่นานนี้เอง ทำให้ทั่วโลกต่างจับตามองวันเวลาจำหน่ายในประเทศตัวเอง ซึ่งตอนนี้ยังคงมีการวางจำหน่ายใน อเมริกา และ ยุโรป แต่ในประเทศไทยคาดว่าจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ สำหรับเครื่องหิ้วก็มีมาเช่นนกัน แต่ราคาค่อนข้องสูงไปสักนิด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก