Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 10 เกม PC น่าเล่นสุดมันส์ที่ไม่มีให้โหลดบน Steam (พร้อม Link ดาวน์โหลดเกม)

ในยุคนี้การซื้อเกมบน Steam ก็น่าจะเป็นเรื่องปกติสามัญกันไปแล้วนะครับหรือการจะซื้อเกมสักเกมก็คงไม่พ้น Steam อยู่ดีแต่ทราบหรือไม่ว่ามันยังมีเว็บไซต์อีกแห่งหนึ่งที่เป็นศูนย์รวมแหล่งซื้อเกมเหมือนกันเพียงแต่ไม่มีชื่อเสียงโด่งดัง

ในยุคนี้การซื้อเกมบน Steam ก็น่าจะเป็นเรื่องปกติสามัญกันไปแล้วนะครับหรือการจะซื้อเกมสักเกมก็คงไม่พ้น Steam อยู่ดีแต่ทราบหรือไม่ว่ามันยังมีเว็บไซต์อีกแห่งหนึ่งที่เป็นศูนย์รวมแหล่งซื้อเกมเหมือนกันเพียงแต่ไม่มีชื่อเสียงโด่งดังเท่าไหร่แต่ถ้าหากรู้จักแล้วคุณจะรู้ว่าเกมดี ๆ มันส์ ๆ ที่ไม่ได้อยู่ใน Steam ยังมีอีกเยอะ

Advertisement

fxvw3q

สำหรับเว็บไซต์ที่เกริ่นมาก็คือเว็บ Itch.io นั่นเองครับโดยในเว็บนี้ก็จะมีเกมหลากหลายแนวให้เลือกซื้อกันมีจุดเด่นคือราคาถูกมาก ๆ เข้าขั้นฟรีเลยล่ะครับแต่ถ้ายังอยากรู้ว่าเจ้าเว็บไซต์นี้จะมีดีอะไรเราก็มีเกมมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล่นกันดูจำนวน 10 เกมดังนี้ครับ

 

Among Thorns

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Matt Frith

เกมผจญภัยในรูปแบบ Point & Click ธีมโลกอนาคตแบบ Blade Runner ผู้เล่นจะพบกับเรื่องราวสุดไซไฟที่เข้มข้นชนิดที่ว่าไม่อยากพลาดตัวอักษรที่ NPC พูดเลยทีเดียวเป็นเกมผจญภัยที่เล่นได้เพลิน ๆ ในราคาเบา ๆ ครับ

 

Hets

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Ditto

เกมยิงแอ็กชั่นที่มีสีสันคัลเลอร์ฟูลมากผู้เล่นจะต้องเอาตัวรอดจากฝูงปีศาจให้ได้โดยจะต้องผ่านไปให้ได้ทีละด่านและเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะมีความยากขึ้นทั้งจำนวนศัตรูและอุปสรรคทางเดินใครเป็นคอเกมยิงต้องจัดเกมนี้ด่วนครับบอกเลยมันส์ม๊ากก!

 

Celeste (classic)

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Matt Makes Games

เป็นเกมผจญภัย 8-bit ที่มีสไตล์การเล่นเหมือน Rockman ยุคเก่าโดยจะต้องกระโดดหลบสิ่งกีดขวางไปมาและเดินไปให้ถึงจุดหมายแต่ตัวผู้เล่นจะมีพลังพิเศษในการกระโดดเป็นตัวช่วยครับ นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีเพลงประกอบที่ทำได้น่าประทับใจทีเดียวเข้ากับบรรยากาศเกมมากหรือจะนั่งฟังเฉย ๆ ก็ฟินไปอีกแบบและที่สำคัฯเกมนี้ฟรีเล่นบนเว็บได้เลย!!

 

Aven Colony

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Mothership Entertainment

เกมนี้เปรียบเหมือน Sim-City เวอร์ชั่นอวกาศครับเพราะผู้เล่นจะได้สร้างบ้านเมืองบนโคโลนีมีจุดเด่นที่สามารถขยายอาณาเขตของเมืองได้พร้อมกับการเผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่เลวร้ายและสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่พร้อมจะถล่มเมืองผู้เล่นทุกเมื่อและถ้าดูจากตัวอย่างด้านบนภาพกราฟิกก็จัดว่าแจ่มในระดับหนึ่งเลยล่ะครับ

 

Windowframe

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Daniel Linssen

เกมที่สร้างสรรค์ทีเดียวครับกับรูปแบบการเล่นที่หน้าต่าง Windows สามารถบีบหน้าจอให้แคบลงได้แต่ตัวละครในหน้าต่างก็จะถูกจำกัดพื้นที่การเดินไปด้วยนับว่าเป็นเกมผจญภัยที่แหวกแนวมากเกมหนึ่งทีเดียวและถ้าดูดี ๆ มันก็มีความยากไปในตัวด้วยแบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว!

 

Streets of Rogue

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Madguy

เป็นเกมแนวแก็งค์สเตอร์มีมุมมองการเล่นจากด้านบนโดยผู้เล่นจะต้องทำภารกิจที่ได้มอบหมายให้สำเร็จไม่ว่าจะเป็นเก็บไอเท็ม , ลอบหนีหรือกวาดล้างศัตรูซึ่งก็ให้อารมณ์เหมือนเกม Hotline Miami เลยครับแถมเกมนี้เล่นฟรีไม่เสียเงินและสามารถ Co-op เล่นกับเพื่อนได้ด้วยของดีอย่างนี้ต้องโดนครับ

 

Bit Pit

Link: itch.io page

นักพัฒนา: LogyBit

เกมที่มีแนวทางคล้าน Tetris เพียงแต่ว่าเราจะได้ควบคุมตัวละครที่จะต้องหลบแท่งสีที่หล่นจากด้านบนแต่ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ให้ตกลาวาด้านล่างด้วยเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมากและทำให้ผู้เล่นรู้สึกกดดันได้เลยเพราะความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังเป็นเกมทดสอบประสาทความไวอีกด้วยว่าจะหลบพ้นหรือเปล่า

 

Roguelight

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Daniel Linssen

เกมผจญภัยที่มีลูกเล่นพิเศษเกี่ยวกับแสงไฟที่ผู้เล่นจะต้องยิงธนูไฟเพื่อส่องทางข้างหน้าเพื่อให้เดินต่อไปได้เพราะตัวเกมทั้งหมดเกือบ 80% เต็มไปด้วยความมืดแต่ทั้งนี้ผู้เล่นก็ต้องใช้ธนูไฟที่ว่ากำจัดศัตรูไปด้วยครับเป็นเกมที่จะต้องใช้ลูกธนูให้คุ้มค่าเรียกว่าเป็นการฝึกสมองอย่างหนึ่งครับ

 

Ravenfield

Link: itch.io page

นักพัฒนา: SteelRaven7

ถ้า Battlefield เป็นเกมยิงฟอร์มยักษ์ Ravenfield ก็เป็นเกมยิงฟอร์มเล็กที่มันส์ไม่แพ้กันครับโดยมีรูปแบบการเล่นเมือนกันทุกประการในมุมมอง FPS เพียงแต่ตัวกราฟิกใน Ravenfield จะเป็นอิฐบล๊อคแทนจึงเหมาะสำหรับใครที่เล่น Battlefield ไม่ได้เพราะสเปคไม่ถึงก็มาเล่นเกมนี้แก้ขัดก็ได้ครับไม่แน่ว่าอาจจะติดใจก็เป็นได้

 

Regular Human Basketball

Link: itch.io page

นักพัฒนา: Powerhoof

อีกเกมที่ปล่อยฟรีกับเกมกีฬาบาสเก็ตบอลที่ผู้เล่นจะต้องนำตัวละครไปควบคุมหุ่นยนต์เพื่อที่จะบังคับมันให้ชู้ตลูกบาสฯ ลงห่วยให้ได้ครับแค่ชู้ตบาส ฯ ธรรมดาก็ว่ายากแล้วแต่นี่ต้องบังคับหุ่นยนต์ให้ชู้ตบาส ฯ อีกเป็นความท้าทายอย่างยิ่งยวดทีเดียวครับ

จะเห็นว่าเกมจากเว็บไซต์นี้นอกจากจะสนุกแล้วยังมีราคาถูกมากแถมบางเกมก็เล่นฟรีอีกด้วยก็คงจะถูกอกถูกใจท่านผู้อ่านทุกท่านนะครับกับ 10 เกมที่แนะนำในคราวนี้ถ้าหากมีเกมไหนน่าเล่นอีกก็จะมานำเสนออีกนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

Trine 2 เกมแอคชั่นบุกด่าน ในรูปแบบ 2 มิติ ที่จะทำให้ผู้เล่นพบกับกราฟฟิกที่สวยงามและความสนุกไปในตัว พร้อมฉากแอ๊คชั่นเจ๋ง ๆ ให้เราได้เล่นเพลิน ๆ ตัวเกมรองรับทั้งการเล่นผ่านเครื่อง PC และ MAC โดยล่าสุดทาง Steam วางจำหน่ายแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก