Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CPU] งานดี AMD Pro Gen7 APUs รายละเอียด สเปก ความแรง คุ้มค่าแก่การรอ

AMD เผยข้อมูล่าสุดพร้อมรายละเอียดต่างๆ สำหรับ AMD Gen7 Bristol Bridge Pro APUs ที่เจาะกลุ่มตลาดธุรกิจ ซึ่งมีการเพิ่มในคุณสมบัติด้านระบบความปลอดภัย และการเข้ารหัส รวมถึงฟังก์ชั่นในระบบเสมือน

AMD เผยข้อมูล่าสุดพร้อมรายละเอียดต่างๆ สำหรับ AMD Gen7 Bristol Bridge Pro APUs ที่เจาะกลุ่มตลาดธุรกิจ ซึ่งมีการเพิ่มในคุณสมบัติด้านระบบความปลอดภัย และการเข้ารหัส รวมถึงฟังก์ชั่นในระบบเสมือน

amd-apus-pro-gen7-1

Advertisement

โดยที่ AMD ใช้สถาปัตยกรรมของซีพียูที่พัฒนาขึ้นเป็น GCN 3.0 (Graphic Core Next 3.0) ที่มีค่า TDP 65W และ 35W ให้รองรับกับการใช้งานบนเครื่องเดสก์ทอป โดยที่ APUs รุ่นใหม่นี้สามารถใช้งานบนชิปเซ็ต AM4 รองรับ DDR4 และ PCIe 3.0, USB 3.1 Gen2 Type-C รวมถึง M.2 SSD และอื่นๆ

amd-apus-pro-gen7-2

โดยที่ AMD 65W ซึ่งอยู่ในไลน์ของ AMD Pro ประกอบด้วย A12, A10, A8 และ A6 series ในรุ่นเรือธงจะเป็น AMD A12-9800 Pro ที่มาพร้อมซีพียู Quad-core ทำงานที่ความเร็ว 3.8GHz/ 4.2GHz และแแคชขนาด 2MB โดยมี Radeon R7 เป็นกราฟฟิกที่มีมาในตัว ซึ่งให้ Stream Processor มาถึง 512 ชุด บนความเร็ว 1108MHz

amd-apus-pro-gen7-3

ส่วนในไลน์ของ AMD Pro SFF 35W มาในสัญญาณนาฬิกาที่ต่ำกว่า โดยในรุ่นเรือธงจะเป็น A12-9800E Pro ทำงานที่ 3.1GHz/3.8GHz และใช้ GPU แบบเดียวกัน ที่ความเร็ว 900MHz

amd-apus-pro-gen7-4

ซึ่งทาง AMD เคลมว่า APUs รุ่นใหม่ที่เป็น A-series Pro นี้ ถูกจับมาวางไว้ในตลาดเดียวกับ Intel Core i5, Core i3 และ Pentium รวมถึง Celeron

amd-apus-pro-gen7-5

นอจากนี้ AMD ยังวางไว้ในกลุ่มของซีพียูระดับ Commercial-grade หรืองานธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพหรือฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น 24-month commitment หรือเพิ่มการรับประกัน OEM ได้ถึง 36 เดือน ซึ่งล้วนแต่มีความจำเป็นในโลกธุรกิจ นอกจากนี้ AMD ยังรวม ARM TrustZone with ARM Cortex-A5 SoC เข้ามาจัดการกับระบบต่างๆ มากมาย เช่น การรักษาความปลอดภัยในระดับฮาร์ดแวร์, Secure Boot, Content protection, fTPM 2.0, ระบบสแกนลายนิ้วมือและระบบความปลอดภัยสำหรับในองค์กรอีกเพียบ

amd-apus-pro-gen7-6

เวลานี้มีผู้ผลิตบางรายได้นำเอา AMD Gen7 Pro มาใช้บ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น HP Elitedesk 705 G3 ซึ่งมีทั้งในแพลตฟอร์ม mini-tower หรือ mini, SFF และในรูปแบบอื่นๆ

amd-apus-pro-gen7-7

ซึ่งเวลานี้ AMD ให้ความสำคัญกับตลาดของ Business หรือองค์กรในระดับต้นๆ สำหรับ AMD Gen7 ใหม่นี้ ก็ต้องมาดูกันในระยะยาวว่า จะมีไลน์ที่เข้ามาตอบโทย์ของผู้โดยทั่วไปหรือไม่

ที่มา : ocaholic

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก