Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows tip] เปลี่ยนขนาด สีของ Mouse pointer บน Windows 10 ตามสไตล์ที่ชอบ

หลายคนอาจไม่ได้ชอบตัวลูกศรชี้หรือ Mouse pointer เดิมๆ ที่ให้มาบนวินโดวส์ บางทีก็ดูเล็กไปบ้างหรือสีไม่ถูกใจ แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าลูกศรพวกนี้ เราสามารถเลือกเปลี่ยนได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows เวอร์ชั่นที่ผ่านมา

หลายคนอาจไม่ได้ชอบตัวลูกศรชี้หรือ Mouse pointer เดิมๆ ที่ให้มาบนวินโดวส์ บางทีก็ดูเล็กไปบ้างหรือสีไม่ถูกใจ แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าลูกศรพวกนี้ เราสามารถเลือกเปลี่ยนได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows เวอร์ชั่นที่ผ่านมาหรือจะเป็น Windows 10 นี้ก็ตาม แต่ที่พิเศษกว่าก็คือ Windows 10 ช่วยให้คุณเลือกเปลี่ยนได้ทั้งรูปแบบและสี เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของคุณได้ดียิ่งขึ้น

razer-deatadder-elite-2

Advertisement

โดยมีวิธีการหลากหลาย ให้คุณเข้าไปเปลี่ยนรูปแบบของ Mouse pointer ได้ด้วยตัวเอง อย่างเช่น การเปลี่ยนด้วย Control panel ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโหมด ที่เรามักใช้กันบ่อย เพราะไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งหรือแก้ไขสิ่งใดใน Windows ก็มักจะผ่านทาง Control panel นี้ เพราะค่อนข้างง่ายและทำได้สะดวกกว่าวิธีอื่นๆ

เริ่มต้นด้วยการเปิด Control panel และเลือกไปที่ Ease of Access section

change-mouse-pointer-windows-10-1

ในส่วนของ Ease of Access ให้คลิกที่ “Change how your mouse work” ก็จะลิงก์ไปที่หน้าต่างการตั้งค่า Mouse cursor customization

change-mouse-pointer-windows-10-2

หน้าต่าง Make the mouse easier to use” ที่ปรากฏขึ้นจะเป็นส่วนที่ให้เราปรับแต่งเมาส์ได้ ตรงจุดนี้คุณสามารถค้นหาตัวเลือกที่ต้องการ โดยอาจจะเริ่มจากตัวเคอร์เซอร์สีขาวหรือดำ และขนาดที่มีให้เลือกทั้ง ปกติ, ขนาดใหญ่ หรือใหญ่เป็นพิเศษ โดยดูให้เหมาะสมกับความต้องการหรือรูปแบบบนหน้าจอ

change-mouse-pointer-windows-10-3

ในส่วนของ Mouse pointers นี้ จะเห็นได้ว่ามีเคอร์เซอร์ที่แตกต่างกัน 3 รูปแบบและ 3 สี ในแบบที่ 3 จะเป็นลักษณะของ Invert หรือจะเปลี่ยนสีให้ตรงกันข้ามกับพื้นหลังที่เมาส์เคลื่อนไปตลอดเวลา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าหน้าจอที่ใช้เป็นอย่างไร ให้ใส่เครื่องหมายหน้าเคอร์เซอร์แบบที่ต้องการ จากนั้นคลิกที่ Ok เพื่อเป็นการยืนยันการเปลี่ยนแปลง ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

ที่มา : digitalcitizen

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เอาเงาของ Mouse Point กลับมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก