Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Review]RAZER NAGA HEX V2 เมาส์ตัวจริงเพื่อชาว MOBA มาโครง่ายแค่ปลายนิ้ว

กลับมาอีกครั้งสำหรับเมาส์ในซีรีส์ Naga ที่ออกมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับชาว MOBA ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมลูกเล่นใหม่ ที่ไม่น้อยหน้า Naga Chroma และ Naga Epic

กลับมาอีกครั้งสำหรับเมาส์ในซีรีส์ Naga ที่ออกมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับชาว MOBA ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมลูกเล่นใหม่ ที่ไม่น้อยหน้า Naga Chroma และ Naga Epic ซึ่งรุ่นนี้เป็นในเวอร์ชั่นที่สอง ที่มาพร้อมความละเอียดถึง 16,000 DPI นอกเหนือจากการเติม Chroma ที่ให้การปรับสีสันบนเมาส์ ที่ซิงก์กับอุปกรณ์อื่นๆ ในรูปแบบของ Chroma ได้แล้ว ยังมีการเคลื่อนไหวอันยอดเยี่ยม โดยการสร้างสรรค์เกมด้วยมาโครระดับ 7 ปุ่ม (จากในรุ่นเดิม 6) ให้ผู้ใช้เลือกปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ สำหรับความคล่องตัวในการใช้สกิลที่ดียิ่งขึ้น

razer-naga-hex-v2-27

Advertisement

มีอะไรใหม่ใน Naga Hex v2 นี้บ้าง
ที่เห็นได้ชัดก็คือ รูปลักษณ์ที่ปรับให้ดูลงตัวมากขึ้น ด้วยรูปทรงที่โค้งมนเป็นทรงเดียวกับ Naga หรือ Hex รุ่นก่อนๆ จึงน่าจะถูกใจคนที่ชอบความกระชับถนัดมือ ปุ่มด้านข้างสำหรับการมาโคร ที่ใช้ในการโปรแกรมทั้งหมด 7 ปุ่ม ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนอาวุธหรือใช้สกิลสำหรับเกมแนว MOBA โดยเฉพาะ ด้วยการตั้งได้ถึง 14 โปรแกรม ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการโจมตีได้ดีกว่าเดิม ที่เป็นปุ่มจำนวนมากเรียงราย ทำให้บางครั้งใช้ความรู้สึกได้ยากในการกดแต่ละปุ่มในช่วงที่ชุลมุน การจัดเรียงปุ่มเป็นวงกลม และจำนวนปุ่มที่ลดลง ก็ทำให้ใช้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการจับที่กระชับมากกว่าเดิม เพราะบางคนเน้นหนักไปที่หัวแม่มือ เพื่อการเคลื่อนเมาส์ที่กระชับมือมากกว่าเดิม เช่นเดียวกับอัตรา Polling rate ที่สูงถึง 10,000Hz เลยทีเดียว

razer-naga-hex-v2-21

โดยปุ่มต่างๆ เหล่านี้สามารถสร้างเป็นโพรไฟล์และจัดเก็บเข้าสู่ระบบด้วย Syanapse ซึ่งสามารถดาวน์โหลดหรือนำมาใช้ได้ตลอดเวลา แม้จะมีการเปลี่ยนเกมหรือฟอร์แมตเครื่องใหม่ หรือนำไปใช้กับเครื่องอื่นๆ ก็ตาม ถือเป็นความยอดเยี่ยมในการเอาใจใส่ต่อผู้เล่นจากทาง Razer เช่นเดียวกับในส่วนของ Chroma ก็ถือว่าด้วยแสงสีที่สดใสและปรับแต่งเองได้ ผ่านทาง Synapse ก็ยิ่งกระตุ้นความเร้าใจในการเล่นได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Specification:

  • 7 button mechanical thumb wheel
  • Total of 14 MOBA optimized programmable buttons
  • Rubberized thumb grip
  • True 16,000 DPI 5G laser sensor
  • Tilt click scroll wheel
  • Razer Chroma™ lighting with 16.8 million customizable color options
  • Inter-device color synchronization
  • Up to 210 inches per second / 50 G acceleration
  • 1000 Hz Ultrapolling / 1 ms response time
  • Razer Synapse enabled
  • Zero-acoustic Ultraslick mouse feet
  • 2.1 m / 7 ft braided fiber USB cable
  • Approximate size : 119 mm / 4.68 in (Length) x 75 mm / 2.95 in (Width) x 43 mm / 1.69 in (Height)
  • Approximate weight: 135 g / 0.30 lbs with cable

razer-naga-hex-v2-22 razer-naga-hex-v2-23 razer-naga-hex-v2-24 razer-naga-hex-v2-25

แกะกล่อง

razer-naga-hex-v2-1 razer-naga-hex-v2-3

กล่องไซส์กระทัดรัด ตามสไตล์ของเกมมิ่งเมาส์เกือบทุกตระกูลของ Razer พร้อมสกรีนภาพตัวเมาส์ให้เห็นอย่างชัดเจน และโลโก้ Chroma

 

razer-naga-hex-v2-5

กล่องเป็นแบบเปิดออกจากด้านข้าง เมื่อเปิดฝาปิดออกมา ก็จะเห็นตัวเมาส์ได้ทันที จัดมาขนาดเกือบเต็มกล่อง

razer-naga-hex-v2-7

สิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายใน ก็เรียบง่าย คู่มือ เอกสารแนะนำและตัวเมาส์ ไม่มีซองอื่นใดให้ได้ลุ้น

razer-naga-hex-v2-9

เสร็จแล้วก็แกะตัวเมาส์ Naga Hex v2 ออกมาจากกล่อง เรียบๆ ตามนี้เลย

รูปลักษณ์และการออกแบบ

razer-naga-hex-v2-15

น่าจะเป็นมุมหล่อของ Naga Hex v2 รุ่นนี้ ด้วยการใช้วัสดุที่เน้นความสวยงามและทนทาน ในโทนสีดำด้าน ดูเข้ากับเกมเมอร์ได้ดีทีเดียว

razer-naga-hex-v2-16

ด้านข้างซ้ายซึ่งเป็นที่มาของ Hex v2 ซึ่งในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้มีปุ่มมาโครให้ถึง 7 ปุ่ม สำหรับโปรแกรมการใช้งานเพิ่มเติม สำหรับสกิลและอื่นๆ เอาใจชาว MOBA โดยเฉพาะ

razer-naga-hex-v2-19

ด้านข้างขวาที่ดูหล่อเหลาทีเดียว พร้อมกับการออกแบบ ส่วนโค้งให้รับกับนิ้ว พร้อมกริ๊ปยาง เพิ่มความกระชับมากยิ่งขึ้น

razer-naga-hex-v2-14

ด้านหน้าตัวเมาส์ ดูเป็นสไตล์ที่ทาง Razer นำมาใช้กับเมาส์หลายๆ รุ่น ทรงจะคล้ายๆ แผงหน้าของรถสปอร์ต ซึ่งเป็นแบบอสมาตร เหมาะสำหรับผู้ใช้มือขวาเท่านั้น

razer-naga-hex-v2-33

ด้านใต้เมาส์มาพร้อมฟีต 3 จุดใหญ่ๆ และรอบๆ เซ็นเซอร์ที่เป็นเลเซอร์ความละเอียด 16,000 DPI เรียกว่าเป็นฟีตที่น่าจะทนทานต่อการลากเมาส์ไปมาได้ดีระดับหนึ่ง ส่วนความอึดทน ก็น่าจะขึ้นอยู่กับความหฤโหดในการใช้งานของแต่ละบุคคล

razer-naga-hex-v2-12

หัวต่อเป็นแบบ USB เคลือบทองสวยงามและสายต่อยาวประมาณ 2 เมตร ที่ลากจากหลังเคสมาหน้าโต๊ะได้สบายๆ เป็นสายถักอ่อน ที่พับไปมาได้ง่ายและทนทานดี

ลองใช้งาน

razer-naga-hex-v2-28

มาว่ากันในแง่ของสัมผัสก่อน หากใครที่เคยใช้งานเกมมิ่งเมาส์ของทาง Razer มาก่อน น่าจะปรับตัวได้ไม่ยากสำหรับ Hex v2 นี้ เพราะรูปทรงจะต่างจากเดิมไม่มาก และยังคงเป็นเมาส์ขนาดกลาง เหมาะกับมือผู้ใช้ที่มีขนาดใหญ่ จะทำให้การจับถือค่อนข้างถนัด จะมีเล็กน้อยตรงที่ใครที่คุ้นเคยกับเมาส์แบบสมมาตรหรือเมาส์ที่ใช้ได้ทั้งสองมือ อาจจะต้องลองใช้ไปสักระยะ เพราะตรงกริ๊ปบางส่วนที่มีปุ่มมาโครเพิ่มขึ้นมา ต้องลองปรับการจับให้ได้ตำแหน่ง ไม่อย่างนั้นจะไปโดนปุ่มมาโครบ่อยนั่นเอง แต่อีกนัยหนึ่ง เมื่อปรับมือได้สักระยะก็จะสามารถเรียกใช้สกิลได้แม่นยำขึ้น จากปุ่มต่างๆ เหล่านั้น โดยเข้าไปเลือกตั้งค่าในโปรแกรมได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในบางครั้งการใช้เพียง 2 – 3 ปุ่มก็น่าจะพอสำหรับการใช้งานสำหรับบางคน อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ผู้เล่นว่าเลือกใช้แบบไหนให้เหมาะกับตัวเอง

razer-naga-hex-v2-26

ในด้านของการเคลื่อนไหว เรื่องน้ำหนักไม่เป็นปัญหา เพราะเกมแนวนี้ ไม่ต้องเน้นความแม่นยำทุกกระเบียดนิ้ว แต่มุ่งไปที่ความว่องไวในการเลือกใช้ฟังก์ชั่นที่ต้องมีความคล่องตัวสูง เมื่อจับถนัดแล้ว วางนิ้วไว้ที่ปุ่มและพอนึกภาพในการเลือกใช้ปุ่มมาโครได้ ทีนี้ก็สามารถลุยได้อย่างสบายใจ ยิ่งทำงานร่วมกันกับคีย์บอร์ดเดิมที่ใช้อยู่ได้นิ่งๆ ก็น่าจะเล่นได้สนุกยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องแสงสีต่างๆ การใช้งาน Chroma ร่วมกับ Synapse ก็ช่วยให้คุณเลือกที่จะปรับเล่นได้แบบเพลินๆ จะเอาแสงแบบอลังการงานสร้าง ก็ปรับใช้ตามความเหมาะสม บนเมาส์จะมีแสงอยู่ด้วย 3 จุดคือ โลโก้ตรงที่วางมือ สกอลล์เมาส์ และแถบปุ่มมาโคร ซึ่งดูแล้วก็สวยงามน่าประทับใจทีเดียว

 

razer-naga-hex-v2-30

razer-naga-hex-v2-31
Conclusion

razer-naga-hex-v2-34

ในแง่ของความประทับใจ Razer Naga Hex v2 นี้ ดูจะสืบทอดเมาส์ในกลุ่ม MOBA ต่อมาได้ดีอีกรุ่นหนึ่ง ด้วยสนนราคาระดับกลางๆ ทำให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น เมื่อมองถึงฟังก์ชั่นการใช้งานและสเปกที่ให้ความลื่นไหล ซึ่งผู้ใช้เลือกที่จะปรับแต่งเองได้ในหลายๆ ส่วน ก็ยิ่งทำให้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในท้องตลาดที่หาตัวจับยากเลยทีเดียว หากใครเป็นคอเกมแนวๆ นี้ อย่าง DOTA2 หรืออื่นๆ อยากจะลองเปลี่ยนแนวจากเมาส์เดิมๆ มาเล่นแนว Mechanical ให้มีลูกเล่นเพิ่มเติม ไม่ต้องเจอกับข้อจำกัดของเมาส์ตัวเก่า และใช้การปรับตัวเล็กน้อย สำหรับการเล่นเกมที่สนุกได้มากกว่า ก็สามารถลองเลือกมาใช้งานได้จะมีติดอยู่เล็กน้อยคือ เป็นเมาส์เฉพาะมือขวา ใครถนัดซ้าย อาจจะต้องเลือกเป็นรุ่นอื่นๆ ไปก่อน

จุดเด่น

  • ตอบสนองได้รวดเร็ว เคลื่อนไหวได้ไวบนค่า DPI สูง
  • มีปุ่มสำหรับมาโครด้านข้างถึง 7 ปุ่มด้วยกัน
  • การปรับใช้ Chroma ทำได้ง่าย

ข้อสังเกต

  • เป็นเมาส์สำหรับคนถนัดขวาโดยเฉพาะ
  • ต้องทำความคุ้นเคยในการจับในช่วงแรก

ราคาประมาณ : 3,090 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก