Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] มารู้จักกับ Mechanical Switch สวิตช์สุดล้ำแบบต่าง ๆ บนเกมมิ่งคีย์บอร์ดเพื่อคอเกมพันธุ์แท้

คนที่เล่นเกมเป็นชีวจิตหรือหายใจเข้าออกเป็นเกมจะต้องมีเกมมิ่งเกียร์ติดตัวไว้อย่างน้อย 1 ชิ้นแน่นอนโดยเฉพาะคีย์บอร์ดที่คนเล่นเกมในแบบจริงจังต้องใช้คีย์บอร์ดแบบพิเศษที่เรียกกันว่า Mechanical Keyboard

คนที่เล่นเกมเป็นชีวจิตหรือหายใจเข้าออกเป็นเกมจะต้องมีเกมมิ่งเกียร์ติดตัวไว้อย่างน้อย 1 ชิ้นแน่นอนโดยเฉพาะคีย์บอร์ดที่คนเล่นเกมในแบบจริงจังต้องใช้คีย์บอร์ดแบบพิเศษที่เรียกกันว่า Mechanical Keyboard ซึ่งความพิเศษของมันนั้นจะแตกต่างจากคีย์บอร์ดธรรมดาก็ตรงที่สวิตช์ภายในที่ให้คุณสมบัติต่าง ๆ ตามความเหมาะสมของนักเล่นเกมแต่ละประเภทนั่นเอง

1677451b4f15476a74ff5cf015a2aea4-650-80

Advertisement

โดยสวิทช์เหล่านั้นจะทำหน้าที่ให้สัมผัสการกดแตกต่างกันไปและถ้าใครยังไม่ทราบว่าสวิตชฺ์แต่ละแบบนั้นมันทำอะไรได้บ้างในวันนี้เราก็ขอแนะนำให้รู้จักกับ Mechanical Switch กันครับว่ามันมีกี่รุ่นกี่แบบทำอะไรได้บ้างเพื่อเป็นแนวทางต่อการเลือกซื้อคีย์บอร์ดประเภทนี้จะได้ไม่หงายเงิบซื้อผิดประเภทมาครับ

ก่อนอื่นเลยก็ต้องบอกกันก่อนว่าเจ้า Mechanical Switch จะมีผู้ผลิตหลักอยู่ 7 เจ้าด้วยกันซึ่งแต่ละเจ้าก็จะมีจุดเด่นต่างกันไปและถ้าพร้อมกันแล้วก็มาดูกันเลยครับ

Cherry

Cherry เป็นผู้ผลิตสวิทช์คีย์บอร์ดเกมมิ่งที่มีชื่อเสียงมานานมากมีคีย์บอร์ดหลาย ๆ ยี่ห้อใช้บริการสวิทช์ตัวนี้เยอะพอสมควรทีเดียวจนเรียกว่าประสบผลสำเร็จมากที่สุดเลยล่ะครับและสวิทช์ของเจ้านี้ก็จะแบ่งย่อยตามสีได้ 5 สีได้แก่

Cherry-MX Red

ahtmdygaa35lzunggfdvzm-320-80

สวิตช์สีแดงสดใสนี้จะเป็นสวิตช์แบบ Linear คือมีแรงต้านคงที่ในการกดแต่ละครั้งมีจุดเด่นคือใช้น้ำหนักการกดน้อยเพียงแค่ 45g เท่านั้นทำให้มีผลในการใช้งานระยะนาน ๆ จะทำให้ผู้ใช้ไม่รู้สึกเกร็งนิ้วมือบวกกับเสียงการกดที่ให้ความเงียบสูงเหมาะมากสำหรับเล่นกับเพื่อนไม่รบกวนคนอื่นและมีความคงทนสูงรองรับการกดได้มากกว่า 50 ล้านครั้ง

Cherry MX Black

vqvh5wfts9j7rzejo5vf5n-320-80

สวิตช์สีดำสุดเท่จะมีความสามารถเหมือนกับ MX Red ครับแต่มีข้อแตกต่างตรงที่ใช้น้ำหนักการกดจะสูงกว่ามากที่ 60g ซึ่งแรงกดที่มากนี้จะทำให้ลดการกดผิดปุ่มเหมาะแก่นักเล่นเกมเพราะมีความหนักแน่นสูงแต่จะไม่เหมาะกับการพิมพ์งานเท่าไหร่เพราะจะทำให้เมื่อยล้ามากแต่ทั้งนี้ในเรื่องของเสียงรบกวนก็จะมีน้อยเหมือนกับ MX Red ครับ

Cherry MX Blue

fdsk3uoydyityxix9mlsym-320-80

สวิตช์สีฟ้าจะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงเพราะมันเป็นสวิตช์แบบ Tactile เมื่อเวลากดปุ่นจะมีเสียงดัง “คลิก” ใช้สัมผัสการกดแบบ 2 จังหวะใช้แรงกดเพียง 50g แต่ถ้าจะให้ปุ่มกดทำงานต้องใช้แรงกดที่ 60g ทำให้การกดปุ่มนี้ทำได้เร็วจึงเหมาะสำหรับนำไปใช้พิมพ์งานแต่มีข้อเสียคือเสียงรบกวนที่ดังมากและไม่เหมาะกับเกมบางประเภท

Cherry MX Brown

j88m5vj5twsmkwqrksibwm-320-80

สำหรับสวิตช์สีน้ำตาลจะเป็นสวิตช์ Tactile กด 2 จังหวะเหมือนกับ MX Blue แต่ได้ถูกปรับปรุงแก้ไขให้มีเสียงกดเงียบลงและใช้แรงกดที่น้อย 45g และในจุดที่ปุ่มเริ่มทำงานที่ 50g จึงมีความสมดุลมากที่สุดเหมาะกับนักเล่นเกมที่ต้องการความพอดีใช้แรงกดปานกลางมีเสียงเงียบกว่า MX Blue ใช้พิมพ์งานก็ได้หรือเล่นเกมก็ดี

Cherry MX Speed

nx6snsywasbgchv83bp83n-320-80

มาถึงสวิตช์สีขาวหรือ MX Speed ก็จะมีคุณสมบัติตามชื่อคือเป็นสวิตช์ที่กดได้เร็วมากที่สุดด้วยแรงกดที่น้อยนิดเพียง 45g เป็นสวิตช์ Linear มีแรงกดคงที่นอกจากนี้คุณสมบัติของมันก็เหมือนกับ MX Brown บางอย่างนั่นคือความเงียบของการกดฉะนั้นมันจึงเหมาะแก่การเล่นเกมและพิมพ์งานเป็นที่สุด

 

Kailh/Kaihua

สำหรับสวิตช์ของ Kailh/Kaihua ก็เป็นสวิตช์จากแดนมังกรของบริษัท Kaihua Electronics ที่ก่อตั้งในปี 1990 และเป็นคู่ปรับของ Cherry MX เลยทีเดียวและการที่มันเป็นคู่แข่งดังนั้นสินค้าและความสามารถของสวิตช์ก็มีความเหมือนกันมากชนิดที่ว่าถอดแบบกันเลยทีเดียว

ฉะนั้นในเรื่องคุณสมบัติจะไม่ขอเอ่ยถึงเพราะเหมือนกันกับ Cherry MX แต่เราจะมาดูกันว่า Kailh มีสีอะไรให้เลือกใช้บ้างดังนี้ครับ

  • Kailh Red
  • Kailh Brown
  • Kailh Black
  • Kailh Blue

จะเห็นได้ว่าแม้กระทั่งสีก็ยังเหมือนกันแต่จะขาด MX Speed ไปหนึ่งอย่างแต่ยังไงก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อทางเลือกสำหรับใครที่หาสวิตช์ Cherry ไม่ได้ก็ใช้ Kailh ไปแทนก่อนก็ได้ผลลัพธ์เหมือนกันครับ

 

Razer

ชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันดีในวงการเกมมิ่งเกียร์ซึ่งล่าสุดนอกจากเม้าส์หรือคีย์บอร์ดแล้วพวกเขาก็ยังผลิตสวิตช์เป็นของตัวเองอีกด้วยโดยได้เริ่มการผลิตในปี 2014 พร้อมกับการร่วมมือกันของ Kaihua บริษัทผู้ผลิตจากจีนโดยสวิตช์นี้จะถูกติดตั้งบนคีย์บอร์ดตระกูล Razer BlackWidow ครับและประเภทสวิตช์ของ Razer จะมี 3 แบบดังนี้

Razer Green

สำหรับ Razer Green จะเป็นสวิตช์สีเขียวที่ออกแบบเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะกับน้ำหนักการกดที่มากถึง 55g สูงกว่าสวิตช์ของ Cherry MX กับ Kailh เสียอีกการกดจะให้เสียง “คลิก” และเสียงดังเหมือนกับ MX Blue แต่มีระยะที่ปุ่มจะทำงานสั้นกว่าที่ 0.4mm และรองรับการกดได้สูงถึง 80 ล้านครั้งด้วย

Razer Orange

สวิตช์สีส้มจะถูกออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมไปด้วยและทำงานไปด้วยครับกับการผสมผสานน้ำหนักการกดที่ 55g เหมือนกันแต่เสียงการกดจะเงียบกว่าและเป็นสวิตช์แบบ Tactile ด้วยทำให้การกดแต่ละครั้งมีความมั่นคงไปในตัวหรือจะเรียกง่าย ๆ ว่าเป็น MX Brown เวอร์ชั่น Razer ก็ได้ครับ

Razer Mecha-Membrane

mfkea8ayjvvfakzsnkmcv7-320-80

นี่ก็เป็นสวิตช์น้องใหม่ป้ายแดงที่เพิ่งถูกผลิตออกมาไม่นานนี้กับการผสมผสานสวิตช์ Mechanical และ Membrane เข้าด้วยกันที่จะให้ความรู้สึกการกดที่นุ่มนวลแต่ก็มีความหนักแน่นไปด้วยและแม้ว่าข้อมูลของมันยังไม่ถูกเปิดเผยมากนักแต่มันก็เป็นสวิตช์คีย์บอร์ดที่ถูกผลิตขึ้นมาเป็นครั้งแรกของโลกโดย Razer เลยทีเดียวโดยมันจะถูกติดตั้งลงในคีย์บอร์ด Razer Ornata ครับ

 

Logitech

ในส่วนของ Logitech นั้นก็มีการผลิตสวิตช์ออกมาเหมือนกันโดยความร่วมมือของ Omron จากญี่ปุ่นโดยจะได้สวิตช์ในนามว่า Romer-G ครับซึ่งจุดเด่นของมันจะอยู่ที่การทำงานของมันจะเร็วกว่าสวิตช์ของเจ้าอื่นถึง 25% เลยทีเดียว

Romer-G

ojhuxf3smc2bqsyjd4qhzm-320-80

สวิตช์เพียงหนึ่งเดียวของ Logitech ที่มาพร้อมกับน้ำหนักกดที่ 45g ซึ่งจัดว่าไม่มากไม่น้อยไปแต่ด้วยระยะที่ทำให้ปุ่มกดทำงานสั้นเพียง 1.5mm ก็ทำให้การกดปุ่มแต่ละปุ่มเร็วแม่นยำและให้เสียงที่เงียบเชียบบวกกับการรองรับการกดได้ถึง 70 ล้านครั้งก็ทำให้สวิตช์ตัวนี้มีความทนทานสูงสร้างมาเพื่อเล่นเกมอย่างแท้จริง

 

SteelSeries

ส่วนค่าย SteelSeries ก็มีสวิตช์ตัวเก่งอย่าง QS1 เป็นตัวชูโรงครับซึ่งมันจะถูกติดตั้งลงในคีย์บอร์ด SteelSeries Apex M800 เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะดังนั้นใครที่ซื้อคีย์บอร์ดตัวนี้ก็จะได้สัมผัสพลังของ QS1 กันครับและเรามาดูกันว่าสวิตช์ของ SteelSeries มันทำอะไรได้บ้าง

QS1

64kpqhhvvkyxd8eujzk6vm-320-80

สำหรับสวิตช์ QS1 นี้จะมีน้ำหนักกดที่ 45g ระยะที่ปุ่มจะทำงานที่ 1.5mm ให้สัมผัสการกดที่นุ่มนวลดีดกลับไวและรวดเร็วเหมาะกับเกมที่ต้อง Spam ได้ดีมากเหมือนกับ Romer-G ของ Logitech ไม่มีผิด นอกจากนี้ยังมีไฟ LED ด้านล่างส่องสว่างมาให้ด้วยจึงเป็นสวิตช์ที่ตอบโจทย์เรื่องความเร็วมากที่สุดครับ

Topre

ced5u3ivyxwdxqf9tf5rxm-320-80

อีกหนึ่งสวิตช์ของ SteelSeries ที่อาจจะไม่เร็วเท่า QS1 แต่ก็ให้สัมผัสการกดที่นุ่มนวลมีน้ำหนักการกดจากเบาไปหาหนักจึงเหมาะแก่การพิมพ์งานด้วยไม่ใช่แค่เล่นเกมเพียงอย่างเดียวสำหรับเกมเมอร์ที่มองหาสวิตช์ที่มีคุณสมบัติปานกลางไม่เด่นไปทางใดทางหนึ่งนักครับ

 

Cooler Master

คีย์บอร์ดของ Cooler Master จะใช้สวิตช์ของ Cherry MX ทั้งหมดแต่ต้องยกเว้น Novatouch TKL ไว้หนึ่งชิ้นเพราะมันใช้สวิตช์สุดเจ๋งเฉพาะตัวของ Cooler Master ได้แก่สวิตช์ Hybrid Capacitive ที่จะให้คุณสมบัติดีกว่า Cherry MX หลายขุม

Hybrid Capacitive

feezquckbmerwutcnefrym-320-80

เป็นสวิตช์ที่ให้น้ำหนักกดเพียง 45g และระยะที่ปุ่มทำงานเพียง 1mm เท่านั้นผู้ใช้จะกดเพียงแค่นิดเดียวปุ่มก็จะทำงานได้ทันทีเพิ่มความเร็วได้มากกว่า Cherry MX สองถึงสามเท่าเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่นั้นจากคุณสมบัติที่ว่ามาก็ยังทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานได้เร็วคล่องตัวขึ้นอีกด้วยใครที่เข้าสู่วัยทำงานแต่หัวใจยังเป็นเกมเมอร์การมองหาสวิตช์ตัวนี้มาใช้ก็เป็นเรื่องที่ไม่เลวเลยครับ

 

Matias

Matias เป็นผู้ผลิตจากแคนาดาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ใช้โดยคุณภาพของสวิตช์ Matias จะเทียบเท่ากับ Cherry MX ที่เป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้เลยทีเดียวส่วนสวิตช์ที่ขึ้นชื่อนั้นก็จะมีอยู่สองแบบด้วยกันครับ

Matias Quiet Click

rnekqvnb5gatcyeazmc7xm-320-80

เป็นสวิตช์ที่ได้ต้นแบบมาจาก Cherry MX Brown กับเสียงที่เงียบเชียบแต่ว่าน้ำหนักการกดจะสูงกว่าที่ 60g และระยะที่ปุ่มจะทำงานอยู่ที่ 2.2mm ดังนั้นเราก็จะได้สวิตช์ที่มีความเงียบไม่รบกวนคนอื่นและใช้น้ำหนักการกดที่สูงตอบรับการเล่นเกมที่ต้องการแรงกดหนัก ๆ ไปด้วย

Matias Linear

poxfpk4rb6bjzd2j3gjlvm-320-80

สวิตช์ประเภท Linear ที่มีส่วนผสมของ Cherry MX Red กับ Black รวมกันแต่ว่าน้ำหนักการกดจะน้อยมากแค่ 35g เท่านั้นแถมเสียงการกดก็เงียบไม่รบกวนชาวบ้านเหมาะสำหรับการพิมพ์งานหรือพิมพ์คำสั่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและลดความเมื่อยล้าของนิ้วมือได้ดีเยี่ยม

 

สวิตช์แบบ Membrane/Rubber Dome

r7hznrdeedcnholkjmc4vm-320-80

มาถึงตรงนี้นอกจากสวิตช์ Mechanical แล้วเราก็อยากจะให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกับสวิตช์ประเภทอื่นบ้างอย่าง Membrane หรือ Rubber Dome ครับโดยสวิตช์แบบนี้จะเป็นยางสามารถพบได้ทั่วไปตามคีย์บอร์ดมาตรฐาน มีโครงสร้างที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนเท่า Mechanical มีราคาไม่แพงนักมีน้ำหนักกดสูงหน่อยที่ 50-60g และรองรับการกดปุ่มเพียง 1 ล้านครั้งโดยประมาณ

ถึงแม้ว่าคุณสมบัติอาจจะสู้สวิตช์ Mechanical ไม่ได้แต่มันก็สามารถนำไปเล่นเกมได้ไหวอยู่สำหรับคนที่ไม่คิดมากหรือจะใช้พิมพ์งานก็ดูจะเหมาะสมกันดีและสวิตช์แบบนี้ในคีย์บอร์ดโน็ตบุ๊คก็มีเช่นกันครับ

 

สวิตช์แบบ Scissor

xt5bwtcrhacibmrjvotqwm-320-80

มาถึงสวิตช์อีกแบบที่พัฒนาต่อจากสวิตช์ Membrane จะมีลักษณะพลาสติกด้านใต้ปุ่มเป็นรูปกรรไกรซึ่งมีข้อดีตรงที่ให้เสียงการกดที่เงียบกว่า Membrane รวมถึงลดระยะการกดลงพอสมควรจึงทำให้สวิตช์ประเภทนี้กดได้เร็วใช้น้ำหนักไม่มากนักก็เหมาะสำหรับเกมเมอร์ทุนต่ำครับ

 

Gateron

Gateron เป็นผู้ผลิตสวิตช์จากจีนอีกเจ้าที่ตัวสวิตช์ของพวกเขามีคุณสมบัติเหมือนกันกับ Cherry MX ทุกประการรวมไปถึงสีของสวิตช์แต่ละตัวด้วยครับดังนั้นถ้าหากอยากจะทราบว่าสวิตช์ของ Gateron สีต่าง ๆ ทำอะไรได้บ้างก็เปิดดูข้อมูลสวิตช์ Cherry MX เทียบกันได้เลยครับ

 

SKCL/SKCM

เป็นสวิตช์จาก Alps Electric Corporation ที่มีการออกแบบสวิตช์โดยใช้ Cherry MX กับ Matias เป็นต้นแบบหลักอย่างรูปร่างของสวิตช์ที่เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสแต่ความสามารถของมันก็ใช่ย่อยเพราะสวิตช์ของเจ้านี้เน้นน้ำหนักในการกดที่สูงมากเหมาะกับการเล่นเกมหรือคนที่ชอบความหนักแน่นซึ่งสวิตช์ตัวนี้จะพบได้ตามคีย์บอร์ดรุ่นเก่าหรือแนววินเทจครับ

คุณสมบัติของสวิตช์ทุกประเภทที่กล่าวมานี้แม้ว่าบางอันจะดูเพอร์เฟคแต่ก็อย่าลืมว่าการเลือกซื้อควรเหมาะกับนิ้วมือของผู้ใช้งานจริงด้วยนะครับและคาดว่าข้อมูลทั้งหมดนี้จะช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อคีย์บอร์ดไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในตอนนี้คีย์บอร์ดแมคคานิคอลได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของใครๆ ไม่ว่าจะใช้เป็นอุปกรณ์ทำงานหรือเล่นเกมก็ต้องมีติดโต๊ะเอาไว้ใช้ทั้งนั้น แถมราคาก็ถูกลงอย่างต่อเนื่องจากแต่ก่อนต้องมีเงินหลักหลายพันบาทก็ลดลงมาจนมีเพียงหนึ่งพันบาทต้นๆ ก็ซื้อมาใช้ได้แล้วแถมยังตอบรับกระแส Custom Keyboard แถมตัวถอดสวิตช์กับคีย์แคปมาให้ถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ตามใจ จะปรับแต่งต่อก็ว่าไปตามใจ เรียกว่าใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินก็ได้หรือจะทำเป็นงานอดิเรกของสะสมก็ดี โดยเฉพาะคนต้องพิมพ์งานทั้งวันน่าจะถูกใจ คีย์บอร์ดแมคคานิคอลน่าใช้ไหม มีข้อดีอย่างไร? คีย์บอร์ดแมคคานิคอลจะมีทั้งรุ่นถอดสวิตช์ไม่ได้และถอดได้แบบ Hot-swappable หลายคนนิยมแบบ Hot-swappable เพราะสามารถถอดเปลี่ยนสวิตช์ได้ตามชอบ ซึ่งปัจจุบันมีทั้ง 3, 5 ปุ่ม ดังนั้นก่อนซื้อสวิตช์มาเปลี่ยนต้องดูช่องบนแผ่นปริ้นท์ให้ดีก่อน บางรุ่นนอกจากต่อสายแล้ว ยังมีสวิตช์เปลี่ยนโหมดเชื่อมต่อด้วย...

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก