Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Software]Folder Shredder ลบไฟล์ข้อมูลและโฟลเดอร์แบบถาวรบน Windows 10

เป็นเรื่องปกติในการใช้งานคอมพิวเตอร์ มักจะมีข้อมูลมากมายให้เราได้เลือกเก็บเลือกใช้ บางคนมีข้อมูลจำนวนมาก แต่ไม่ค่อยสำคัญ ต่างจากบางคนที่อาจมีแต่ข้อมูลสำคัญและลึกลับ

เป็นเรื่องปกติในการใช้งานคอมพิวเตอร์ มักจะมีข้อมูลมากมายให้เราได้เลือกเก็บเลือกใช้ บางคนมีข้อมูลจำนวนมาก แต่ไม่ค่อยสำคัญ ต่างจากบางคนที่อาจมีแต่ข้อมูลสำคัญและลึกลับ ซึ่งบางครั้งถ้าเป็นข้อมูลสำคัญมากๆ หากจัดการไม่ดีก็อาจจะทำให้มีปัญหาในภายหลังได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วีดีโอหรือความลับทางการค้า เมื่อฮาร์ดดิสก์เปลี่ยนมือ โอกาสที่ความลับจะถูกเปิดเผยก็มีได้เช่นกัน อย่างเช่น ขายฮาร์ดดิสก์ไปหรือโยกย้ายไปให้คนอื่น

file-shredder-1

Advertisement

ดังนั้นการจัดการข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ลูกเดิม ก่อนที่จะเปลี่ยนมือไปเป็นของผู้อื่น ก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตมากขึ้น การใช้เครื่องมือจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า อย่างเช่น โปรแกรมที่ใช้ลบหรือทำลายข้อมูล Folder Shredder ซึ่งจะทำหน้าที่ในการลบข้อมูลที่มีความเสี่ยงเหล่านั้นให้หายไป ชนิดที่ว่าโอกาสจะกู้กลับมาแทบไม่มี เหมือนกับการใช้เครื่องทำลายเอกสาร ที่ตัดออกเป็นชิ้นๆ นั่นเอง ซึ่งโปรแกรมตัวนี้สามารถลบได้ทั้ง เอกสาร, วีดีโอ, เพลง, รูปภาพและอื่นๆ

shredding-3

โดยแอพพลิเคชั่นนี้อยู่ในรูปแบบของ Portable หรือแบบพกพา ไม่ต้องติดตั้งลงไปในระบบ อินเทอร์เฟสค่อนข้างเรียบง่าย การใช้งานเพียงแค่คลิก Select folder แล้วเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการลบ จากนั้นคลิก Start Shredding เพื่อทำการลบไฟล์

shredding-2

แต่ข้อควรระวังคือ ต้องเลือกโฟลเดอร์ที่จะลบอย่างถูกต้อง เพราะถ้าลบไปแล้วแทบไม่มีโอกาสกู้คืนกลับ เพราะใช้รูปแบบการทำงาน ด้วยการทำลายเช่นเดียวกับการลบไฟล์ข้อมูลสำคัญระดับ Military grade ด้วยการ Rewrite ซ้ำถึง 20 ครั้งด้วยกัน เพื่อเป็นการป้องกันการกู้ข้อมูลกลับคืนมา

โดยตัวแอพฯ จะมีอินเทอร์เฟสสองรูปแบบด้วยกันคือ สีดำและสีขาว ซึ่งมาในฟังก์ชั่นเดียวกัน เวลาที่ทำลายข้อมูลเสร็จสิ้น คุณสามารถดูรายละเอียดที่ระบบจะรายงานให้ทราบได้ ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถไปดาวน์โหลดได้ ที่นี่

ที่มา : nirmaltv

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใน Windows 10 นั้น หากเพื่อนๆ ได้เข้าไปที่ This PC จะเห็นโฟลเดอร์แปลกประหลาดที่ไม่คุ้นตาอยู่หนึ่งโฟลเดอร์ คือ 3D Objects โดยที่โฟลเดอร์นี้จะมาพร้อมกับ

Special Story

ในการลบโฟลเดอร์ต่างๆ ออกจากระบบนั้น บางครั้งก็ไม่เป็นไปตามที่คาดคิด เหตุเพราะติดขัด ไม่สามารถลบได้ ด้วยเพราะโปรแกรมบางตัวเรียกใช้อยู่หรือผูกติด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก