Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Samsung] มีแผนนำเทคโนโลยีกราฟิการ์ด NVIDIA และ AMD มาใช้งานบนสมาร์ทโฟน เริ่ม Galaxy S9

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับแอดโป้ง กับหัวเรือใหญ่ด้านสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung ที่สนใจในส่วนของเทคโนโลยีฝั่งของคอมพิวเตอร์ซะงั้น เพราะล่าสุดได้มีข่าวคราวว่ามีการเจรจากับทางผู้ผลิตชิปประมวลผลกราฟิก

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับแอดโป้ง กับหัวเรือใหญ่ด้านสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung ที่สนใจในส่วนของเทคโนโลยีฝั่งของคอมพิวเตอร์ซะงั้น เพราะล่าสุดได้มีข่าวคราวว่ามีการเจรจากับทางผู้ผลิตชิปประมวลผลกราฟิกทั้ง NVIDIA และ AMD แล้ว โดยมีแผนที่จะนำมาใช้ในชิปประมวลผล Samsung Exynos ในส่วนของสมาร์ทโฟน เพื่อเป็นการลดการพึงพาอาศัยและผูกขาดเทคโนโลยีกราฟิกของทาง ARM

Advertisement

amd-nvidia-feature

ซึ่งที่ผ่านมานั้นชิปประมวลผล Samsung Exynos ใช้ส่วนกราฟิก Mali ที่เป็นของ ARM โดยไม่ได้มีการต่อยอดแต่อย่างใด ทำให้ตรงนี้เชื่อได้ว่าถ้าได้เทคโนโลยีกราฟิกฝั่งพีซีของทาง NVIDIA และ AMD จะส่งผลให้การประมวลผลกราฟิกของสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์โมบายต่างๆ ก้าวกระโดดขึ้นไปอีก เพราะจะว่าไปแล้วเทคโนโลยีกราฟิกฝั่งพีซีก็ไปไกลแล้วเหมือนกัน

samsung-exynos1

 

อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่า Samsung จะเลือกหรือดีลกับ NVIDIA หรือ AMD กันแน่ เพราะสองค่ายนี้ก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ที่แน่ๆ เทคโนโลยีกราฟิกของพีซีนั้นคงไม่ได้นำมาใช้ในเร็วๆ นี้แน่ๆ จากกการที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าปีหน้า 2017 ทาง Samsung ก็คงยังใช้ Mali บน Samsung Exynos อยู่ กับในรุ่น Samsung Galaxy S8 แต่เป็นในรุ่น Samsung Galaxy S9 ถึงจะมีแนวโน้นว่ามีการใช้เทคโนโลยีของ NVIDIA หรือ AMD แล้ว

img_1472549559_1436706b9f60

รวมไปถึงส่วนของโมเดมรุ่นภายในการเชื่อมต่อสัญญาณรุ่นใหม่ที่ยังใช้เป็น Qualcomm Snapdragon ในรุ่น Samsung Galaxy S9 ทาง Samsung จะพัฒนาโมเดมของตัวเองทั้งหมด จากชิปประมวลผล Samsung Exynos นั่นเอง เอาเป็นว่าดีล Samsung กับทาง NVIDIA หรือ AMD ก็คงต้องติดตามกันต่อไป ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ทีเดียว

ที่มา : sammobile

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก