Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] 19 เกมที่มีบทเจ๋งสุดๆ โดย PCGAMER (ตอนที่ 2) – บทความแปล

หลังจากที่ห่างหายไปนานกับตอนที่หนึ่งของ [Recommend] 19 เกมที่มีบทเจ๋งสุดๆ โดย PCGAMER (ตอนที่ 1) – บทความแปล วันนี้เรามาดูต่อกันดีกว่าครับว่าอีก 9 เกมจะมีเกมอะไรที่ตรงใจคุณบ้างและแต่ละเกมนั้น

หลังจากที่ห่างหายไปนานกับตอนที่หนึ่งของ [Recommend] 19 เกมที่มีบทเจ๋งสุดๆ โดย PCGAMER (ตอนที่ 1) – บทความแปล วันนี้เรามาดูต่อกันดีกว่าครับว่าอีก 9 เกมจะมีเกมอะไรที่ตรงใจคุณบ้างและแต่ละเกมนั้นจะมีบทน่าเล่นน่าติดตามมากแค่ไหน ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าครับ

Gamer-Rage

Advertisement

The Witcher 3: Wild Hunt

ผู้พัฒนา : CD Projekt Red

Year : 2015

the-witcher-3-600

ถ้ามีการจัดเกมที่มีบทเจ๋งสุดๆ แล้วเกมนี้ไม่ติดอันดับเข้ามาด้วยรับรองว่าแฟนๆ ต้องบ่นกันตรึมแน่ๆ ครับกับเกม The Witcher 3: Wild Hunt เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากนิทานพื้นบ้านของชาวยุโรปตะวันออกที่ผสมผสานเข้ากับโลกแฟนตาซีได้อย่างลงตัวแบบสุดๆ โดยใช้ลักษณะการเล่นของเกมเป็นรูปแบบสวมบทบาท(RPG)ที่คุณจะได้ผจญภัยไปในโลกยุโรปในอดีตอย่างสนุกสนาน ตัวเกมได้รับการยอมรับจากแฟนๆ และสื่อหลายสำนักว่ามันคือเกม RPG แนวโลกเปิดที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงกับเกมอื่นๆ ที่เคยมีมาครับ

สำหรับเรื่องกราฟิกของเกมนั้นคงจะไม่ต้องพูดถึงกันครับเพราะถึงแม้จะเปิดมาออกมาตั้งแต่ในปี 2015 แล้วแต่ทว่าตัวเกมถึงจะเอามาเล่นตอนนี้ก็ยังคงดูสวยงามตระการตาอยู่(และแน่นอนว่ากินสเปคด้วยเหมือนกัน) ตัวเกมยังคงถอดเนื้อเรื่องจากนอยายของ Andrzej Sapkowski นักเขียนชาวโปแลนด์ออกมาใช้เป็นเนื้อเรื่องตามเกมในภาคที่ 1 และ 2 โดยในภาคนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น Geralt of Rivia นักล่าสัตว์ประหลาดที่ในเกมนัั้นจะเรียกว่า witcher ครับ

the_witcher_3_wild_hunt_geralt_ready_to_deliver_the_final_blow-600

ด้วยความที่เป็นโลกเปิดนั้นทำให้คุณจะได้พบกับตัวละครเสริม NPC ที่คุณสามารถโต้ตอบได้ด้วยมากมายและยังมี Quest ให้ทำเต็มไปหมดซึ่งแต่ละ Quest นั้นก็มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองซึ่งน่าสนใจไม่แพ้กับเนื้อเรื่องหลัก(ที่เผลอๆ อาจจะทำให้คุณมัวแต่ทำ Quest ย่อยจนลืมเนื้อเรื่องหลักไปเลยทีเดียว ตัวเกมประสบความสำเร็จมากๆ ทั้งในแง่ของคำวิจาร์ณและยอิดจำหน่ายจนกระทั่งมีภาคเสริมหลักออกมาถึง 2 ภาคแล้วอย่าง Hearts of Stone และ Blood and Wine ซึ่งเนื้อเรื่องก็ดีไม่แพ้กันครับ

หมายเหตุ – เกมนี้มีจำหน่ายทั้งบน Steam, PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งรับรองว่าคุ้มค่ากับราคาแน่ๆ ครับเพราะสามารถเล่นได้นานมากครับ

Sunless Sea

ผู้พัฒนา : Failbetter Games

Year : 2015

sunless-sea-600-01

ต่อกันกับเกมอินดี้ที่ตัวเกมนั้นพกเอาแนวคิดสุดแจ่มอย่างการเดินทางสำรวจใต้ทะเลลึก โดยตัวเกมนั้นจะมาในลักษณะสวมบทบาท(RPG) ให้คุณได้เป็นกัปตันเรือ Unterzee steamship และทำการสำรวจไปในท้องทะเลอันกว้างใหญ่และมีสิ่งเร้าใจให้คุณอยากจะสำรวจทะเลอย่างมากมายเช่นการได้เป็น London’s most celebrated explorer เป็นต้น ตัวเกมนั้นไม่ได้ให้คุณแค่ทำการสำรวจตามเนื้อเรื่องอย่างเดียวเท่านั้นเพราะยังเพิ่มความเร้าใจให้คุณในการเล่นเช่นการต้องพบเจอสิ่งแปลกประหลาดมากมายหรือกระทั่งต้องต่อสู้กับเรือของฝ่ายตรงข้ามเป็นต้นครับ

ตัวเกมนั้นถูกขึ้นเป็นโครงการร่วมทุนบน KickStarter มาก่อน(ในปี 2013) และสามารถทำเงินร่วมทุนไปได้อย่างงดงาม(£100,000 หรือประมาณ 4,617,210 บาท) หลังจากที่ตัวเกมเปิดจำหน่ายนั้นพบว่าคะแนนจากนักสิจารณ์นั้นอยู่ที่ระหว่าง 8 – 10 ซึ่งถือว่ามากเลยทีเดียวครับกับเกมที่ไม่ได้เน้นกราฟิกหรูหรา ซึ่งตรงนี้ก็เป็นบทพิสูจน์ได้ครับว่าเนื้อเรื่องและวิทีการเล่นเกมของ Sunless Sea นั้นจะทำให้คุณต้องสรุกสนานอย่างแน่นอน

sunless-sea-600-02

อย่างไรก็ดีครับต้องเตือนไว้นิดก่อนนะครับว่าเกม Sunless Sea นั้นด้วยความที่เป็นการสำรวจใต้ทะเลทำให้หลายๆ จุดของการสำรวจคุณอาจจะได้พบกับสิ่งที่น่ากลัวหรือโผล่มาทำให้ตกใจดังนั้นหากใครใจอ่อนๆ หล่ะก็ไม่ควรเล่นเกมนี้ในที่มืดเพราะอาจจะทำให้คุณสะดุ้งขึ้นมาได้ครับ สำหรับข้อดีอีกหนึ่งอย่างของเกมนี้ก็คือด้วยการที่มันใช้เอนจิน Unity 4 ทำให้ตัวเกมมีวางจำหน่ายทั้งบน Windows และ Mac OS X ท่านใดสนใจหาลองผ่าน Steam ได้เลยครับราคาไม่แพงมากเท่าไรแต่ความสนุกที่ได้รับนั้นมากมายเลยครับ

Gone Home

ผู้พัฒนา : Fullbright

Year : 2013

gone_home-600-01

ยังอยู่กับเกมอินดี้ที่มีบรรยากาศหลอนเล็กๆ เพราะผู้เล่นจะพบว่าตัวเองอยู่ในบ้านหลังใหญ่ที่โดดเดี่ยวกลางป่าอย่าง Gone Home ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนั้นเกมนี้เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องที่สั้นที่สุดในบรรดาเกมที่อยู่ในบทความนี้ครับ อย่างไรก็ตามความสั้นของตัวเนื้อเรื่องนั้นไม่ใช่ประเด็ดแต่ความน่าสนใจมันอยู่ที่เนื้อเรื่องสั้นๆ นั้นเหมือนนิยายสั้นหนึ่งบทที่ได้รับการปรุงแต่งออกมาอย่างดี ตัวเกมจะเป็นลักษณะผจญภัยในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่คุณต้องค้นหาความลับผ่านสิ่งของต่างๆ ที่ถูกทิ้งไว้ในบ้านหลังนี้ครับ

ตัวเกมจะพาคุณย้อนกลับไปในปี 1995 โดยคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในบ้านใหญ่หลังหนึ่งใน Portland, Oregon ข้อเสียอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือการเล่าเรื่องต่างๆ นั้นจะผ่านเอกสาร, ไดอารี่ ฯลฯ ซึ่งหากท่านอยากที่จะเข้าใจเนื้อเรื่องหล่ะก็จะต้องอ่านภาษาอังกฤษได้ค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง ถึงกระนั้นแล้วตัวเกมก็ยังมีดีในส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบรรยากาศความหลอนที่คุณจะได้พบเจอเป็นพักๆ การใช้มุมมองแบบบุคคนที่หนึ่งนั้นถือว่าเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่ช่วยให้การพบเจอกับสิ่งที่อยู่ในบ้านนั้นดูตื่นตาตื่นใจขึ้นครับ

gone_home-600-02

ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นสาววัย 21 นาม Kaitlin Greenbriar  ที่ข้ามประเทศกลับมาที่บ้านของเธอและพบว่าในบ้านนั้นไม่มีใครอยู่เลยโดยจะพบโน๊ตจาก Sam หรือ Samantha น้องสาวของเธอขอให้ไม่ทำการสืบหาว่ามันเกิดอะไรขึ้นและนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่คุณจะต้องทำการค้นหาหล่ะครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนในบ้านหรือบ้านกันแน่ครับ ตัวเกมมีออกให้เล่นทั้งบน Windows, OS X, Linux, PS4 และ Xbox One เอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเกมแนวนี้และบรรยากาศหลอนๆ เล็กๆ หล่ะก็ไม่ควรพลาดครับ

Her Story

ผู้พัฒนา : Sam Barlow

Year : 2015

her-story-600-01

เกม Her Story นั้นถือได้ว่าเป็นเกมสุดแนวที่มาในรูปแบบของ interactive movie ที่พูดตรงๆ แล้วเราไม่ค่อยได้เห็นเกมสไตล์นี้ออกมานานมากแล้วครับ ตัวเกมนั้นจะให้คุณได้ดูเทปบันทึกการสัมภาษณ์ของตำรวจ(ที่สร้างขึ้นมานะครับไม่ใช่เอาของจริงมา) จำนวน 7 เทปจากปี 1994 โดยทั้งหมดทั้งมวลนั้นคุณจะได้ดูเทปและกระทำต่างๆ ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์เก่าๆ เครื่องหนึ่งซึ่งบนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นจะมีเพียงไฟล์และโปรแกรมไม่กี่โปรแกรมเท่านั้นให้คุณได่ใช้งาน(ซึ่งส่วนใหญ่แล้วไฟล์และโปรแกรมเหล้านั้นจะอยู่ในรูปแบบของตัวหนังสือตามคอมพิวเตอร์ยุดเก่าซึ่งภาษาอังกฤษมาเพียบครับ)

หมายเหตุ – บนคอมพิวเตอร์เครื่องที่คุณต้องใช้ดูไฟล์วีดีโอสัมภาษณ์นั้นมีมินิเกมอย่าง Mirror Game ซึ่งเป็นเกมแนวเดียวกับเกม Reversi แอบซ่อนให้คุณใช้เล่นแก้เซ็งได้ด้วยครับ

สิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือการดูคลิปวีดีโอในเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นพร้อมกับดูไฟล์บันทึกต่างๆ ที่อยู่ในเครื่อง(จากตำรวจคนที่สัมภษณ์) แล้วคิดให้ออกให้ได้ครับว่าสามีของเธอนั้นหายตัวไปที่ไหน เรียกง่ายๆ ว่าเกมนี้คุณจะสวมบทเป็นนักสืบก็ว่าได้แต่ว่าตัวเกมจะไม่ได้ให้คุณออกไปสืบหาภาพนอกเพราะสิ่งที่คุณมีก็คือข้อมูลทั้งหมดที่อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้น เนื้อเรื่องของตัวเกม Her Story นี้นั้นก็เหมือนกับการได้ดูภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนแนวจิตวิทยาเล็กๆ หล่ะครับ

her-story-600-02

ตัวเกมนั้นถือว่าทำได้น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ(แต่ก็ต้องใช้ความเข้าใจในภาษาอังกฤษค่อนข้างมากและทักษะการฟังต้องดีด้วยหล่ะครับ) เกมนี้ถือว่าเป็นเกมแรกของ Sam Barlow ที่ประสบความสำเร็จพอควรในด้านของคำวิจารณ์ ตัวเกมมีให้เล่นทั้งบน Windows, OS X, iOS และ Android และราคาบน Steam นั้นถือว่าไม่แพงมากเท่าไร ท่านใดสนใจอยากจะฝึกทักษะการฝังภาษาอังกฤษหล่ะก็แนะนำว่าเกมนี้เป็นเกมหนึ่งที่สามารถใช้ฝึกได้และจะได้รับความสนุกไปด้วยในตัวครับ

Half-Life 2

ผู้พัฒนา : Valve Corporation

Year : 2004

half-life-2-600-01

ถ้าขาดเกมนี้ไปรับรองว่าแฟนเกมรุ่นเก่าต้องบ่นกันให้ควั๊กแน่ๆ ครับกับเกมที่ออกมาตั้งแต่ปี 2004 แล้วแต่ทั้งกราฟิก, วิธีการเล่นรวมไปถึงเนื้อเรื่องยังเก๋าพอที่จะทำให้นักเล่นเกมเล่นใหม่รู้สึกสนุกไปกับมันได้(หรือแม้แต่นักเล่นเกมรุ่นเก่าเองก็ยังสามารถหยิบมันขึ้นมาเล่นได้อย่างสนุกเหมือนเดิม) อย่างไรก็ดีตัวเกมนั้นใช้เงินในการพัฒนาค่อนข้างสูงหากเทียบกับเกมในสมัยนั้นคืออยู่ที่ราวๆ  $40 million หรือประมาณ 1.44 พันล้านบาทแต่ผลตอบรับทั้งด้านยอดขายกระแสของเกมและคำวิจารณ์นั้นถือว่าคุ้มค่าจนเกมนี้ขึ้นหิ้งไปได้อย่างสบายๆ ครับ

หมายเหตุ – ดีไม่ดียังไงก็สามารถขึ้นเป็น Game of the Year ของสื่อ 39 สำนักตอนนั้นเลยครับ

ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวเนื่องจากภาคหนึ่งโดยผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น Gordon Freeman โดยลักษณะของการเล่นเกมนั้นจะเป็นแนว FPS ที่เนื้อเรื่องของเกมนั้นน่าติดตามและยิ่งใหม่ไม่แพ้เอฟเฟค, กราฟิกในเกมเลยครับ ตัวเกมจะให้คุณได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่โดนบุกรุกในยุคอนาคตแถมยังมีการแก่งแย่งทรัพยากรกันของของเหล่ามนุษย์รวมถึงการทดลองของนักวิทยาศาสตร์ที่ผิดพลาดซึ่งเรียกว่า “Black Mesa Incident” อารมณ์ประมาณว่าเหตุการณ์โลกแตกจะเกิดขึ้นได้อย่างไร Half-Life 2 ได้รวมให้คุณได้ค้นหาแล้วครับ

half-life-2-600-02

Half-Life 2 นั้นมีวางจำหน่ายตั้งแต่ระบบ Windows, Xbox, Xbox 360, PS3, OS X, Linux และ Android ดังนั้นแล้วหากคุณมีเครื่องไหนก็น่าจะสามารถหาเล่นได้อย่างสบาย ส่วนท่านที่อยากได้ผ่าน Steam นั้นบอกเลยครับว่ารอช่วงเวลาลดราคารับลองว่าคุณจะได้เกมดีๆ ของแท้มาเล่นในราคาไม่แพงครับ อ้อที่สำคัญแล้ว Half-Life 2 ยังเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำให้ชุมชน Mod นั้นเติบโตขึ้นมากเลยทีเดียวซึ่งนี่เป็นโชคดีของเราเพราะหลังจากนั้นแล้ว Mod ดีๆ ของ Half-Life 2 ก็ได้ออกมาเป็นเกมแยกเองหลายเกมอยู่ครับ

Mass Effect 2

ผู้พัฒนา : Bioware

Year : 2010

mass-effect-2-600-01

อีกหนึ่งเกมจากผู้พัฒนาชื่อขึ้นหิ้งที่ผู้เล่นน่าจะรู้จักกันดีอย่าง Bioware กับเกม Mass Effect 2 ที่ถูกปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันในปี 2010 ด้วยความที่ตัวเกมเป็นแนว Action RPG ที่คุณจะได้สัมผัสกับความกว้างใหญ่ของกาแลคซี Milky Way ในช่วงยุคปี 22nd century โดยคุณจะได้พบเจอกับตัวละครหลากหลายสายพันธ์ให้อารมณ์เหมือนชมซีรีส์ Star Trek โดยคุณจะได้สวมบทเป็น Commander Shepard ผู้ซึ่งเป็นมนุษย์ที่ต้องพยายามพูดคุยกับตัวละคร NPC ที่เป็นพวกเดียวกับคุณเพื่อให้เกิดความภักดีในการที่จะเข้าสู่ภารกิจการต่อสู้ที่เหมือนฆ่าตัวตายครับ

เนื้อเรื่องหลักของเกมนั้นเป็นการสู้กับสายพันธ์นอกโลกที่ครั้งหนึ่งสหพันธ์คาดว่าสูญพันธ์ไปแล้วเพื่อเป็นการแย่งชิงความเป็นผู้นำของกาแลคซี โดยนอกเหนือไปจากเนื้อเรื่องหลักแล้วยังจะมีเนื่อเรื่องย่อยอีกมากมายให้คุณได้ทำซึ่งเนื้อเรื่องย่อยต่างๆ เหล่านั้นจะส่งผลกระทบกับเนื้อเรื่องหลักด้วยต่างหาก(ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง) แถมดัวเกมยังมีความพิเศษตรงที่คุณสามารถที่จะมีปฎิสัมพันธืกับตัวละคร NPC ได้หลายรูปแบบและปฎิสัมพันธ์ต่างๆ เหล่านั้นก็จะส่งผลกระทบกับเนื้อเรื่องหลักของคุณด้วยอีกครับ

mass-effect-2-600-02

Mass Effect 2 นั้นถือว่าเป็นภาคกลางของซีรีส์ Mass Effect ซึ่งได้รับคำวิจารณ์จากทั้งสื่อและผู้เล่นว่าดีที่สุดทั้งในส่วนของเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นเกมที่ Bioware ออกแบบมาเป็นอย่างดี ถึงตัวเกมจะออกมาแล้วถึง 6 ปีแต่ทว่ากราฟิกนั้นสู้กับเกมในยุคนี้ได้อย่างสบายๆ  น่าเสียดายที่ภาคต่ออย่าง Mass Effect 3 นั้นได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนักเพราะไม่ค่อยจะมีอะไรแตกต่างออกไปจากเดิมมากเท่าไรนักปต่ถึงกระนั้น Mass Effect 4 ก็อยู่ในขั้นตอนการผลิตและมีกำหนดการออกมาให้เล่นในปีหน้าพร้อมกับเนื้อเรื่องใหม่ครับ

Spec Ops: The Line

ผู้พัฒนา : Yager Development

Year : 2012

spec-ops-the-line-600-01

สำหรับ Spec Ops: The Line นั้นเป็นเกม third-person shooter หรือเกมแนวเดินยิงในมุมมองบุคคลที่ 3 ซึ่งจะว่าไปแล้วภาคนี้นั้นถือได้ว่าเป็นภาครีบูทของตัวเกมเลยก็ว่าได้ครับ(เกมภาคแรกออกมาในปี 2002 ชื่อ Spec Ops: Airborne Commando) โดยในเกมนั้นคุณจะได้สวมบทเป็น Captain Martin Walker ที่ถูกส่งเข้าไปหลังจากเกิดมหันตภัยที่ดูไบพร้อมทีม Delta Force เพื่อทำภารกิจลาดตระเวน แต่ปรากฎว่าพอเดินเรื่องเกมไปเรื่อยๆ นั้นตัวเอกของคุณจะต้องประสบกับภาวะสุขภาพจิตเสื่อมเพราะว่าเริ่มเห็นภาพหลอนและเริ่มตระหนักถึงความน่ากลัวของสงครามที่นั่นครับ

เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะกล่าวถึงมหันตภัยในดูไบที่ต้องประสบกับภายุทรายขนาดยักษ์ทำลายเมืองอยู่ถึง 6 เดือนก่อนที่ตัวเอกของเราจะเข้าไปทำภารกิจครับ ขณะที่เกิดมหันตภัยนั้นนักการเมืองและผู้ร่ำรวยได้ทิ้งเมืองไปแบบเงียบๆ ทิ้งให้ประชาชนทั่วไปและชาวต่างชาติรวมไปถึงแรงงานต่างๆ อยู่ในเมืองโดยที่ไม่รู้อะไรล่วงหน้าเลย แน่นอนครับว่าก่อนหน้าที่พระเอกของเราจะได้เข้าไปในเมืองนั้นเคยมีกองพันเข้าไปในเมืองเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้วแต่ทว่าทางกองพันนั้นก็ขาดดารติดต่อไปนั่นจึงทำให้กองทัพสหรัฐิตัดสินใจส่งทีมของพระเอกเราเข้าไปตรวจสอบครับว่าเกิดอะไรขึ้น

spec-ops-the-line-600-02

ตัวเกมนั้นจะมีความลับมากมายให้คุณค้นหาครับ เรียกได้ว่าตัวเนื้อเรื่องที่จะค่อยๆ ปล่อยออกมานั้นจะทำให้คุณติดอยู่กับตัวเกมเหมือนภาพยนตร์ชั้นดีเรื่องหนึ่ง ตัวเกมใช้เอนจิน Unreal Engine 3 ทำให้กราฟฟิกนั้นถึงจะผ่านมาแล้ว 4 ปีแต่ก็ยังแจ่มสุดๆ ที่สำคัญแล้วถ้าคุณซื้อผ่าน Steam ตัวเกมยังมีโหมด Multiplayer ให้ได้เล่นอีกด้วย แต่ถึงจะไม่มีโหมดนี้แค่เล่นโหมดปกติก็คุ้มค่ากับราคาของตัวเกมแล้วครับ

The Last Express

ผู้พัฒนา : Smoking Car Productions

Year : 1997

the-last-express-600-01

ดูเกมในยุค 20s กันไปหลายเกมแล้วกลับมาดูเกมจากยุค 1997 กันบ้างครับกับ The Last Express ซึ่งตัวเกมนั้นมาในแนวผจญภัยแบบ point and click ตามสมัยนิยม(ณ ตอนนั้น) ตัวเกมจะพาคุ้นย้อนไปสู่ยุค 1914 ช่วงก่อนการเกิสงความโลกครั้งที่หนึ่งโดยตลอดทั้งตัวเกมคุณหรือ Robert Cath แพทย์ชาวอเมริกันจะอยู่บนรถไฟที่มีชื่อว่า Orient Express เดินทางจาก  Paris สู่ Constantinople ซึ่งตัวของคุณนั้นกำลังถูกตำรวจฝรั่งเศษตามล่าอยู่เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมตำรวจไอริชครับ

ตัวเกมเริ่มต้นให้น่าสนใจด้วยการเริ่มเรื่องว่าคุณนั่งรถจักรยานยนต์ไล่ตามรถไฟขบวนนี้เพื่อที่จะขึ้นไปบนรถไฟเพื่อหาเพื่อของคุณที่ชื่อ Tyler Whitney ครับ ตัวเกมจะทำให้คุณได้พบกับการทรยศหักหลัง, คำโกหก, แผนการทางการเมืองรวมไปถึงเรื่องราวโรแมนติกและฆาตกรรมผ่านตัวละครที่คุณจะได้พบเจอบนรถไฟขบวนนี้กว่า 30 ตัวละคร บทของตัวเกมนี้ถูกเขียนขึ้นมาเหมือนกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่งเพราะสคริปของตัวเกมนี้มีมากถึง 800 หน้าเลยทีเดียวครับ

the-last-express-600-02

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่อยู่ในยุค 90s ที่ภาพกราฟิกของเกมอาจจะไม่ได้ดูสวยเท่าไรนักเมื่อเทียบกับเกมในปัจจุบัน แต่ทว่าเกมนี้นั้นมีจุดที่น่าสนใจหลายๆ อย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวสืบสวนสอบสวนแล้วนั้นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ทั้งนี้ตัวเกมนอกจากจะมีให้เล่นในระบบ Windows แล้วสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ก็สามารถที่จะซื้อเกมนี้เอาไว้เล่นได้ด้วยเช่นกันครับ ที่สำคัญแล้วราคาของตัวเกมนั้นไม่แพงด้วยหล่ะครับ

Bioshock

ผู้พัฒนา : Irrational Games

Year : 2007

bioshock-600-01

ปิดท้ายกับเกมสุดเจ๋งที่เชื่อว่าผู้ที่เล่นแล้วจะต้องจดจำตัวละครอย่าง Big Daddies และ Little Sister ได้เป็นอย่างดีกับ Bioshock ที่การันตีความเยี่ยมด้วยการมีภาคต่อออกมา 2 ภาค(1 ภาคหลักและอีก 1 ภาคแยก) แถมด้วยภาค Remaster ที่ออกจำหน่ายในวันที่ 15 กันยายน สำหรับ Bioshock นั้นจะเป็นเกมแนว FPS ที่เดินเรื่องในปี 1960 โดยคุณจะได้สวมบทเป็น Jack ผู้โดยสารบนเครื่องบนลำหนึ่งที่ดันไปประสบอุบัติเหตุเครื่องตกในมหาสมุทรแอตแลนติก แถมคุณเองยังเป็นคนเดียวด้วยที่รอดจากเครื่องบินตกนี้และพบว่าตัวเองอยู่ใกล้ๆ ประภาคารแห่งหนึ่งที่ข้างในนั้นมีเครื่องดำน้ำลึกซึ่งจะพาคุณดำลึกลงไปสู่เมืองใต้น้ำที่ชื่อว่า Rapture ครับ

ขณะที่กำลังลงไปใต้เมืองคุณจะได้รับการติดต่อผ่านวิทยุกับบุคคลที่มีชื่อว่า Atlas เพื่อช่วยแนะนำวิธีจัดการกับศัตรูที่คาดไม่ถึงและร้องขอคุณให้ทำการหยุดบุคคลที่ชื่อ Ryan ครับ หลังจากนั้นแล้วคุณก็จะได้เดินทางผ่านเรื่องราวและตัวละครหลายๆ อย่างพร้อมได้รับรู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นเมืองที่ดูแล้วน่าจะเป็นเมืองแห่งความสุขอย่าง Rapture นี้ถึงได้หลายเป็นเมืองที่ไร้ผู้คน ฯลฯ ซึ่งบอกเลยครับว่าเนื้อเรื่องนอกจากจะสนุกแล้วระบบการเล่นของเกม Bioshock เองก็เจ๋งไม่แพ้กันต่างหาก

bioshock-600-02

ถึงแม้ตัวเกมจะผ่านมาถึง 9 ปีแล้วแต่กราฟิกของตัวเกมนั้นยังคงจัดได้ว่าสวบงามอยู่ สำหรับผู้เล่นใหม่ที่อยากสัมผัส Bioshock นั้นขอแนะนำครับว่ารอช่วงที่ Steam ลดราคารับลองได้ว่าคุณจะได้สัมผัสกับเกมสุดเจ๋งในราคาที่คุ้มเกินคุ้ม สำหรับท่านใดที่มีเครื่องแรงพอที่จะรันความละเอียดที่ระดับมากกว่า 1080p แล้วหล่ะก็เวอร์ชัน Remaster ที่จำหน่ายในวันที่ 15 กันยายนนั้นถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน(แต่ราคานั้นอาจจะแพงกว่าเวอร์ชั่นดั่งเดิมนะครับ)

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก