Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] F1 2016 เกมแข่งรถสูตร 1 ที่ยกระดับความสมจริงมากขึ้นและความมันส์อัดเต็มสปีด

เกมแข่งรถจากค่าย Codemasters ย่อมเน้นไปที่ความสมจริงอยู่แล้วโดยเฉพาะในเกมตระกูล F1 ที่มีพัฒนาการในเรื่องของความสมจริงและรูปแบบการเล่นในแนว Racing-Simulation เรื่อยมาจนกระทั่งล่าสุดกับ F1 2016

เกมแข่งรถจากค่าย Codemasters ย่อมเน้นไปที่ความสมจริงอยู่แล้วโดยเฉพาะในเกมตระกูล F1 ที่มีพัฒนาการในเรื่องของความสมจริงและรูปแบบการเล่นในแนว Racing-Simulation เรื่อยมาจนกระทั่งล่าสุดกับ F1 2016 ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมแต่ที่เพิ่มเติมก็คือความมันส์บนถนนทางเรียบและระบบการเล่นที่สมจริง

jkiur4fcvyyzmnq5hnajmp-1200-80

Advertisement

ใน F1 2016 สิ่งที่ทาง Codemaster ได้เคยบอกไว้ว่าในภาคนี้จะเน้นหนักไปที่ Career Mode ก็ดูเหมือนจะเป็นอย่างที่ว่าไว้ครับเพราะในโหมดนี้แทบจะเป็นหัวใจหลักของตัวเกมเลยทีเดียวซึ่งใน Career Mode จะมีระบบที่ลึกมากเริ่มต้นมาเราก็จะได้เลือกหน้าตา Avatar นักแข่งของเรา , หมวกกันน็อคสามารถตกแต่งลวดลายได้ , เลือกสัญชาติ , หมายเลขคนขับ

เท่านั้นยังไม่พอครับเพราะหลังจากที่ตกแต่งนักแข่งแล้วก็ต้องมาเลือกทีมที่สังกัดโดยจะอ้างอิงจากทีมในชีวิตจริงดังนั้นใครใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้าร่วมทีมเฟอร์รารี่หรือเรด บูลส์ เรซซิ่งก็ไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไปแล้วครับแถมยังเพิ่มความสมจริงด้วยการใส่คัทซีนเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาเข้าทีมอีกด้วย

ในส่วนของสนามแข่งนั้นก็มีเพิ่มเข้ามามากมายเช่นสนามบาคูซิตี้เซอร์กิตประเทศอาเซอร์ไบจานที่เน้นความเร็วสูงสูงและมีความยากชวนให้ท้าทายแต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือใน F1 2016 จะใส่ระบบ R&D เข้ามาด้วยครับซึ่งเจ้าระบบนี้ก็เหมือนกับระบบอัพเกรดโดยหลังการแข่งขันเราจะได้ค่า Point มาโดยเราจะใช้ค่าดังกล่าวเป็นค่าใช้จ่ายการอัพเกรด

fv9hfppdbkmz68dds5cpnp-650-80

การอัพเกรดและวิจัยนี้ก็จะส่งผลต่อตัวรถแข่งของเราให้มีประสิทธิภาพขึ้นไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อน , อัตราเร่ง , น้ำหนักรถหรือกระทั่งลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงก็ถูกใส่เข้ามา ดังนั้นตัวเกมจะให้ผู้เล่นมีการพัฒนาการขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งระดับสูงได้อย่างทัดเทียม

ความสมจริงของ F1 2016 นอกจากกราฟิกสนามแข่งแล้วในส่วนบรรยากาศการแข่งก็เช่นกันที่อ้างอิงจากการแข่ง F1 จริง ๆ มาใช้โดยจะมีรถ Safety Car วิ่งนำหน้าก่อนทุกครั้งและนักแข่งจะต้องวิ่งตามเพื่อวอร์มยางหรือเวลาเข้าประจำที่คนขับจะสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยมือรวมทั้งบรรยากาศการขับรถไล่กวดหรือขับหนีคู่แข่งก็สร้างแรงกดดันให้คนตัวคนเล่นได้ดีทีเดียว

ความสมจริงใน F1 2016 ยังมีมากกว่านี้อีกครับในส่วนที่สำคัญอีกอย่างคือยางที่เป็นหัวใจหลักของรถแข่งผู้เล่นสามารถดูอุณหภูมิของยางแต่ละล้อได้ว่ามีเท่าไหร่การเข้าโค้งแต่ละครั้งก็จะมีบอกว่ายางสึกหรอไปมากแค่ไหนหรือจะเป็นการเข้า Pit เพื่อซ่อมแซมรถก็จะมีบรรดาทีมงานมาตรวจสอบรถอย่างขยันขันแข็ง

dnwqqd6swocdykzgtceqnp-650-80

ส่วนทางด้าน AI ของเกมนี้จะบอกว่าเก่งก็เก่งจะอ่อนก็อ่อนครับอย่างในกรณีที่พวกมันนำหน้าก็จะสามารถทิ้งห่างเราได้ง่าย ๆ แต่ในขณะเดียวกันถ้าหากเราวิ่งลักไก่หรือเข้าโค้งไม่ตรงไลน์บางครั้งหรือจับจังหวะรอโอกาสดี ๆ ก็สามารถแซงได้ง่าย ๆ เช่นกัน

สรุปแล้ว F1 2016 เป็นเกมแข่งรถที่ทำเพื่อคอเกมที่ต้องการความสมจริงในการแข่งขัน ระบบการเล่นในภาคนี้ก็ถอดมาจากการแข่งขัน F1 จริง ๆ Career Mode มีความลึกละเอียดมากหรือระบบ R&D การอัพเกรดรถแข่งก็น่าสนใจไม่น้อย AI ในเกมค่อนข้างผีเข้าผีออกไปซะหน่อยแต่ถ้าหากหักลบข้อดีข้อเสียแล้วยังไง F1 2016 ก็เป็นเกมแข่งรถที่น่าเล่นที่สุดแล้วในตอนนี้ครับ

F1 2016 (PC , PS4 , Xbox One)

ผู้พัฒนา: Codemasters

ผู้จัดจำหน่าย: Codemasters

วันที่วางจำหน่าย: 19 สิงหาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: 64bit Versions of Windows 7, Windows 8, Windows 10
  • Processor: Intel Core i3 530 or AMD FX 4100
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GTX 460 or AMD HD 5870
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 30 GB available space
  • Sound Card: DirectX Compatible Soundcard
  • Additional Notes: Supported Graphics Cards: AMD HD5870 or better , HD6870 or better , HD7790 or better , R7 260 or better , R9 260 or better Nvidia GTX460 or better Series , GTX560 or better , GTX650Ti or better , GTX750 or better , GTX950 or better

Recommend Requirements

  • OS: 64bit Versions of Windows 7, Windows 8, Windows 10
  • Processor: Intel Core i5 4690 or AMD FX 8320
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GTX 980 or AMD R9 Fury
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 30 GB available space
  • Sound Card: DirectX Compatible Soundcard
  • Additional Notes: Supported Graphics Cards: AMD HD5870 or better , HD6870 or better , HD7790 or better , R7 260 or better , R9 260 or better Nvidia GTX460 or better Series , GTX560 or better , GTX650Ti or better , GTX750 or better , GTX950 or better

PCGAMER Score: 87/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก