Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Benchmark] ทดสอบกันมันหยด Geekbench 4.0 ทดสอบระบบ เพิ่มข้อมูล GPU รุ่นใหม่ครบ

Geekbench 4 น่าจะเป็นที่รู้จักของใครหลายคน สำหรับการทดสอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โมบาย เพราะมีทั้งเป็นโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์และแอพฯ บนโมบาย

Geekbench 4 น่าจะเป็นที่รู้จักของใครหลายคน สำหรับการทดสอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โมบาย เพราะมีทั้งเป็นโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์และแอพฯ บนโมบาย เพื่อให้การทดสอบอย่างหนักหน่วงได้สมใจขาโหดทั้งหลาย โดยงานนี้ล่าสุดได้มีการเติมข้อมูลของ GPU รุ่นใหม่ สำหรับการ Bechmark ได้ทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูหรือการ์ดจอก็ตาม

MSI-16

Advertisement

ในเวอร์ชั่น 4 นี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการเพิ่มข้อมูล Device ใหม่ๆ เข้ามาในระบบ เพื่อเป็นการอัพเดตจาก Geekbench 3 ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่หลายปีที่ผ่านมา ซึ่งยังคงใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่เป็น 32 บิต ที่ใช้ความต้องการตั้งแต่ 512MB เท่านั้น แต่ในวันนี้อุปกรณ์โมบายโดยเฉลี่ยก็ใช้งานในแบบ 64 บิตและมีแรม 2GB นับว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก ลองดาวน์โหลดใช้งานได้ ที่นี่

geekbench-2

โดยล่าสุดในการทดสอบ GPU Workload ถูกออกแบบให้มีความหนักหน่วงยิ่งขึ้นในการทดสอบ เพื่อใช้ในการทดสอบประมวลผล GPU รุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น เพราะจะได้เห็นผลการทำงานอย่างแท้จริงในการคำนวณดูโหลดของซีพียูได้อย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนของแอพฯ บนโมบายได้มีการออกแบบใหม่ ทั้งในส่วนของ Cleaner และอื่นๆ เข้ามาด้วย พร้อมสำหรับการใช้งานบนแอนดรอย

geekbench-0

Geekbench 4.0 มาในแบบของ Free function ที่จำกัดลูกเล่นบางอย่าง สามารถใช้งานได้บน Windows, Mac and Linux มาพร้อมการทดสอบ Stress test และ Benchmark 64-bit ซึ่งผลทดสอบที่ได้จะปรากฏบน Web browser เท่านั้น ส่วนในรุ่น Full version สนนราคาต่อยูสเซอร์อยู่ที่ 9.99USD ประมาณ 350 บาท หรือใช้งานได้แบบมัลติแพลตฟอร์ม 14.99USD ประมาณ 525 บาท ส่วนในเวอร์ชั่นโมบายจะยังเปิดให้ใช้งานฟรีจนถึง 13 กันยายนนี้

ที่มา : pcauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

IT NEWS

มีรายงานยืนยันว่า NVIDIA GeForce RTX 4060 Ti ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นคือ VRAM 8 GB กับ 16 GB แต่ตัว VRAM 16 GB จะมีความเร็วไม่ต่างจากตัว 8 GB เท่าไหร่นักเนื่องจากใช้ GPU...

IT NEWS

หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงรอกันจนเปื่อยก็น่าจะได้สมหวังกันแล้วเพราะตอนนี้ทาง AMD เตรียมเปิดตัว AMD Ryzen 7 7840U ซีพียูตัวแรงประหยัดพลังงานรุ่นใหม่หลังจากเปิดตัวในงาน CES 2023 เดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว โดยรุ่นใหม่นี้อยู่ในซีรี่ส์ Ryzen 7040 “Phoenix” สถาปัตยกรรม Zen 4 เพื่อโน๊ตบุ๊คสายบางเบาทรงพลัง (Premium Ultra-thin) เป็นหลัก AMD Ryzen...

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก