Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

[IFA 2016] Acer เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Liquid Z6 กับ Z6 Plus และแท็บเล็ตรุ่น Iconia Talk S

ถึงแม้ว่าจะยังไม่เคยมีอันดับติด Top 5 ของผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเลยตลอดในช่วงที่ผ่านมา แต่ทว่าด้วยความคุ้มค่าต่อราคาของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Acer นั้นก็ทำให้สามารถจำหน่ายได้เรื่อยๆ ครับ

ถึงแม้ว่าจะยังไม่เคยมีอันดับติด Top 5 ของผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเลยตลอดในช่วงที่ผ่านมา แต่ทว่าด้วยความคุ้มค่าต่อราคาของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Acer นั้นก็ทำให้สามารถจำหน่ายได้เรื่อยๆ ครับ ล่าสุดทาง Acer ได้ใช้โอกาสในงาน IFA 2016 ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นอย่าง Liquid Z6 กับ Z6 Plus และแท็บเล็ตอีกหนึ่งรุ่นอย่าง Iconia Talk S ที่ยังคงความเป็น Acer ด้วยสเปคที่ไม่ได้สูงเท่าไรนักแต่ว่าคุ้มค่ากับราคาอย่างแน่นอนครับ

acer-liquid-z6-plus 600

Advertisement

Acer Liquid Z6 Plus

มาดูกันที่สเปคของสมาร์ทโฟนรุ่นแรกอย่าง Acer Liquid Z6 Plus ที่ถือว่าเป็นรุ่นท๊อปซึ่งจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ FullHD และใช้กระจกหน้าจอแบบโค้ง 2.5D ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ท octa-core MediaTek MT6753 ที่ทุกแกนนั้นใช้สถาปัตยกรรม  ARM® Cortex®-A53 และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1.5 GHz พร้อมด้วยชิปกราฟิกรุ่น Mali-T720 หน่วยความจำบน(RAM) ขนาด 3 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB รองรับการเพิ่มผ่าน microSD slot กล้องหลัง 13 MP กล้องหน้า 5 MP และแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,080 mAh ครับ

acer-liquid-z6 600

Acer Liquid Z6

สำหรับ Acer Liquid Z6 นั้นจะเป็นรุ่นรองลงมา โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 720p ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ท quad-core MediaTek MT6737 ที่ทุกแกนนั้นใช้สถาปัตยกรรม  ARM® Cortex®-A53 และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1.25 GHz พร้อมด้วยชิปกราฟิกรุ่น Mali-T720MP2 หน่วยความจำบน(RAM) ขนาด 1 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 8 GB รองรับการเพิ่มผ่าน microSD slot กล้องหลัง 8 MP กล้องหน้า 2 MP และแบตเตอรี่ความจุ 2,000 mAh ครับ

Iconia Talk S 600

Iconia Talk S

ปิดท้ายด้วยแท็บเล็ตที่สามารถใช้เป็นโทรศัพท์ได้ด้วยในตัวอย่าง Iconia Talk S โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 720p ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ท quad-core MediaTek MT8735 ที่ทุกแกนนั้นใช้สถาปัตยกรรม  ARM® Cortex®-A53 และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1.3 GHz พร้อมด้วยชิปกราฟิกรุ่น Mali-T720MP2 และรองรับการเชื่อมต่อเครือช่าย 4G LTE(dual SIM card slots 4G + 3G) หน่วยความจำบน(RAM) ขนาด 2 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในมีให้เลือกทั้งความจุ 16 GB และ 32 GB รองรับการเพิ่มผ่าน microSD slot กล้องหลัง 8\13 MP กล้องหน้า 2 MP และแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 9 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งครับ

ทั้งนี้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้ง 3 รุ่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในโซนเอเชียและ EMEA (Europe, Africa and the Middle East) ก่อนโดย Iconia Talk S จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 6,770 บาท ตามมาด้วย Liquid Z6 ในเดือนพฤศจิกายนสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 4,680 บาทและปิดท้ายด้วย Liquid Z6 Plus ในเดือนธันวาคมสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 9,900 บาทครับ

ที่มา : androidcentralgsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก