Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Gaming Gear] DualShock 4 USB dongle ที่จะทำให้ PC, Mac สามารถใช้งานคอนโทรลเลอร์ PS4 ในการเล่นเกมได้

ในที่สุดผู้เล่นเกมที่ชื่นชอบการเล่นเกมด้วยคอนโทรลเลอร์ของเครื่องคอนโซลก็จะมีฝันที่เป็นจริงแล้วครับเมื่อทาง Sony ได้ประกาศเปิดตัว “DualShock 4 USB dongle” อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อกับพอร์ต USB

ในที่สุดผู้เล่นเกมที่ชื่นชอบการเล่นเกมด้วยคอนโทรลเลอร์ของเครื่องคอนโซลก็จะมีฝันที่เป็นจริงแล้วครับเมื่อทาง Sony ได้ประกาศเปิดตัว “DualShock 4 USB dongle” อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อกับพอร์ต USB ของเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ทั้งระบบปฎิบัติการ Windows และ OS X โดยเมื่อเชื่อมต่อแล้วนั้นจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้คอนโทรลเลอร์ DualShock 4 ในการเล่นเกมของเครื่องเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ทั้งระบบปฎิบัติการ Windows และ OS X ได้ ด้วยราคาค่าตัวของ dongle นี้จะอยู่ที่ $24.99 หรือประมาณ 899.70 บาทเท่านั้นครับ

28557375694_c045a559e0_b

Advertisement

จริงๆ แล้วนั้นก่อนหน้านี้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows นั้นจะสามารถทำการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งจาก PlayStation 4 โดยใช้คอนโทรลเลอร์ DualShock 4 ในการเล่นได้ผ่านการเชื่อมต่อด้วยสาย USB ซึ่งนั่นก็จำกัดเฉพาะผู้ที่มีเครื่องเกม PlayStation 4 เท่านั้นและโดยส่วนใหญ่แล้วผมเชื่อมเหลือเกินว่าผู้เล่นโดยส่วนใหญ่มักจะเชื่อมต่อเครื่อง PlayStation 4 กับหน้าจอขนาดใหญ่กว่ามอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์อยู่แล้วทำให้การสตรีมมิ่งเกมจาก PlayStation 4 มาเล่นบนคอมพิวเตอร์นั้นน่าจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก

DualShock 4 USB dongle 600 01

การเปิดตัว “DualShock 4 USB dongle” ของทาง Sony นั้นนอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับการจำหน่ายคอนโทรเลอร์ DualShock 4 เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว อีกส่วนหนึ่งนั้นน่าจะเป็นการเตรียมต้อนรับบริการ PS Now(สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ระบบปฎิบัติการ Windows) ที่จะให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมของ PS3 บนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เร็วๆ นี้ ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นพบว่ามีข้อเสียเล็กน้อยเนื่องจากว่า “DualShock 4 USB dongle” นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์ DualShock 4 แค่อันเดียวเท่านั้นส่วนผู้ใช้รายที่ 2 จะต้องเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB เหมือนเดิมครับ

หมายเหตุ – จริงๆ แล้วมีบริษัทนอกหลายๆ บริษัท(ซึ่งส่วนใหญ่เป้นผู้ผลิตอินดี้) ได้ออกโปรแกรมที่ช้วยให้สามารถใช้งานคอนโทรลเลอร์ของ PS3 และ PS4 บนคอมมาแล้ว ทว่านี่เป้นครั้งแรกที่ทาง Sony นั้นออกผลิตภัณฑ์เองซึ่งแน่นอนครับว่าเรื่องการสนับสนุนและการใช้งานนั้นจะต้องดีกว่าอย่างแน่นอน

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก