Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Lenovo] เตรียมใส่แอป Microsoft ลงบนสมาร์ทโฟน Android ของตัวเองตั้งแต่ออกจากโรงงานในเร็วๆ นี้

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศว่าทาง Microsoft กับ Lenovo ได้ทำข้อตกลงร่วมกันเป็นผลสำเร็จเกี่ยวข้องกับการที่ทาง Lenovo จะโหลดแอปพลิเคชันของ Microsoft อันประกอบไปด้วย Microsoft Office

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศว่าทาง Microsoft กับ Lenovo ได้ทำข้อตกลงร่วมกันเป็นผลสำเร็จเกี่ยวข้องกับการที่ทาง Lenovo จะโหลดแอปพลิเคชันของ Microsoft อันประกอบไปด้วย Microsoft Office, OneDrive และ Skype ลงบนสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ของทั้งที่ใช้ยี่ห้อว่า Lenovo และ Motorola เหมือนกับที่เคยทำข้อตกลงกับบริษัทอื่นๆ อย่าง Samsung, Xiaomi, LG, Sony, Dell และ Asus มาก่อนหน้านี้ซึ่งหลายๆ ท่านนั้นน่าจะได้เห็นกันไปแล้วครับ

Lenovo android smartphone 600 01

Advertisement

การเจรจาครั้งนี้ของทาง Microsoft นั้นก็เป็นไปตามกลยุทธ์การบริหารบริษัทของ CEO อย่าง Satya Nadella ที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งว่า Mobile First, Cloud First หล่ะครับ โดยเราจะเห็นได้ว่าทาง Microsoft ตั้งแต่ Satya มาดำรงตำแหน่งเป็น CEO นั้นมีความพยายามที่จะกระจายบริการของตนไปสู่ผู้ใช้ระบบปฎิบัติการอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Windows ของทาง Microsoft อย่างเดียว อย่างไรก็ตามแต่ในการเซ็นสัญญาข้อตกลงนี้นั้น(ไม่ว่ากับบริษัทใดๆ) ทาง Microsoft จะไม่ได้เงินจากการนำเอาแอปพลิเคชันที่เป็นบริการของตัวเองไปลงสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android แต่ว่าจะได้เงินจากรูปแบบของการใช้บริการ(ซึ่งก็จะเป็นหลังจากที่หมดระยะให้บริการฟรี) ที่ลูกค้าจะเปเ็นผู้ตัดสินใจเลือกว่าจะใช้บริการของ Microsoft ต่อหรือไม่ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก