Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Hitman Episode 4: Bangkok สายลับ 47 ตะลุยกรุงเทพกับการลอบสังหารที่สร้างสรรค์กว่าเดิม

เกม Hitman ในตอนนี้ก็ได้เดินทางมายัง Episode ที่ 4 กันแล้วนะครับที่สายลับหมายเลข 47 ของเรานั้นก็ได้มาทำภารกิจกันที่กรุงเทพมหานครประเทศไทยบ้านเรากันซึ่งการมาประเทศไทยในครั้งนี้ก็ยังสร้างความน่าประทับใจ

เกม Hitman ในตอนนี้ก็ได้เดินทางมายัง Episode ที่ 4 กันแล้วนะครับที่สายลับหมายเลข 47 ของเรานั้นก็ได้มาทำภารกิจกันที่กรุงเทพมหานครประเทศไทยบ้านเรากันซึ่งการมาประเทศไทยในครั้งนี้ก็ยังสร้างความน่าประทับใจไว้เหมือนเดิมในเรื่องของความสร้างสรรค์การลอบสังหารที่อิสระและบรรยากาศโดยรอบที่เน้นแสงสีให้สมกับเป็นมหานครเมืองท่องเที่ยวครับ

xa9qojqty7crygcewjre

Advertisement

Hitman Episode 4: Bangkok ผู้เล่นก็จะได้รับมอบภารกิจให้ทำเหมือนเคยแต่คราวนี้จะเน้นไปที่เรื่องส่วนตัวการแก้แค้นเป็นหลักครับโดยผู้เล่นจะต้องลอบสังหาร Jordan Cross ร็อกสตาร์ชื่อดังผู้มีความผิดฐานฆาตกรรมแฟนสาวของตนเองด้วยการผลักลงจากตึกและ Ken Morgan ทนายความผู้ช่วยให้เขาพ้นผิดซึ่งทั้งสองได้มาพักที่โรงแรมหิมพานต์ในประเทศไทยครับ

สิ่งที่น่าประทับใจแรกเลยก็คือสไตล์การเล่นที่เพิ่มความเป็นมือสังหารมากกว่า Episode ไหน ๆ นั่นก็คือตัวสภาพโรงแรมที่มีหลากหลายเส้นทางเอื้อประโยชน์ให้เราจัดการกับเป้าหมายได้หลายวิธีหรือ NPC ในเกมก็มีประโยชน์มาก ๆ ซึ่งเราสามารถดักฟังเหล่าพนักงานในโรงแรมคุยกันเพื่อหาเบาะแสหรือสืบหาว่าเป้าหมายกำลังทำอะไรอยู่

xhbci02bffjsot3g2dhr

ด้วยสภาพบรรยากาศในเกมก็เป็นสิ่งที่น่าประทับใจเหมือนกันครับซึ่งในโรงแรมหิมพานต์แห่งนี้ถูกออกแบบด้วยความหรูหราผสมกับวัฒนธรรมไทยสมัยโบราณได้ลงตัวทีเดียวมีความซับซ้อนในเรื่องของเส้นทางห้องต่าง ๆ ที่เยอะมากหรือจะเป็นการใส่ใจรายละเอียดอย่างการใส่อาหารเช่นผัดไทยลงในเกมมาด้วยซึ่งเป็นอาหารที่คนไทยต้องรู้จักกันดี

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ก็จะมีในส่วนของตัว NPC ที่เป็นพนักงานโรงแรมก็จะทักทายผู้เล่นด้วยการยกมือไหว้สวัสดี โทนสีของเกมก็จะเน้นฉูดฉาดเป็นหลักแต่ก็มีความหรูหราไปด้วยเช่นห้องสวีท , สวนป่า , ดาดฟ้าโรงแรม , บาร์ แม้กระทั่งชุดพนักงานโรงแรมก็ยังดูหรูดูแพงทีเดียวเชียว

hayqzgkpktkvukqjjnao

เป้าหมายทั้งสองที่ต้องลอบสังหารก็เช่นกันซึ่งทั้งสองก็ไม่ใช่เป้านิ่งให้เราจัดการง่าย ๆ แต่ยังมีการเดินหลบหนีหรือใช้เส้นทางใหม่ ๆ ทำให้ผู้เล่นต้องขบคิดแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าตลอดเวลาแต่ในขณะเดียวกันเราก็สามารถออกแบบการลอบสังหารได้ยืดหยุ่นมากกว่าเดิมเช่นปลอมตัวไปจัดการในห้องซ้อมดนตรีหรือพูดคุยกันบนดาดฟ้าแล้วอาศัยทีเผลอผลักเหยื่อให้ร่วงก็ได้

lf1afreagbrvrbpiwelk

รวม ๆ แล้ว Hitman Episode 4: Bangkok ก็เป็นการยกระดับเกมให้ดูเจ๋งขึ้นทั้งบรรยากาศรอบ ๆ ที่เน้นหรูหราพอ ๆ กับ Episode 1: Paris และมีความซับซ้อนมากกว่า Episode 2: Sapienza ตัวเกมเปิดกว้างให้ผู้เล่นจัดการศัตรูได้หลากหลายมากขึ้นเรียกว่าเพลิดเพลินกับมันได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียวเป็นเกมแนว Sandbox ที่ยอดเยี่ยมเกมหนึ่งเลยล่ะครับ

สำหรับ Hitman Episode 4: Bangkok ก็วางจำหน่ายแล้วสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ทาง Steam ในราคา 315 บาทโดยจะต้องมีเกมตัวหลักก่อนถึงจะเล่นได้ครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Epic Games Store กำลังแจกฟรี อีกหนึ่งสุดยอดเกมแนว Action, Stealth อย่าง HITMAN อยู่ในขณะนี้ โดยจะแจกตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม – 3 กันยายน 2020 เวลา 22:00 น. ใครที่เป็นแฟนเกมแนวสายลับลอบฆ่าไม่ควรพลาด สามารถเข้าไปโหลดกันได้เลย  วิธีการก็ง่ายมาก ๆ...

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก