Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Pokemon Go Tips] เผยรายชื่อโปเกม่อนจากการฟักไข่ 2 Km , 5 Km , 10 Km และเทคนิคใช้เครื่องฟักไข่ให้คุ้มค่า

ใน Pokemon Go ก็มีระบบการฟักไข่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการได้โปเกม่อนหายากโดยที่เราไม่ต้องไปตะลุยป่าฝ่าดงให้ลำบากแต่เพียงแค่เดินเบา ๆ ตามระยะทางของไข่ที่มีตั้งแต่ 2 , 5 , 10 กิโลเมตรเท่านั้น

ใน Pokemon Go ก็มีระบบการฟักไข่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการได้โปเกม่อนหายากโดยที่เราไม่ต้องไปตะลุยป่าฝ่าดงให้ลำบากแต่เพียงแค่เดินเบา ๆ ตามระยะทางของไข่ที่มีตั้งแต่ 2 , 5 , 10 กิโลเมตรเท่านั้นแต่ทราบหรือไม่ว่าไข่แต่ละประเภทนั้นมันมีโปเกม่อนระดับไหนออกมากันบ้าง

Pokemon-Go-hero-03

Advertisement

ไข่ทั้ง 3 ประเภทนี้มันได้ถูกกำหนดไว้แล้วว่าโปเกม่อนที่ฟักออกมาจะมีระดับความหายากแค่ไหนโดยมีเกณฑ์ง่าย ๆ คือไข่ที่ใช้เวลาเดินน้อยอย่าง 2 Km จะได้โปเกม่อนระดับหาง่ายเป็นหลักส่วนไข่ 5 Km และ 10 Km ก็จะได้โปเกม่อนระดับหายากขึ้นมีตัวโหดกว่าไข่ 2 Km ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าไข่ระดับสูงจะไม่มีทางฟักออกมาเจอหนอนหรือนกให้หงายเงิบแน่นอน

35a4e56e1ca962479fda7c35b3f1c145

“คงจะเซ็งไม่น้อยหากเดินมาแทบตายแล้วได้แค่หนอนน้อย Weedle”

สำหรับรายชื่อของโปเกม่อนที่อยู่ในไข่แต่ละประเภทก็ได้ถูกแบ่งออกมาแล้วโดยทางเว็บไซต์ Rankedboost ได้จัดทำเป็นตารางออกมาดังนี้ครับ

2 Km Egg Pokemon

egg1

egg2

egg3

5 Km Egg Pokemon

egg4

egg4.1

egg4.2

egg4.3

egg4.4

egg4.5

egg4.6

egg4.7

10 Km Egg Pokemon

egg6

egg6.2

egg6.3

ส่วนใครที่อยากทราบว่าโปเกม่อนแต่ละตัวมีอัตราการฟักไข่กี่เปอร์เซ็นต์ก็มีตารางมาให้ดูเช่นกันดังนี้

2egg

5egg

egg5.2

egg5.3

egg10

egg10.2

เมื่อเราทราบถึงอัตราการฟักโปเกม่อนและประเภทโปเกม่อนที่ฟักในไข่แต่ละละประเภทแล้วเราก็มาดูกันอีกว่าการฟักไข่ใน Pokemon Go ต้องใช้ความเร็วเท่าไหร่ระบบในเกมถึงจะนับซึ่งตัวเกมก็จะมีความเร็วจำกัดไว้อยู่ที่ 12.5 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นั่นก็หมายความว่าตัดเรื่องการขับรถยนต์ฟักไข่ไปได้เลยครับ

ดังนั้นการฟักไข่ที่ดีที่สุดก็คือการเดินเท่านั้นหรืออีกวิธีที่เข้าท่าก็คือการปั่นจักรยานครับโดย 2 วิธีนี้นอกจากจะทำให้ไข่ฟักแล้วยังทำให้ตัวผู้เล่นได้ออกกำลังกายอีกด้วยและแนะนำว่าควรเปิดเกมในขณะที่เดินไปทำงาน/เลิกงานกลับบ้านหรือออกกำลังกายในสวนสาธารณะก็จะทำให้ไข่ฟักเร็วขึ้นครับ

e1b3a730-2c2a-0134-065a-062f3a35be5f

อย่างไรก็ตามการฟักไข่ใน Pokemon Go จำเป็นจะต้องมีเครื่องฟักหรือ Incubator ด้วยแต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตัวเกมจะมีให้ผู้เล่นใช้ได้ในรูปแบบไม่จำกัดโดยจะเป็นเครื่องฟักสีส้มครับโดยจะสามารถใช้ได้ 1 ฟอง/ครั้ง

incubators-pokemon-go

“เครื่องฟักไข่ทั้ง 2 แบบ”

บางครั้งผู้เล่นก็จะได้เครื่องฟักอีกแบบก็คือสีฟ้าด้วยซึ่งผู้เล่นจะได้ก็ต่อเมื่อปลดล็อคเลเวล 10 , 15 , 20 , 25 , 30 , 35 , 40 โดยเจ้าเครื่องฟักสีฟ้าก็จะมีคุณสมบัติใช้ฟักไข่เหมือนกันแต่มันจะมีจำนวนจำกัดโดยตัวเกมจะให้มาเพียง 1-3 เครื่องและสามารถใช้พร้อมกับเครื่องฟักสีส้มได้ฉะนั้นการจะใช้เครื่องฟักสีฟ้าต้องใช้ให้คุ้มค่าให้มากที่สุด

แล้วการใช้เครื่องฟักให้คุ้มค่าทำอย่างไรล่ะ ? เทคนิคนี้ก็ง่าย ๆ ครับให้ผู้เล่นใช้เครื่องฟักสีส้มกับไข่ 2 Km ส่วนเครื่องฟักสีฟ้าให้ใช้กับไข่ 5 Km หรือ 10 Km จึงจะได้ประสิทธิภาพคุ้มค่ามากที่สุดครับเพราะเครื่องฟักสีส้มสามารถใช้ได้ไม่จำกัดจึงต่อให้เราฟักได้นกหรือหนอนก็ไม่รู้สึกเสียดายเท่าไหร่

จะเห็นว่าระบบการฟักไข่มีความซับซ้อนและมีข้อมูลให้รับทราบพอสมควรเลยทีเดียวครับเมื่อเห็นอย่างนี้แล้วเทรนเนอร์คนไหนที่กำลังเบื่อการจับโปเกมอนแบบปกติก็ลองหันมาใช้วิธีฟักไข่นี้ด้วยนะครับ

ที่มา: Rankedboost

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

คุณอาจจะเห็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ Pokemon Go มากมายแต่เชื่อได้เลยว่าคุณอาจจะยังไม่เคยเจอนักเล่นเกมคนนี้แน่นอนครับเพราะว่าเขาเล่น Pokemon Go ด้วยการปั่นจักรยานไล่จับโปเกม่อนด้วยโทรศัพท์จำนวน 11 เครื่องและตัวคนเล่นก็มีถึงอายุ 70 ปีเข้าให้แล้ว

Game News

กิจกรรม Pokemon Go Fest จัดว่าเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของ Niantic ที่จัดขึ้นในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกาโดยภายในงานจะมีการปล่อยโปเกม่อนในตำนานอย่าง Lugia กับ Articuno ออกมาให้จับกันซึ่งก็มีการโฆษณาโปรโมทกันมาสักพักแต่ทว่าพองานเริ่มจริง ๆ กลับเกิดปัญหาจนเหล่าเทรนเนอร์บ่นกันระงม

GAMING ZONE

ถึงเวลาแล้วสำหรับเหล่าสาวกแฟนๆ โปเกม่อน Pokemon GO! ที่กำลังรอคอยโปเกมอนในตำนานอยู่ คงตื่นเต้นกันไม่น้อย เพราะทาง Niantic Labs ที่ได้ระบุตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดตัวเกมว่าโปเกมอนในตำนาน จะสามารถพบได้และจับได้เฉพาะอีเวนท์ที่จัดขึ้นเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก