Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] เตรียมปรับโฉม Surface Book ใหม่พร้อมกับเปิดตัว Surface All-in-one ที่จะมาพร้อมกับจอระดับ 4K

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเป็นช่วงที่ทาง Microsoft วุ่นๆ กับการปล่อยอัพเกรดระบบปฎิบัติการ Windows 10 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Anniversary Update(หรือที่ใช้ชื่อรหัสพัฒนาว่า ‘Redstone 1’)

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเป็นช่วงที่ทาง Microsoft วุ่นๆ กับการปล่อยอัพเกรดระบบปฎิบัติการ Windows 10 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Anniversary Update(หรือที่ใช้ชื่อรหัสพัฒนาว่า ‘Redstone 1’) สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่และยังวุ่นๆ กับการส่งออกคอมพิวเตอร์ PC ในซีรีส์ Surface ไม่ว่าจะเป็น Surface Pro หรือ Surface Book ที่ตอนนี้มาแรงสุดๆ ครับ

อย่างไรก็ตามแต่ถึงแม้ Microsoft จะวุ่นกับหลายๆ อย่างอยู่ในขณะนี้แต่ก็มิวายมีข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Microsoft ออกมาให้ได้เฉยชมกันครับ ว่าแต่ว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ติดโผข่าวลือการอัพเกรดนี้จะมีอะไรบ้างและน่าสนใจขนาดไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Advertisement

Microsoft Surface AIO teaser 600

Surface Book – จะมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมการปรับดีไซน์ตัวเครื่องให้ช่องว่างหายไป

surface-book-hinge 600

ใน Surface Book รุ่นเก่านั้นหากไม่คิดอะไรมากมันก็เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความสวยงามมากๆ เครื่องหนึ่งอยู่แล้วครับ ทว่าสิ่งหนึ่งที่อาจจะทำให้ติได้ก็คือเมื่อต่อส่วนของหน้าจอเข้ากับส่วนของคีย์บอร์ดแล้วพับหน้าจอลงมาจะเห็นได้ว่าส่วนบริเวณบานพับนั้นจะมีช่องว่างอยู่ครับ ช่องว่างดังกล่าวนี้อาจจะก่อใมห้เกิดปัญหาตามมาเช่นสิ่งของเล็กๆ, ฝุ่นละออง ฯลฯ อาจจะลาดเข้าไปทำให้ส่วนของหน้าจอหรือคีย์บอร์ดโดนข่วนได้ครับ(ช่องว่างตามรูปด้านบน) ตามข่าวลือนั้นระบุว่าใน Surface Book รุ่นถัดไปจะได้รับการปรับดีไซน์ในส่วนของบานพับใหม่ที่เมื่อพับมาแล้วนั้นส่วนของหน้าจอจะแนบสนิทกับส่วนของคีย์บอร์ดครับ

นอกเหนือไปจากการปรับดีไซน์แล้วทาง Microsoft ก็จะทำการอัพเกรดในส่วนของฮาร์ดแวร์ให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างการเปลี่ยนหน่วยประมวลผลมาเป็นรุ่นสถาปัตยกรรม Kaby Lake(ที่ตามข่าวบอกว่าจะเริ่มส่งไปยังผู้ผลิตในช่วงสิ้นปีนี้) นอกจากนั้นพอร์ท USB ก็จะได้รับการอัพเกรดเป็น USB 3.1 (Gen 2) ส่วนที่น่าจะทำให้ผู้เล่นเกมชื่นชอบมากที่สุดก็คือการปรับมาใช้ชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมใหม่ที่รองรับการใช้งาน 3D ได้เร็วขึ้นรวมไปถึงสามารถแสดงผลที่ความละเอียดระดับ 4K ได้ด้วยครับ

หมายเหตุ – Surface Pro 4 หรือ Surface Pro รุ่นใหม่ก็น่าจะได้รับการอัพเกรดไปใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake เหมือนกัน ทว่าข้อมูลของ Surface Pro รุ่นใหม่นั้นไม่มีหลุดออกมารวมถึงยังไม่มีการยืนยันจากแหล่งข่าวภายในด้วยครับว่าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

Surface All-in-One (AIO) – มีให้เลือกมากถึง 3 รุ่น 3 ขนาด

Panos_Panay_Lede_Surface 600

มาต่อกันที่ฮาร์ดแวร์ใหม่ในซีรีส์ Surface อย่าง All-in-one คอมพิวเตอร์ซึ่งจากข่าวเก่านั้นบอกเอาไว้ว่าเจ้า Surface AIO มีเป้าหมายเพื่อแย่งตลาด iMac โดยเฉพาะครับ ตามข่าวลือนั้นระบุว่าทาง Microsoft จะปล่อย Surface AIO ออกมาพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่นใหญ่โดยแบ่งตามขนาดของหน้าจอและความละเอียดที่จะรองรับโดยจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • ขนาดจอ 21 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD
  • ขนาดจอ 24 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K
  • ขนาดจอ 27 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันจากแหล่งข่าวภายในอย่างแน่นอนนะครับว่า Surface AIO ทั้ง 3 รุ่นนี้จะถูกวางจำหน่ายทั้ง 3 รุ่นจริงๆ เนื่องจากว่าแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า ณ เวลานี้ยังเป็นช่วงที่ทาง Microsoft นั้นทำการทดสอบภายในสำหรับ Surface AIO ทั้ง 3 รุ่นนี้เท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจสุดท้ายว่าสรุปแล้วจะวางจำหน่ายรุ่นไหนบ้างนั้นน่าจะเกิดขึ้นใกล้ๆ กับช่วงของการเปิดตัวและวางจำหน่ายนู่นเลยครับ(ซึ่งก็คงต้องเป็นปี 2017 เนื่องจากว่าตามข้อมูลนั้นบอกว่า Surface AIO จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake เช่นเดียวกันครับ

Xbox – Project Scorpio

xbox-one-s-hero-logo 600

สำหรับนักเล่นเกมคอนโซลนั้นน่าจะมีหลายๆ ท่านได้เห็นตัวจริงของ Xbox One S กันไปแล้วบ้างซึ่งต้องบอกตรงๆ ครับว่ามันสวยขึ้นกว่าเดิมจริงๆ เมื่อเทียบกับ Xbox One รุ่นแรก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนักเล่นเกมคอนโซลหลายๆ ท่านที่มี Xbox One รุ่นแรกอยู่ในมืออยู่แล้วนั้นน่าจะอยากรอเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Project Scorpio มากกว่าเพราะตามข้อมูลของแหล่งข่าวนั้นบอกว่ามันจะรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบซึ่งน่าจะหนีไม่พ้น HoloLens ของ Microsoft ครับ(และตามข้อมูลนั้น Project Scorpio จะรองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับ 4K แบบบเต็มรูปแบบด้วยครับ

หมายเหตุ – มีอุปกรณ์ชิ้นเดียวที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้หลังจากนั้นก็ไม่มีข้อมูลหลุดออกมาอีกเลย อุปกรณ์ชิ้นนั้นก็คือ ‘Panos phone’ หรือ Surface phone นี่แหละครับ(ไม่มีข่าวหลุดแบบนี้เข้าทาง Microsoft เขาหล่ะครับ)

ที่มา : windowscentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก