Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gaming Monitor] หน้าจอเพื่อการเล่นเกมจาก Dell ในรุ่น S2417DG และ SE2717H ราคา 9,000 บาท

หลายๆคนคงไม่คิดไม่ฝันว่า ค่ายอินดี้อย่าง DELL จะมาลงตลาด Gaming Monitor กับเค้าด้วย แต่ก็ได้เป็นไปแล้ว ถึงแม้หน้าตาจะถูกออกแบบมาเรียบๆตามสตายล์ DELL เช่นเคย โดยจะปล่อยออกมาวางจำหน่ายเป็น 2 รุ่นแรกด้วยกันก็คือ S2417DG และ SE2717H

ถ้าให้พูดถึงจอคอมคุณภาพสูงสำหรับทำงานหรือเล่นเกมแล้ว คงหนีไม่พ้นค่าย DELL อย่างแน่นอน เพราะให้สีที่แม่นยำ แข็งแรงทนทาน การรับประกันยอดเยี่ยม ทำให้ใครๆ ต่างก็รัก DELL จนลืมไปว่าในตลาดตอนนี้ ค่ายต่างๆ ได้ เข็นสินค้า Gaming ออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมากไม่พ้นแม้กระทั้ง Gaming Monitor

หลายๆคนคงไม่คิดไม่ฝันว่า ค่ายอินดี้อย่าง DELL จะมาลงตลาด Gaming Monitor กับเค้าด้วย แต่ก็ได้เป็นไปแล้ว ถึงแม้หน้าตาจะถูกออกแบบมาเรียบๆตามสตายล์ DELL เช่นเคย โดยจะปล่อยออกมาวางจำหน่ายเป็น 2 รุ่นแรกด้วยกันก็คือ S2417DG และ SE2717H

Advertisement

Dell

S2417DG เป็นจอแบบ TN panel ขนาด 23.8 นิ้ว มีความละเอียดสูงสุด 2560 x 1440 พิกเซล refresh rate อยู่ระหว่าง 30 Hz – 165 Hz  ความสว่างสูงสุด 350 nits ส่วนค่า Contrast ratio 1000:1 มุมมองหน้าจออยู่ที่ 160/170 องศา ความหนาแน่นของพิกเซล 123.44 พิกเซล/นิ้ว และที่โดดเด่นก็คือ  response time น้อยเพียงแค่  1ms เท่านั้น ซึ่งต่างกับจอ DELL รุ่นก่อนหน้าที่มี response time ค่อนข้างสูง ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆที่ให้มานั้นมี  DisplayPort 1.2a และ HDMI 1.4 ราคาอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท

SE2717H เป็นจอ IPS ขนาด 27 นิ้ว มีความละเอียดสูงสุด 1920 x 1080 พิกเซล refresh rate อยู่ระหว่าง 48 Hz – 75 Hz ส่วน response time 6MS ค่อยข้างสูงเช่นจอ DELL ทั่วไป  ความสว่างสูงสุด300 nits อัตตราส่วน Contrast ratio 1000:1 มุมมองหน้าจอตามมาตรฐานสำหรับจอ IPS 178/178 องศา ความหนาแน่นของพิกเซล 82 พิกเซล/นิ้ว ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อมี HDMI 1.4 และ D-SUB!! ราคาอยู่ที่ประมาณ 9,000 บาท

SE2717H

 

ซึ่งสเปคที่ได้เปิดเผยออกมานั้นก็เป็นไปตามสตายล์ DELL ดูไม่ค่อยจะเป็นจอ Gaming มากสักเท่าไรนัก ทำจอออกมาแต่ละรุ่นค่อยข้างที่จะขาดๆเกินๆ แต่ถ้านับในเรื่องคุณภาพนั้น DELL ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ซึ่งจอทั้ง 2 รุ่นนั้น DELL ตั้งราคาค่อนข้างห่างกันมากเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ค่อนข้างจะมีงบมากสักหน่อยในการเลือกซื้อจอ แต่ถ้าใครชอบจอแนว Gaming ที่มีสเปคดี สีสวย Design เยี่ยม มีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย แนะนำให้มองข้าม DELL ไปได้เลย

ที่มา : vr-zone

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

CONTENT

เลือกจอคอม 24 นิ้ว ปี 2024 ยังน่าใช้หรือไม่ เลือกอย่างไร และดูสิ่งใดบ้าง ให้ได้จอตรงตามต้องการ จอคอม 24 นิ้ว ถือเป็นหนึ่งในจอมอนิเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวกระโดดอย่างไม่หยุดยั้ง กลายเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อผู้คนกับโลกดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ โดยในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก