Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Anti-virus] อยู่ดีๆ เครื่องหน่วง คอมช้า ไม่รู้สาเหตุ ระวังมัลแวร์เพาะเชื้อ Virus ในเครื่องแบบไม่รู้ตัว !!!

ในการใช้งานคอมพิวเตอร์หลายคนน่าจะมีโอกาสได้เจอกับมัลแวร์มาแล้วบ้างทั้งนั้น โดยเฉพาะคนที่เชื่อมต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ ยิ่งพักหลังมีการพัฒนาสายพันธุ์ตัวเอง

ในการใช้งานคอมพิวเตอร์หลายคนน่าจะมีโอกาสได้เจอกับมัลแวร์มาแล้วบ้างทั้งนั้น โดยเฉพาะคนที่เชื่อมต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ ยิ่งพักหลังมีการพัฒนาสายพันธุ์ตัวเองให้อันตรายและแนบเนียนมากยิ่งขึ้น ความน่ากลัวก็มีตั้งแต่ ขโมยข้อมูล จนถึงแทรกแซงการทำงานของระบบ ขึ้นอยู่กับว่าเป็นมัลแวร์รูปแบบไหน ไวรัส, เวิร์ม, สปายแวร์, แอดแวร์หรือ โทรจันก็ตาม

HP EliteDisplay E272q + HP ProDesk 400 G2 Review-34

Advertisement

อย่างไรก็ดีมีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ป้องกันมาให้ แต่เราก็ต้องใช้ให้เป็นและทำงานอย่างมีระบบ อย่างเช่น malwarebyte, rougekiller, combofix หรือ adwarecleaner ก็ตาม

anti-malware-removal (0)

ดาวน์โหลดมาใช้งานได้จากที่ใด

  • malwarebytes – http://www.malwarebytes.org/
  • roguekiller – http://tigzy.geekstogo.com/roguekiller.php
  • combofix – http://www.bleepingcomputer.com/download/combofix/
  • adwcleaner – http://www.bleepingcomputer.com/download/adwcleaner/

กระบวนการแก้ไขปัญหาการติดบรรดามัลแวร์ สามารถทำได้ตามขั้นตอนง่ายๆ คือ
1.ปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในทุกทาง ไม่ว่าจะเป็น WiFi หรือ LAN ก็ตาม

Malwarebyte Anti-Malware-7

2.เปิดการทำงาน malwarebyte ให้ทำการสแกน จะเลือกเป็น Quick scan หรือ Full scan ก็ได้

3.จากนั้นเปิด rougekuller แล้วเลือกลบหรือใช้การรีสแกนระบบรีจิสทรีของคุณและลบไฟล์ปัญหา

Anti virus

4.เปิดการทำงาน combofix ให้มั่นใจว่าคุณเปิดบน Run as admin, และปิดการทำงานของระบบ security อื่นๆ ไว้ชั่วขณะ และปิดหน้าต่างโปรแกรมที่กำลังทำงานอยู่ทั้งหมด

5.เปิดให้ adwarecleaner ขึ้นมาทำงาน สำหรับการ Clear มัลแวร์และสิ่งผิดปกติ

Malwarebyte Anti-Malware-3

6.เปิดให้ระบบทำการสแกนด้วย malwarebyte หรือจะเป็นซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่เต็มรูปแบบ เพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ซอฟต์แวร์หลายส่วนที่กล่าวมานี้ บางอย่างจะไม่เสียค่าใช้จ่าย ดังนั้นแล้วคุณสามารถสแกนได้บ่อย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อระบบ เพื่อให้การใช้งานและระบบธุรกรรมออนไลน์ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ที่มา :tomsguide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

Tips & Tricks

เพื่อน ๆ ที่ใช้ Windows 10 หลายท่านน่าจะยังไม่ทราบว่าในตัว Windows 10 มีแอนตี้ไวรัสฟรีให้มาด้วยนะครับ ไม่ต้องไปหาซื้อโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอื่นมาติดตั้งเพิ่มเติมก็ยังได้ ประสิทธิภาพจัดว่าดีเลยทีเดียวกับโปรแกรม Windows Defender

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก