Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tablet] เกิดอะไรขึ้น ??? ทำไมยอดการขายแท็บเล็ตของตลาดทั่วโลกลดลง เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ในวันที่ 27 มกราคม ค.ศ. 2010 iPad บริษัท Apple ได้เปิดตัว iPad เป็นครั้งแรก ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นก็เหมือนจุดกระแสให้ทั่วโลกเข้าสู่ตลาดของ “แท็บเล็ต” หลายค่ายต่างพัฒนาแท็บเล็ตลงสู่ตลาด

ในวันที่ 27 มกราคม ค.ศ. 2010 iPad บริษัท Apple ได้เปิดตัว iPad เป็นครั้งแรก ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นก็เหมือนจุดกระแสให้ทั่วโลกเข้าสู่ตลาดของ “แท็บเล็ต” หลายค่ายต่างพัฒนาแท็บเล็ตลงสู่ตลาด และการแข่งขันที่เป็นไปอย่างดุเดือด ทำให้ตลาดแท็บเล็ตบูมมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

Advertisement

จนมาถึงในยุคปี 2015 ยอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกตกลงมาอย่างเห็นได้ชัด สถิติล่าสุดจาก IDC แสดงให้เห็นว่าการจัดส่งแท็บเล็ตทั่วโลกลดลงในไตรมาสที่สองของปี 2016 จาก 38,700,000 ลดลงเหลือ 44,100,000 หน่วย เกิดอะไรขึ้นกับตลาดของแท็บเล็ตกันแน่

اسعار-التابلت-الايباد-اتصالات-2014

ในช่วงปี 2014 – 2015 ตลาดของสมาร์ทโฟนจอใหญ่กว่า 5 นิ้วได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และทุกๆ ค่ายต่างแข่งขันกันพัฒนาสมาร์ทโฟนจอใหญ่ลงสู่ตลาด และสเปคของสมาร์ทโฟนกับแท็ปเล็ตที่ไม่มีความต่างกันมากมายนัก ทำให้ผู้ใช้ต่างลังเลที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตเพราะว่า สมาร์ทโฟนนั้นสามารถพกพาได้สะดวกกว่า

หรือถ้าต้องการใช้งานในหน้าจอใหญ่ที่ขนาดขึ้น ทำไมไม่ซื้อ Notebook หรือ Ultrabook ที่กำลังได้รับความนิยม ทำให้แท็บเล็ตกลายเป็นเหมือนส่วนเกินในตลาดอุปกรณ์โมบายที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้

idc-2016-tablet-global-shipment-2-quarter-second

ที่มา : the digital reader

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก