Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Intel] เตรียมส่งชิปประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake สำหรับพร้อมใช้งานจริงบนคอมพิวเตอร์ PC ในช่วง 2 – 3 เดือนนี้

ฟังดูแล้วอาจจะเหมือนเร็วไปหน่อยแต่ทว่าจากข่าวล่าสุดนั้นเผยออกมาครับว่าในช่วง 2 – 3 เดือนข้างหน้าต่อไปนี้ทาง Intel จะเริ่มส่งชิปหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake

ฟังดูแล้วอาจจะเหมือนเร็วไปหน่อยแต่ทว่าจากข่าวล่าสุดนั้นเผยออกมาครับว่าในช่วง 2 – 3 เดือนข้างหน้าต่อไปนี้ทาง Intel จะเริ่มส่งชิปหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake สำหรับใช้งานกับคอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊คไปยังผู้ผลิตแล้ว

โดยในช่วง 1 – 2 เดือนข้างหน้านี้ต่อไปเราจะเริ่มได้เห็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊คเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ 7 ของทาง Intel กันมากขึ้นครับ

Advertisement

asus transformer-3-t305_600

ASUS Transformer 3 โน๊ตบุ๊คที่ประกาศตัวแล้วว่าจะมาพร้อม Kaby Lake

ข่าวนี้ไม่ได้เป็นข่าวลือแต่อย่างใดนะครับเพราะทาง CEO ของ Intel อย่าง Brian Krzanich ได้เป็นคนออกมาบอกข่าวเรื่องดังกล่าวเองเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ โดยทาง Krzanich ได้ออกมาบอกว่าทาง Intel พร้อมแล้วกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake ซึ่งตามสเปคของ Kaby Lake นั้นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากสถาปัตยกรรม Skylake ก่อนหน้าเท่าไรนักเพราะว่ายังคงใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm เท่าเดิมทำให้ตัวชิปมีขนาดเท่าเดิมแต่ที่เพิ่มเติมก็คือความสามารถต่างๆ อย่างเช่นความเร็วที่มากขึ้นกว่าเดิมมากครับ

ที่น่าสนใจก็คือในช่วงแรกของการเปิดตัว Kaby Lake นั้นจะเป็นหน่วยประมวลผลซีรีส์ Core M ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ก่อน ซึ่งเราๆ ท่านๆ ก็จะได้เห็นโน๊ตบุ๊คในรูปแบบ 2-in-1 คล้าย Surface ออกมามากหน่อยแล้วก็จะขยายเป็นไลน์ซีรีส์รุ่นใหญ่สำหรับโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์ PC ออกจามจิดๆ กันมาครับ

ในงาน Computex 2016 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นเครื่องต้นแบบที่ใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake จากบางผู้ผลิตโชว์ตัวกันไปบ้างแล้วตัวอย่างเช่น ASUS Transformer 3 ที่มีรูปแบบคล้ายกับ Surface โดยจะมีหน้าจออยู่ที่ 12.6 นิ้ว น้ำหนักอยู่ที่ 695 g ตัวเครื่องหนาเพียง 6.9 mm แถมสเปคนั้นก็ไม่ใช่ย่อยๆ เพราะมันจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 512 GB พร้อมด้วยหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8 GB โดยทาง ASUS ได้บอกเอาไว้ว่าราคาเริ่มต้นของเครื่องรุ่นนี้นั้นจะอยู่ที่เพียง $799 หรือประมาณ 28,770 บาทเท่านั้นครับ

ทั้งนี้คาดว่าในงานไอทีใหญ่ๆ ที่กำลังจะตามมานี้อย่าง IFA ในเดือยกันยายน หรือจะเป็นงาน Intel Developer Forum ของทาง Intel เองซึ่งจะมีขึ้นในเดือนหน้านั้นเราน่าจะได้เห็นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake โชว์ตัวกันมากขึ้น … งานนี้ Intel เขามาแรงแล้วเร็วจริงๆ ครับ สำหรับทางฝั่ง AMD นั้นจากข่าวที่บอกว่าจะเปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตตยกรรม Zen ที่โฆษณาไว้ว่าดีกว่าเดิมถึง 40% ช่วงกลางปีนั้น จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ห็นกันสักทีเลยครับเนี่ย

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศผู้รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจอยากได้โน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้พกไปทำงานและกลับมาเล่นเกมได้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 50000 บาท ณ ตอนนี้นับว่าน่าซื้อมาใช้มาก ทั้งประสิทธิภาพแรงพอจะเล่นเกมชั้นนำบนจอความละเอียด 1080~1440p ได้ดีแล้ว ในฐานะโน๊ตบุ๊คก็มีลูกเล่นอื่นๆ เสริมเข้ามาให้ใช้ด้วย ไม่ว่าจะต่อหน้าจอ USB-C ได้หรืออาจเป็นแบบ Full Function ชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้ เวลาหยิบติดตัวไปธุระก็พกอะแดปเตอร์ GaN...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก