Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[PR] สิ่งสำคัญบนคอมพิวเตอร์เพื่อฮาร์ดคอร์เกมเมอร์และนักออกแบบระดับมืออาชีพ

ความต้องการในการใช้งานคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยกันหลายสิ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นย่อมเป็นเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงาน ที่มาเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นการเลือกองค์ประกอบต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ความต้องการในการใช้งานคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยกันหลายสิ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นย่อมเป็นเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงาน ที่มาเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นการเลือกองค์ประกอบต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน จึงเป็นเรื่องสำคัญ

เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้กลุ่มเกมเมอร์หรือนักออกแบบ ที่ใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์เฉพาะทางสำหรับมืออาชีพ ศักยภาพที่ดีตอบสนองได้รวดเร็ว ถือเป็นสิ่งที่ช่วยลดเวลาในการทำงานลงและสามารถเล่นเกมได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

Advertisement

ASRock-gaming-performance (1)

โดยองค์ประกอบที่ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นบนคอมพิวเตอร์สำหรับฮาร์ดคอร์เกมเมอร์และนักออกแบบระดับมืออาชีพ ประกอบไปด้วยหลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

สนับสนุนอุปกรณ์ที่ทันสมัย : ไม่เพียงแค่การสนับสนุนซีพียูรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ต้องรวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีความจำเป็นและมีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบได้ อาทิเช่น แรม กราฟฟิกการ์ด ฮาร์ดไดรฟ์และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ซึ่งล้วนแต่มีส่วนทำให้การเล่นเกมหรือทำงานเฉพาะทางทำได้ดีขึ้น

ASRock-gaming-performance (2)

รองรับแรมความเร็วสูง : การรองรองรับที่มีความเร็วสูงกว่าพื้นฐาน ย่อมส่งผลดีต่อการเพิ่มศักยภาพโดยรวมให้กับระบบ ด้วยอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล ย้ายไฟล์หรือเปิดเกมได้เร็วขึ้น เช่น เมนบอร์ดบางรุ่น รองรับแรม DDR4 3500+ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้แรมความเร็วสูง มาอัพเกรดแทนแรมความเร็วพื้นฐาน DDR4 2133 เดิมที่ใช้อยู่ได้

ASRock-gaming-performance (3)

ตอบสนองต่อกราฟฟิกการ์ดได้ดี : คอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับการเล่นเกมและทำงานจริงจังนี้ มีกราฟฟิกการ์ดให้เลือกใช้หลากหลาย การตอบสนองต่อความเร็วของกราฟฟิกการ์ดได้ดี เช่น รองรับกราฟฟิกการ์ดความเร็วสูง หรือทำงานร่วมกับการ์ดระดับเวิร์กสเตชั่นได้ รวมถึงการใช้งานในแบบ Multi-GPU เช่น CrossFire, SLI ย่อมให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า

ASRock-gaming-performance (4)

มีพอร์ตต่อพ่วงที่รวดเร็วและเพียงพอต่อการใช้งาน : พอร์ตต่อพ่วงความเร็วสูง ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้ทำงานและเล่นเกม เพราะจะช่วยในการตอบสนองที่ดี ทั้งในเรื่องของสัญญาณและการโอนไฟล์ข้อมูล เมนบอร์ดบางรุ่น จึงมาพร้อมพอร์ต USB 3.1, USB Type-C หรือ Thunderbolt ซึ่งทำให้การทำงานร่วมกับข้อมูลขนาดใหญ่ง่ายขึ้น รวมถึงพอร์ตแสดงผลที่มีหลากหลาย รองรับการแสดงผลบนมอนิเตอร์ความละเอียดสูงได้ ไม่ว่าจะเป็น Full-HD, 2K หรือ 4K ก็ตาม

ASRock-gaming-performance (5)

รองรับระบบจัดเก็บข้อมูลความเร็วสูง : นอกจากจะต้องมีพอร์ตสำหรับต่อพ่วงกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลพื้นฐานอย่าง SATA การสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นใหม่ เช่น SSD, SATA Express, M.2 หรือ PCI-Express ย่อมทำให้การเล่นเกมหรือทำงานร่วมกับไฟล์ขนาดใหญ่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงส่งผลต่อการโหลดข้อมูล เปิดโปรแกรมหรือบูตเครื่องได้เร็วในอึดใจ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

เว็บไซต์ : http://www.asrock.com

เฟสบุ๊ก : www.facebook.com/ASRockThailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

CONTENT

รวมโปรคอมประกอบ Commart 2024 Mega Tech โปรเด็ดสเปคคอมทุกร้าน ส่วนลด ของแถมเพียบ JIB, Banana, IT City และ Speed รวม 100 สเปคคอม ลดหนักมาก รวมโปรโมชั่น ส่วนลดคอมประกอบในงาน Commart 2024 MEGA TECH...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก