Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] ปฎิเสธข่าวลือเรื่องที่จะแยกธุรกิจหน้าจอ LCD และ OLED ออกจากกัน แม้ว่าความนิยมจะลดลงเรื่อยๆ

จากบทความล่าสุดของทาง Korea Times ที่ได้เผยออกมาก่อนหน้านี้ว่า Samsung นั้นอาจจะทำการแยกธุรกิจการผลิตหน้าจออกเป็น 2 ส่วนคือ LCD กับ OLED เพื่อที่จะค่อยๆ ลดกำลังการผลิตหน้าจอแบบ LCD

จากบทความล่าสุดของทาง Korea Times ที่ได้เผยออกมาก่อนหน้านี้ว่า Samsung นั้นอาจจะทำการแยกธุรกิจการผลิตหน้าจออกเป็น 2 ส่วนคือ LCD กับ OLED เพื่อที่จะค่อยๆ ลดกำลังการผลิตหน้าจอแบบ LCD ที่เริ่มเสื่อมความนิยมไปตามกาลเวลาลงเรื่อยๆ จนในท้ายที่สุดอาจจะขายส่วนธุรกิจของการผลิตหน้าจอแบบ LED ไปให้กับบริษัทประเทศจีนนั้น ดูเหมือนจะไม่เป็นจริงอย่างนั้นแล้วครับ

เพราะล่าสุดทาง Samsung Display ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Apple Insider เองเลยครับว่าทาง Samsung จะไม่มีการแยกส่วนธุรกิจการผลิตหน้าจอทั้ง 2 ส่วนออกจากกันแต่อย่างใด

Advertisement

Samsung Monitor 600 01

Samsung เอาไว้ครับว่าการพัฒนาและผลิตหน้าจอทั้ง 2 แบบนั้นทาง Samsung จะยังคงดำเนินการควบคู่กันไป โดยในส่วนของหน้าจอแบบ OLED นั้นจะเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประตูสู่เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่นหน้าจอสำหรับเครื่องสร้างภาพเสมือนจริงหรือหน้าจอแบบพับได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้หน้าจอแบบ OLED นั้นยังคงมีราคาที่แพงอยู่หากจะนำไปใช้กับตลาดหน้าจอสำหรับโทรทัศน์และหน้าจอมอนิเตอร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเต็มรูปแบบถึงแม้ว่าในงาน CES 2016 ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คและหน้าจอมอนิเตอร์ที่ใช้ panel แบบ OLED แต่ทว่าราคาของมันนั้นก็สูงมากครับ

ทาง Samsung บอกต่อไปว่าคงจะต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ เลยครับที่หน้าจอแบบ OLED จะสามารถเข้ามาแทนที่หน้าจอแบบ LCD ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามแต่อนาคตของหน้าจอแบบ OLED นั้นก็ค่อนข้างจะสดใสพอสมควรครับ โดยถึงแม้ว่าหน้าจอแบบ IPS ที่ผลิตโดยผู้ผลิตในประเทศจีนนั้นจะมีราคาต่ำกว่าหน้าจอแบบ OLED ของทาง Samsung แต่ทว่าทาง Samsung เองก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่แพ้กัน ซึ่งแน่นอนหล่ะครับว่า Samsung เป็นผู้ที่มีเทคโนโลยีจอแบบ OLED ที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้หล่ะครับ

หมายเหตุ – ดีขนาดที่ว่าทาง Apple คู่แข่งของ Samsung เองก็ยังสั่งหน้าจอแบบ OLED ของ Samsung มาเพื่อใช้กับ iPhone ในรุ่นปีหน้าอีกด้วยครับ(ตามข่าวลือนะครับ)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก