Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] MSI GP62 6QF Leopard Pro – เกมมิ่งตัวแรง จัดเต็มประสิทธิภาพ ราคาจับต้องได้

Gaming Industry หรืออุตสาหกรรมเกมในช่วงไม่กี่ปีมานี้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากตัวผู้เล่น ผู้สนับสนุน นักพัฒนาเกม

Gaming Industry หรืออุตสาหกรรมเกมในช่วงไม่กี่ปีมานี้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากตัวผู้เล่น ผู้สนับสนุน นักพัฒนาเกม ผู้จำหน่าย รวมถึงแบรนด์คอมพิวเตอร์ ที่ต่างก็ผลักดันให้วงการนี้ขยายตัวไปได้อย่างรวดเร็ว จนมีเกมน่าเล่นเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะกับปี 2016 ที่ต่างมีเกมบิ๊กเนมเปิดตัว และรอให้เล่นกันจนไม่หวาดไม่ไหวยกตัวอย่างเช่น Overwatch , BattleField 1 หรือแม้แต่ Call of Duty Infinity Warfare เป็นต้น ที่เกมเหล่านี้จะเล่นให้ได้ถึงใจถึงอารมณ์ และได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดจำเป็นต้องมีตัวขับดัน หรือแม้แต่ฮาร์ดแวร์ที่ดี และทรงศักยภาพเพียงพอ

รีวิวฉบับนี้ทางทีมงานจะมาแนะนำ Gaming Notebook หนึ่งตัวที่พร้อมมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดี บนราคาที่เหล่าเกมเมอร์เอื้อมถึงอย่าง MSI GP62 6QF Leopard Pro เกมมิ่งสุดไฮ บนราคาที่จับต้องได้ให้ทุกๆ ท่านได้ติดตามชมกัน ซึ่งบอกได้เลยว่า MSI GP62 6QF Leopard Pro ไม่ได้เป็นแค่ Gaming Notebook โน๊ตบุ๊คสเปคดีๆ ธรรมดาทั่วไป แต่เค้ายังติดตั้งฟีเจอร์แบบที่เกมเมอร์ว้อนและนีดสุดๆ เอาไว้แบบอัดแน่น ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปชมพร้อมกันได้เลย

Advertisement

VDO Introduce

Specification

สเปค MSI GP62 6QF Leopard Pro มีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงมากจาก Intel Core i7-6700HQ (2.60 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.50 GHz) , แรม 8GB DDR4 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB DDR4 2133MHz มีที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1TB 7200RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด PCI-E Gen 3.0 ความเร็วในการอ่านมากถึง 2200MB/s เร็วกว่า 5 เท่าของ SSD SATA3 และติดตั้งการ์ดจอเกมมิ่งเกรดประสิทธิภาพสูง NVIDIA GeForce GTX 960M (4GB DDR5) เล่นเกมได้เต็มรูปแบบ

การแสดงผล MSI GP62 6QF Leopard Pro ใช้จอแสดงผล 15.6 นิ้ว แบบด้านไร้แสงสะท้อน ความละเอียด FHD บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel พร้อมเทคโนโลยี MSI True Color Technology ปรับโปรไฟล์สีให้ตรงกับการใช้งานได้ทุกรูปแบบทั้งเกม ทำรูป ดูหนัง งานเอกสาร และตัวเครื่องยังมีลำโพง 4 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio Enhancer ขับเสียงเกม ฟังเพลง บันเทิงได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนด้วย 2x USB 3.0 , 1x USB 3.0 Type-C , 1x USB 2.0 , 1x HDMI 1.4 , 1x Mini-DisplayPort 1.2 , SD(XC/HC) card reader , Mic-in/Headphone-out , RJ45 KILLER GAMING LAN พร้อม KILLER SHIELD ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์มีเสถียรภาพและสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่านมาตรฐาน 802.11b/g/n/ac ผ่าน Intel 3165 Stone Peak 1 มิติของตัวเครื่อง MSI GP62 6QF Leopard Pro ทำออกมาได้ดีพอตัว พกพาได้ไม่แย่ มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.3 กิโลกรัม มีมิติตัวเครื่อง 383(W) x 260(D) x 27~29(H)mm มิลลิเมตร มีสนนราคากลางอยู่ที่สามหมื่นกลางๆ

สเปคฉบับเต็ม : MSI GP62 6QF Leopard Pro

Using Experience

MSI GP62-1

แรกสัมผัสและได้ใช้งาน MSI GP62 6QF Leopard Pro ถูกชะตากับ ADBIG อย่างมากจากการออกแบบที่มอบความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์ไม่แพ้ MSI Gaming G Series ตัวอื่นๆ เลยถึงแม้จะเป็นแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางๆ ด้วยการดีไซน์เครื่องให้ฟีลโลหะที่คมเข้ม โฉบเฉี่ยว แต่ไม่หวือหวาจนเกินไป ด้วยฝาหลังอลูมิเนียมเคลือบแบบเงาสีดำทะมึน ที่แลดูจะเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายไปนิด ตัดด้วยเส้นสีแดงพาดผ่านตัวเครื่องทั้งขอบตัวเครื่อง โลโก้ Dragon Army  และโลโก้ MSI โครเมี่ยมมีเสน่ห์ถูกใจสายเกมและเหล่าเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าได้แน่นอน

MSI GP62-22
MSI GP62-28

ฐานล่างเครื่อง MSI GP62 6QF Leopard Pro ใช้วัสดุพลาสติก ABS งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์พลาสติก มียางรอง 5 จุด ยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนได้ดีกว่า จากจำนวนมวลลมเย็นเข้าช่องดูดลมขนาดใหญ่ที่มีมากขึ้น ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป และในจุดนี้สามารถถอดฝาหลังของเครื่องเพื่ออัพเกรดเพิ่มแรม ความจุสูงสุดถึง 32GB แบบ DDR4 2133MHz , เพิ่มเติม SSD แบบ M.2 NGFF ความเร็วสูงถึง 2200MB/s เข้าเกมรวดเร็วกว่า 5 เท่าของ SSD SATA3 ที่นิยมใช้กันทั่วไป และบำรุงรักษาทำความสะอาดเครื่องในระยะยาวได้ไม่ยากเย็นเกินไปนัก แต่แอบยากกว่ารุ่นอื่นๆ ของ MSI อยู่บ้าง เพราะต้องขันน็อตรวมกันทั้งหมดมากถึง 18 ตัวด้วยกัน

MSI GP62-25 MSI GP62-36MSI GP62-35

ระบบระบายความร้อน MSI GP62 6QF Leopard Pro ใช้เทคโนโลยี CoolerBoost 3 มีช่องระบายอากาศถึง 2 จุด อยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง เป่าไล่ลมร้อนผ่านชุดระบายความร้อนพัดลมคู่ขนาดใหญ่ แยกการระบายความร้อนระหว่าง GPU และ CPU ด้วยฮีตไปป๋รวมกันถึง 4 เส้น หายห่วงได้เลยในเรื่องของความร้อน และความทนทานในการใช้งานฮาร์ดแวร์ในระยาว ไม่ว่าจะเล่นเกมหนัก หรือใช้งานประมวลผล และงานกราฟิกหนักแค่ไหนก็ยืนระยะยาวได้ไร้ปัญหา

MSI GP62-23 MSI GP62-24

เปิดฝาเครื่องใช้งานออกมาในลักษณะของเปลือกหอย สัมผัสได้ถึงความเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ดี จากทั้งขอบด้านหน้าที่มีลายเส้นสีแดงพาดผ่าน ตัดด้วยไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อ , แบตเตอรี่ และการโอนถ่ายข้อมูล 3 ดวงสีน้ำเงิน ส่วนที่พักมือและวัสดุรอบคีย์บอร์ดแป้นพิมม์ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมผิวหยาบสีดำด้าน มีลูกเล่นเว้าเข้ารอบข้างของคีย์บอร์ดหลบไม่ให้ตัวคีย์บอร์ดแป้นพิมพ์เกมมิ่งจาก SteelSereies ไปโดนหน้าจอให้เป็นรอยเวลาพับปิดเครื่อง ส่วนของบานพับ MSI GP62 6QF Leopard Pro ออกแบบได้สวยแต่แลดูไม่ค่อยแข็งแรงทนทาน เนื่องจากใช้วัสดุเป็นพลาสติกตามมาตรฐานทั้งหมด ใช้งานปกติได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าหัวร้อนต้องระมัดระวัง ถ้าไปหุนหันพลันแล่นอาจมีอาการบานพับแตกได้

MSI GP62-31 MSI GP62-1-1

MSI GP62-2

MSI GP62-15 MSI GP62-16 MSI GP62-17

เริ่มใช้งานต่างบนจอแสดงผล 15.6 นิ้ว Wide Viewing Angle Display ที่ติดตั้งมาให้ ใช้งานได้ไม่เลวให้มุมมองด้านซ้าย-ขวาที่กว้างและสีที่ค่อนตรง เมื่อใช้การดูภาพ ดูวิดีโอ และเล่นเกมก็ทำได้อย่างดี ยิ่งปรับโปรไฟล์สีผ่านซอฟแวร์ MSI True Color เทคโนโลยีที่ให้ค่าสีที่สมจริง ให้เป็นโหมด Game ได้สีภาพในการเล่นเกมที่สมจริงดี หรือจะปรับเป็นโหมดอื่นๆ อีก 6 โหมดไม่ว่าจะเป็น ANTI-BLUE , sRGB , DESIGNER , OFFICE , MOVIE , GAMER แต่เมื่อไรก็ตามที่ผู้ใช้เอนหลังดูหนังเปลี่ยนมุมจากนั่งตัวตรงมาเป็นก้มหรือเงยมุมมองของภาพจะเพี้ยนทันที ที่นับเป็นข้อสังเกตที่น่าสนใจเมื่อเปรียบเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บางรุ่นจะเริ่มใช้จอ IPS ที่ให้มุมมองที่ดีกว่าบ้างแล้ว

MSI GP62-32

Screenshot (24)

Screenshot (25) Screenshot (26)

ปรับโหมดเป็นการเล่นเกม MSI GP62 6QF Leopard Pro ทำได้สบายหายห่วง จากการเรียกใช้ประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ทั้งชิปประมวลผล Core Intel i7-6700HQ และการ์ดจอเกมมิ่งตัวแรงอย่าง GTX960M GDDR5 4GB แรม DDR4 8GB เล่นเกมได้เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วทุกเกมแบบปรับ FHD – Medium/High ได้เลย และเสริมประสบการณ์ในการเล่นได้อย่างลึกซึ้งด้วยลำโพง 4 ชาแนลรอบทิศทาง บนซอฟแวร์ปรับแต่งเสียง Nahimic จำลองการซ้อมรบ สู่ระบบเสียงที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมจากฝรั่งเศส ปรับแต่งเสียงได้ดีกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเยอะมว๊าก ยิ่งถ้าเล่นเกมจริงจังต่อหูฟังผ่าน Jack 3.5 Audio Boost ยิ่งได้อรรถรสในการเล่นเกมดีขึ้นไปอีกขั้น

Capture03

MSI GP62-20 MSI GP62-21 MSI GP62-14

ต่อด้วยฟีเจอร์ในการเล่นเกมอย่างเกมมิ่งคีย์บอร์ด SteelSeries แบบเกมมิ่งเกรด คิดค้นพัฒนา ออกแบบเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ให้ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์  และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมๆ กัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยีใหม่อย่าง Silver Lining Print เสริมความสวยงามและความน่าใช้ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

MSI GP62-10 MSI GP62-7 MSI GP62-8

MSI GP62 6QF Leopard Pro มีปุ่มพิเศษอย่างตัวปรับรอบพัดลมที่อยู่มุมขวาบนที่เมื่อกดจะเร่งรอบพัดลมให้เร็วขึ้นจากปกติประมาณ 4,000 รอบต่อนาที จะเร่งไปที่ 6,000 รอบต่อนาที เหมาะสำหรับเวลาเล่นเกมหนักๆ ใช้งานหนักๆ เมื่อกดจะทำให้ความร้อนไม่สูงจนเกินไป ส่วนอีกปุ่มกดจะเป็นปุ่มสำหรับเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อน และควบคุมระบบในภาพรวม

MSI GP62-5 MSI GP62-34 MSI GP62-6

ส่วนของทัชแพด MSI GP62 6QF Leopard Pro มาแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิ๊กซ้ายคลิกขวาให้การใช้งานได้มันส์มือกว่าแบบซ่อนปุ่มทั่วๆ ไป มาพร้อมผิวสัมผัสของทัชแพดแบบด้านๆ พลาสติกๆ ทำให้ไม่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย แต่การใช้งานทำได้มาตรฐานทั่วๆ ไปไม่ได้หวือหวาทั้งการลากทัชแพดที่ไม่ได้ตอบสนองกับนิ้วมือมากมายนัก รวมถึงปุ่มปกแยกที่กดได้คลิ๊กได้มันมือก็จริง แต่เสียงคลิ๊กนี่ไม่เพราะเอาซะเลย

MSI GP62-18 MSI GP62-19

Capture02

นอกเหนือจากนี้พอร์ตเชื่อมต่อเกมมิ่งตัวคุ้มเครื่องนี้ครบมากจริงๆ ทั้งจาก2x USB 3.0 , 1x USB 3.0 Type-C , 1x USB 2.0 , 1x HDMI 1.4 , 1x Mini-DisplayPort 1.2 , SD(XC/HC) card reader , Mic-in/Headphone-out , RJ45 KILLER GAMING LAN พร้อม KILLER SHIELD ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์มีสเถียนภาพและสมูทขึ้น รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่านมาตรฐาน 802.11b/g/n/ac ผ่าน Intel 3165 Stone Peak 1 ที่ครบครันครบถ้วน ส่วนของการพกพา MSI GP62 6QF Leopard Pro ทำได้ดีพอตัว ด้วยน้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม บนขนาดตัว 15.6 นิ้ว ที่เพียงพอจะสะพายหลังไปไหนมาไหนได้อยู่บ้าง ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่น้ำหนักขนาดนี้เพราะพี่เขามีทั้งสเปคแรงๆ คีย์บอร์ดแจ่มๆ ระบบระบายความร้อนเทพ และฟีเจอร์อัดแน่น

Capture04Capture05

Performance / Software

ต่อเนื่องกับผลการทดสอบและ Benchmark ทั้งในแง่ของซอฟแวร์และเกมบน MSI GP62 6QF Leopard Pro กันต่อเลย ซึ่งผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

Screenshot (1) Screenshot (2) Screenshot (3) Screenshot (4)
Screenshot (5) Screenshot (6)
สเปคของระบบที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รับมาทดสอบจาก MSI GP62 6QF Leopard Pro จะเป็นเวอร์ชั่นขายจริงตรงกันทั้งหมด

 

Screenshot (16)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนตามประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ

 

Capture03

การเล่นเกมต่างๆ ถือว่าทำได้ดีสมราคาเล่นเกมใหม่ๆ ได้ที่ระดับ Full-HD บนกราฟิกในการเล่นสูงๆ อย่างการปรับ High ได้ลื่นระดับเล่นได้ทุกเกม ซึ่งถ้าเอาลื่นสุดๆ ปรับ Medium จะลื่นแบบหัวแตกกันเลยละครับ

 

Screenshot (23)

ทางด้านแบตเตอรี่ทาง NotebookSPEC ได้ทำการทดสอบเช่นกันกับ MSI GP62 6QF Leopard Pro บนการตั้งค่า Balance และเล่นอินเตอร์เน็ตไปด้วยและจับผลเทสโดยโปรแกรม BatteryMon แสดงผลระยะการใช้งานทั่วไปอยู่ที่ราวๆ 3 ชั่วโมง แต่ถ้าปรับมาใช้งานหนักๆเช่นเล่นเกมจะใช้ได้ราวๆ 1.30 ชั่วโมงครับผม ส่วนถ้าดูหนัง FHD จะได้ราวๆ 1 เรื่องหรือไม่เกิน 2 ชั่วโมงครับ อาจจะดูน้อยไปแต่อย่างลืมว่าสเปคที่ติดตั้งมาให้นั้นอยู่ในระดับสูงมากๆ ส่งผลให้รับประทานแบตเตอรี่แบบบ้าระห่ำนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆ ก็ปรับตั้งค่าการใช้งานให้ใช้งานได้นานขึ้นผ่านซอฟแวร์ของ MSI

 

Screenshot (7)

ซ้าย เร่งรอบพัดลม / ขวา ไม่เร่งรอบ

Screenshot (20) Screenshot (21)

Screenshot (18) Screenshot (17)

ปิดท้ายกันด้วยในเรื่องของความร้อนครับ ซึ่งผมเปิดซอฟแวร์วัดความร้อนค้างเอาไว้ขณะรันเกมและโปรแกรมทดสอบหนักๆ ในห้องแอร์ที่เย็นๆราว 26 องศา ตัวซีพียู Core i7 จะมีความร้อนพุ่งขึ้นไปราวๆ 81 องศา ขณะใช้งานหนักๆ รวมไปถึงตัวการ์ดจอก็ไปอยู่ที่ 72-75 องศาขณะไม่เร่งรอบพัดลม และเมื่อเร่งรอบพัดลม ตัวซีพียู Core i7 จะมีความลดลงไปที่ราว 73 องศา ขณะใช้งานหนักๆ รวมไปถึงตัวการ์ดจอก็ไปอยู่ที่ 67 องศาขณะไม่เร่งรอบพัดลม ส่วนความร้อนหน้าสัมผัสโดยภาพรวมจะอยู่ไม่เกิน 45 องศา เพียงแค่อุ่นๆ ไม่ร้อนมือ

Conclusion / Award

MSI GP62 6QF Leopard Pro เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงราคาเอื้อมถึงที่จัดเต็มมาให้แบบไม่กั๊กทั้งความสดใหม่ในหลายๆ แง่มุม ทั้งชิปประมวผล Skylake ตัวใหม่ , แรมมาตรฐานล่าสุด DDR4 , GTX960M GDDR5 4GB ที่เก็บข้อมูลความเร็วสูง PCI-E Gen 3 , ระบบเสียง Nahimic , Killer Network , คีย์บอร์ดเกมมิ่ง SteelSeries มีไฟแสดงผลสวยงามด้วย Silver Lining Print พร้อมกันนั้นยังรองรับการเชื่อมต่อ USB TypeC 3.0 ที่ครอบคลุม ใช้ประโยชน์ได้จริง , และคุมความร้อนได้แบบนิ่งๆ ผ่านชุดระบายความร้อน CoolerBoost 3 จำนวน 2 พัดลม 4 ฮีตไปป์ มอบประสบการณ์สมบูรณ์แบบในความเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอย่างเต็มรูปแบบในราคาที่น่าสนใจ

Capture01

อย่างไรก็ดี MSI GP62 6QF Leopard Pro ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้างเล็กน้อย เช่นในเรื่องของบานพับที่น่าจะทำให้แข็งแรงกว่านี้ก็ทำได้ รวมถึงจอแสดงผลที่ให้สีสันสวยงามปกติ แต่จะเริ่มเพี้ยนเมื่อนอนดูหนัง ซึ่งข้อสังเกตต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ สไตล์เกมมิ่ง ที่มอบประสบการณ์สุดเพอร์เฟคสำหรับเกมเมอร์บนสนนราคาที่เอื้อมถึงราว 3 หมื่นกลางๆ ก็มองข้ามไปได้บ้าง และนับได้ว่า MSI GP62 6QF Leopard Pro เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับเกมเมอร์ ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตำแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลย

ข้อดี

  • งานประกอบ การออกแบบสวยงามดูเกมมิ่งเหมาะสำหรับเกมเมอร์
  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-6700HQ และการ์ดจอ GTX960M GDDR5 4GB พร้อมเล่นเกมแบบเต็มสตรีม ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 และ HDMI พร้อมเหนือกว่าด้วย USB 3.0 Type-C และ Mini DisplayPort 1.2
  • มาพร้อมลำโพง 4 ชาแนลพร้อมระบบเสียง Nahimic ให้เสียงดีกว่าลำโพงมาตรฐานทั่วไปอยู่หลายขุม
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ NVMe M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 3 มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม หายกังวลเรื่องความร้อนได้เลยแม้เล่นเกมเป็นระยะเวลานานๆ
  • คีย์บอร์ดเกมมิ่ง SteelSeries มีไฟแสดงผลสีขาว และใช้แป้นพิมพ์แบบ Silver Lining Print ให้แสงสดใส

ข้อสังเกต

  • บานพับน่าจะทำได้ดีกว่านี้
  • ระยะเวลาใช้งานบนแบตเตอรี่ค่อนข้างจำกัด ด้วยสเปคที่แรงและกินไฟเยอะ

 

AWARDS

BEST TECHNOLOGY

award_use_2_create_16

MSI GP62 6QF Leopard Pro เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มากๆมายเช่น NVMe M.2 , Nahimic , DDR4 , Steelseries Keyboard , Killer Network , USB 3.0 Type C  ที่ล้ำสมัยและใช้ประโยชน์ได้จริง ถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดเกมมิ่ง ที่ราคาเอื้อมถึง

BEST PERFORMANCE

award_use_2_create_05

MSI GP62 6QF Leopard Pro มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-6700HQ และการ์ดจอ GTX960M GDDR5 4GB พร้อมแรมตัวเครื่องที่อัพเกรดได้มากถึง 32GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  และ SSD แบบ NVMe M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ เล่นเกมและทำงานได้เต็มรูปแบบ

VDO Introduce

Specification

สเปค MSI GP62 6QF Leopard Pro มีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงมากจาก Intel Core i7-6700HQ (2.60 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.50 GHz) , แรม 8GB DDR4 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB DDR4 2133MHz มีที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1TB 7200RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด PCI-E Gen 3.0 ความเร็วในการอ่านมากถึง 2200MB/s เร็วกว่า 5 เท่าของ SSD SATA3 และติดตั้งการ์ดจอเกมมิ่งเกรดประสิทธิภาพสูง NVIDIA GeForce GTX 960M (4GB DDR5) เล่นเกมได้เต็มรูปแบบ

การแสดงผล MSI GP62 6QF Leopard Pro ใช้จอแสดงผล 15.6 นิ้ว แบบด้านไร้แสงสะท้อน ความละเอียด FHD บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel พร้อมเทคโนโลยี MSI True Color Technology ปรับโปรไฟล์สีให้ตรงกับการใช้งานได้ทุกรูปแบบทั้งเกม ทำรูป ดูหนัง งานเอกสาร และตัวเครื่องยังมีลำโพง 4 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio Enhancer ขับเสียงเกม ฟังเพลง บันเทิงได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนด้วย 2x USB 3.0 , 1x USB 3.0 Type-C , 1x USB 2.0 , 1x HDMI 1.4 , 1x Mini-DisplayPort 1.2 , SD(XC/HC) card reader , Mic-in/Headphone-out , RJ45 KILLER GAMING LAN พร้อม KILLER SHIELD ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์มีเสถียรภาพและสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่านมาตรฐาน 802.11b/g/n/ac ผ่าน Intel 3165 Stone Peak 1 มิติของตัวเครื่อง MSI GP62 6QF Leopard Pro ทำออกมาได้ดีพอตัว พกพาได้ไม่แย่ มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.3 กิโลกรัม มีมิติตัวเครื่อง 383(W) x 260(D) x 27~29(H)mm มิลลิเมตร มีสนนราคากลางอยู่ที่สามหมื่นกลางๆ

สเปคฉบับเต็ม : MSI GP62 6QF Leopard Pro

Using Experience

MSI GP62-1

แรกสัมผัสและได้ใช้งาน MSI GP62 6QF Leopard Pro ถูกชะตากับ ADBIG อย่างมากจากการออกแบบที่มอบความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์ไม่แพ้ MSI Gaming G Series ตัวอื่นๆ เลยถึงแม้จะเป็นแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางๆ ด้วยการดีไซน์เครื่องให้ฟีลโลหะที่คมเข้ม โฉบเฉี่ยว แต่ไม่หวือหวาจนเกินไป ด้วยฝาหลังอลูมิเนียมเคลือบแบบเงาสีดำทะมึน ที่แลดูจะเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายไปนิด ตัดด้วยเส้นสีแดงพาดผ่านตัวเครื่องทั้งขอบตัวเครื่อง โลโก้ Dragon Army  และโลโก้ MSI โครเมี่ยมมีเสน่ห์ถูกใจสายเกมและเหล่าเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าได้แน่นอน

MSI GP62-22
MSI GP62-28

ฐานล่างเครื่อง MSI GP62 6QF Leopard Pro ใช้วัสดุพลาสติก ABS งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์พลาสติก มียางรอง 5 จุด ยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนได้ดีกว่า จากจำนวนมวลลมเย็นเข้าช่องดูดลมขนาดใหญ่ที่มีมากขึ้น ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป และในจุดนี้สามารถถอดฝาหลังของเครื่องเพื่ออัพเกรดเพิ่มแรม ความจุสูงสุดถึง 32GB แบบ DDR4 2133MHz , เพิ่มเติม SSD แบบ M.2 NGFF ความเร็วสูงถึง 2200MB/s เข้าเกมรวดเร็วกว่า 5 เท่าของ SSD SATA3 ที่นิยมใช้กันทั่วไป และบำรุงรักษาทำความสะอาดเครื่องในระยะยาวได้ไม่ยากเย็นเกินไปนัก แต่แอบยากกว่ารุ่นอื่นๆ ของ MSI อยู่บ้าง เพราะต้องขันน็อตรวมกันทั้งหมดมากถึง 18 ตัวด้วยกัน

MSI GP62-25 MSI GP62-36MSI GP62-35

ระบบระบายความร้อน MSI GP62 6QF Leopard Pro ใช้เทคโนโลยี CoolerBoost 3 มีช่องระบายอากาศถึง 2 จุด อยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง เป่าไล่ลมร้อนผ่านชุดระบายความร้อนพัดลมคู่ขนาดใหญ่ แยกการระบายความร้อนระหว่าง GPU และ CPU ด้วยฮีตไปป๋รวมกันถึง 4 เส้น หายห่วงได้เลยในเรื่องของความร้อน และความทนทานในการใช้งานฮาร์ดแวร์ในระยาว ไม่ว่าจะเล่นเกมหนัก หรือใช้งานประมวลผล และงานกราฟิกหนักแค่ไหนก็ยืนระยะยาวได้ไร้ปัญหา

MSI GP62-23 MSI GP62-24

เปิดฝาเครื่องใช้งานออกมาในลักษณะของเปลือกหอย สัมผัสได้ถึงความเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ดี จากทั้งขอบด้านหน้าที่มีลายเส้นสีแดงพาดผ่าน ตัดด้วยไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อ , แบตเตอรี่ และการโอนถ่ายข้อมูล 3 ดวงสีน้ำเงิน ส่วนที่พักมือและวัสดุรอบคีย์บอร์ดแป้นพิมม์ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมผิวหยาบสีดำด้าน มีลูกเล่นเว้าเข้ารอบข้างของคีย์บอร์ดหลบไม่ให้ตัวคีย์บอร์ดแป้นพิมพ์เกมมิ่งจาก SteelSereies ไปโดนหน้าจอให้เป็นรอยเวลาพับปิดเครื่อง ส่วนของบานพับ MSI GP62 6QF Leopard Pro ออกแบบได้สวยแต่แลดูไม่ค่อยแข็งแรงทนทาน เนื่องจากใช้วัสดุเป็นพลาสติกตามมาตรฐานทั้งหมด ใช้งานปกติได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าหัวร้อนต้องระมัดระวัง ถ้าไปหุนหันพลันแล่นอาจมีอาการบานพับแตกได้

MSI GP62-31 MSI GP62-1-1

MSI GP62-2

MSI GP62-15 MSI GP62-16 MSI GP62-17

เริ่มใช้งานต่างบนจอแสดงผล 15.6 นิ้ว Wide Viewing Angle Display ที่ติดตั้งมาให้ ใช้งานได้ไม่เลวให้มุมมองด้านซ้าย-ขวาที่กว้างและสีที่ค่อนตรง เมื่อใช้การดูภาพ ดูวิดีโอ และเล่นเกมก็ทำได้อย่างดี ยิ่งปรับโปรไฟล์สีผ่านซอฟแวร์ MSI True Color เทคโนโลยีที่ให้ค่าสีที่สมจริง ให้เป็นโหมด Game ได้สีภาพในการเล่นเกมที่สมจริงดี หรือจะปรับเป็นโหมดอื่นๆ อีก 6 โหมดไม่ว่าจะเป็น ANTI-BLUE , sRGB , DESIGNER , OFFICE , MOVIE , GAMER แต่เมื่อไรก็ตามที่ผู้ใช้เอนหลังดูหนังเปลี่ยนมุมจากนั่งตัวตรงมาเป็นก้มหรือเงยมุมมองของภาพจะเพี้ยนทันที ที่นับเป็นข้อสังเกตที่น่าสนใจเมื่อเปรียบเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บางรุ่นจะเริ่มใช้จอ IPS ที่ให้มุมมองที่ดีกว่าบ้างแล้ว

MSI GP62-32

Screenshot (24)

Screenshot (25) Screenshot (26)

ปรับโหมดเป็นการเล่นเกม MSI GP62 6QF Leopard Pro ทำได้สบายหายห่วง จากการเรียกใช้ประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ทั้งชิปประมวลผล Core Intel i7-6700HQ และการ์ดจอเกมมิ่งตัวแรงอย่าง GTX960M GDDR5 4GB แรม DDR4 8GB เล่นเกมได้เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วทุกเกมแบบปรับ FHD – Medium/High ได้เลย และเสริมประสบการณ์ในการเล่นได้อย่างลึกซึ้งด้วยลำโพง 4 ชาแนลรอบทิศทาง บนซอฟแวร์ปรับแต่งเสียง Nahimic จำลองการซ้อมรบ สู่ระบบเสียงที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมจากฝรั่งเศส ปรับแต่งเสียงได้ดีกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเยอะมว๊าก ยิ่งถ้าเล่นเกมจริงจังต่อหูฟังผ่าน Jack 3.5 Audio Boost ยิ่งได้อรรถรสในการเล่นเกมดีขึ้นไปอีกขั้น

Capture03

MSI GP62-20 MSI GP62-21 MSI GP62-14

ต่อด้วยฟีเจอร์ในการเล่นเกมอย่างเกมมิ่งคีย์บอร์ด SteelSeries แบบเกมมิ่งเกรด คิดค้นพัฒนา ออกแบบเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ให้ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์  และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมๆ กัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยีใหม่อย่าง Silver Lining Print เสริมความสวยงามและความน่าใช้ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

MSI GP62-10 MSI GP62-7 MSI GP62-8

MSI GP62 6QF Leopard Pro มีปุ่มพิเศษอย่างตัวปรับรอบพัดลมที่อยู่มุมขวาบนที่เมื่อกดจะเร่งรอบพัดลมให้เร็วขึ้นจากปกติประมาณ 4,000 รอบต่อนาที จะเร่งไปที่ 6,000 รอบต่อนาที เหมาะสำหรับเวลาเล่นเกมหนักๆ ใช้งานหนักๆ เมื่อกดจะทำให้ความร้อนไม่สูงจนเกินไป ส่วนอีกปุ่มกดจะเป็นปุ่มสำหรับเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อน และควบคุมระบบในภาพรวม

MSI GP62-5 MSI GP62-34 MSI GP62-6

ส่วนของทัชแพด MSI GP62 6QF Leopard Pro มาแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิ๊กซ้ายคลิกขวาให้การใช้งานได้มันส์มือกว่าแบบซ่อนปุ่มทั่วๆ ไป มาพร้อมผิวสัมผัสของทัชแพดแบบด้านๆ พลาสติกๆ ทำให้ไม่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย แต่การใช้งานทำได้มาตรฐานทั่วๆ ไปไม่ได้หวือหวาทั้งการลากทัชแพดที่ไม่ได้ตอบสนองกับนิ้วมือมากมายนัก รวมถึงปุ่มปกแยกที่กดได้คลิ๊กได้มันมือก็จริง แต่เสียงคลิ๊กนี่ไม่เพราะเอาซะเลย

MSI GP62-18 MSI GP62-19

Capture02

นอกเหนือจากนี้พอร์ตเชื่อมต่อเกมมิ่งตัวคุ้มเครื่องนี้ครบมากจริงๆ ทั้งจาก2x USB 3.0 , 1x USB 3.0 Type-C , 1x USB 2.0 , 1x HDMI 1.4 , 1x Mini-DisplayPort 1.2 , SD(XC/HC) card reader , Mic-in/Headphone-out , RJ45 KILLER GAMING LAN พร้อม KILLER SHIELD ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์มีสเถียนภาพและสมูทขึ้น รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่านมาตรฐาน 802.11b/g/n/ac ผ่าน Intel 3165 Stone Peak 1 ที่ครบครันครบถ้วน ส่วนของการพกพา MSI GP62 6QF Leopard Pro ทำได้ดีพอตัว ด้วยน้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม บนขนาดตัว 15.6 นิ้ว ที่เพียงพอจะสะพายหลังไปไหนมาไหนได้อยู่บ้าง ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่น้ำหนักขนาดนี้เพราะพี่เขามีทั้งสเปคแรงๆ คีย์บอร์ดแจ่มๆ ระบบระบายความร้อนเทพ และฟีเจอร์อัดแน่น

Capture04Capture05

Performance / Software

ต่อเนื่องกับผลการทดสอบและ Benchmark ทั้งในแง่ของซอฟแวร์และเกมบน MSI GP62 6QF Leopard Pro กันต่อเลย ซึ่งผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

Screenshot (1) Screenshot (2) Screenshot (3) Screenshot (4)
Screenshot (5) Screenshot (6)
สเปคของระบบที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รับมาทดสอบจาก MSI GP62 6QF Leopard Pro จะเป็นเวอร์ชั่นขายจริงตรงกันทั้งหมด

 

Screenshot (16)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนตามประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ

 

Capture03

การเล่นเกมต่างๆ ถือว่าทำได้ดีสมราคาเล่นเกมใหม่ๆ ได้ที่ระดับ Full-HD บนกราฟิกในการเล่นสูงๆ อย่างการปรับ High ได้ลื่นระดับเล่นได้ทุกเกม ซึ่งถ้าเอาลื่นสุดๆ ปรับ Medium จะลื่นแบบหัวแตกกันเลยละครับ

 

Screenshot (23)

ทางด้านแบตเตอรี่ทาง NotebookSPEC ได้ทำการทดสอบเช่นกันกับ MSI GP62 6QF Leopard Pro บนการตั้งค่า Balance และเล่นอินเตอร์เน็ตไปด้วยและจับผลเทสโดยโปรแกรม BatteryMon แสดงผลระยะการใช้งานทั่วไปอยู่ที่ราวๆ 3 ชั่วโมง แต่ถ้าปรับมาใช้งานหนักๆเช่นเล่นเกมจะใช้ได้ราวๆ 1.30 ชั่วโมงครับผม ส่วนถ้าดูหนัง FHD จะได้ราวๆ 1 เรื่องหรือไม่เกิน 2 ชั่วโมงครับ อาจจะดูน้อยไปแต่อย่างลืมว่าสเปคที่ติดตั้งมาให้นั้นอยู่ในระดับสูงมากๆ ส่งผลให้รับประทานแบตเตอรี่แบบบ้าระห่ำนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆ ก็ปรับตั้งค่าการใช้งานให้ใช้งานได้นานขึ้นผ่านซอฟแวร์ของ MSI

 

Screenshot (7)

ซ้าย เร่งรอบพัดลม / ขวา ไม่เร่งรอบ

Screenshot (20) Screenshot (21)

Screenshot (18) Screenshot (17)

ปิดท้ายกันด้วยในเรื่องของความร้อนครับ ซึ่งผมเปิดซอฟแวร์วัดความร้อนค้างเอาไว้ขณะรันเกมและโปรแกรมทดสอบหนักๆ ในห้องแอร์ที่เย็นๆราว 26 องศา ตัวซีพียู Core i7 จะมีความร้อนพุ่งขึ้นไปราวๆ 81 องศา ขณะใช้งานหนักๆ รวมไปถึงตัวการ์ดจอก็ไปอยู่ที่ 72-75 องศาขณะไม่เร่งรอบพัดลม และเมื่อเร่งรอบพัดลม ตัวซีพียู Core i7 จะมีความลดลงไปที่ราว 73 องศา ขณะใช้งานหนักๆ รวมไปถึงตัวการ์ดจอก็ไปอยู่ที่ 67 องศาขณะไม่เร่งรอบพัดลม ส่วนความร้อนหน้าสัมผัสโดยภาพรวมจะอยู่ไม่เกิน 45 องศา เพียงแค่อุ่นๆ ไม่ร้อนมือ

Conclusion / Award

MSI GP62 6QF Leopard Pro เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงราคาเอื้อมถึงที่จัดเต็มมาให้แบบไม่กั๊กทั้งความสดใหม่ในหลายๆ แง่มุม ทั้งชิปประมวผล Skylake ตัวใหม่ , แรมมาตรฐานล่าสุด DDR4 , GTX960M GDDR5 4GB ที่เก็บข้อมูลความเร็วสูง PCI-E Gen 3 , ระบบเสียง Nahimic , Killer Network , คีย์บอร์ดเกมมิ่ง SteelSeries มีไฟแสดงผลสวยงามด้วย Silver Lining Print พร้อมกันนั้นยังรองรับการเชื่อมต่อ USB TypeC 3.0 ที่ครอบคลุม ใช้ประโยชน์ได้จริง , และคุมความร้อนได้แบบนิ่งๆ ผ่านชุดระบายความร้อน CoolerBoost 3 จำนวน 2 พัดลม 4 ฮีตไปป์ มอบประสบการณ์สมบูรณ์แบบในความเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอย่างเต็มรูปแบบในราคาที่น่าสนใจ

Capture01

อย่างไรก็ดี MSI GP62 6QF Leopard Pro ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้างเล็กน้อย เช่นในเรื่องของบานพับที่น่าจะทำให้แข็งแรงกว่านี้ก็ทำได้ รวมถึงจอแสดงผลที่ให้สีสันสวยงามปกติ แต่จะเริ่มเพี้ยนเมื่อนอนดูหนัง ซึ่งข้อสังเกตต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ สไตล์เกมมิ่ง ที่มอบประสบการณ์สุดเพอร์เฟคสำหรับเกมเมอร์บนสนนราคาที่เอื้อมถึงราว 3 หมื่นกลางๆ ก็มองข้ามไปได้บ้าง และนับได้ว่า MSI GP62 6QF Leopard Pro เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับเกมเมอร์ ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตำแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลย

ข้อดี

  • งานประกอบ การออกแบบสวยงามดูเกมมิ่งเหมาะสำหรับเกมเมอร์
  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-6700HQ และการ์ดจอ GTX960M GDDR5 4GB พร้อมเล่นเกมแบบเต็มสตรีม ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 และ HDMI พร้อมเหนือกว่าด้วย USB 3.0 Type-C และ Mini DisplayPort 1.2
  • มาพร้อมลำโพง 4 ชาแนลพร้อมระบบเสียง Nahimic ให้เสียงดีกว่าลำโพงมาตรฐานทั่วไปอยู่หลายขุม
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ NVMe M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 3 มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม หายกังวลเรื่องความร้อนได้เลยแม้เล่นเกมเป็นระยะเวลานานๆ
  • คีย์บอร์ดเกมมิ่ง SteelSeries มีไฟแสดงผลสีขาว และใช้แป้นพิมพ์แบบ Silver Lining Print ให้แสงสดใส

ข้อสังเกต

  • บานพับน่าจะทำได้ดีกว่านี้
  • ระยะเวลาใช้งานบนแบตเตอรี่ค่อนข้างจำกัด ด้วยสเปคที่แรงและกินไฟเยอะ

 

AWARDS

BEST TECHNOLOGY

award_use_2_create_16

MSI GP62 6QF Leopard Pro เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มากๆมายเช่น NVMe M.2 , Nahimic , DDR4 , Steelseries Keyboard , Killer Network , USB 3.0 Type C  ที่ล้ำสมัยและใช้ประโยชน์ได้จริง ถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดเกมมิ่ง ที่ราคาเอื้อมถึง

BEST PERFORMANCE

award_use_2_create_05

MSI GP62 6QF Leopard Pro มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-6700HQ และการ์ดจอ GTX960M GDDR5 4GB พร้อมแรมตัวเครื่องที่อัพเกรดได้มากถึง 32GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  และ SSD แบบ NVMe M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ เล่นเกมและทำงานได้เต็มรูปแบบ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

Special Story

การโฆษณาฮาร์ดแวร์ AI กำลังมาแรงเต็มที่ในตอนนี้ และตลาด AI PC ตอนนี้ก็ล้วนคึกคักไปด้วยการแข่งขัน การเปิดตัว Copilot+ PC ล่าที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ ได้ผสาน Copilot เป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัวในแพลตฟอร์ม Windows ได้อย่างไร้รอยต่อ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับทาง Intel ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เปิดตัวชิปประมวลผล Meteor...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก