Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] อาจจะเตรียมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอพับได้ (จริงๆ) ภายในปี 2017 นี้

หากทุกท่านติดตามข่าวมาโดยตลอดจะพบว่าข่าวลือนี้มีออกมาตั้งแต่ปี 2014 – 2015 แล้วหล่ะครับ ต้นเหตุก็เนื่องมาจากการที่ทาง Samsung ได้มีการเผยหน้าจอแบบ OLED ที่สามารถโค้งงอได้ในงาน CES 2014

หากทุกท่านติดตามข่าวมาโดยตลอดจะพบว่าข่าวลือนี้มีออกมาตั้งแต่ปี 2014 – 2015 แล้วหล่ะครับ ต้นเหตุก็เนื่องมาจากการที่ทาง Samsung ได้มีการเผยหน้าจอแบบ OLED ที่สามารถโค้งงอได้ในงาน CES 2014 (แถม LG ด้วยอีกบริษัท)

ที่ผ่านมาจนกระทั่งภายในปีนั้นเราได้เห็นทั้ง Samsung และ LG เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอโค้งแต่ทว่ามันก็ไม่ได้ดังเปรี้ยงเท่าไรเนื่องจากว่ามันไม่ได้มีความแตกต่างอะไรเลยกับสมาร์ทโฟนหน้าจอแบนราบปกติครับ

Advertisement

smartphones with flexible displays concept 600

อย่างไรก็ตามแต่ในขณะที่ทาง LG ดูเหมือนจะถอนตัวออกไปจากการผลิตสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบโค้งงอได้ ทว่า Samsung นั้นต่างกันเพราะทาง Samsung ยังคงนำหน้าจอดังกล่าวมาประยุคใช้งานจนกระทั่งเราได้เห็นเป็น Samsung Note Edge, Galaxy S6 Edge และ S7 Edge ตามลำดับและบริษัทอื่นๆ ก็เริ่มที่จะทำตามเรื่อยๆ แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงในการใช้งานเริ่มเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมและระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้ดูเหมือน Samsung เองจะพร้อมมากขึ้นกับการเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้จริงๆ แล้วครับ

อ้างอิงจาก CEO ของ Samsung North America อย่าง Gregory Lee ที่ได้ขึ้นปราศรัยในงานประชุมในช่วงที่ผ่านมานั้นพบว่าทาง Samsung เองได้ทำการพัฒนาหน้าจอแบบพับได้มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีแล้ว และในปัจจุบันนี้ก็ดูเหมือนว่าทาง Samsung เองนั้นพร้อมอย่างจริงจังกับการที่จะเริ่มทำการผลิตหน้าจอแบบพับได้ออกมาจริงๆ เพื่อที่จะนำมาใช้งานเพื่อเป็นการยกระดับสมาร์ทโฟนให้ก้าวไปอีกระดับหนึ่ง(จากที่เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันว่าหน้าจอที่ถูกผลิตนำมาใช้งานในช่วงที่ผ่านมาเป็นแบบโค้งงอไปนิดเดียวเท่านั้น)

และถ้าหากอ้างอิงรายงานล่าสุดจากทาง Bloomberg นั้นพบว่าทาง Samsung พร้อมที่จะทำการเปิดตัวอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้(จริงๆ) ในงาน MWC 2017 เป็นครั้งแรกของโลกถึง 2 อุปกรณ์ด้วยกันโดยอุปกรณ์ตัวหนึ่งที่จะถูกนำมาโชว์นั้นจะเหมือนกัน(หรือคล้าย) กับอุปกรณ์ที่เราได้เห็นในทีเซอร์ด้านบนนี้ที่เป็นอุปกรณ์ขนาดหน้าจอเต็ม 8 นิ้ว ณ ตอนที่ไม่พับและเมื่อพับมาแล้วจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว ส่วนอีกอุปกรณ์หนึ่งนั้นยังคงไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใดว่าจะมาในรูปแบบไหนครับ

หมายเหตุ – Bloomberg เสริมว่าด้วยสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอพับนี้จะทำให้ทาง Samsung หนี Apple ไปไกลบขึ้นทางด้านเทคโนโลยีหน้าจอตามข่าวที่บอกเอาไว้ว่าในปี 2017 ที่จะถึงนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ OLED ซึ่งชาวบ้านเปลี่ยนมาใช้กันเกือบจะหมดแล้วครับ

หมายเหตุ 2 – Lenovo เองก็ได้มีการปล่อยทีเซอร์แนวคิดสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้เหมือนกันในงาน Tech World 2016 ณ San Francisco แต่ทาง Lenovo นั้นคงจะต้องออกแรงมากหน่อยในการต่อสู้หากต้องการเอาชนะ Samsung เรื่องเทคโนโลยีหน้าจอหล่ะครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก