Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[E3 2016] AMD เผยรายละเอียดกราฟิกการ์ด Radeon RX Series รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพียบ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ AMD เผยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะเปิดตัวใหม่อย่างกราฟฟิกการ์ด Radeon™ RX Series ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการพีซีเกมมิ่ง โดยกราฟฟิกการ์ดดังกล่าวจะส่งมอบประสิทธิภาพ

กราฟฟิกการ์ดสถาปัตยกรรม Polaris พร้อมส่งมอบประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ประสบการณ์ VR อันยอดเยี่ยม และเทคโนโลยี future-proof —

AMD (NASDAQ: AMD) – Lisa Su ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ AMD เผยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะเปิดตัวใหม่อย่างกราฟฟิกการ์ด Radeon™ RX Series ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการพีซีเกมมิ่ง โดยกราฟฟิกการ์ดดังกล่าวจะส่งมอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมพร้อมฟีเจอร์เด็ด พร้อมวางจำหน่ายในราคาที่ใครๆก็เป็นเจ้าของได้ ก่อนหน้านี้ AMD ได้เปิดตัวกราฟฟิกการ์ด Radeon™ RX 480 ออกแบบสำหรับให้เล่นเกม  AAA ในความละเอียด1440p ได้อย่างลื่นไหล สำหรับประสบการณ์ VR ระดับพรีเมี่ยม ในราคาเริ่มต้นเพียง $199 สำหรับเวอร์ชั่น 4GB  นอกจากนี้แล้วยังมีตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Radeon™ RX 470 เพื่อการเล่นเกมระดับ HD และ Radeon™ RX 460 เพื่อการเล่นเกม e-sports อีกด้วย

Advertisement

Raja Koduri, SVP of Radeon Technologies Group

Radeon™ RX Series จะให้ประโยชน์กับเกมเมอร์และนักพัฒนาในสามเรื่องหลักๆ ดังต่อไปนี้

  • ประสบการณ์ด้าน VR อันแสนพิเศษในราคาที่ไม่มีค่ายใดเสนอมาก่อน – Radeon™ RX Series จะให้ใช้งานด้าน VR ได้ในหลาย form factor และเข้าถึงผู้ใช้งานหลายล้านคน อันเป็นผลมาจากต้นทุนการเริ่มใช้งานที่ลดลง
  • ให้เกมเมอร์เล่นเกมสุดพิเศษได้แบบเรียลไทม์ – ด้วยประสิทธิภาพของ Radeon™ RX Series และ API แบบ close-to-the-metal AMD เชื่อว่านักพัฒนาจะสามารถร่วมกันพัฒนาคอนเทนต์สำหรับเกมที่มีคุณภาพสูงสำหรับพีซีและคอนโซล
  • ประสิทธิภาพ GPU สำหรับโน๊ตบุ๊คแบบ thin และ light – โน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่งมีขนาดใหญ่และหนัก หรือไม่ตอบโจทย์ความต้องการด้านเกมมิ่งเท่าที่ควร Radeon™ RX Series ได้แก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยเทคโนโลยีที่จะมอบให้กับผู้ใช้งาน GPU แบบพกพกที่สามารถเทียบได้กับคอนโซล ด้วยอัตราการใช้พลังงานที่น้อยลงและ low-z height เพื่อเป็นขุมพลังให้กับโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่งที่เบา บาง และคุณภาพสูง สำหรับเกมมิ่งแบบ1080p 60Hz พร้อมใช้งานกับทั้ง eSports และ AAA

“ปัจจุบันนี้เกมเมอร์ที่ใช้งานพีซี 16 เปอร์เซ็นต์เลือกซื้อ GPU สำหรับประสบการณ์เกมมิ่งและ VR ระดับ      พรีเมี่ยม ในขณะที่เกมเมอร์จำนวนมากต้องทนใช้เทคโนโลยีที่ล้าสมัย และยิ่งไปกว่านั้นคนอีกจำนวนหนึ่งได้แต่เพียงสัมผัสประสบการณ์ VR ผ่านจากการอ่านเท่านั้น แต่ด้วย Radeon™ RX Series จะให้ทุกคนได้สัมผัสกับเทคโนโลยี VR และเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ได้อย่างทั่วถึง” Raja Koduri รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้อำนวยการด้านสถาปัตยกรรมแห่ง Radeon Technologies Group ของ AMD กล่าว

เกมเมอร์ที่ต้องการใช้กราฟฟิกการ์ดที่ยอดเยี่ยมก็จะมองหาสิ่งแปลกใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้โดย Radeon™ RX Series ประกอบไปด้วย

  • เทคโนโลยีอันเหนือชั้นที่ได้รับการออกแบบเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ไม่เคยมีมาก่อน – Radeon™ RX Series จะมาพร้อมกับกราฟฟิกและเทคโนโลยีสำหรับเกมมิ่งขั้นสูงในกราฟฟิกการ์ดที่จะวางจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่า $300 พร้อมให้ผู้ที่สนใจใช้งานในพีซีและ VR Radeon™ RX Series ใช้สถาปัตยกรรม Polaris สำหรับกระบวนการ 14nm FinFET ซึ่งเป็นกระบวนการที่ล้ำสมัย ที่สุดที่ใช้ทรานซิสเตอร์ขนาดเล็กที่สุดใน GPU
  • ประสบการณ์ VR อันสุดพิเศษเพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้น – Radeon™ RX 480 ในราคาเริ่มต้นที่ $199 จะมีความสามารถด้านกราฟฟิกที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน VR บนพีซี จาก Oculus และ HTC
  • เทคโนโลยี Future-proof Radeon™ RX Series เป็นการตอกย้ำความก้าวหน้าทางนวัตกรรมของ Radeon™ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี14nm FinFET ตัวแรก มีการเลือกใช้ HBM เป็นตัวแรก และมีกราฟฟิกการ์ดที่รองรับเกมมิ่ง ที่จะช่วยลด API overhead นอกจากนี้เกมเมอร์จะได้รับประโยชน์จาก
    • DirectX® 12 และ Vulkan™สำหรับเกมมิ่ง – Radeon™ RX Series สถาปัตยกรรม Polaris จะรองรับ DirectX® 9, DirectX® 10, DirectX® 11, DirectX® 12 และ Vulkan™ สถาปัตยกรรม Polaris จะมีการ asynchronous compute ในแอพพลิเคชั่นเกมและ VR ที่ใช้ DirectX® 12 และ Vulkan™ จะให้ผู้ใช้งานสัมผัสกับคอนเทนต์ VR อันน่าตื่นตาตื่นใจ โดยได้ร่วมมือกับนักพัฒนาทั่วโลกที่ต้องการพัฒนาบน Radeon™
  • เทคโนโลยีการแสดงผล next-generation – Radeon™ RX Series จะรองรับ next-generation HDR gaming และการแสดงผลวิดีโอบนจอ HDR และทีวี นอกจากนี้ Radeon™ RX Series ยังรองรับ HDMI™ 2.0b และ DisplayPort 1.3/1.4 สำหรับ HDR ความละเอียดสูงรุ่นใหม่และการแสดงผลแบบ high-refresh  Radeon™ RX Series มีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น 265 encoding และ decoding ซึ่งจะช่วยให้สตรีมหรือบันทึกวิดีโอขนาด10-bit 4K ที่ 60 FPS ได้อย่างลื่นไหล
  • ซอฟต์แวร์ Radoen ที่ได้รับการออกแบบเพื่อประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ ความมีเสถียรภาพ เพื่อการให้ใช้งานได้อย่างลื่นไหลและรวดเร็ว

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม Polaris ใน Radeon™ RX Series ได้ที่ com
  • ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Radeon Graphics ได้ที่ Radeon™ graphics
  • รับข่าวสารของ AMD บน Facebook และ Twitter
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

REVIEW

HP Pavilion Aero 13 บางเบาพลัง AMD Ryzen รุ่นใหม่ แบตอึดชาร์จไว เพื่อคนทำงานและครีเอเตอร์ HP Pavilion Aero 13 โน๊ตบุ๊คสำหรับครีเอเตอร์ คนทำงานและนักธุรกิจที่มีไลฟ์สไตล์ ชอบความบางเบา พกพาง่าย มีความอเนกประสงค์ แต่ต้องให้ประสิทธิภาพที่ดี ตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุม กับบอดี้ที่มีงานประกอบแน่น จับถนัดมือ ให้ขุมพลังหลัก...

CONTENT

ผ่านพ้นกลางปี 2024 มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็กำลังเล็งจะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ หรือเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ และถ้าซื้อทั้งทีก็อยากให้ใช้ไปได้นานหลายปี มีประสิทธิภาพที่รองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์และเกมไปได้อีกยาว จะรับส่งข้อมูลอะไรก็รวดเร็ว ในบทความนี้จะมาแนะนำสเปค 3 ข้อที่ควรมี ในกรณีที่จะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ เครื่องใหม่ในปี 2024 นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก