Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartphone] Huawei ประกาศลั่น !!! จะขึ้นมาแทนที่ Samsung และ Apple ภายในระยะเวลา 5 ปีนี้

ความแรงของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจากบริษัทสัญชาติจีนอย่าง Huawei นี่รั้งไม่อยู่จริงๆ หล่ะครับ โดยเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้นทาง Huawei ก็สามารถที่จะก้าวขึ้นมาครองส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นลำดับที่ 3

ความแรงของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจากบริษัทสัญชาติจีนอย่าง Huawei นี่รั้งไม่อยู่จริงๆ หล่ะครับ โดยเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้นทาง Huawei ก็สามารถที่จะก้าวขึ้นมาครองส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นลำดับที่ 3 ได้สำเร็จแซงคู่แข่งสัญชาติเดียวกันที่ตอนแรกใครๆ ก็คิดว่าน่าจะเป็นผู้ล้ม Samsung และ Apple อย่าง Xiaomi ขึ้นมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

Huawei_honor_V8_600

Advertisement

Huawei Honor V8

โดยหากดูจากสถิติยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 ที่จำนวน 27.5 ล้านเครื่องซึ่งดูตัวเลขแล้วอาจจะไม่เยอะมากเท่าไรแต่ถ้าเราดูที่อัตราการเติบโตแบบไตรมาสต่อไตรมาสหล่ะก็จะพบว่า Huawei สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้มากขึ้นถึง 30% เลยทีเดียวครับ(ในขณะที่ทาง Samsung ยังคงมียอดจำหน่ายสูงอยู่ที่ 82 ล้านเครื่องแต่ส่วนแบ่งในตลาดลดลง ส่วน Apple นั้นยอดจำหน่ายอยู่ที่ 51.2 ล้านเครื่องลดทั้งตัวยอดจำหน่ายและส่วนแบ่งในตลาดครับ)

อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของทาง CEO บริษัท Huawei นาม Richard Yu กับทาง The Wall Street Journal นั้น ทาง Yu ได้ออกเอาไว้อย่างชัดเจนเลยครับว่าเป้าหมายของพวกเขานั้นก็คือพวกเขาต้องการที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟน, และผู้ผลิคอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ ของโลกนี้ โดยเมื่อโดนยิงคำถามต่อไปว่า Yu จะใช้เวลาเท่าไรถึงจะทำตามแผนการที่คิดเอาไว้ได้นั้น Yu ตอบอย่างมั่นใจแบบสุดๆ ไปเลยหล่ะครับว่าทางบริษัทเขามีความพร้อมเป็นอย่างมากและทุกอย่างมันจะต้องเกิดขึ้นภายในช่วง 4 – 5 ปีนี้อย่างแน่นอน

richard-yu-huawei-ceo 600

CEO บริษัท Huawei นาม Richard Yu

ความมั่นใจอันเต็มเปี่ยมของทาง Huawei นี้น่าจะมาจากการที่บริษัท Huawei ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งในตลาดประเทศจีน(ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่สำคัญที่สุดในโลก) ได้ไปได้อย่างไม่ยากเย็นมากนักในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา แถมในปัจจุบันนั้นทาง Huawei ก็เริ่มแผนการบุกตลาดต่างประเทศอย่างโซนสหรัฐอเมริกาเหนือและญี่ปุ่นแล้วด้วย ทั้งนี้ทาง Yu ได้เพิ่มเติมเอาไว้ว่าเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Huawei จะสามารถครองส่วนแบ่งในตลาดโลกได้ในช่วง 20% ภายใน 5 ปีนับจากนี้ไปแต่ว่าอาจจะต้องทำงานหนักหน่อยถ้าจะทำให้ยอดส่วนแบ่งก้าวไปถึง 25% ภายในช่วงเวลาดังกล่าวครับ

หมายเหตุ – ในปี 2015 ที่ผ่านมานั้น Samsung ผู้นำที่มียอดส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกสามารถส่งออกสมาร์ทโฟนได้ที่ 321 ล้านหน่วย ตามมาด้วย Apple ผู้ที่อยู่ในอันดับที่ 2 สามารถที่จะส่งออกสมาร์ทโฟนได้อยู่ที่ 232 ล้านหน่วยและ Huawei เองนั้นสามารถส่งออกรวมไปอยู่ที่ 107 ล้านหน่วยครับ

หมายเหตุ 2 – จากประสบการณ์ส่วนตัวที่พึ่งได้จับ Huawei มาครองในมือเพิ่มเติมจาก Apple, Samsung และ Xiaomi นั้น คงต้องขอตอบอย่างบริสุทธิ์ใจเลยจริงๆ ครับว่า Huawei นั้นเขามีดีจริงๆ ทว่าสิ่งที่จะทำให้ Huawei ไปถึงฝั่งฝันนั้นส่วนตัวผมเองแล้วมองว่าน่าจะเป็นส่วนของซอฟต์แวร์มากกว่าเพราะว่าเวอร์ชันสำหรับจำหน่ายนอกประเทศจีนนั้นถูกตัดฟีเจอร์เด็ดๆ อะไรไปหลายๆ อย่างด้วยข้อจำกัดด้านภาษาจีนที่ซึ่งถ้า Huawei สามารถที่จะจัดการเรื่องดังกล่าวได้ ไม่แน่ครับว่า Samsung กับ Apple อาจจะได้หนาวๆ ร้อนๆ กันเลยทีเดียวครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad 11.5 S แท็บเล็ตสายทำงานพร้อม HUAWEI Smart Magnetic Keyboard กับ HUAWEI M-Pencil ให้จดก็ง่าย วาดภาพก็สะดวก! หาก HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition เป็นแท็บเล็ตเพื่องานเอกสารและคนรักการอ่าน HUAWEI MatePad 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก