Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[PC] ประกอบคอม AMD/Intel ดูบอล EURO 2016 ทำงาน เล่นเน็ต เกมเบาๆ งบ 9,000 บาท รวมจอ!!

ใกล้เข้ามาแล้วกับมหกรรมฟุตบอลระดับโลกอย่าง EURO 2016 หรือการแข่งขันฟุตบอลยุโรปที่เพื่อนๆ หลายๆ คนให้ความสนใจมากๆ ไม่ว่าจะจากความชื่นชอบทีมชาติๆ ตัวนักเตะ ผลงาน การแข่งขัน

ใกล้เข้ามาแล้วกับมหกรรมฟุตบอลระดับโลกอย่าง EURO 2016 หรือการแข่งขันฟุตบอลยุโรปที่เพื่อนๆ หลายๆ คนให้ความสนใจมากๆ ไม่ว่าจะจากความชื่นชอบทีมชาติๆ ตัวนักเตะ ผลงาน การแข่งขัน การพนันหรืออะไรก็ตามแต่ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนตามหากันก็คือประกอบคอมพิวเตอร์ราคาถูกที่จะนำไปใช้ดูบอล EURO 2016 ที่ไม่ใช่เพียงแค่ใช้ดูสดๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต แต่ยังบันทึกบอลยูโรไว้ดูวันหลัง หรือแม้แต่นำมาใช้งานประเภทอื่นๆ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง ทำงาน เล่นเน็ต เล่น Facebook และเกมเบาๆ ได้ด้วย

Advertisement

NBS - Topic_pcspec 9000 2

ในบทความนี้ ADBIG ได้เตรียมมาให้แล้ว ด้วย “ประกอบคอม AMD/Intel ดูบอล EURO 2016 ทำงาน เล่นเน็ต เกมเบาๆ งบ 9,000 บาท รวมจอด้วย” ไปดูกันได้เลย

13415657_10208226750378537_282632474975025964_o

สเปค ดูบอล Euro 2016 ฝั่ง AMD

ขึ้นชื่อว่าเป็น AMD เค้ามีความโดดเด่นมากๆ ในชิปประมวลผล APU ที่หยิบเอา CPU และ GPU ทรงประสิทธิภาพมาไว้ด้วยกัน โดยที่เราเลือกมาจะเป็น AMD A4-7300 ระดับ Entry ที่มีประสิทธิภาพพอทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม เล่นเน็ต ดูบอลพร้อมสเปคอื่นๆ ที่ไม่เลวเลยจากแรม 4GB , ฮาร์ดไดร์ฟของ Segate 500GB และยังพ่วงจอ 20 นิ้วความละเอียด 1600×900 บาทถึงแม้จะไม่ใช้สเปคที่อลังการ จอใหญ่อะไรมาก แต่งบจำกัดแค่ 9,960 บาท ใช้งานได้ครบเครื่อง

image

สเปค ดูบอล Euro 2016 ฝั่ง Intel

ดูจะด้อยกว่าเจ้าด้านบนอยู่บ้างในเรื่องของกราฟฟิกการ์ดแต่ยังโอเคมากๆ ด้วยชื่อชั้นของ Intel ที่ ADBIG ที่ได้หยิบเอา Intel Cerelon G1820 มาใช้งาน บนแรม 4GB , ฮาร์ดไดร์ฟของ Segate 500GB และยังพ่วงจอ 20 นิ้วความละเอียด 1600×900 บาท เช่นกัน เพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไปแน่นอน ไม่ว่าจะท่องเน็ต เล่นเกม ทำงาน หรือประกอบไว้ดูบอล ให้ลูกเล่นเกมขำๆ ปี 2016 ก็ทำได้ในงบที่ถูกกว่า AMD เล็กน้อย ถือว่าคุ้ม

image (1)

ทั้ง 2 สเปคที่ ADBIG และทีม NotebookSPEC จัดมาให้เป็นก็ถือว่าเป็นแนวทางขั้นต้นสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการ “ประกอบคอม AMD/Intel ดูบอล EURO 2016 ทำงาน เล่นเน็ต เกมเบาๆ งบ 9,000 บาท รวมจอด้วย” กันนะครับ ใครที่มีเงินเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยสามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมกันได้เลยไม่ว่าจะเป็นแรมก็ดี ฮาร์ดไดร์ฟก็ดี ซีพียูการ์ดจอก็ดีครับ ส่วนถ้าใครมีงบน้อยกว่านี้ประกอบคอมมือ 2 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลว ในการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม เล่นเน็ต เอาเป็นว่าประกอบคอมพิวเตอร์แล้วอย่างลืมเลือกใช้ซอฟแวร์ของแท้กันด้วยนะครับ จะได้ช่วยสนับสนุนผู้ผลิตซอฟแวร์กันด้วย ใครที่มีข้อสงสัยหรือมีสเปคแจ่มๆ มาอวดกันก็มาแชร์กันได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

REVIEW

HP Pavilion Aero 13 บางเบาพลัง AMD Ryzen รุ่นใหม่ แบตอึดชาร์จไว เพื่อคนทำงานและครีเอเตอร์ HP Pavilion Aero 13 โน๊ตบุ๊คสำหรับครีเอเตอร์ คนทำงานและนักธุรกิจที่มีไลฟ์สไตล์ ชอบความบางเบา พกพาง่าย มีความอเนกประสงค์ แต่ต้องให้ประสิทธิภาพที่ดี ตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุม กับบอดี้ที่มีงานประกอบแน่น จับถนัดมือ ให้ขุมพลังหลัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก