Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch] ลื่นแค่ไหนถามใจการ์ดจอคุณดู เผยสเปกการ์ดจอรุ่นไหน เฟรมเรตไหลลื่นรึเปล่า

ช่างเป็นเกมที่สร้างสีสันได้บรรเจิดจริงๆ สำหรับ Overwatch ที่เป็นเกมจาก Blizzard นี้ ที่ทำให้คนทั่วโลกตั้งหน้าตั้งตาคอย จนวันนี้กระแสผู้เล่นพุ่งไปกว่า 9 ล้านคนแล้วทั่วโลก

ช่างเป็นเกมที่สร้างสีสันได้บรรเจิดจริงๆ สำหรับ Overwatch ที่เป็นเกมจาก Blizzard นี้ ที่ทำให้คนทั่วโลกตั้งหน้าตั้งตาคอย จนกระแสผู้เล่นพุ่งไปกว่า 9 ล้านคนทั่วโลกสำหรับ Beta แต่เวลานี้ปล่อยเกมตัวจริงแล้ว น่าจะทะลุเกิน 10 ล้านไปไม่ยาก ด้วยสไตล์เกมที่เรียกว่าดูเป็นแอนิเมชั่นสนุกสนาน พร้อมแนวการยิงแบบ FPS ที่เล่นได้ทุกคน จะเล่นเดี่ยวๆ หรือจะเล่นเป็นทีมออนไลน์ก็สนุกได้ทั้งนั้น

Advertisement

overwatch_ps4_20-Copy

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนกังวลก็คือ สเปกเครื่องที่ใช้พอเล่นได้กับ Overwatch นี้หรือไม่ เพราะดูจากสเปกที่แนะนำของตัวเกมก็ดูจะพื้นๆ ไม่ได้มีอะไรหวือหวา ถ้าเทียบกับภาพเอฟเฟกต์ภายในเกมที่ได้เห็น แต่ตามรูปแบบของเกมสมัยใหม่ รองรับฮาร์ดแวร์ทั้งแบบพื้นฐานและแบบไฮเอนด์ รวมถึงการแสดงผลตั้งแต่ Full-HD จนถึงแบบ 4K ซึ่งหากใครไม่แน่ใจว่าการ์ดจอที่ใช้จะสามารถเล่นเกม Overwatch ได้ลื่นมากน้อยเพียงใด ลองมาดูการทดสอบจาก Techspot ที่นำการ์ดจอแต่ละรุ่นในท้องตลาดมาทดสอบให้ได้ดู

โดยระบบที่ใช้ในการทดสอบประกอบด้วย

  • Intel Core i7-6700K (4.00GHz)
  • 4GB x2 Kingston Predator DDR4-2400
  • Asrock Z170 Extreme7+ (Intel Z170)
  • Silverstone Strider 700w PSU
  • Crucial MX200 1TB
  • Microsoft Windows 10 Pro 64-bit
  • Nvidia GeForce 365.19 WHQL
  • AMD Crimson Edition 16.5.2 Hotfix

overwatch-test-fhd-0

ใครใช้การ์ดจอรุ่นไหน ก็ลองเช็คกันดูนะครับ แม้ว่าความต้องการของเกม Overwatch อาจไม่สูงมาก แต่คงต้องบอกไว้ก่อนว่าระบบที่ใช้ในการทดสอบนี้ก็ถือว่าค่อนข้างแรงทีเดียวในปัจจุบัน ผลที่ได้จากเครื่องที่คุณใช้อยู่อาจจะต้องปรับให้เหมาะสม อย่างน้อยๆ ควรให้มากกว่า 35-40 เฟรมต่อวินาทีขึ้นไป จะช่วยให้เล่นได้สบายตามากยิ่งขึ้น

ที่มา :techspot

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก