Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI Vortex G65 SLI คอมเล่นเกมไซด์มินิ 4 กิโลกรัม แต่แรงทะลักกับ GTX980 SLI และ i7-6700K

เป็นอีกครั้งที่ MSI แบรนด์เกมมิ่งอันดับหนึ่ง ได้คิดค้นนวัตกรรมในการเล่นเกมปี 2016 ที่ตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ได้อีกครั้ง

เป็นอีกครั้งที่ MSI แบรนด์เกมมิ่งอันดับหนึ่ง ได้คิดค้นนวัตกรรมในการเล่นเกมปี 2016 ที่ตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ได้อีกครั้ง กับ MSI Vortex G65 SLI เกมมิ่งพีซีไซด์มินิที่เล็กที่สุดในโลก แต่เพียบพร้อมไปด้วยแรงม้าและประสิทธิภาพที่สวนทางกับขนาดตัว บนความแรงที่หาตัวจับยากแม้แต่ Gaming PC สเปคเต็มสูบแบบ Full Tower ยังอาย

เพราะ  MSI Vortex G65 SLI แฝงไปด้วยตัวขับเคลื่อนชั้นเซียนอย่าง ชิปประมวลผลล่าสุดแบบเดียวกับ Gaming PC อย่าง Core i7-6700K , พ่วงการ์ดจอ GeForce GTX 980 SLI ทรงประสิทธิภาพ บนขนาดเล็กกระทัดรัดเพียง 6.5 ลิตร เบาแค่ 4 กิโลกรัม และยังมีฟีเจอร์ที่มอบประสบการณ์ในการเล่นเกมได้แบบเต็มสูบ พร้อมเปลี่ยนห้องนั่นเล่น หรือโต๊ะคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ ให้เป็นสวรรค์ของเกมเมอร์ได้ในทันที

Advertisement

VDO Introduce

Specification

ในแง่ของสเปค MSI Vortex G65 SLI มาพร้อมทรัพยากรในเครื่องแบบเต็มขีดความสามารถจาก ชิป Intel Core i7-6700K แบบ Desktop Class ความเร็วสูงสุด 4.2GHz แคชระดับสอง 8MB แกนประมวลผล 4 แกนพร้อมแกนจำลองรวม 8 แกน สามารถโอเวอร์คล็อกได้ มีแรม 32GB รองรับได้สูงสุด 64GB แบบ Dual Channel (16GBx4) บนที่เก็บข้อมูลที่โดดเด่นทีเดียว สามารถติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟแบบ 3.5 นิ้วได้ 1 x 2.5″ HDD และเพิ่มเติม up to Super Raid 4 (2 x NVMe M.2 SSDs by PCIe Gen3 X4 in RAID0) ให้เข้าถึงข้อมูล โหลดฉาก โหลดเกมได้รวดกว่าที่เกมเมอร์เคยพบเจอมาในเครื่องเกมไหนๆ

เรื่องของการเล่นเกมไม่ต้องเป็นห่วงเลยเพราะทาง MSI Vortex G65 SLI เลือกติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่รองรับอนาคตอย่าง DirectX 12 ขับเคลื่อนผ่านกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX980 8GB GDDR5 ถึง 2 ตัวต่อ SLI เพิ่มศักยภาพเล่นเกมให้ถึงขีดสุด พร้อมรองรับ VR gaming ล้ำอนาคต ขับเคลื่อนผ่านมาเธอร์บอร์ด Z170 ตัวเทพ ให้คุณโอเวอร์คล็อกเพิ่มความเร็ว CPU ได้แรงขึ้นไปอีก พร้อมยังจ่ายไฟผ่าน PSU 450W 80+ Gold รุ่นพิเศษ หายห่วงได้เลยทั้งในแง่ของความแรงในการเล่นเกม การรองรับเกมใหม่ในอนาคต และกำลังไฟที่แรงเหลือล้น แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนเลยด้วยชุดระบายความร้อน Exclusive Storm Cooling เทคโนโลยีระบายความร้อนที่สมบูรณ์แบบ

การเชื่อมต่อต่างๆ เห็น MSI Vortex G65 SLI  มีขนาดตัวเล็กๆ กระทัดเพียง 191.7 x 278 x 202.5 มิลลิเมตร (6.5 ลิตร) หนัก 4 กิโลกรัม แต่บอกได้เลยว่าเล็กพริกขี้หนู เพราะมีพอร์ตเชื่อมต่อครบถ้วน จาก 2 x E2400 Gigabit (RJ45) , 4 x USB 3.0 , 2 x HDMI , 2 X Mini DisplayPort 1.2 และ 2 x USB3.1 Type-C interface, 4K output, 3A output charging ใช้งานกันได้สะดวกสุดๆ ช่วยให้ต่อจอ Matrix Display ที่ต่อจอ 6 external monitors และจอแบบ surround mode สูงสุดได้ external 3 monitor ส่วนจะเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับทั้ง Bluetooth 4.0 และ Wireless AC ผ่านมาตรฐาน Killer DoubleShot-X3 อีกด้วย

ราคาในประเทศไทย MSI Vortex G65 SLI มีมาจำหน่ายด้วยกัน 2 โมเดลทั้งในราคา 129,900 บาทตัวท็อปที่ทดสอบให้ชมกัน และอีกตัวในราคา 79,900 บาทที่จะปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมบางส่วนตามรายละเอียดด้านล่าง

13179097_1075547045817591_4662585039919388143_n

Using Experience

MSI Vortex Review-25

การออกแบบและประสบการณ์ใช้งานบอกได้อย่างเต็มปากว่า MSI Vortex G65 SLI ปฏิวัติการ การออกแบบของวงการเกมมิ่งพีซีเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเป็นคนที่อยู่ในวงการนี้จริงๆ คงเห็นว่าหลายๆ แบรนด์เกมมิ่งทั้งทั่วโลกมักจะออกแบบเกมมิ่งคอมพิวเตอร์เรือธงของตัวเองที่แรงๆ ออกมามากมายหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มักจะแฝงไปด้วยความใหญ่โต กินเนื้อที่มากมายมหาศาล แต่ไม่มีแบรนด์ไหนเลยกล้าลดขนาดเครื่องเกมมิ่งให้มีขุมพลังเต็มเปี่ยม แต่มาบนไซด์มินิประหยัดเนื้อที่ยกเว้นแต่แบรนด์ MSI ในรุ่น Vortex G65 SLI

MSI Vortex Review-7 MSI Vortex Review-8
สำหรับรูปร่างหน้าตาในภาพรวม MSI Vortex G65 SLI ถ้าว่ากันตามตรงทำดีไซน์ภาพรวมออกมาในทิศทางเดียวกับ Mac Pro ของทางฝั่ง Apple ก็คือทรงกระบอก แต่ถ้ามองลึกลงไปกลับพบความแตกต่างกันแบบสุดขั้ว เพราะ MSI Vortex G65 SLI มีแตกต่างตรงที่มีความเป็นเกมมิ่งในทุกๆ รายละเอียดแตกต่างจาก Mac Pro ที่ไปทาง Work Station นับตั้งแต่ตัวบอดี้แบบ Metallic Design อลูมิเนียมสีเงินผิวเรียบ ที่ตัดด้วยความโค้งเว้า นูนต่ำนูนสูง รวมถึงลายเส้นสีดำ แดง และโครเมี่ยม พร้อมพาดผ่านตลอดทั้งตัวเครื่องด้วยเส้นสาย RGB แสนโดดเด่นจากไฟ LED ปรับสีได้ดั่งใจ ส่งให้ MSI Vortex G65 SLI มีความสวยงามสะดุดตาบ่งบอกความเป็นเกมมิ่งได้อย่างชัดเจน ซึ่งไฟแสดงผลสามารถปรับแต่งได้หลากหลายเฉดสีและหลายรูปแบบผ่านซอฟแวร์ MSI Dragon Center ได้ 5 จุด (หน้า 1 , ปุ่มเปิด-ปิด 1 , บน 1 , หลัง 2 ) หรือจะปรับผ่าน App บนสมาร์ทโฟนก็ทำได้เช่นกัน

MSI Vortex Review-9
MSI Vortex Review-6 MSI Vortex Review-2 MSI Vortex Review-34 MSI Vortex Review-24

Screenshot (19)

Screenshot (20)
ดีไซน์ด้านหน้าของตัวเครื่อง MSI Vortex G65 SLI  มาในลักษณะทรงกระบอกพร้อมความเรียบ แต่ดุดันดีทีเดียวไล่ไปตั้งแต่ขาตั้งโลหะที่แข็งแรงทนทานทรงโดนัท ไม่โยกไม่สั่นคลอนพร้อมยางรองกันลื่น ซึ่งสาเหตุที่เลือกใช้ขาตั้งแบบนี้เพราะมีความแข็งแรงทนทาน และยังมีพื้นที่ให้ชุดระบายความร้อนดูดลมเย็นเพื่อนำไปใช้ในกระบวนการระบายความร้อนได้มากขึ้น ซึ่งไล่ขึ้นจนมาถึงด้านหน้าของตัวเครื่องจะสังเหตุเห็นที่มีโลโก้ Gaming G Series ตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ MSI พร้อมด้วยไฟ LED พาดยาวทางขวาของเครื่อง ไปจนถึงปุ่มเปิดปิด ซึ่งในส่วนตรงนี้จะไม่มีพอร์ตหรือสล็อตต่างๆ มาให้รกหูรกตา

MSI Vortex Review-11
MSI Vortex Review-29 MSI Vortex Review-31

ด้านบนของตัวเครื่องเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีไฟแสดง LED พาดผ่านแผงระบายความร้อนรังผึ้งอยู่ด้วยกัน 3 แผง และใต้แผงนี้เองจะเป็นที่อยู่ของสุดยอดพัดลมระบายความร้อน  Exclusive Storm Cooling ที่เป็นพัดลมระบายความร้อนแบบก้นหอยที่เป่าไล่ลมร้อนออกมาในลักษณะของการควงสว่านเหมือนพายุหมุนทอร์นาโดยังไงอย่างงั้น พร้อมด้วยฮีตไปป์ทองแดง และฟินระบายความร้อนแบบพิเศษที่เย็นได้ใจจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวางการระบายความร้อนคอมพิวเตอร์เลยก็ว่า

MSI Vortex Review-21 MSI Vortex Review-30
msi_2

ด้านหลังของตัวเครื่องยังดุไม่แพ้กันเพราะพี่แกคิดแล้วคิดอีกออกแบบได้สวยสะดุดตามาจากจากโลโก้มังกรแดงเรืองแสงด้านบน ตัดกรอบและแผงรังผึ้งเสริมความดุดัน เท่านั้นยังไม่พอยังมีไฟแสดงผลพาดอีก 2 เส้นผ่านทางด้านหลังอลังการอย่าบอกใคร ที่สำคัญด้านหลังนี่เองเป็นแหล่งรวมความบันเทิงครบวงจร เพราะเป็นที่อยู่ของพอร์ต I/O ต่างๆ ทั้ง 2 x E2400 Gigabit (RJ45) , 4 x USB 3.0 , 2 x HDMI , 2 X Mini DisplayPort 1.2 และ 2 x USB3.1 Type-C interface, 4K output, 3A output charging ที่พร้อมรับมือกับอุปกรณ์ได้ทุกแบบทั้งในอนาคตและปัจจุบัน

MSI Vortex Review-32
MSI Vortex Review-14

ประสบการณ์ใช้งานบน MSI Vortex G65 SLI ทำได้สมน้ำสมเนื้อสมราคาเอามากๆ เลยละครับ ทั้งในแง่ของการจัดวางบนพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักที่เบาเพียง 4 กิโลกรัม ปรับโยกย้ายไปตรงนู้นที ตรงนี้ทีได้ง่ายๆ ยิ่งได้ความสวยสดงดงามแบบเปล่งประกายออกร่าจากไฟแสดงผลที่ปรับได้ แสดงผลออกมาตามใจผู้ใช้ยิ่งทำให้เจ้าเครื่องเกมมิ่งมินิพีซีระดับไฮคลาสเครื่องนี้ดูโดดเด่นและน่าประทับใจเป็นที่สุด ประหนึ่งดั่งเป็นเครื่องประดับเลอค่าชิ้นหนึ่งประจำบ้านเลยละครับ

MSI Vortex Review-28
msi_4

การใช้งาน MSI Vortex G65 SLI ทำได้ง่ายมากๆ เพราะตัวเครื่องทั้งเครื่องทดสอบและขายจริงทำการลง Windows 10 เอาไว้ใน SSD แบบ SuperRaid 4 เอาไว้ให้ด้วย ไม่ต้องยุ่งยากลงไดร์ฟเวอร์ต่างๆ เพิ่มเติมแถมเข้าถึงไฟล์ เข้าถึงเกม รวมถึงโหลดเกมต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าปกติถึง 3-4 เท่าจาก SSD ทั่วไป และ MSI Vortex G65 SLI ยังสามารถเล่นเกมในระดับ 4K UHD , QHD UltraWide หรือเกมแบบ Virtual Reality ปรับสุดได้ลื่นหัวแตกทุกเกม ยิ่งกับเกมออนไลน์ขอให้บอกเลย ด้วย Killer DoubleShot-X3™ Pro (2x Killer Gb LAN + Killer 802.11 a/c WiFi) ไม่มีแลคไม่ดีไลย์ไม่มี Internet Suck แน่นอน ถ้าจะแพ้ต้องโทษฝีมือคนเล่นแล้วละ

msi_3

ยิ่งถ้าจะโชว์เทพหรือต่อเล่นแบบหลายหน้า Matrix Display ที่ต่อจอ 6 external monitors และจอแบบ surround mode สูงสุดได้ external 3 monitor ยิ่งเสริมความมันและความสะดวกในการเล่นเกม-ใช้งานไปได้อีกระดับ ที่ต้องยกผลประโยชน์ให้กับจำเลย เอ้ยย ยกผลประโยชน์ให้กับพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบถ้วน และสเปคแบบไฮเอ็นท์อย่าง GTX 980 SLI บน PSU 450W 80+ Gold กำลังไฟหายห่วง ไม่แน่ในอนาคตอันใกล้อาจได้เห็น MSI Vortex G65 SLI เวอร์ชั่น GTX 1080 SLI ก็ได้ใครจะรู้

MSI Vortex Review-13 MSI Vortex Review-16
msi_1

ส่วนในเรื่องสุดท้ายอย่างความร้อนถ้าผู้อ่านที่สนใจ MSI Vortex G65 SLI  แต่เป็นห่วงเรื่องความร้อนอยู่ละก็ให้หายกังวลได้เลยครับ ด้วยชุดระบายความร้อน Exclusive Storm Cooling ที่เย็นสบายหายห่วงแน่นอนแถมช่วยควบคุมการหมุนเวียนของอากาศมาได้ดีมาก ซึ่งเจ้าพัดลมนี่เองจะมีชิปควบคุมโดยถูกเขียนชุดคำสั่งเอาไว้ตามระดับของความร้อนที่เกิดขึ้น ถ้าร้อนน้อยพัดลมก็จะหมุนช้า แต่ถ้าร้อนมากพัดลมก็จะเร่งรอบให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าระดับเสียงรบกวรที่เพิ่มเติมเข้ามาก็มีค่อนข้างมากเหมือนกันขณะเล่นเกม แต่ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนหนึ่งที่ใส่หูฟังก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าชอบเปิดลำโพงเล่นเกมบางคนอาจจะรำคาญก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าใช้งานปกติทั่วไปเสียงรบกวนแทบจะไม่มีเกิดขึ้นเลยละพี่น้อง

Performance / Software

Screenshot (6)

ต่อเนื่องกับผลการทดสอบและ Benchmark ทั้งในแง่ของซอฟแวร์และเกมบน MSI Vortex G65 SLI กันต่อเลย ซึ่งผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรมาดูกัน


Screenshot (1) Screenshot (4) Screenshot (8)
สเปคของระบบที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รับมาทดสอบจาก MSI Vortex G65 SLI จะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับที่มีขายจริงๆ ทั้ง CPU VGA RAM HDD เลยละครับ

 

Screenshot (17)

ทดสอบ CINEBENCH โปรแกรมที่ใช้งานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอหนักๆ มีประสิทธิภาพออกมาได้ดี ที่แน่นอนว่าถ้าเอาไปเรนเดอร์งานๆ ต่างย่อมทำได้ดีไม่แพ้โปรแกรมทดสอบเลย

 

Untitled

 3440x1440px : CS:GO – All Very High MSAA 8x – AF 16x //  Dota2 – Best Looking //
GTA 5– All Ultra MSAA x4 AF x4// Fallout 4 – All Ultra //
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain – Extra High // Ark : survival of the finest – High

การเล่นเกมต่างๆ ถือว่าทำได้ดีสมราคา สมสเปคเลยละครัยทีเดียว สามารถเล่นเกมใหม่ๆ ได้ดีที่ระดับ QHD Ultra Wide บนกราฟิกในการเล่นเกมแบบ High-Ultra ได้สบายๆ เลย ที่ต้องขอบคุณ GTX 980 SLI ที่ขับดันเกมออกมาได้ดีทีเดียว ถือว่าสอบผ่านกับการเป็นเครื่องเกมระดับไฮเอนท์

 

Screenshot (12) Screenshot (13) Screenshot (14) Screenshot (15)

ผลทดสอบตัวเก็บข้อมูลของระบบที่เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD แบบ Super Raid 4 ขนาด 256GB อยู่ในระดับที่เร็วมาก ช่วยให้โหลดไฟล์ โหลดฉากในเกม เข้าเกมต่างๆ ได้รวดเร็วทันใจแบบน่าเหลือเชื่อ

 

Screenshot (16)

ปิดท้ายกันด้วยในเรื่องของความร้อนครับ ซึ่งผมเปิดซอฟแวร์วัดความร้อนค้างเอาไว้ขณะรันเกมและโปรแกรมทดสอบหนักๆ ในห้องแอร์ที่เย็นๆราว 26 องศา ซึ่งตัวซีพียู Core i7-6700K จะมีความร้อนพุ่งขึ้นไปราวๆ 78 องศา ส่วนการ์ดจอทั้งสองตัวไปอยู่ที่ 88 องศาถือว่า ทำได้เยี่ยมสำหรับชุดระบายความร้อนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ กับเครื่องเล็กๆ ขนาดนี้ แน่นอนว่ายืนระยะยาวทั้งเล่นเกมหนักๆ หรือทำงานหนักๆ ได้สบายๆ พร้อมกันนั้น MSI เองยังมีโปรแกรม Dragon Center สำหรับตรวจเช็คความร้อน และปรับตั้งค่าเครื่องที่ใช้งานง่ายมากๆ มาให้ด้วย

Screenshot (18)

Conclusion / Award

MSI Vortex Review-1
ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆ กับนวัตกรรมที่ทำออกมาได้อย่างเพอร์เฟค ใช้งานได้จริง และสมบูรณ์แบบสุดๆ ไปเลยกับนวัตกรรมเกมมิ่งอย่าง MSI ในรุ่น Vortex G65 SLI สุดยอดเกมมิ่งพีซีขนาดกระทัดรัดเพียง 6.5 ลิตร 4 กิโลกรัม แต่พร้อมสรรพไปด้วยพลังม้าที่เหนือกว่าเกมมิ่งพีซี 2016 ตัวอื่นเป็นไหนๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นกันไปแล้วว่า MSI Vortex G65 SLI ของจริง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมที่ ดูหนัง ฟังเพลง ใช้งานหนักๆ โหลดไฟล์ต่างๆ ได้รวดเร็ว รวมถึงการระบายความร้อนที่ทำได้อย่างไร้ที่ติ

msi_5

ยิ่งตามเข้าไปดูในเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ จะบบการออกแบบที่ผลิกโฉมวงการ การออกแบบดีไซน์ Gaming Desktop PC ของโลกยังไงอย่างงั้น ด้วยความเล็ก ความสวย สีไฟสุดจี๊ด แต่สามารถยัดสเปคโหดๆ แบบนี้ไว้ในเครื่องได้ถือว่าไม่ธรรมดา แต่อย่างไรก็ตามการที่มันสมบูรณ์แบบขนาดนี้ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงแบบหาตัวจับยากด้วยเช่นกัน เพราะ MSI Vortex G65 SLI มีสนนราคาถึงระดับ 149,900 บาทในตัวท็อปและ 79,900 บาทในตัวรอง เอาเป็นว่าใครที่อยากได้เครื่องเกมมิ่งเล็กๆ แรงเทพๆ เป็นเครื่องประดับบ้านแบบไม่แคร์ราคาสักเครื่องแล้วละก็ MSI Vortex G65 SLI นี่ละตัวจริง

 

ข้อดี

  • งานประกอบ การออกแบบสวยงามโดดเด่นเอามากเหมาะสมกับการเป็นเครื่องเกมที่เอาไว้ประดับบ้าน
  • ขนาดเล็กกระทัดรัดเข้ากับการจัดวางในทุกๆ ห้อง พร้อมไฟแสดงผลปรับสีเองได้ ใครเห็นเป็นต้องหลงไหล
  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-6700K และการ์ดจอ GTX980 GDDR5 8GB SLI พร้อมเล่นเกมแบบเต็มสตรีม ทั้ง Ultrawide , 4K UHD หรือแม้แต่ VR Gaming
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 4 พอร์ต และ HDMI พร้อมเหนือกว่าด้วย USB 3.1 Type-C และ DisplayPort 1.2 อย่างละสองพอร์ต
  • มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง Super RAID 4 ที่ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วในระดับ 3300MB/วินาทีเลยทีเดียว
  • ระบบระบายความร้อน Silent Strom มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม หายกังวลเรื่องความร้อนได้เลย
  • รองรับอนาคตในการอัพเกรดทั้งการ์ดจอแบบ MXM และ CPU แบบ Desktop

ข้อสังเกต

  • ราคาสูง

 

Award

BEST DESIGN

award use 2 create 12

MSI Vortex G65 SLI เกมมิ่งพีซีกระทัดรัดแต่สเปคสูงเครื่องนี้โดดเด่นเรื่องดีไซน์และการออกแบบเอามากๆ เลยละครับ ด้วยการคิดแล้วคิดอีกทำให้เกิดเครื่องคอมพิวเตอร์เกมมิ่งแรงๆ บนขนาดที่เล็กกระทัดรัดสมบูรณ์ในทุกแง่มุมแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก

BEST PERFORMANCE

award_use_2_create_05

MSI Vortex G65 SLI มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-6700K และการ์ดจอ GTX980 GDDR5 8GB SLI พร้อมแรมตัวเครื่องที่รองรับได้ถึง 64GB แบบ DDR4  และ SSD ความเร็วสูงแบบ Super Raid 4 รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมทุกรูปแบบได้อย่างลื่นไหล

BEST TECHNOLOGY

award_use_2_create_16

MSI Vortex G65 SLI  ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มากๆมายเช่น Super RAID 4 ,  DDR4 , Killer Network , USB 3.1 Type C ที่ล้ำสมัยและใช้ประโยชน์ได้จริง ถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดเกมมิ่งมินิพีซีทั่วโลกเลยก็ว่าได้

VDO Introduce

Specification

ในแง่ของสเปค MSI Vortex G65 SLI มาพร้อมทรัพยากรในเครื่องแบบเต็มขีดความสามารถจาก ชิป Intel Core i7-6700K แบบ Desktop Class ความเร็วสูงสุด 4.2GHz แคชระดับสอง 8MB แกนประมวลผล 4 แกนพร้อมแกนจำลองรวม 8 แกน สามารถโอเวอร์คล็อกได้ มีแรม 32GB รองรับได้สูงสุด 64GB แบบ Dual Channel (16GBx4) บนที่เก็บข้อมูลที่โดดเด่นทีเดียว สามารถติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟแบบ 3.5 นิ้วได้ 1 x 2.5″ HDD และเพิ่มเติม up to Super Raid 4 (2 x NVMe M.2 SSDs by PCIe Gen3 X4 in RAID0) ให้เข้าถึงข้อมูล โหลดฉาก โหลดเกมได้รวดกว่าที่เกมเมอร์เคยพบเจอมาในเครื่องเกมไหนๆ

เรื่องของการเล่นเกมไม่ต้องเป็นห่วงเลยเพราะทาง MSI Vortex G65 SLI เลือกติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่รองรับอนาคตอย่าง DirectX 12 ขับเคลื่อนผ่านกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX980 8GB GDDR5 ถึง 2 ตัวต่อ SLI เพิ่มศักยภาพเล่นเกมให้ถึงขีดสุด พร้อมรองรับ VR gaming ล้ำอนาคต ขับเคลื่อนผ่านมาเธอร์บอร์ด Z170 ตัวเทพ ให้คุณโอเวอร์คล็อกเพิ่มความเร็ว CPU ได้แรงขึ้นไปอีก พร้อมยังจ่ายไฟผ่าน PSU 450W 80+ Gold รุ่นพิเศษ หายห่วงได้เลยทั้งในแง่ของความแรงในการเล่นเกม การรองรับเกมใหม่ในอนาคต และกำลังไฟที่แรงเหลือล้น แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนเลยด้วยชุดระบายความร้อน Exclusive Storm Cooling เทคโนโลยีระบายความร้อนที่สมบูรณ์แบบ

การเชื่อมต่อต่างๆ เห็น MSI Vortex G65 SLI  มีขนาดตัวเล็กๆ กระทัดเพียง 191.7 x 278 x 202.5 มิลลิเมตร (6.5 ลิตร) หนัก 4 กิโลกรัม แต่บอกได้เลยว่าเล็กพริกขี้หนู เพราะมีพอร์ตเชื่อมต่อครบถ้วน จาก 2 x E2400 Gigabit (RJ45) , 4 x USB 3.0 , 2 x HDMI , 2 X Mini DisplayPort 1.2 และ 2 x USB3.1 Type-C interface, 4K output, 3A output charging ใช้งานกันได้สะดวกสุดๆ ช่วยให้ต่อจอ Matrix Display ที่ต่อจอ 6 external monitors และจอแบบ surround mode สูงสุดได้ external 3 monitor ส่วนจะเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับทั้ง Bluetooth 4.0 และ Wireless AC ผ่านมาตรฐาน Killer DoubleShot-X3 อีกด้วย

ราคาในประเทศไทย MSI Vortex G65 SLI มีมาจำหน่ายด้วยกัน 2 โมเดลทั้งในราคา 129,900 บาทตัวท็อปที่ทดสอบให้ชมกัน และอีกตัวในราคา 79,900 บาทที่จะปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมบางส่วนตามรายละเอียดด้านล่าง

13179097_1075547045817591_4662585039919388143_n

Using Experience

MSI Vortex Review-25

การออกแบบและประสบการณ์ใช้งานบอกได้อย่างเต็มปากว่า MSI Vortex G65 SLI ปฏิวัติการ การออกแบบของวงการเกมมิ่งพีซีเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเป็นคนที่อยู่ในวงการนี้จริงๆ คงเห็นว่าหลายๆ แบรนด์เกมมิ่งทั้งทั่วโลกมักจะออกแบบเกมมิ่งคอมพิวเตอร์เรือธงของตัวเองที่แรงๆ ออกมามากมายหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มักจะแฝงไปด้วยความใหญ่โต กินเนื้อที่มากมายมหาศาล แต่ไม่มีแบรนด์ไหนเลยกล้าลดขนาดเครื่องเกมมิ่งให้มีขุมพลังเต็มเปี่ยม แต่มาบนไซด์มินิประหยัดเนื้อที่ยกเว้นแต่แบรนด์ MSI ในรุ่น Vortex G65 SLI

MSI Vortex Review-7 MSI Vortex Review-8
สำหรับรูปร่างหน้าตาในภาพรวม MSI Vortex G65 SLI ถ้าว่ากันตามตรงทำดีไซน์ภาพรวมออกมาในทิศทางเดียวกับ Mac Pro ของทางฝั่ง Apple ก็คือทรงกระบอก แต่ถ้ามองลึกลงไปกลับพบความแตกต่างกันแบบสุดขั้ว เพราะ MSI Vortex G65 SLI มีแตกต่างตรงที่มีความเป็นเกมมิ่งในทุกๆ รายละเอียดแตกต่างจาก Mac Pro ที่ไปทาง Work Station นับตั้งแต่ตัวบอดี้แบบ Metallic Design อลูมิเนียมสีเงินผิวเรียบ ที่ตัดด้วยความโค้งเว้า นูนต่ำนูนสูง รวมถึงลายเส้นสีดำ แดง และโครเมี่ยม พร้อมพาดผ่านตลอดทั้งตัวเครื่องด้วยเส้นสาย RGB แสนโดดเด่นจากไฟ LED ปรับสีได้ดั่งใจ ส่งให้ MSI Vortex G65 SLI มีความสวยงามสะดุดตาบ่งบอกความเป็นเกมมิ่งได้อย่างชัดเจน ซึ่งไฟแสดงผลสามารถปรับแต่งได้หลากหลายเฉดสีและหลายรูปแบบผ่านซอฟแวร์ MSI Dragon Center ได้ 5 จุด (หน้า 1 , ปุ่มเปิด-ปิด 1 , บน 1 , หลัง 2 ) หรือจะปรับผ่าน App บนสมาร์ทโฟนก็ทำได้เช่นกัน

MSI Vortex Review-9
MSI Vortex Review-6 MSI Vortex Review-2 MSI Vortex Review-34 MSI Vortex Review-24

Screenshot (19)

Screenshot (20)
ดีไซน์ด้านหน้าของตัวเครื่อง MSI Vortex G65 SLI  มาในลักษณะทรงกระบอกพร้อมความเรียบ แต่ดุดันดีทีเดียวไล่ไปตั้งแต่ขาตั้งโลหะที่แข็งแรงทนทานทรงโดนัท ไม่โยกไม่สั่นคลอนพร้อมยางรองกันลื่น ซึ่งสาเหตุที่เลือกใช้ขาตั้งแบบนี้เพราะมีความแข็งแรงทนทาน และยังมีพื้นที่ให้ชุดระบายความร้อนดูดลมเย็นเพื่อนำไปใช้ในกระบวนการระบายความร้อนได้มากขึ้น ซึ่งไล่ขึ้นจนมาถึงด้านหน้าของตัวเครื่องจะสังเหตุเห็นที่มีโลโก้ Gaming G Series ตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ MSI พร้อมด้วยไฟ LED พาดยาวทางขวาของเครื่อง ไปจนถึงปุ่มเปิดปิด ซึ่งในส่วนตรงนี้จะไม่มีพอร์ตหรือสล็อตต่างๆ มาให้รกหูรกตา

MSI Vortex Review-11
MSI Vortex Review-29 MSI Vortex Review-31

ด้านบนของตัวเครื่องเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีไฟแสดง LED พาดผ่านแผงระบายความร้อนรังผึ้งอยู่ด้วยกัน 3 แผง และใต้แผงนี้เองจะเป็นที่อยู่ของสุดยอดพัดลมระบายความร้อน  Exclusive Storm Cooling ที่เป็นพัดลมระบายความร้อนแบบก้นหอยที่เป่าไล่ลมร้อนออกมาในลักษณะของการควงสว่านเหมือนพายุหมุนทอร์นาโดยังไงอย่างงั้น พร้อมด้วยฮีตไปป์ทองแดง และฟินระบายความร้อนแบบพิเศษที่เย็นได้ใจจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวางการระบายความร้อนคอมพิวเตอร์เลยก็ว่า

MSI Vortex Review-21 MSI Vortex Review-30
msi_2

ด้านหลังของตัวเครื่องยังดุไม่แพ้กันเพราะพี่แกคิดแล้วคิดอีกออกแบบได้สวยสะดุดตามาจากจากโลโก้มังกรแดงเรืองแสงด้านบน ตัดกรอบและแผงรังผึ้งเสริมความดุดัน เท่านั้นยังไม่พอยังมีไฟแสดงผลพาดอีก 2 เส้นผ่านทางด้านหลังอลังการอย่าบอกใคร ที่สำคัญด้านหลังนี่เองเป็นแหล่งรวมความบันเทิงครบวงจร เพราะเป็นที่อยู่ของพอร์ต I/O ต่างๆ ทั้ง 2 x E2400 Gigabit (RJ45) , 4 x USB 3.0 , 2 x HDMI , 2 X Mini DisplayPort 1.2 และ 2 x USB3.1 Type-C interface, 4K output, 3A output charging ที่พร้อมรับมือกับอุปกรณ์ได้ทุกแบบทั้งในอนาคตและปัจจุบัน

MSI Vortex Review-32
MSI Vortex Review-14

ประสบการณ์ใช้งานบน MSI Vortex G65 SLI ทำได้สมน้ำสมเนื้อสมราคาเอามากๆ เลยละครับ ทั้งในแง่ของการจัดวางบนพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักที่เบาเพียง 4 กิโลกรัม ปรับโยกย้ายไปตรงนู้นที ตรงนี้ทีได้ง่ายๆ ยิ่งได้ความสวยสดงดงามแบบเปล่งประกายออกร่าจากไฟแสดงผลที่ปรับได้ แสดงผลออกมาตามใจผู้ใช้ยิ่งทำให้เจ้าเครื่องเกมมิ่งมินิพีซีระดับไฮคลาสเครื่องนี้ดูโดดเด่นและน่าประทับใจเป็นที่สุด ประหนึ่งดั่งเป็นเครื่องประดับเลอค่าชิ้นหนึ่งประจำบ้านเลยละครับ

MSI Vortex Review-28
msi_4

การใช้งาน MSI Vortex G65 SLI ทำได้ง่ายมากๆ เพราะตัวเครื่องทั้งเครื่องทดสอบและขายจริงทำการลง Windows 10 เอาไว้ใน SSD แบบ SuperRaid 4 เอาไว้ให้ด้วย ไม่ต้องยุ่งยากลงไดร์ฟเวอร์ต่างๆ เพิ่มเติมแถมเข้าถึงไฟล์ เข้าถึงเกม รวมถึงโหลดเกมต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าปกติถึง 3-4 เท่าจาก SSD ทั่วไป และ MSI Vortex G65 SLI ยังสามารถเล่นเกมในระดับ 4K UHD , QHD UltraWide หรือเกมแบบ Virtual Reality ปรับสุดได้ลื่นหัวแตกทุกเกม ยิ่งกับเกมออนไลน์ขอให้บอกเลย ด้วย Killer DoubleShot-X3™ Pro (2x Killer Gb LAN + Killer 802.11 a/c WiFi) ไม่มีแลคไม่ดีไลย์ไม่มี Internet Suck แน่นอน ถ้าจะแพ้ต้องโทษฝีมือคนเล่นแล้วละ

msi_3

ยิ่งถ้าจะโชว์เทพหรือต่อเล่นแบบหลายหน้า Matrix Display ที่ต่อจอ 6 external monitors และจอแบบ surround mode สูงสุดได้ external 3 monitor ยิ่งเสริมความมันและความสะดวกในการเล่นเกม-ใช้งานไปได้อีกระดับ ที่ต้องยกผลประโยชน์ให้กับจำเลย เอ้ยย ยกผลประโยชน์ให้กับพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบถ้วน และสเปคแบบไฮเอ็นท์อย่าง GTX 980 SLI บน PSU 450W 80+ Gold กำลังไฟหายห่วง ไม่แน่ในอนาคตอันใกล้อาจได้เห็น MSI Vortex G65 SLI เวอร์ชั่น GTX 1080 SLI ก็ได้ใครจะรู้

MSI Vortex Review-13 MSI Vortex Review-16
msi_1

ส่วนในเรื่องสุดท้ายอย่างความร้อนถ้าผู้อ่านที่สนใจ MSI Vortex G65 SLI  แต่เป็นห่วงเรื่องความร้อนอยู่ละก็ให้หายกังวลได้เลยครับ ด้วยชุดระบายความร้อน Exclusive Storm Cooling ที่เย็นสบายหายห่วงแน่นอนแถมช่วยควบคุมการหมุนเวียนของอากาศมาได้ดีมาก ซึ่งเจ้าพัดลมนี่เองจะมีชิปควบคุมโดยถูกเขียนชุดคำสั่งเอาไว้ตามระดับของความร้อนที่เกิดขึ้น ถ้าร้อนน้อยพัดลมก็จะหมุนช้า แต่ถ้าร้อนมากพัดลมก็จะเร่งรอบให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าระดับเสียงรบกวรที่เพิ่มเติมเข้ามาก็มีค่อนข้างมากเหมือนกันขณะเล่นเกม แต่ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนหนึ่งที่ใส่หูฟังก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าชอบเปิดลำโพงเล่นเกมบางคนอาจจะรำคาญก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าใช้งานปกติทั่วไปเสียงรบกวนแทบจะไม่มีเกิดขึ้นเลยละพี่น้อง

Performance / Software

Screenshot (6)

ต่อเนื่องกับผลการทดสอบและ Benchmark ทั้งในแง่ของซอฟแวร์และเกมบน MSI Vortex G65 SLI กันต่อเลย ซึ่งผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรมาดูกัน


Screenshot (1) Screenshot (4) Screenshot (8)
สเปคของระบบที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รับมาทดสอบจาก MSI Vortex G65 SLI จะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับที่มีขายจริงๆ ทั้ง CPU VGA RAM HDD เลยละครับ

 

Screenshot (17)

ทดสอบ CINEBENCH โปรแกรมที่ใช้งานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอหนักๆ มีประสิทธิภาพออกมาได้ดี ที่แน่นอนว่าถ้าเอาไปเรนเดอร์งานๆ ต่างย่อมทำได้ดีไม่แพ้โปรแกรมทดสอบเลย

 

Untitled

 3440x1440px : CS:GO – All Very High MSAA 8x – AF 16x //  Dota2 – Best Looking //
GTA 5– All Ultra MSAA x4 AF x4// Fallout 4 – All Ultra //
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain – Extra High // Ark : survival of the finest – High

การเล่นเกมต่างๆ ถือว่าทำได้ดีสมราคา สมสเปคเลยละครัยทีเดียว สามารถเล่นเกมใหม่ๆ ได้ดีที่ระดับ QHD Ultra Wide บนกราฟิกในการเล่นเกมแบบ High-Ultra ได้สบายๆ เลย ที่ต้องขอบคุณ GTX 980 SLI ที่ขับดันเกมออกมาได้ดีทีเดียว ถือว่าสอบผ่านกับการเป็นเครื่องเกมระดับไฮเอนท์

 

Screenshot (12) Screenshot (13) Screenshot (14) Screenshot (15)

ผลทดสอบตัวเก็บข้อมูลของระบบที่เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD แบบ Super Raid 4 ขนาด 256GB อยู่ในระดับที่เร็วมาก ช่วยให้โหลดไฟล์ โหลดฉากในเกม เข้าเกมต่างๆ ได้รวดเร็วทันใจแบบน่าเหลือเชื่อ

 

Screenshot (16)

ปิดท้ายกันด้วยในเรื่องของความร้อนครับ ซึ่งผมเปิดซอฟแวร์วัดความร้อนค้างเอาไว้ขณะรันเกมและโปรแกรมทดสอบหนักๆ ในห้องแอร์ที่เย็นๆราว 26 องศา ซึ่งตัวซีพียู Core i7-6700K จะมีความร้อนพุ่งขึ้นไปราวๆ 78 องศา ส่วนการ์ดจอทั้งสองตัวไปอยู่ที่ 88 องศาถือว่า ทำได้เยี่ยมสำหรับชุดระบายความร้อนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ กับเครื่องเล็กๆ ขนาดนี้ แน่นอนว่ายืนระยะยาวทั้งเล่นเกมหนักๆ หรือทำงานหนักๆ ได้สบายๆ พร้อมกันนั้น MSI เองยังมีโปรแกรม Dragon Center สำหรับตรวจเช็คความร้อน และปรับตั้งค่าเครื่องที่ใช้งานง่ายมากๆ มาให้ด้วย

Screenshot (18)

Conclusion / Award

MSI Vortex Review-1
ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆ กับนวัตกรรมที่ทำออกมาได้อย่างเพอร์เฟค ใช้งานได้จริง และสมบูรณ์แบบสุดๆ ไปเลยกับนวัตกรรมเกมมิ่งอย่าง MSI ในรุ่น Vortex G65 SLI สุดยอดเกมมิ่งพีซีขนาดกระทัดรัดเพียง 6.5 ลิตร 4 กิโลกรัม แต่พร้อมสรรพไปด้วยพลังม้าที่เหนือกว่าเกมมิ่งพีซี 2016 ตัวอื่นเป็นไหนๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นกันไปแล้วว่า MSI Vortex G65 SLI ของจริง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมที่ ดูหนัง ฟังเพลง ใช้งานหนักๆ โหลดไฟล์ต่างๆ ได้รวดเร็ว รวมถึงการระบายความร้อนที่ทำได้อย่างไร้ที่ติ

msi_5

ยิ่งตามเข้าไปดูในเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ จะบบการออกแบบที่ผลิกโฉมวงการ การออกแบบดีไซน์ Gaming Desktop PC ของโลกยังไงอย่างงั้น ด้วยความเล็ก ความสวย สีไฟสุดจี๊ด แต่สามารถยัดสเปคโหดๆ แบบนี้ไว้ในเครื่องได้ถือว่าไม่ธรรมดา แต่อย่างไรก็ตามการที่มันสมบูรณ์แบบขนาดนี้ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงแบบหาตัวจับยากด้วยเช่นกัน เพราะ MSI Vortex G65 SLI มีสนนราคาถึงระดับ 149,900 บาทในตัวท็อปและ 79,900 บาทในตัวรอง เอาเป็นว่าใครที่อยากได้เครื่องเกมมิ่งเล็กๆ แรงเทพๆ เป็นเครื่องประดับบ้านแบบไม่แคร์ราคาสักเครื่องแล้วละก็ MSI Vortex G65 SLI นี่ละตัวจริง

 

ข้อดี

  • งานประกอบ การออกแบบสวยงามโดดเด่นเอามากเหมาะสมกับการเป็นเครื่องเกมที่เอาไว้ประดับบ้าน
  • ขนาดเล็กกระทัดรัดเข้ากับการจัดวางในทุกๆ ห้อง พร้อมไฟแสดงผลปรับสีเองได้ ใครเห็นเป็นต้องหลงไหล
  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-6700K และการ์ดจอ GTX980 GDDR5 8GB SLI พร้อมเล่นเกมแบบเต็มสตรีม ทั้ง Ultrawide , 4K UHD หรือแม้แต่ VR Gaming
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 4 พอร์ต และ HDMI พร้อมเหนือกว่าด้วย USB 3.1 Type-C และ DisplayPort 1.2 อย่างละสองพอร์ต
  • มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง Super RAID 4 ที่ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วในระดับ 3300MB/วินาทีเลยทีเดียว
  • ระบบระบายความร้อน Silent Strom มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม หายกังวลเรื่องความร้อนได้เลย
  • รองรับอนาคตในการอัพเกรดทั้งการ์ดจอแบบ MXM และ CPU แบบ Desktop

ข้อสังเกต

  • ราคาสูง

 

Award

BEST DESIGN

award use 2 create 12

MSI Vortex G65 SLI เกมมิ่งพีซีกระทัดรัดแต่สเปคสูงเครื่องนี้โดดเด่นเรื่องดีไซน์และการออกแบบเอามากๆ เลยละครับ ด้วยการคิดแล้วคิดอีกทำให้เกิดเครื่องคอมพิวเตอร์เกมมิ่งแรงๆ บนขนาดที่เล็กกระทัดรัดสมบูรณ์ในทุกแง่มุมแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก

BEST PERFORMANCE

award_use_2_create_05

MSI Vortex G65 SLI มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-6700K และการ์ดจอ GTX980 GDDR5 8GB SLI พร้อมแรมตัวเครื่องที่รองรับได้ถึง 64GB แบบ DDR4  และ SSD ความเร็วสูงแบบ Super Raid 4 รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมทุกรูปแบบได้อย่างลื่นไหล

BEST TECHNOLOGY

award_use_2_create_16

MSI Vortex G65 SLI  ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มากๆมายเช่น Super RAID 4 ,  DDR4 , Killer Network , USB 3.1 Type C ที่ล้ำสมัยและใช้ประโยชน์ได้จริง ถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดเกมมิ่งมินิพีซีทั่วโลกเลยก็ว่าได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับกิจกรรมพิเศษจาก MSI ในงาน Claw A1M –  Gaming Party Battle Tournament  ที่จะชวนคุณมาเล่นและสัมผัสกับประสิทธิภาพของ Claw A1M ที่เป็น Gaming Handheld รุ่นใหม่จาก MSI ชิงเงินรางมูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท พร้อมกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมอีกมากมาย! พร้อมพบสองคู่ซี้ ที่จะมาสร้างความฮาและพาคุณกำหมัด...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก