Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mini PC] ASRock ร่วมมือกับ Intel พัฒนาคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ขนาดเล็กที่สุด ภายใต้ชื่อ DeskMini

เป็นสิ่งที่ทำให้สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีมาพบกัน กับความร่วมมือระหว่าง Intel และ ASRock เพื่อสร้างเครื่องคอมพิวเตอร์มินิพีซีที่เล็กที่สุดในโลก นั่นคือ ASRock DeskMini

นอกจากเรื่องของความประทับใจในการออกแบบที่เล็กกะทัดรัดแล้ว คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพการผลิตสินค้า และการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เป็นเลิศ นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีมาพบกัน กับความร่วมมือระหว่าง Intel และ ASRock เพื่อสร้างเครื่องคอมพิวเตอร์มินิพีซีที่เล็กที่สุดในโลก นั่นคือ ASRock DeskMini

ASRock - DeskMini-1

Advertisement

“พวกเราตื่นเต้นมาที่จะได้ร่วมงานกับ ASRock ในฐานพันธมิตรด้านอีโคซิสเต็มเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม” Steve R. Peterson ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดลูกค้าของ Intel Corp. กล่าว “รูปแบบเครื่อง Mini Socket Technology Extended (Mini-STX) ได้เพิ่มความยืดหยุ่นให้สามารถรองรับกับระบบของซีพียูจากอินเทลที่อยู่บนซ็อกเก็ต LGA 1151 เพื่อให้สามารถนำมาใช้ในกลุ่ม Mini PC ได้ ที่สุดยอดไปกว่านั้นคืออุปกรณ์แวดล้อมต่างๆ ที่อยู่ภายใต้มาตรฐาน Mini-STX ยังออกแบบมาให้ปรับแต่งและมีตัวเลือกได้มาก ด้วยออกแบบให้อุปกรณ์ที่เคยอยู่บนเครื่องเดสก์ท็อปแบบทาวเวอร์สามารถที่จะนำมาใช้ร่วมกับเครื่อง Mini PC ที่เล็กที่สุดนี้ได้บางส่วนด้วย

ASRock - DeskMini-2

ASRock DeskMini ได้ถูกออกแบบมาบนรูปแบบเครื่อง Mini Socket Technology Extended รุ่นล่าสุด หรือเรียกว่า Mini-STX เมื่อเทียบกับเครื่องที่มีขนาดเล็กในรูปแบบอื่นๆ แล้ว DeskMini ไม่เพียงแค่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนซีพียูไปใช้รุ่นที่ต้องการได้เท่านั้น แต่มันยังมีพื้นที่เหลือพอให้ใส่พัดลมมาตรฐานของอินเทล พร้อมกับดิกส์ขนาด 2.5 นิ้วได้อีก 1 ลูก ทั้งหมดนี้อัดแน่นอยู่ภายในเครื่องที่มีขนาดเพียง 1.92 ลิตรเท่านั้น

ASRock - DeskMini-3

ภาพบน : ASRock DeskMini ทำคะแนน cb CPU บน Cinebench R15 ได้มากถึง 392 แต้ม บนซีพียู Intel Core i3-6100 ทิ้งห่างระบบอื่นอย่างขาดลอย แม้ว่าจะเทียบกับซีพียู Core i7-6500U ก็ตาม

นอกจากนี้แล้ว ในขณะที่ระบบต่างๆ จะมีขนาดที่เล็กลงมาก พร้อมกับให้ประสิทธิภาพที่ไม่ต่างกับเครื่องเดสก์ท็อปปกติ ยังมีวิธีการที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องแบบ NUC ในท้องตลาดให้มากขึ้นได้อีก หลังจากที่ผ่านการทดสอบมาจนมั่นใจแล้ว พบว่า ASRock DeskMini สามารถทำคะแนนใน Cinebench R15, Sandra และ 3DMark โดยใช้ซีพียู Intel Core i3-6100 ได้มากกว่าระบบ Mini PC อื่นที่ใช้งานซีพียู Core i7-6500U ด้วยซ้ำ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่, กรุณาเข้าไปชมได้ที่:
http://www.asrock.com/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก