Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[MSI] เปิดตัว Aegis gaming desktop อย่างเป็นทางการ … เครื่องเล็กสเปคระดับจักรวาล

เมื่อไม่นานมานี้ MSI อีกหนึ่งผู้ผลิตที่ขยันออกผลิตภัณฑ์เอาใจนักเล่นเกมเป็นหลักได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ PC แบบ Desktop

เมื่อไม่นานมานี้ MSI อีกหนึ่งผู้ผลิตที่ขยันออกผลิตภัณฑ์เอาใจนักเล่นเกมเป็นหลักได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ PC แบบ Desktop สำหรับการเล่นเกมรุ่น MSI Aegis Gaming Desktop ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ จุดเด่นของตัวเครื่อง MSI Aegis Gaming Desktop นั้นนอกเหนือไปจากดีไซน์ที่ดูสวยงามทันสมัยเป็นอย่างมากแล้วมันยังมาพร้อมกับสเปคที่คุณสามารถเลือกได้รุ่นล่าสุด(ตามงบประมาณ) โดยตัวเคสเครื่องนั้นมีขนาดที่ค่อนข้างจะเล็กทำให้สามารถตั้งที่จุดไหนก็สะดวกเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ(แต่ส่วนตัวแล้วผมว่าเคสของคอมพิวเตอร์ PC Desktop สำหรับการเล่นเกมในช่วงนี้นั้นค่อนข้างที่จะดูคล้ายๆ กันในหลายยี่ห้อครับคือมันค่อนข้างจะมีความเป็นเคสที่เล่นมุมคล้ายๆ กับเคส Predator ของทาง Acer ไปหน่อยครับ)

Advertisement

MSI Aegis gaming desktop 600 01

สำหรับสเปคเริ่มต้นที่ทาง MSI ได้เตรียมไว้ให้กับผู้ใช้งานได้เลือกกันนั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

MSI Aegis gaming desktop 600 03

จะเห็นได้ว่าสเปคที่ทาง MSI ได้เตรียมไว้ให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้กับ MSI Aegis Gaming Desktop นั้นจะค่อนข้างแรงพอตัวเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่ในส่วนของกราฟิกการ์ดนั้นหากผู้ใช้ไม่พอใช้กับที่ทาง MSI เตรียมไว้ให้หล่ะก็ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกใช้เป็น NVIDI GeForce GTX 980 Ti ได้เช่นเดียวกันเนื่องจากว่าตัวเคสของ MSI Aegis Gaming Desktop รองรับขนาดของกราฟิกการ์ด MSI GeForce แบบเต็มใบ(120 mm) ได้อย่างสบายๆ ทว่าผู้ใช้จะต้องซื้อแยกเองต่างหากเท่านั้นครับ

MSI Aegis gaming desktop 600 02

ในส่วนของสเปคฮาร์ดแวร์ดอื่นๆ นั้นทาง MSI ก็เปิดกว้างให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการอัพเกรดเองได้ภายหลังครับไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหน่วยความจำ(RAM), แหล่งเก็บข้อมูล, หน่วยประมวลผล ฯลฯ เรียกได้ว่างานนี้ MSI Aegis Gaming Desktop นั้นค่อนข้างที่จะเปิดกว้างต่อการอัพเกรดในอนาคตได้ดีทีเดียวแถมการติดตั้งฮาร์ดแวร์บน MSI Aegis Gaming Desktop นั้นก็สามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายครับ

MSI Aegis gaming desktop 600 04

ในส่วนของเรื่องระบบระบายความร้อนนั้นก็ไม่ต้องกังวลเลยครับเนื่องจาก MSI Aegis Gaming Desktop นั้นมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ทาง MSI เรียกว่า Silent Storm Cooling 2 ซึ่งมีทั้งประสิทธิภาพในการจัดการเรื่องความร้อนและยังมีการทำงานในระดับที่เงียบน่าพอใจ ทั้งนี้ระบบระบายความร้อน Silent Storm Cooling 2 นั้นจะแบ่งช่องถ่ายเทอากาศออกเป็น 3 ส่วนแยกจากกันอย่างชัดเจนโดยแต่ละส่วนจะรองรับการระบายความร้อนออกจาก Power Supply, หน่วยประมวลผลและกราฟิกการ์ดครับ

นอกไปจากนั้นแล้ว MSI Aegis Gaming Desktop ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดๆ อีกดังต่อไปนี้ครับ

  • Mystic Light : ระบบไฟแสดงผล LED บนตัวเคสซึ่งสามารถปรับแต่างได้ตามต้องการโดยทาง MSI จะเรียกระบบดังกล่าวนี้ว่า Mystic Light RGB LED โดยจุดที่มีการติดตั้งไฟ LED มานั้นจะอยู่ที่หน้าเคสซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะทำการเลือกปรับแต่งสีได้ตามความต้องการ(แล้วตัวเป็นโปรไฟล์ในการใช้งาน) หรือว่าจะใช้โปรไฟล์ที่ทาง MSI ปรับให้มาในเบื้องต้นอย่าง breathe mode(แสดงไฟตามจังหวะการหายใจ), gradient mode(แสดงไฟแบบเลื่อมๆ ผสมกันไป หรือ Gaming & music modes ก็ได้ครับ
  • Hear Beyond the Limits : ระบบเสียงบน MSI Aegis Gaming Desktop นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นแบบออนบอร์ดแต่ก็อย่าดูถูกไปนะครับเพราะเมนบอร์ด MSI Aegis นั้นได้ติดตั้งทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ภาคขยายสัญญาณเสียงมาให้ด้วยภายในตัว(ซึ่งเน้นให้ความสมจริงกับผู้ใช้ที่ฟังเสียงผ่านหูฟังเป็นหลัก) แถมยังมีซอต์แวร์ Nahimic Sound Technology ที่ช่วยในการขับเสียงให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมบวกกับความสามารถในการสร้างเสียงจำลองรอบทิศทางแบบ high definition virtual 7.1 sound ได้อีกต่อหากเรียกว่าพร้อมสำหรับการเล่นเกมจริงๆ ครับ

ทั้งนี้น่าเสียดายครับว่าในการเปิดตัวครั้งนี้นั้นนอกจากรายละเอียดของ MSI Aegis Gaming Desktop แล้วนั้นทาง MSI ไม่ได้เผยข้อมูลอื่นๆ อย่างวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของ MSI Aegis Gaming Desktop ออกมาเลย ท่านใดที่เป็นแฟน MSI คงต้องคอยกันอีกนิดครับ

ที่มา : vr-zonebenchmarkreviews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในการแก้ไขปัญหาความเสถียรสำหรับโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 13 และ 14 Intel ได้นำเสนอวิธีแก้ไขที่รู้จักกันในชื่อ “Intel Default Settings” ซึ่งต้องการให้ BIOS ของเมนบอร์ดรวมการกำหนดค่าที่เกี่ยวข้อง BIOS ล่าสุดของ MSI Z790 ได้ดำเนินการตามคำแนะนำใหม่ของ Intel โดยมีการนำ “Intel Default...

Notebook Review

MSI Prestige 16 AI Evo โน๊ตบุ๊คจอใหญ่ เพื่องานและความบันเทิง สเปคโหด Intel Core Ultra และ Intel Arc พร้อม AI ในตัว MSI Prestige 16 AI Evo จัดเป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

PR-News

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีแห่งแบรนด์ MSI ผู้นำ AI เกมมิ่งอี-สปอร์ตทั่วโลกได้ก้าวสู่ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงอัจฉริยะ AI พร้อมเข้าร่วม Future Energy Asia เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเติมเต็มพลังใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบกระแสสลับสำหรับครัวเรือนและเชิงพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการพลังงาน (EMS) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟเพื่อบุกเบิกโอกาสทางการค้า      ในบรรดาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มเอสไอ รุ่น ”EV Life”...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก