Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] Mod แจ้งตำแหน่ง NPC บนแผนที่ทั้งหมดว่าอยู่ตรงไหนบ้างสำหรับมือใหม่หัดเล่น

สำหรับผู้เล่นมือใหม่หรือมือเก่าที่เล่นไปได้สักระยะหนึ่งแล้วก็จะพบปัญหาว่าการตามหา NPC ใน Stardew Valley เป็นอะไรที่หายากมากเหลือเกินโดยเฉพาะอย่างยิ่ง NPC ที่เราต้องเดินเควสส่งของหรือต้องการ

สำหรับผู้เล่นมือใหม่หรือมือเก่าที่เล่นไปได้สักระยะหนึ่งแล้วก็จะพบปัญหาว่าการตามหา NPC ใน Stardew Valley เป็นอะไรที่หายากมากเหลือเกินโดยเฉพาะอย่างยิ่ง NPC ที่เราต้องเดินเควสส่งของหรือต้องการจะให้ของขวัญเป็นรายบุคคลทั้งนี้เนื่องจากตัวเกมมีระบบตารางเวลาให้ NPC แต่ละตัวอยู่ไม่เป็นที่นั่นเองแต่ปัญหาที่ว่าจะถูกแก้ไขทันทีด้วยการใช้ Mod เสริมที่ชื่อว่า NPC Map Locations ครับ

npc

Advertisement

NPC Map Locations จะเป็น Mod ที่ช่วยแจ้งตำแหน่งของ NPC ทั้งหมดใน Stardew Valley ว่าพวกเขาอยู่จุดใดของแผนที่กันบ้างโดยจะมีสัญลักษณ์เป็นรูปหน้า NPC โผล่ขึ้นมาบนแผนที่หรือถ้าชี้ไปในบ้านก็จะระบุเลยว่ามีใครอยู่ข้างในอีกด้วย

npc2

npc3

นอกจากนี้ถ้าหากการระบุตำแหน่งมันดูรกตาไปก็มี Option ปรับแต่งได้เช่นกันครับว่าจะให้แสดง NPC ทั้งหมดหรือต้องการแสดงแค่ NPC ที่เราต้องการจะคุยรวมไปถึงสามารถตั้งค่าแสดง NPC ตามค่าความสัมพันธ์ก็ยังได้ครับ

npc5

npc4

ส่วนการติดตั้ง Mod ตัวนี้จะเป็น Mod ประเภท SMAPI ฉะนั้นจำเป็นจะต้องติดตั้งโปรแกรม SMAPI กันเสียก่อนครับสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ และวิธีการติดตั้งสามารถดูในคลิปวีดีโอจากคุณ IDEDOnline ด้านล่างเลย

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็ให้ดาวน์โหลด Mod โดยสามารเข้าไปดาวน์โหลดได้ทางเว็บไซต์ StardewMod จากนั้นก็ Copyโฟลเดอร์ NPCMapLocations ไปไว้ที่ StardewValley/Mods ครับและต้องเข้าเล่นผ่าน StardewValleyAPI.exe ด้วยนะครับและสุดท้ายเมื่อเข้าเกมแล้วก็กดปุ่ม M ได้เลยมันจะแสดงแผนที่พร้อมระบุตำแหน่ง NPC มาให้เสร็จสรรพหรือจะกด TAB เพื่อตั้งค่า Mod ก็ได้ครับ

ถือว่าเป็น Mod ที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้เยอะมากทีเดียวเนื่องจาก NPC เกมนี้ก็มีไม่ใช่น้อย ๆ เลยใครที่เป็นมือใหม่ก็เข้าไปโหลดกันได้ครับมีประโยชน์จริง ๆ Mod ตัวนี้

ที่มา: StardewMod

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก